Kia forte GDI bỗng dưng chết máy

hung.ussh

Xe tải
Biển số
OF-84465
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
240
Động cơ
412,850 Mã lực
Báo cáo các kụ, có hai việc em xin bẩm báo ạ:
1. Em vừa cưới được vợ 2 kia forte gdi 2011 bản nội địa của Hàn Xẻng, các kụ chia vui với e phát.
2. Vợ 2 e vừa cưới đã trở chứng ạ, cứ đang sướng bất chợt lại dừng. Em hỏi lại salon thì họ bẩu quên k nói với e là khi đổ xăng e phải tắt máy vì nếu không bơm xăng sẽ hút cả không khí gì đó vào và dẫn đến hiện tượng trên. Salon cho nhân viên đến lấy xe e về và đưa vào gara để kiểm tra và sửa lỗi bẳng cách reset lại hệ thống. Sau đó đã đi thử khoảng 40km thì không còn hiện tượng gì nữa. Tuy nhiên e vẫn chưa yên tâm nên bốt bài lên đây để chia sẻ cùng các kụ và nếu kụ nào có kinh nghiệm về vấn đề này thì chia sẽ lại cho anh em với ạ.
 

scopion84

Xe tải
Biển số
OF-85286
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
492
Động cơ
414,620 Mã lực
Nơi ở
KFC
Em mạn phép hỏi cụ là cụ lấy em này mấy xèng thế ạ ? Em cũng đang băn khoăn giữa em này và em Cerato 2011 xuất Trung Đông hoặc EU :D Còn cái triệu chứng của bác thì nghe gara nó giải thích hợp lý đấy :P
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
chẳng biết có đúng thế không nhưng mà đổ xăng là em cứ cẩn thận tắt máy cho an toàn .
 

muatuyetlanh

Xe tải
Biển số
OF-49977
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
414
Động cơ
458,824 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên và Hạnh Phúc
Website
congnuong.blogspot.com
Em mạn phép hỏi cụ là cụ lấy em này mấy xèng thế ạ ? Em cũng đang băn khoăn giữa em này và em Cerato 2011 xuất Trung Đông hoặc EU :D Còn cái triệu chứng của bác thì nghe gara nó giải thích hợp lý đấy :P
Hi bác. Em so sánh chút để bác cân nhắc
- Xét về kiểu dáng bên ngoài thì hoàn toàn giống nhau
- Xét option giữa Forte GDi và Cerato full xuất EU thì gần tương đương
- Xét về mã lực thì Forte GDi đương nhiên là hơn (140 mã lực)
- Về giá cả: Forte GDi 33.5K; Cerato Trung Đông 29.4K; Cerato full xuất EU 30.8K
 

giapauto

Xe tải
Biển số
OF-44711
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
280
Động cơ
466,200 Mã lực
giờ Forte GDi thì cũng ít đơn vị nhập về. chủ yếu là cerato. bác nào máu alo em nhé. đủ mầu cho các bác luôn
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Báo cáo các kụ, có hai việc em xin bẩm báo ạ:
1. Em vừa cưới được vợ 2 kia forte gdi 2011 bản nội địa của Hàn Xẻng, các kụ chia vui với e phát.
2. Vợ 2 e vừa cưới đã trở chứng ạ, cứ đang sướng bất chợt lại dừng. Em hỏi lại salon thì họ bẩu quên k nói với e là khi đổ xăng e phải tắt máy vì nếu không bơm xăng sẽ hút cả không khí gì đó vào và dẫn đến hiện tượng trên. Salon cho nhân viên đến lấy xe e về và đưa vào gara để kiểm tra và sửa lỗi bẳng cách reset lại hệ thống. Sau đó đã đi thử khoảng 40km thì không còn hiện tượng gì nữa. Tuy nhiên e vẫn chưa yên tâm nên bốt bài lên đây để chia sẻ cùng các kụ và nếu kụ nào có kinh nghiệm về vấn đề này thì chia sẽ lại cho anh em với ạ.
Em đã có comment về loại động cơ này trong một thớt rồi, chắc cụ chứ đọc, xe này hiện nay là 3 không cụ ạ, không Service, không phụ tùng, không người hiểu biết về nó. Loại động cơ này khá phức tạp ở HT cung cấp nhiên liệu nên rất nhiều "vấn đề" nếu em không nhầm thì xe cụ nằm trong diện recall thay cái van điều áp xăng nằm ngay trên nắp máy. Sale nói lấp liếm đi thôi chứ chả cái xe nào yêu cầu đổ xăng phải tắt máy cả đâu cụ ạ.
 

dream-dream

Xe tải
Biển số
OF-70517
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
460
Động cơ
433,000 Mã lực
Em đã có comment về loại động cơ này trong một thớt rồi, chắc cụ chứ đọc, xe này hiện nay là 3 không cụ ạ, không Service, không phụ tùng, không người hiểu biết về nó. Loại động cơ này khá phức tạp ở HT cung cấp nhiên liệu nên rất nhiều "vấn đề" nếu em không nhầm thì xe cụ nằm trong diện recall thay cái van điều áp xăng nằm ngay trên nắp máy. Sale nói lấp liếm đi thôi chứ chả cái xe nào yêu cầu đổ xăng phải tắt máy cả đâu cụ ạ.
Em cũng cùng quan điểm với cụ này !
 

o0atulao0

Xe tăng
Biển số
OF-84789
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,759
Động cơ
427,670 Mã lực
Nơi ở
Trần Khát Chân
cụ Hardtop đã phán e nghĩ là ít sai lắm ạ. tại cụ mới mua xe nên sale nó phải lấm liếm thui để ktra lần nữa cụ thử đổ xăng rùi k tắt máy lần nữa rồi kiểm chứng là biết ngay thui mà :D
 

caibap123

Xe tải
Biển số
OF-75423
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
309
Động cơ
425,020 Mã lực
Nơi ở
0948.268.948
cụ Hardtop đã phán e nghĩ là ít sai lắm ạ. tại cụ mới mua xe nên sale nó phải lấm liếm thui để ktra lần nữa cụ thử đổ xăng rùi k tắt máy lần nữa rồi kiểm chứng là biết ngay thui mà :D
Kiểm tra thía này thì có khác gì đâu, lại đem xe đi ktra tiếp ah >:)
 

tintin.com

Xe tải
Biển số
OF-17754
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
400
Động cơ
510,500 Mã lực
Đi xe nhập mà bị dính em nào bị lỗi thì mệt, chả biết kiện ai?
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Cụ hardtop nói đúng đấy. Em ít khi tắt mày lúc đổ xăng lắm (vì còn phải lái vào chỗ viết hóa đơn), mà xe có làm sao đâu. Xe em là Gezt 1.1 nhé, chẳng lẽ lại xịn hơn Forte GDI he he
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
467
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
chúc mừng cụ có vợ mới, cho vài trăm ảnh cho ae rửa mắt cái coi
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,201
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
theo em về máy GDI là đúng vậy.... khi đổ xăng thì không khí chui vào bơm xăng....

vì là phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt ko qua bộ phận chế hòa khí nên khi đó hệ thống không ổn định gây ra chết máy. nếu là máy qua bộ chế hòa khí thì có việc trộn nhiên liệu sẽ đỡ hơn.

có gì không phải các bác chém nhẹ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
theo em về máy GDI là đúng vậy.... khi đổ xăng thì không khí chui vào bơm xăng....

vì là phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt ko qua bộ phận chế hòa khí nên khi đó hệ thống không ổn định gây ra chết máy. nếu là máy qua bộ chế hòa khí thì có việc trộn nhiên liệu sẽ đỡ hơn.

có gì không phải các bác chém nhẹ!
99% lượng dầu bơm lên máy sẽ lại quay về bình cụ ạ, nếu có không khí chui vào thì nó sẽ theo cái lượng hồi ấy về bình, về nguyên tắc cấo nhiên liệu thì tất cả các xe hiện đại ngày nay đều như thế, kể cả máy xăng hay dầu, GDI hay truyền thống (MPFI), nếu vừa nổ máy, vừa bơm xăng mà nó hỏng thế thì chính cái xe cụ đang đi nó cũng hỏng luôn. Nhà SX cũng đã phải tính đến trường hợp này rồi, thậm chí họ còn tính đến cả nước là chủ xe chạy liều, hết sạch nhiên liệu thì sau khi đổ nhiên liệu mới vào thì chỉ cần đề vài phát là nổ luôn chứ không cần đi viện như cụ chủ thớt.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Các cụ dám cãi cụ Hardtop à? Nhà cháu thì ứ dám đâu.
Chung quy lại là phải theo quan điểm của Trung Nam Hải "Nhất quyết không đi đầu".
 

phamthanhLE

Xe tải
Biển số
OF-86162
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
319
Động cơ
412,139 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Cụ top nói là chuẩn...e đổ xăng chưa bao h tắt máy cả.Theo ngu ý của e hiểu là đổ xăng thì xăng sẽ vào bình nhiên liệu còn khi phun nhiên liệu nó sẽ lấy khí ở đường ống khác chứ, với lại nếu đổ xăng khi xe chưa cạn kiệt xăng thì vẫn còn xăng trong đường ống nên sales chém cụ thôi:|
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ top nói là chuẩn...e đổ xăng chưa bao h tắt máy cả.Theo ngu ý của e hiểu là đổ xăng thì xăng sẽ vào bình nhiên liệu còn khi phun nhiên liệu nó sẽ lấy khí ở đường ống khác chứ, với lại nếu đổ xăng khi xe chưa cạn kiệt xăng thì vẫn còn xăng trong đường ống nên sales chém cụ thôi:|
Vầng, đó là chưa kể cái bơm xăng được bao trong một cái bình, mà cái bình này bao giờ cũng đầy xăng vì cái lượng hồi 99% ấy nó hồi về cái bình này để khỏi phải mất thêm một lần lọc, vậy nghĩa là về lý thuyết, nếu có không khí theo đường bơm xăng mà vào được thì cũng chỉ dưới 1%, không bao giờ gây chết máy.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Vầng, đó là chưa kể cái bơm xăng được bao trong một cái bình, mà cái bình này bao giờ cũng đầy xăng vì cái lượng hồi 99% ấy nó hồi về cái bình này để khỏi phải mất thêm một lần lọc, vậy nghĩa là về lý thuyết, nếu có không khí theo đường bơm xăng mà vào được thì cũng chỉ dưới 1%, không bao giờ gây chết máy.
Cụ chủ thớt đâu rồi :) vào comment xem bệnh tình xe dạo này ra sao ợ, rồi em nghĩ là nên nhờ cụ Top check tiếp qua số VIN xem có đúng là thuộc diện recall thay van điều áp không, nếu thuộc thì yêu cầu ShowRoom bảo hành/thay thế. Vẫn ko được thì nhờ cụ Top nhập về và thay cho yên tâm :(
 

Captiva HN-SG

Xe buýt
Biển số
OF-17439
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
570
Động cơ
512,830 Mã lực
Đổ xăng mà tắt máy, chuyện vớ vẩn nhất Việt Nam
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top