- Biển số
- OF-6862
- Ngày cấp bằng
- 8/7/07
- Số km
- 4,302
- Động cơ
- 595,724 Mã lực
Vừa rồi em mới lắp thêm 1 số thứ cho đôi đèn của xe, up lên để các bác tham khảo.
Đầu tiên là đèn Position, lúc đầu dự định của em là lắp 4 vòng tròn giống như BMW (2 vòng 8cm và 2 vòng 10cm), mua xong rồi:
nhưng đến khi tháo đèn ra, nghĩ đi, nghĩ lại bây giờ ra ngoài đường nhiều người lắp như thế rồi, thấy cứ thế nào....phải làm khác đi ....cho nó có bản sắc riêng....hi...hiiii... Em quyết định thôi không lắp 4 vòng tròn nữa mà thay vào đó là 2 hàng mi bằng đèn LED siêu sáng, chay 2B lên chợ giời mua 30 bóng LED siêu sáng, đường kính 3mm cùng vơi 1 ít trở (thực ra chỉ dùng hết 22 bóng, mỗi đèn 11 bóng, cũng chẳng đáng bao nhiêu, cứ mua dư ra cho nó chắc) tổng thiệt hại hết 30K, hoàn thành xong nó như thế này
Xong được một thứ, tiếp đến Xenon. Nguyên bản của xe, đèn cos là Projector dùng bóng H7, em thay bằng 1 đôi Xenon H7 của Philips và 1 đôi Ballast của Hella, xong xuôi nó như thế này:
Xong được Xenon bây giờ lại tiếp đến Bi-Xenon. Nguyên bản của xe, đèn pha là chóa bình thường, dùng bóng H1, em quyết định tháo ra, thay vào đó 1 đôi Projector Bi-Xenon của Mercedes do Bosch sản xuất, 1 đôi chụp nhựa xi mạ cùng với bóng D2S Philips và Ballast Hella
Xong xuôi thì được thế này
Ngoải ra em còn lắp thêm 1 đôi pha FF75 của Hella cùng với 1 đôi bóng Osram Night Breaker, mục đích là để ban ngày có thể nháy pha được, còn ban đêm nếu cần thiết thì bật thêm.
Lắp đặt xong xuôi, công việc cuối cùng là đấu dây, em đã phải thay đổi lại một số thứ trong hệ thống điện của đèn. Nểu em không lầm xe của em cũng giống như Santa Fe, ban ngày không bật bất cứ 1 đèn nào, khi nháy pha thì cả pha và cos đều sáng, em đã phải làm lại cái này, 1 con trỏ 1 chiều đấu vào, vướng mắc đó đã được giải quyết. Ngoài ra em chế thêm 2 công tắc để đáp ứng được đúng yêu cầu đề ra
Sau khi đấu dây xong, toàn bộ đèn làm việc như sau:
1. Ban ngày không bật đèn, khi nháy pha thì 2 đèn pha lắp thêm Hella FF75 Halogen sẽ sáng.
2. Ban đêm khi bật đèn ở nấc 1, đèn Position sẽ sáng, ỏ vị trí này nếu bật công tắc lắp thêm số 1 thì 2 đèn Xenon cos (nguyên bản của xe) sẽ sáng, nếu nháy pha thì 2 đèn pha Halogen lắp thêm sáng.
3. Bật đèn ở nấc 2, đèn Xenon cos ở Projector Bi-Xenon lắp thêm sẽ sáng, khi nháy pha thì 2 màn chập ở Projector Bi-Xenon lắp thêm sẽ hoạt động => lúc đó pha sẽ là Xenon, không nháy nữa sẽ chuyển thành cos Xenon. Đồng thời khi bật đèn ỏ nấc 2, lúc nháy pha thì 2 đèn pha Halogen lắp thêm sẽ không sáng nữa, nếu bật thêm công tắc chế thêm số 2 lúc nháy pha thì 2 đèn pha Halogen sẽ sáng cùng vói pha Xenon.
Để cho toàn bộ đèn làm việc được đúng như yêu cầu đăt ra, em đã phải dùng tất cả 8 con Rỏle. Kết quả em rất hài lòng.
Tất cả 2 Projector Bi-Xenon cùng với 4 bóng Xenon, 4 Ballst Hella, 2 đèn pha Hella FF75, em mua bên Đức mang về, còn những thứ linh tinh khác em mua ở chợ trời và tự chiến.
Đầu tiên là đèn Position, lúc đầu dự định của em là lắp 4 vòng tròn giống như BMW (2 vòng 8cm và 2 vòng 10cm), mua xong rồi:
nhưng đến khi tháo đèn ra, nghĩ đi, nghĩ lại bây giờ ra ngoài đường nhiều người lắp như thế rồi, thấy cứ thế nào....phải làm khác đi ....cho nó có bản sắc riêng....hi...hiiii... Em quyết định thôi không lắp 4 vòng tròn nữa mà thay vào đó là 2 hàng mi bằng đèn LED siêu sáng, chay 2B lên chợ giời mua 30 bóng LED siêu sáng, đường kính 3mm cùng vơi 1 ít trở (thực ra chỉ dùng hết 22 bóng, mỗi đèn 11 bóng, cũng chẳng đáng bao nhiêu, cứ mua dư ra cho nó chắc) tổng thiệt hại hết 30K, hoàn thành xong nó như thế này
Xong được một thứ, tiếp đến Xenon. Nguyên bản của xe, đèn cos là Projector dùng bóng H7, em thay bằng 1 đôi Xenon H7 của Philips và 1 đôi Ballast của Hella, xong xuôi nó như thế này:
Xong được Xenon bây giờ lại tiếp đến Bi-Xenon. Nguyên bản của xe, đèn pha là chóa bình thường, dùng bóng H1, em quyết định tháo ra, thay vào đó 1 đôi Projector Bi-Xenon của Mercedes do Bosch sản xuất, 1 đôi chụp nhựa xi mạ cùng với bóng D2S Philips và Ballast Hella
Xong xuôi thì được thế này
Ngoải ra em còn lắp thêm 1 đôi pha FF75 của Hella cùng với 1 đôi bóng Osram Night Breaker, mục đích là để ban ngày có thể nháy pha được, còn ban đêm nếu cần thiết thì bật thêm.
Lắp đặt xong xuôi, công việc cuối cùng là đấu dây, em đã phải thay đổi lại một số thứ trong hệ thống điện của đèn. Nểu em không lầm xe của em cũng giống như Santa Fe, ban ngày không bật bất cứ 1 đèn nào, khi nháy pha thì cả pha và cos đều sáng, em đã phải làm lại cái này, 1 con trỏ 1 chiều đấu vào, vướng mắc đó đã được giải quyết. Ngoài ra em chế thêm 2 công tắc để đáp ứng được đúng yêu cầu đề ra
Sau khi đấu dây xong, toàn bộ đèn làm việc như sau:
1. Ban ngày không bật đèn, khi nháy pha thì 2 đèn pha lắp thêm Hella FF75 Halogen sẽ sáng.
2. Ban đêm khi bật đèn ở nấc 1, đèn Position sẽ sáng, ỏ vị trí này nếu bật công tắc lắp thêm số 1 thì 2 đèn Xenon cos (nguyên bản của xe) sẽ sáng, nếu nháy pha thì 2 đèn pha Halogen lắp thêm sáng.
3. Bật đèn ở nấc 2, đèn Xenon cos ở Projector Bi-Xenon lắp thêm sẽ sáng, khi nháy pha thì 2 màn chập ở Projector Bi-Xenon lắp thêm sẽ hoạt động => lúc đó pha sẽ là Xenon, không nháy nữa sẽ chuyển thành cos Xenon. Đồng thời khi bật đèn ỏ nấc 2, lúc nháy pha thì 2 đèn pha Halogen lắp thêm sẽ không sáng nữa, nếu bật thêm công tắc chế thêm số 2 lúc nháy pha thì 2 đèn pha Halogen sẽ sáng cùng vói pha Xenon.
Để cho toàn bộ đèn làm việc được đúng như yêu cầu đăt ra, em đã phải dùng tất cả 8 con Rỏle. Kết quả em rất hài lòng.
Tất cả 2 Projector Bi-Xenon cùng với 4 bóng Xenon, 4 Ballst Hella, 2 đèn pha Hella FF75, em mua bên Đức mang về, còn những thứ linh tinh khác em mua ở chợ trời và tự chiến.