[Funland] Kiểm soát công tác Pccc bằng mật độ dân cư

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,458
Động cơ
540,373 Mã lực
với kiểu nhà xây lên cho thuê tự phát, giá 2_3tr/ căn. cụ đừng đòi hỏi những thứ ko thực tế. mà cho dù có đáp ứng đủ các ĐK PCCC của cụ nói. nhưng nếu cứ gần 200 con người dồn vào 1 cái nhà Chung mini thế. khi xảy ra hỏa hoạn thì cứu vào đâu
Không, tôi không “tranh luận” với người như bác làm gì. Thấy bác bảo nó mơ hồ nên tôi bảo nó khoa học, có thế thôi.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
thế nào là đủ ĐIỀU KIỆN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY. Đây là 1 khái niệm hết sức mơ hồ cảm tính mà nếu làm chặt chẽ thì sẽ ko mấy nơi Nhà trọ hay CCMN ở Hà nội có thể thỏa mãn được. Vậy nên theo em, cách thức hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn PCCC là quy định số diện tích tối thiểu/ 1 đầu người. có thể là 25m2, 20m2, 15m2, hay thấp hơn.... Thông qua quản lý đăng ký nhân khẩu tạm trú làm chặt chẽ thì sẽ khả thi hơn nhiều. mật độ đảm bảo thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ cụ thể: Khu chung cư bình thường, diện tích khu đất là gần 3000m2, tổng số có 18 tầng x 8 căn = 144 căn hộ. Trong khi căn nhà bị cháy có tới 45 căn hộ trên diện tích 200m2. So sánh thì khập khiễng. nhưng nếu với căn nhà ấy. ví dụ tổng dt xây dựng là 200m2x 10 tầng = 2.000m thì chỉ cho tối đa 2000m2/15 = 133 người ở ( tương đương 30_35 căn hộ) Khi mật độ thấp đi thì xe cũng ít đi, diện tích chung cũng nhiều lên, các công tác sẽ dễ làm và mức độ nguy hiểm khi xảy ra hỏa hoạn sẽ ko còn cao như hiện nay nữa.
PCCC nó không có gì là mơ hồ, mà rất cụ thể. Nó đòi hỏi đáp ứng các yêu cầu như; Diện tích - thiết kế, có nơi thoát hiểm, thống báo cháy, hệ thống chữa cháy, hệ thống thông gió, có dụng cụ và vật dụng chữa cháy, người dân được đào tạo về PCCC, bảo trì và bảo dưỡng....vấn đề có xèng để làm không thôi :D
Cái cụ đang nói ở trên gọi là giảm đi số lượng thiệt hại về người khi sảy ra hỏa hoạn, chứ không giải quyết nguyên nhân chính (phòng cháy).
 

Daothanhtung

Xe buýt
Biển số
OF-58827
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
516
Động cơ
449,211 Mã lực
PCCC nó không có gì là mơ hồ, mà rất cụ thể. Nó đòi hỏi đáp ứng các yêu cầu như; Diện tích - thiết kế, có nơi thoát hiểm, thống báo cháy, hệ thống chữa cháy, hệ thống thông gió, có dụng cụ và vật dụng chữa cháy, người dân được đào tạo về PCCC, bảo trì và bảo dưỡng....vấn đề có xèng để làm không thôi :D
Cái cụ đang nói ở trên gọi là giảm đi số lượng thiệt hại về người khi sảy ra hỏa hoạn, chứ không giải quyết nguyên nhân chính (phòng cháy).
khi giảm mật độ thì mọi yếu tố sẽ dễ dàng kiểm soát hơn cụ ạ. 200m2 mà 45 căn hộ sinh sống thì quá dầy. nếu cũng diện tích đó mà chỉ có 1 nửa số người ở, 1 nửa số xe máy, 1 nửa số đồ đạc... thì có cháy cũng dễ dàng khống chế hoặc cứu hộ hơn nhiều
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiến thức đã không có mà cứ đú trend đi mở thớt thế :))
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,156
Động cơ
493,963 Mã lực
thế nào là đủ ĐIỀU KIỆN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY. Đây là 1 khái niệm hết sức mơ hồ cảm tính mà nếu làm chặt chẽ thì sẽ ko mấy nơi Nhà trọ hay CCMN ở Hà nội có thể thỏa mãn được. Vậy nên theo em, cách thức hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn PCCC là quy định số diện tích tối thiểu/ 1 đầu người. có thể là 25m2, 20m2, 15m2, hay thấp hơn.... Thông qua quản lý đăng ký nhân khẩu tạm trú làm chặt chẽ thì sẽ khả thi hơn nhiều. mật độ đảm bảo thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ cụ thể: Khu chung cư bình thường, diện tích khu đất là gần 3000m2, tổng số có 18 tầng x 8 căn = 144 căn hộ. Trong khi căn nhà bị cháy có tới 45 căn hộ trên diện tích 200m2. So sánh thì khập khiễng. nhưng nếu với căn nhà ấy. ví dụ tổng dt xây dựng là 200m2x 10 tầng = 2.000m thì chỉ cho tối đa 2000m2/15 = 133 người ở ( tương đương 30_35 căn hộ) Khi mật độ thấp đi thì xe cũng ít đi, diện tích chung cũng nhiều lên, các công tác sẽ dễ làm và mức độ nguy hiểm khi xảy ra hỏa hoạn sẽ ko còn cao như hiện nay nữa.
Có đủ hết quy định, chế tài nhưng quan trọng bọn nắm quyền nó có làm không, hay càng vẽ ra chúng càng thích để lấy ra ma đe mà dọa để làm tiền. Quan trọng vẫn là con người mà con nào cũng thèm tiền bất chấp thì có quy trời chế trời cũng chịu.
 
  • Vodka
Reactions: one

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,584
Động cơ
302,631 Mã lực
Đất nước chỉ thật sự thái bình khi quan võ không sợ chết, quan văn không tham tiền.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Luật nhà mình đủ hết, khéo còn thừa! Đan chéo chằng chịt, cái cụ nói nó nằm ở mấy luật.
Quan trọng là khâu giám sát, thực thi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,815
Động cơ
551,496 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cứ các quy định đã và đang có thôi mà bọn hữu trách làm việc cho tận tâm thì cũng đã đỡ được bao nhiêu hậu quả. Còn cứ cái bài bổ sung quy định chẳng qua như con kiến bò miệng chén chứ giải quyết được gì đâu.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Kiểm soát bằng mật độ dân cư thì tạm thời siết điều kiện nhập cư vào các tp TƯ. Chẳng hạn như điều kiện lương tối thiểu 15 triệu/tháng, có hợp đồng lao động. Đơn giản nữa BXD lập cái web danh sách các CC, nhà trọ đủ điều kiện an toàn PCCC để người lao động thuê nhà, thuê phòng (chắc chắn không làm được). Như vậy kiểm soát an toàn PCCC bằng mật độ dân cư là bất khả thi.
Còn kiểu phạt cho tồn tại các CCMN hay nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC thì có thể bằng cách nộp tiền ký quỹ ở NH bao nhiêu tỷ chẳng hạn, nếu xảy ra rủi ro thì lấy số tiền đó ra xử lý hậu quả.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,469
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
thế nào là đủ ĐIỀU KIỆN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY. Đây là 1 khái niệm hết sức mơ hồ cảm tính mà nếu làm chặt chẽ thì sẽ ko mấy nơi Nhà trọ hay CCMN ở Hà nội có thể thỏa mãn được. Vậy nên theo em, cách thức hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn PCCC là quy định số diện tích tối thiểu/ 1 đầu người. có thể là 25m2, 20m2, 15m2, hay thấp hơn.... Thông qua quản lý đăng ký nhân khẩu tạm trú làm chặt chẽ thì sẽ khả thi hơn nhiều. mật độ đảm bảo thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ cụ thể: Khu chung cư bình thường, diện tích khu đất là gần 3000m2, tổng số có 18 tầng x 8 căn = 144 căn hộ. Trong khi căn nhà bị cháy có tới 45 căn hộ trên diện tích 200m2. So sánh thì khập khiễng. nhưng nếu với căn nhà ấy. ví dụ tổng dt xây dựng là 200m2x 10 tầng = 2.000m thì chỉ cho tối đa 2000m2/15 = 133 người ở ( tương đương 30_35 căn hộ) Khi mật độ thấp đi thì xe cũng ít đi, diện tích chung cũng nhiều lên, các công tác sẽ dễ làm và mức độ nguy hiểm khi xảy ra hỏa hoạn sẽ ko còn cao như hiện nay nữa.
Điều kiện phòng cháy chữa cháy là một khái niệm mơ hồ: là một nhận định cảm tính và chủ quan cụ ạ. Nếu cụ đọc về quy định PCCC cho 1 công trình thì cụ sẽ thấy nó quá phức tạp, nhiều cái phi lí... tuy nhiên nó không mơ hồ đâu ạ.
An toàn PCCC có liên quan tới mật độ dân cư nhưng không phải yếu tố chính ah. Cháy 1 tòa nhà là các điều kiện liên quan tới an toàn cháy nổ. cái này không liên quan mật độ dân cư mà do cách chúng ta xây dựng công trình và quản lý vận hành nó ra sao. Còn khi xảy ra cháy thì mức độ thiệt hại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một khu dân cư thấp tầng, mật độ thấp mà xây dựng liền nhau, bằng gỗ chẳng hạn, đường xe cứu hỏa không vào được thì dù mật độ có thấp thì vẫn gây hậu quả nghiêm trọng. Ngược lại ở khu mật độ cao mà các giải pháp PCCC tốt thì vẫn OK hơn cụ ah.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
964
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Kiểm soát bằng mật độ dân cư thì tạm thời siết điều kiện nhập cư vào các tp TƯ. Chẳng hạn như điều kiện lương tối thiểu 15 triệu/tháng, có hợp đồng lao động. Đơn giản nữa BXD lập cái web danh sách các CC, nhà trọ đủ điều kiện an toàn PCCC để người lao động thuê nhà, thuê phòng (chắc chắn không làm được). Như vậy kiểm soát an toàn PCCC bằng mật độ dân cư là bất khả thi.
Còn kiểu phạt cho tồn tại các CCMN hay nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC thì có thể bằng cách nộp tiền ký quỹ ở NH bao nhiêu tỷ chẳng hạn, nếu xảy ra rủi ro thì lấy số tiền đó ra xử lý hậu quả.
Làm được như này chắc thuê phòng giá cao lắm cụ hì.
Mà cơ bản là thực thi nghiêm túc thôi, chứ tham nhũng hối lộ tràn lan dân thì đông như kiến khó lắm. Ở Ấn độ hay Hồng kong k biết họ làm ntn
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,351
Động cơ
532,887 Mã lực
Chưa siết chặt mà giá nhà đã cao vút thế này rồi chứ siết nữa thì chắc chắn sẽ sinh ra tiêu cực ở cấp độ cao hơn. Còn nếu từ trên siết chặt được chuẩn mực thì những người ko có khả năng tài chính sẽ phải về quê để ở. Nói chung là cứ làm chuẩn được đã rồi tính tiếp.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Làm được như này chắc thuê phòng giá cao lắm cụ hì.
Mà cơ bản là thực thi nghiêm túc thôi, chứ tham nhũng hối lộ tràn lan dân thì đông như kiến khó lắm. Ở Ấn độ hay Hồng kong k biết họ làm ntn
Nói theo kiểu quán nước là có ai gí súng vào bắt thuê đâu, tự thỏa thuận giữa chủ nhà và khách thuê thôi. Thớt bên kia chẳng có cụ nói tin vỉa hè là bên CA bị gô vài chú còn gì.
Đúng thôi, dù có thuê phòng rồi mà anh CSKV không duyệt đăng ký thường trú cho thì cũng phải trả phòng. Anh CSKV cũng rõ luôn hiện tại số lượng người sinh sống ở địa chỉ đó. Chứng tỏ để làm nghiêm túc thì vẫn làm được.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,798
Động cơ
481,024 Mã lực
Mấy cái tiêu chuẩn như này theo em biết thì xứ ta có đủ hết, không thiếu cái gì. Nhưng thực tế nó khác cụ ah. Cũng giống như cái ccmn vừa cháy, giấy phép XD chỉ có 6 tầng nhưng thực tế lại là 10 tầng.
Em nghĩ xây sai cái GP cũng chỉ là 1 phần thôi. Đương nhiên cái sai đó khó chấp nhận. Nhưng bản thân cái CC này có 6 tầng mà ko có PA PCCC cũng như thoát nạn khi có sự cố thì vẫn có thể có người chết như thường, có thể ít hơn nhiều. Chưa kể khi XD xong rồi, dân vào ở, điều kiện PCCC ko đảm bảo .... nhưng hầu như ko có bất kỳ động thái nhắc nhở, thậm chí cấm hoạt động ....từ các CQ chức năng. Nay cháy chết nhiều người mới đồng loạt kiểm tra CCMN. Giả sử 50% số đó ko đủ yêu cầu PCCC (một con số theo em là lạc quan) thì xử lý thế nào ? Đuổi dân ra ? Bắt chủ ĐT lắp thêm thiết bị PCCC ..... Nói chung hơi khó. Như quán KaraOK cấm thì rất dễ. Nhưng dân đang ở mà cấm thì sẽ thế nào ? Để sai lâu quá rồi nên gỡ ko đơn giản chút nào.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,076
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chưa siết chặt mà giá nhà đã cao vút thế này rồi chứ siết nữa thì chắc chắn sẽ sinh ra tiêu cực ở cấp độ cao hơn. Còn nếu từ trên siết chặt được chuẩn mực thì những người ko có khả năng tài chính sẽ phải về quê để ở. Nói chung là cứ làm chuẩn được đã rồi tính tiếp.
Anh điếu cày vừa làm 1 bi nhả khói lên trời ! Chuẩn nào là chuẩn ? Kk
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,351
Động cơ
532,887 Mã lực
Anh điếu cày vừa làm 1 bi nhả khói lên trời ! Chuẩn nào là chuẩn ? Kk
Những cái sai bét nhè thế này giờ lôi ra xử lý thì phải xử lý tất mà ko xử lý thì chả lẽ hợp thức hóa hết. Vậy nên em ủng hộ tịch biên tài sản của những thành phần làm sai từ cđt đến cq rồi cho ngồi tù ít lâu cho ngon nghẻ. Còn người dân là những người tiếp tay cho cái sai thì biết xử lý thế nào giờ.:D
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,878
Động cơ
272,921 Mã lực
Em đề nghị: cấm chung cư mini, chung cư siêu nhỏ, đơn vị hình thành chỗ ở dưới 45m2 😆😆
Nước ta tiến thẳng văn minh, an toàn
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,130
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Em đang dợi quy định pccc cho tất cả từ nhà trọ đên nhà dân, tư chung cư mini đến ở trọ cung với dân……. Ai không đáp ứng ====> ra đê mà ở ;))
Sau vụ này khổ nhất là người lao động thu nhập thấp….Không chừng tiền nhà nó tăng vọt lên ko có chỗ mà thuê.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top