Thảo luận Kia Carens AT hay bị chết máy khi dừng đèn đỏ lúc có chạy điều hòa

Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề, nhà em có chú Kia Carens 2011 AT đi được 10 vạn. Gần đây em nó bị bệnh nan y: mùa nóng chạy điều hòa, nhiều lúc vòng tua xuống thấp - máy rung giật, xe kêu ặc ặc rồi tắt máy - khởi động lại thì lại chạy bình thường, lâu lâu lại bị. Đi trong phố dừng đèn đỏ chỉ lo xe chết máy. Thỉnh thoảng lúc chạy tốc độ thấp (số 1) cũng rung giật kêu ặc ặc dọa chết, ga mạnh lên thì hết. Nếu tắt điều hòa thì chạy không vấn đề. Chạy đường dài tốc độ cao thì cũng không thấy vấn đề gì.
Xe đã bảo dưỡng cấp lớn: VS hongj hút, VS van không tải, VS kim phun, VS cảm biến MAF, thay bugi mới, thay lọc xăng, thay lọc gió .v.v.
Các cụ nào biết hoặc AE nào biết bệnh tương tự xin chỉ giáo giúp em. Em xin voka cả thùng rượu Lào.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin cụ giải thích rõ thêm cho em chứ hình như cái CB oxy nó chỉ đo oxy thôi chứ liên quan gì đến galanty đâu ạ. Em voka cụ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,751
Động cơ
297,814 Mã lực
quá tải điều hòa cụ ợ, giời nóng nó tăng áp cao lên đến mười mấy cân nên bù ga tự động không đủ gánh điều hòa nó ặc ặc dọa chết máy hoặc chết máy luôn.
chạy ntn rất tốn xăng.
cụ vào chỗ chuyên điều hòa k tra áp ga, xì bớt ga xem hết không, nếu hết thì ok, rẻ tiền, nếu không hết cụ cần k tra toàn bộ hệ thống điều hòa, thậm chí quạt làm mát bị om dây nó nóng - gây quá tải động cơ cũng có h tượng tương tự. 2011 thì cần k tra tổng thể cụ ợ.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sai cam nên xăng phun vào và khí xả ra không đúng chu trình thì nó chết máy thôi cụ. Cụ nên bảo thợ mở nắp cò ra xem có sai cam ko nhé
Vâng nhưng chuyến đi nghỉ mát vừa rồi xe chạy đường dài thì độ bốc, độ vọt xe bình thường cụ ạ (đường dài toàn tuyến đường HCM nó ăn 10,2lit/100km -đi đổ đầy ặc, về đổ đầy ặc => phép đo là chính xác, số lít xăng đổ tính toàn trình 1481km). Lọc gió mới thay, bugi mới thay - kiểm tra thấy đầu đánh lửa màu trắng.
Mặt đồng hồ không thấy báo lỗi đèn cá vàng.
em nghĩ cam carens hình như là cam xích nên vụ trượt mắt như cam dây là khó cụ ạ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,751
Động cơ
297,814 Mã lực
Vâng nhưng chuyến đi nghỉ mát vừa rồi xe chạy đường dài thì độ bốc, độ vọt xe bình thường cụ ạ (đường dài toàn tuyến đường HCM nó ăn 10,2lit/100km -đi đổ đầy ặc, về đổ đầy ặc => phép đo là chính xác, số lít xăng đổ tính toàn trình 1481km). Lọc gió mới thay, bugi mới thay - kiểm tra thấy đầu đánh lửa màu trắng.
Mặt đồng hồ không thấy báo lỗi đèn cá vàng.
em nghĩ cam carens hình như là cam xích nên vụ trượt mắt như cam dây là khó cụ ạ.
Đã bd tổng thể thì tập trung v đề vào đh là chuẩn bài cụ ợ.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quá tải điều hòa cụ ợ, giời nóng nó tăng áp cao lên đến mười mấy cân nên bù ga tự động không đủ gánh điều hòa nó ặc ặc dọa chết máy hoặc chết máy luôn.
chạy ntn rất tốn xăng.
cụ vào chỗ chuyên điều hòa k tra áp ga, xì bớt ga xem hết không, nếu hết thì ok, rẻ tiền, nếu không hết cụ cần k tra toàn bộ hệ thống điều hòa, thậm chí quạt làm mát bị om dây nó nóng - gây quá tải động cơ cũng có h tượng tương tự. 2011 thì cần k tra tổng thể cụ ợ.
Vâng khả năng đúng thế bởi vì ngày nắng nóng lúc mới nổ máy nó rất hay bị dọa chết hoặc chết - còn ngày mát ít bị hơn cụ ạ.
điều hòa xe em thì vẫn mát, chạy đường dài ngày nắng nóng vẫn chảy nước. Quạt gió + trở quạt thì vẫn ngon chưa vấn đề gì.
Xe em cũng đã bảo dưỡng cấp lớn và VS + thay định kỳ cũng nhiều nên xe khá ngon.
Em chỉ lăn tăn: nếu xả bớt ga sẽ mất lạnh, xe carens vốn lạnh không sâu - thực ra lốc lạnh nó kém hơn xe nhật nhiều. Hơn nữa nếu quá tải ĐH thì 1-2 năm trước đây sao nó không bị như thế (các mùa hè đều nóng như nhau, vẫn cái xe đó, vẫn lượng gas đó, vẫn cung đường đó, vẫn cách đi như thế, ... .vv.)
Em xin cám ơn và xin voka cụ chai rượu Lào.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,751
Động cơ
297,814 Mã lực
Khác nhau thời gian đó cụ. Nó ở ngưỡng, dưới 1 tí thì chịu đc, trên tí là quá tải thôi.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, đúng là trời mát nó ăn xăng tiêu chuẩn còn đỡ chứ ngày nóng nó ăn xăng gấp rưỡi luôn (cùng cung đường, cùng điều kiện đường, cùng tải trọng ...)
Bảo sao người ta sợ trời nóng là phải.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã kiểm tra sơ bộ: quạt điều hòa vẫn ngon, xe vẫn mát tuy lạnh không sâu - có khi nào do chất lượng gas không các cụ nhỉ ? Cái xe đi trời mát thì ngon, trời nắng nóng dọa chết, bị phụ thuộc thời tiết như vậy tệ ghê.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,751
Động cơ
297,814 Mã lực
Em đã kiểm tra sơ bộ: quạt điều hòa vẫn ngon, xe vẫn mát tuy lạnh không sâu - có khi nào do chất lượng gas không các cụ nhỉ ? Cái xe đi trời mát thì ngon, trời nắng nóng dọa chết, bị phụ thuộc thời tiết như vậy tệ ghê.
Đo áp ga chưa cụ? Thừa thiếu ga gì không?
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
803
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chuẩn bài - Để em đi kiểm tra xem áp thế nào cụ ạ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,751
Động cơ
297,814 Mã lực
chuẩn bài - Để em đi kiểm tra xem áp thế nào cụ ạ
Thế là cụ tự k tra à?
Cụ ra gara gần nhà hoặc chỗ chuyên điều hoà để ktra;

Cắm đồng hồ bơm ga, k tra áp cao thấp,
Cắm nhiệt kế điện tử đo đầu ra điều hoà.

Đ h phải đủ lạnh, áp ga nằm trong tiêu chuẩn k quá cao, thấp.
Và đặc biệt lốc đh phải ngắt được thì mới tạm kl là điều hoà ngon đc.
Cụ tự kiểm k đủ đồ, khó kết luận.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,132
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiện thớt, xe em morning 1.0 3 máy, mở điều hòa thì vòng tua máy ổn định, tắt điều hòa thì tua máy nhấp nhổm không đều, nên kiểm tra món gì ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Sai cam nên xăng phun vào và khí xả ra không đúng chu trình thì nó chết máy thôi cụ. Cụ nên bảo thợ mở nắp cò ra xem có sai cam ko nhé
Sai cam thì đi nó luôn bị bệnh chứ ko phải lúc bị lúc ko .
Cụ chủ lưu ý đến cảm biến đánh lửa xem nhé. ( Có thể phải mua cái mới về thay chạy thử chứ nó đang dở sống dở chết ko đo đạc đc đâu)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top