Kia Cerato - Forte chất lượng có ổn định không?

dth_hn

Xe hơi
Biển số
OF-99209
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
130
Động cơ
399,712 Mã lực
M chạy cerato HB nhập(hàng ngoài) được khoảng hơn 5000km, xe cung ít đi. mua từ hồi t7-t8. Sau một thời gian thì thấy có mấy vấn đề :
Thỉnh thoảng e có chạy xa, về quê, loanh quanh HN khoảng 200km trở lại.
1. Vấn đề thừ nhất, có lần đi về đường 35 Sóc Sơn, đoạn gần Thái Nguyên ấy, chỗ đấy đường xấu nên có bị chạm gầm làm méo cốc lọc dầu. Chạy được một thời gian thì máy hơi có tiếng kêu, mang đến Kia kiểm tra thì cạn gần hết dầu, rút dầu ra chắc chưa được nổi 1 bát ăn cơm. Thợ chuẩn đoán là do va chạm vào cốc lọc dầu gì đấy nên bị chảy dầu, e đã thay và đến nay chạy thêm khoảng 1 tháng nữa thì không có vấn đề gì, nói chung là ok.
Tuy nhiên có 1 thắc mắc e hỏi hãng là tại sao cạn dầu thế mà cái đèn nó không báo, cậu thợ sửa chữa sau một hồi kiểm tra thì kết luận bị hỏng cải cảm biến đo gì đó (ngôn ngữ kỹ thuật có thể e diễn đạt ko đúng). Nhưng cố vấn kỹ thuật lại bảo không phải hỏng và giải thích rằng do vẫn còn dầu nên bơm dầu vẫn hoạt động thế nên nó ko báo là đúng.
Cái này e không phục vì nếu để thế mà đi thêm tẹo nữa hết dầu, xe e bó máy thì tèo téo teo rồi còn gì, vậy cái chức năng báo dầu đấy nó sản xuất để chơi à. Các bác có kinh nghiệm thì cho e xin ý kiến, nếu đúng là nhà sản xuất mặc định như vậy thì để e còn chung sống với lũ không lại mất công tìm hiểu.

2. Vấn đề thứ hai, cái này có thể thuộc về cảm tính. Lúc xe mới chạy thấy tương đối đầm, chắc chắn, bạn bè ai lên xe cũng có nhận xét như vậy. Tuy nhiên đến khoảng ngoài 5000km thì bắt đầu cảm giác xe bồng bềnh và hơi tròng trành. Đi vào đường xấu thì không nói làm gì, nhưng tất cả các cung đường ở HN e đều có cảm giác như vậy, chỉ cần đường hơi gợn một chút là xe nó sinh ra một loạt dao động lắc theo phương ngang mà không tắt ngay. Người nhà ngồi xe đều cảm nhận như thế, e lái xe thì quen nhưng người ngồi
trên xe dễ bị say hơn.E có đi cân bằng động , chỉnh thước lái..nhưng nó cũng không hết. Sau khi chỉnh thì tay lái cũng chuẩn hơn không bị lạng nhiều sang trái.
Nếu cái xe nó bị ngay từ lúc mới mua thì e không lăn tăn, đằng này nó bị khi mới chạy được khoảng 5000km. Một câu hỏi là do chất lượng xe nó thế hay là mình phải đi bảo dưỡng lại. Theo e đọc thông tin thì 5000km thì bảo dưỡng cũng đơn giản lắm.
E thì cũng chạy thử vài xe rồi, sở hữu và đi hàng ngày thì cái này là đầu tiên nên cũng không dám so sánh sợ khập khiễng. Các bác chạy Kia nếu có kinh nghiệm thì phán cho xem có phải là do lỗi kỹ thuật và các bác khắc phục như thế nào, hay cái dòng này nó chỉ có thế thì để e còn yên tâm không cố mà tìm cách chữa bệnh nữa tốn tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

zippor

Xe buýt
Biển số
OF-56281
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
527
Động cơ
452,324 Mã lực
M chạy cerato HB nhập(hàng ngoài) được khoảng hơn 5000km, xe cung ít đi. mua từ hồi t7-t8. Sau một thời gian thì thấy có mấy vấn đề :
Thỉnh thoảng e có chạy xa, về quê, loanh quanh HN khoảng 200km trở lại.
1. Vấn đề thừ nhất, có lần đi về đường 35 Sóc Sơn, đoạn gần Thái Nguyên ấy, chỗ đấy đường xấu nên có bị chạm gầm làm méo cốc lọc dầu. Chạy được một thời gian thì máy hơi có tiếng kêu, mang đến Kia kiểm tra thì cạn gần hết dầu, rút dầu ra chắc chưa được nổi 1 bát ăn cơm. Thợ chuẩn đoán là do va chạm vào cốc lọc dầu gì đấy nên bị chảy dầu, e đã thay và đến nay chạy thêm khoảng 1 tháng nữa thì không có vấn đề gì, nói chung là ok.
Tuy nhiên có 1 thắc mắc e hỏi hãng là tại sao cạn dầu thế mà cái đèn nó không báo, cậu thợ sửa chữa sau một hồi kiểm tra thì kết luận bị hỏng cải cảm biến đo gì đó (ngôn ngữ kỹ thuật có thể e diễn đạt ko đúng). Nhưng cố vấn kỹ thuật lại bảo không phải hỏng và giải thích rằng do vẫn còn dầu nên bơm dầu vẫn hoạt động thế nên nó ko báo là đúng.
Cái này e không phục vì nếu để thế mà đi thêm tẹo nữa hết dầu, xe e bó máy thì tèo téo teo rồi còn gì, vậy cái chức năng báo dầu đấy nó sản xuất để chơi à. Các bác có kinh nghiệm thì cho e xin ý kiến, nếu đúng là nhà sản xuất mặc định như vậy thì để e còn chung sống với lũ không lại mất công tìm hiểu.

2. Vấn đề thứ hai, cái này có thể thuộc về cảm tính. Lúc xe mới chạy thấy tương đối đầm, chắc chắn, bạn bè ai lên xe cũng có nhận xét như vậy. Tuy nhiên đến khoảng ngoài 5000km thì bắt đầu cảm giác xe bồng bềnh và hơi tròng trành. Đi vào đường xấu thì không nói làm gì, nhưng tất cả các cung đường ở HN e đều có cảm giác như vậy, chỉ cần đường hơi gợn một chút là xe nó sinh ra một loạt dao động lắc theo phương ngang mà không tắt ngay. Người nhà ngồi xe đều cảm nhận như thế, e lái xe thì quen nhưng người ngồi
trên xe dễ bị say hơn.E có đi cân bằng động , chỉnh thước lái..nhưng nó cũng không hết. Sau khi chỉnh thì tay lái cũng chuẩn hơn không bị lạng nhiều sang trái.
Nếu cái xe nó bị ngay từ lúc mới mua thì e không lăn tăn, đằng này nó bị khi mới chạy được khoảng 5000km. Một câu hỏi là do chất lượng xe nó thế hay là mình phải đi bảo dưỡng lại. Theo e đọc thông tin thì 5000km thì bảo dưỡng cũng đơn giản lắm.
E thì cũng chạy thử vài xe rồi, sở hữu và đi hàng ngày thì cái này là đầu tiên nên cũng không dám so sánh sợ khập khiễng. Các bác chạy Kia nếu có kinh nghiệm thì phán cho xem có phải là do lỗi kỹ thuật và các bác khắc phục như thế nào, hay cái dòng này nó chỉ có thế thì để e còn yên tâm không cố mà tìm cách chữa bệnh nữa tốn tiền.
Em Forte nhà em chạy tới nay đã hơn 2 vạn. Bảo dưỡng thay dầu định kỳ đều đặn. Nói chung tới giờ vẫn thấy nó vận hành ổn, chưa phát sinh hay gặp phải vấn đề kỹ thuật gì.

Vấn đề 1 của cụ em chưa gặp bao giờ nên không dám phán. Vấn đề 2 nếu loại bỏ khả năng do áp xuất các lốp chênh lệch thì xe em không bị như vậy và càng không bị khi xe có đủ tải. Nếu xe cụ cảm giác bồng bềnh có khả năng nào do cụ lái xe trên đường với xe trợ lực điện nên nó thế chăng?

Em thấy có một cách khắc phục khác nữa ngoài việc chỉnh thước lái của cụ là cụ lắp thêm strut bar Ultra Racing vào xe, khả năng giảm giao động khá nhiều.

Chúc cụ với tình yêu của cụ bền chặt :)
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Với tầm tiền này ,vận hành như con cerato thì Bác không phải lăn tăn, muốn ngon hơn đổi xe cao tiền hơn.
 

Robinair

Xe tải
Biển số
OF-72789
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
433
Động cơ
429,380 Mã lực
Cụ vào thớt KFC tham khảo.
Các cụ đó SD nhìu sẽ có ý kiến thiết thực
Chúc cụ hài lòng với V2
 

nnm2008

Xe tải
Biển số
OF-86988
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
234
Động cơ
410,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em Forte nhà em chạy tới nay đã hơn 2 vạn. Bảo dưỡng thay dầu định kỳ đều đặn. Nói chung tới giờ vẫn thấy nó vận hành ổn, chưa phát sinh hay gặp phải vấn đề kỹ thuật gì.

Vấn đề 1 của cụ em chưa gặp bao giờ nên không dám phán. Vấn đề 2 nếu loại bỏ khả năng do áp xuất các lốp chênh lệch thì xe em không bị như vậy và càng không bị khi xe có đủ tải. Nếu xe cụ cảm giác bồng bềnh có khả năng nào do cụ lái xe trên đường với xe trợ lực điện nên nó thế chăng?

Em thấy có một cách khắc phục khác nữa ngoài việc chỉnh thước lái của cụ là cụ lắp thêm strut bar Ultra Racing vào xe, khả năng giảm giao động khá nhiều.

Chúc cụ với tình yêu của cụ bền chặt :)
Xe em dạo này chạy cũng bị tình trạng như thế, lắp "strut bar Ultra Racing " cái này ở đâu hả bác, giá bao nhiêu tiền để em còn chuẩn bị?
 

drgetz

Xe tải
Biển số
OF-33733
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
273
Động cơ
478,831 Mã lực
xe em càng đi càng chắc ạ, cụ kiểm tra lại áp suất lốp
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,906
Động cơ
511,219 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
đúng là áp suất lốp cũng ảnh hưởng đó, lốp non đi sẽ tốn xăng , lốp căng lại ồn hơn
 

quynhanh

Xe hơi
Biển số
OF-13017
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
143
Động cơ
521,530 Mã lực
Hàng Hyundai-KIA chất lượng tốt lắm , cả thế giới ng ta dùng mà bác ! Bâyh công nghệ thay đổi và kế thừa rất nhanh, cho nên các hãng sản xuất chất lượng gần tương đương, ko còn quá nhiều cách biệt như xưa nữa !
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Vợ em sli gần 3 vạn rồi,chạ thấy gì cả.chỉ tốn xiền đổ xăng mới đi được,với lại tiền gửi xe của em dạo này tốn thật!
 

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
309
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Cụ ơi đường HN thì không tránh bồng bềnh được đâu. em đi Bim còn bồng bềnh nữa là, cụ nên lắp cả bộ handling của Ultra racing đảm bảo khác biệt lớn. cụ liên hệ cụ Sơn interceptor xem
 

Maybach 62S

Xe tăng
Biển số
OF-47500
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
1,052
Động cơ
470,790 Mã lực
Em Forte nhà em chạy tới nay đã hơn 2 vạn. Bảo dưỡng thay dầu định kỳ đều đặn. Nói chung tới giờ vẫn thấy nó vận hành ổn, chưa phát sinh hay gặp phải vấn đề kỹ thuật gì.

Vấn đề 1 của cụ em chưa gặp bao giờ nên không dám phán. Vấn đề 2 nếu loại bỏ khả năng do áp xuất các lốp chênh lệch thì xe em không bị như vậy và càng không bị khi xe có đủ tải. Nếu xe cụ cảm giác bồng bềnh có khả năng nào do cụ lái xe trên đường với xe trợ lực điện nên nó thế chăng?

Em thấy có một cách khắc phục khác nữa ngoài việc chỉnh thước lái của cụ là cụ lắp thêm strut bar Ultra Racing vào xe, khả năng giảm giao động khá nhiều.

Chúc cụ với tình yêu của cụ bền chặt :)
Cụ Zippor cho cháu hỏi cái strut bar Ultra Racing này là cái gì ạ??
Và nó lắp thêm có công dụng gì ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top