Sau khi tiếp thu một số ý kiến đóng góp của các cụ trên OF, cộng thêm quan sát thực tế cũng như phản hồi từ phía khách quen, em điều chỉnh lại, tạo ra khung này vừa một tốc độ vừa đa tốc độ, các cụ nghía xem có ưng không :
Ảnh chất lượng cao trên Flikr :
https://www.flickr.com/photos/133351612@N03/?
Thành phần cơ bản của một khung xe , chúng chỉ là các thanh kim loại
Các thanh thép không gỉ này được hàn lại, đánh ráp và lau sạch.
Và lần này em quyết định sơn, em biết sơn là chủ đề tranh cãi muôn thuở của những người chơi xe, cả xe đạp lẫn xe hơi, theo ý em sơn giống như chiếc áo bên ngoài hoàn toàn có thể thay thê được, cái chúng ta nên quan tâm hơn là khung được làm bằng nguyên vật liệu gì, hàn ra sao kết cấu thế nào. Như em thấy mấy con Camry đời mới của anh toyota , sơn ngoài thì bóng loáng, như xe khác đâm vào thì lát bươm vì các hãng xe có xu hướng nhẹ hơn , tiết kiệm vật liệu hơn nên vỏ nhôm rất mỏng, thành ra có túi khí cũng như không
Trở lại xe đạp, em sơn một lớp lót phủ tương đối dày, lớp này có vai trò làm nền cho lớp sơn khác , phần nào có chúc năng bảo vệ. Đội hình con bọ ngựa .
Đợi 24h sau ,đánh ráp 1000 cho nhẵn , sau đó sơn lớp màu tương đối mỏng , em chọn sơn Đại bàng ( nó cung cấp sơn cho HONDA ) ạ . Tiếp theo phủ một lớp bóng 2k (Của oto ) lên bề mặt , vừa bảo vệ vừa tạo bóng và nó đây.
Toàn bộ body.
Tiếp xúc mảng trước mảng sau đã mềm mại hơn.
Phuộc trước , đường " trường Chinh đã cong mềm mại hơn , đã có nhiều cụ góp ý cho em cái này ở bài trứoc , đây là loại cổ kẹp , phù hợp với xe đa tốc hơn, loại cổ có ren vặn phù hợp với xe một tốc hơn.
Lỗ bắt phanh sau được cách điệu .
Mảng bắt bộ đề sau đã đẹp hơn, chuẩn hơn , miếng đó dày 6 mm đấy ạ.
Còn đây là khung con SINGLE SPEED
Em bắt đầu build với phụ tùng, con đa tốc em xây dụng với bộ đề shimano 3.7 , củ đề shimano Ultus , đùi đĩa shimano chính hãng, phanh Tektro chính hãng, bối cảnh chính là sân bay Gia Lâm ,lần này em đã có tem . Các ống inox 32 , 27, 19 và 16 dày 1,5 mm. Với chiếc khung này Frames Size 52, hợp với vành 26 hoặc 700c, phù hợp với các cụ cao từ 160-167. Khung này các cụ hoàn toàn có thể build với tay cong và một bộ lắc shimano xịn, nhưng hơi mắc, theo em biết một bộ lắc xịn ở VN cũng từ 1,5 triệu đồng rồi .
Một khung xe màu đỏ khác.
Phuộc trước đây, nó cong từ 2/3 phuộc tường đối mềm mại.
Độ chính xác khi gia công chi tiết bộ đề.
Em tỉ mỉ từng chi tiết, ngay cả con ốc nhỏ chạy dây phanh
Gia công tương đối chính xác, hai thanh sau gần như không có khe hở
Mảng xích và líp :
Mảng đùi đĩa :
Ảnh chất lượng cao trên Flikr :
https://www.flickr.com/photos/133351612@N03/?
Thành phần cơ bản của một khung xe , chúng chỉ là các thanh kim loại
Các thanh thép không gỉ này được hàn lại, đánh ráp và lau sạch.
Và lần này em quyết định sơn, em biết sơn là chủ đề tranh cãi muôn thuở của những người chơi xe, cả xe đạp lẫn xe hơi, theo ý em sơn giống như chiếc áo bên ngoài hoàn toàn có thể thay thê được, cái chúng ta nên quan tâm hơn là khung được làm bằng nguyên vật liệu gì, hàn ra sao kết cấu thế nào. Như em thấy mấy con Camry đời mới của anh toyota , sơn ngoài thì bóng loáng, như xe khác đâm vào thì lát bươm vì các hãng xe có xu hướng nhẹ hơn , tiết kiệm vật liệu hơn nên vỏ nhôm rất mỏng, thành ra có túi khí cũng như không
Trở lại xe đạp, em sơn một lớp lót phủ tương đối dày, lớp này có vai trò làm nền cho lớp sơn khác , phần nào có chúc năng bảo vệ. Đội hình con bọ ngựa .
Đợi 24h sau ,đánh ráp 1000 cho nhẵn , sau đó sơn lớp màu tương đối mỏng , em chọn sơn Đại bàng ( nó cung cấp sơn cho HONDA ) ạ . Tiếp theo phủ một lớp bóng 2k (Của oto ) lên bề mặt , vừa bảo vệ vừa tạo bóng và nó đây.
Toàn bộ body.
Tiếp xúc mảng trước mảng sau đã mềm mại hơn.
Phuộc trước , đường " trường Chinh đã cong mềm mại hơn , đã có nhiều cụ góp ý cho em cái này ở bài trứoc , đây là loại cổ kẹp , phù hợp với xe đa tốc hơn, loại cổ có ren vặn phù hợp với xe một tốc hơn.
Lỗ bắt phanh sau được cách điệu .
Mảng bắt bộ đề sau đã đẹp hơn, chuẩn hơn , miếng đó dày 6 mm đấy ạ.
Còn đây là khung con SINGLE SPEED
Em bắt đầu build với phụ tùng, con đa tốc em xây dụng với bộ đề shimano 3.7 , củ đề shimano Ultus , đùi đĩa shimano chính hãng, phanh Tektro chính hãng, bối cảnh chính là sân bay Gia Lâm ,lần này em đã có tem . Các ống inox 32 , 27, 19 và 16 dày 1,5 mm. Với chiếc khung này Frames Size 52, hợp với vành 26 hoặc 700c, phù hợp với các cụ cao từ 160-167. Khung này các cụ hoàn toàn có thể build với tay cong và một bộ lắc shimano xịn, nhưng hơi mắc, theo em biết một bộ lắc xịn ở VN cũng từ 1,5 triệu đồng rồi .
Một khung xe màu đỏ khác.
Phuộc trước đây, nó cong từ 2/3 phuộc tường đối mềm mại.
Độ chính xác khi gia công chi tiết bộ đề.
Em tỉ mỉ từng chi tiết, ngay cả con ốc nhỏ chạy dây phanh
Gia công tương đối chính xác, hai thanh sau gần như không có khe hở
Mảng xích và líp :
Mảng đùi đĩa :
Chỉnh sửa cuối: