M chạy cerato HB nhập(hàng ngoài) được khoảng hơn 5000km, xe cung ít đi. mua từ hồi t7-t8. Sau một thời gian thì thấy có mấy vấn đề :
Thỉnh thoảng e có chạy xa, về quê, loanh quanh HN khoảng 200km trở lại.
1. Vấn đề thừ nhất, có lần đi về đường 35 Sóc Sơn, đoạn gần Thái Nguyên ấy, chỗ đấy đường xấu nên có bị chạm gầm làm méo cốc lọc dầu. Chạy được một thời gian thì máy hơi có tiếng kêu, mang đến Kia kiểm tra thì cạn gần hết dầu, rút dầu ra chắc chưa được nổi 1 bát ăn cơm. Thợ chuẩn đoán là do va chạm vào cốc lọc dầu gì đấy nên bị chảy dầu, e đã thay và đến nay chạy thêm khoảng 1 tháng nữa thì không có vấn đề gì, nói chung là ok.
Tuy nhiên có 1 thắc mắc e hỏi hãng là tại sao cạn dầu thế mà cái đèn nó không báo, cậu thợ sửa chữa sau một hồi kiểm tra thì kết luận bị hỏng cải cảm biến đo gì đó (ngôn ngữ kỹ thuật có thể e diễn đạt ko đúng). Nhưng cố vấn kỹ thuật lại bảo không phải hỏng và giải thích rằng do vẫn còn dầu nên bơm dầu vẫn hoạt động thế nên nó ko báo là đúng.
Cái này e không phục vì nếu để thế mà đi thêm tẹo nữa hết dầu, xe e bó máy thì tèo téo teo rồi còn gì, vậy cái chức năng báo dầu đấy nó sản xuất để chơi à. Các bác có kinh nghiệm thì cho e xin ý kiến, nếu đúng là nhà sản xuất mặc định như vậy thì để e còn chung sống với lũ không lại mất công tìm hiểu.
2. Vấn đề thứ hai, cái này có thể thuộc về cảm tính. Lúc xe mới chạy thấy tương đối đầm, chắc chắn, bạn bè ai lên xe cũng có nhận xét như vậy. Tuy nhiên đến khoảng ngoài 5000km thì bắt đầu cảm giác xe bồng bềnh và hơi tròng trành. Đi vào đường xấu thì không nói làm gì, nhưng tất cả các cung đường ở HN e đều có cảm giác như vậy, chỉ cần đường hơi gợn một chút là xe nó sinh ra một loạt dao động lắc theo phương ngang mà không tắt ngay. Người nhà ngồi xe đều cảm nhận như thế, e lái xe thì quen nhưng người ngồi
trên xe dễ bị say hơn.E có đi cân bằng động , chỉnh thước lái..nhưng nó cũng không hết. Sau khi chỉnh thì tay lái cũng chuẩn hơn không bị lạng nhiều sang trái.
Nếu cái xe nó bị ngay từ lúc mới mua thì e không lăn tăn, đằng này nó bị khi mới chạy được khoảng 5000km. Một câu hỏi là do chất lượng xe nó thế hay là mình phải đi bảo dưỡng lại. Theo e đọc thông tin thì 5000km thì bảo dưỡng cũng đơn giản lắm.
E thì cũng chạy thử vài xe rồi, sở hữu và đi hàng ngày thì cái này là đầu tiên nên cũng không dám so sánh sợ khập khiễng. Các bác chạy Kia nếu có kinh nghiệm thì phán cho xem có phải là do lỗi kỹ thuật và các bác khắc phục như thế nào, hay cái dòng này nó chỉ có thế thì để e còn yên tâm không cố mà tìm cách chữa bệnh nữa tốn tiền.
Thỉnh thoảng e có chạy xa, về quê, loanh quanh HN khoảng 200km trở lại.
1. Vấn đề thừ nhất, có lần đi về đường 35 Sóc Sơn, đoạn gần Thái Nguyên ấy, chỗ đấy đường xấu nên có bị chạm gầm làm méo cốc lọc dầu. Chạy được một thời gian thì máy hơi có tiếng kêu, mang đến Kia kiểm tra thì cạn gần hết dầu, rút dầu ra chắc chưa được nổi 1 bát ăn cơm. Thợ chuẩn đoán là do va chạm vào cốc lọc dầu gì đấy nên bị chảy dầu, e đã thay và đến nay chạy thêm khoảng 1 tháng nữa thì không có vấn đề gì, nói chung là ok.
Tuy nhiên có 1 thắc mắc e hỏi hãng là tại sao cạn dầu thế mà cái đèn nó không báo, cậu thợ sửa chữa sau một hồi kiểm tra thì kết luận bị hỏng cải cảm biến đo gì đó (ngôn ngữ kỹ thuật có thể e diễn đạt ko đúng). Nhưng cố vấn kỹ thuật lại bảo không phải hỏng và giải thích rằng do vẫn còn dầu nên bơm dầu vẫn hoạt động thế nên nó ko báo là đúng.
Cái này e không phục vì nếu để thế mà đi thêm tẹo nữa hết dầu, xe e bó máy thì tèo téo teo rồi còn gì, vậy cái chức năng báo dầu đấy nó sản xuất để chơi à. Các bác có kinh nghiệm thì cho e xin ý kiến, nếu đúng là nhà sản xuất mặc định như vậy thì để e còn chung sống với lũ không lại mất công tìm hiểu.
2. Vấn đề thứ hai, cái này có thể thuộc về cảm tính. Lúc xe mới chạy thấy tương đối đầm, chắc chắn, bạn bè ai lên xe cũng có nhận xét như vậy. Tuy nhiên đến khoảng ngoài 5000km thì bắt đầu cảm giác xe bồng bềnh và hơi tròng trành. Đi vào đường xấu thì không nói làm gì, nhưng tất cả các cung đường ở HN e đều có cảm giác như vậy, chỉ cần đường hơi gợn một chút là xe nó sinh ra một loạt dao động lắc theo phương ngang mà không tắt ngay. Người nhà ngồi xe đều cảm nhận như thế, e lái xe thì quen nhưng người ngồi
trên xe dễ bị say hơn.E có đi cân bằng động , chỉnh thước lái..nhưng nó cũng không hết. Sau khi chỉnh thì tay lái cũng chuẩn hơn không bị lạng nhiều sang trái.
Nếu cái xe nó bị ngay từ lúc mới mua thì e không lăn tăn, đằng này nó bị khi mới chạy được khoảng 5000km. Một câu hỏi là do chất lượng xe nó thế hay là mình phải đi bảo dưỡng lại. Theo e đọc thông tin thì 5000km thì bảo dưỡng cũng đơn giản lắm.
E thì cũng chạy thử vài xe rồi, sở hữu và đi hàng ngày thì cái này là đầu tiên nên cũng không dám so sánh sợ khập khiễng. Các bác chạy Kia nếu có kinh nghiệm thì phán cho xem có phải là do lỗi kỹ thuật và các bác khắc phục như thế nào, hay cái dòng này nó chỉ có thế thì để e còn yên tâm không cố mà tìm cách chữa bệnh nữa tốn tiền.
Chỉnh sửa cuối: