Khung xe Road bikes, version II , đẹp hơn tốt hơn, bắt đầu đưa vào sử dụng.

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Sau khi tiếp thu một số ý kiến đóng góp của các cụ trên OF, cộng thêm quan sát thực tế cũng như phản hồi từ phía khách quen, em điều chỉnh lại, tạo ra khung này vừa một tốc độ vừa đa tốc độ, các cụ nghía xem có ưng không : :)

Ảnh chất lượng cao trên Flikr :

https://www.flickr.com/photos/133351612@N03/?

Thành phần cơ bản của một khung xe , chúng chỉ là các thanh kim loại :D



Các thanh thép không gỉ này được hàn lại, đánh ráp và lau sạch.







Và lần này em quyết định sơn, em biết sơn là chủ đề tranh cãi muôn thuở của những người chơi xe, cả xe đạp lẫn xe hơi, theo ý em sơn giống như chiếc áo bên ngoài hoàn toàn có thể thay thê được, cái chúng ta nên quan tâm hơn là khung được làm bằng nguyên vật liệu gì, hàn ra sao kết cấu thế nào. Như em thấy mấy con Camry đời mới của anh toyota , sơn ngoài thì bóng loáng, như xe khác đâm vào thì lát bươm vì các hãng xe có xu hướng nhẹ hơn , tiết kiệm vật liệu hơn nên vỏ nhôm rất mỏng, thành ra có túi khí cũng như không :))

Trở lại xe đạp, em sơn một lớp lót phủ tương đối dày, lớp này có vai trò làm nền cho lớp sơn khác , phần nào có chúc năng bảo vệ. Đội hình con bọ ngựa .:))







Đợi 24h sau ,đánh ráp 1000 cho nhẵn , sau đó sơn lớp màu tương đối mỏng , em chọn sơn Đại bàng ( nó cung cấp sơn cho HONDA ) ạ . Tiếp theo phủ một lớp bóng 2k (Của oto ) lên bề mặt , vừa bảo vệ vừa tạo bóng và nó đây.

Toàn bộ body.



Tiếp xúc mảng trước mảng sau đã mềm mại hơn.


Phuộc trước , đường " trường Chinh đã cong mềm mại hơn , đã có nhiều cụ góp ý cho em cái này ở bài trứoc :) , đây là loại cổ kẹp , phù hợp với xe đa tốc hơn, loại cổ có ren vặn phù hợp với xe một tốc hơn.





Lỗ bắt phanh sau được cách điệu .



Mảng bắt bộ đề sau đã đẹp hơn, chuẩn hơn , miếng đó dày 6 mm đấy ạ.


Còn đây là khung con SINGLE SPEED








Em bắt đầu build với phụ tùng, con đa tốc em xây dụng với bộ đề shimano 3.7 , củ đề shimano Ultus , đùi đĩa shimano chính hãng, phanh Tektro chính hãng, bối cảnh chính là sân bay Gia Lâm ,lần này em đã có tem . Các ống inox 32 , 27, 19 và 16 dày 1,5 mm. Với chiếc khung này Frames Size 52, hợp với vành 26 hoặc 700c, phù hợp với các cụ cao từ 160-167. Khung này các cụ hoàn toàn có thể build với tay cong và một bộ lắc shimano xịn, nhưng hơi mắc, theo em biết một bộ lắc xịn ở VN cũng từ 1,5 triệu đồng rồi :)).

Một khung xe màu đỏ khác.



Phuộc trước đây, nó cong từ 2/3 phuộc tường đối mềm mại.



Độ chính xác khi gia công chi tiết bộ đề.


Em tỉ mỉ từng chi tiết, ngay cả con ốc nhỏ chạy dây phanh :))



Gia công tương đối chính xác, hai thanh sau gần như không có khe hở :))



Mảng xích và líp :



Mảng đùi đĩa :

 
Chỉnh sửa cuối:

Vanvan273k

Xe tăng
Biển số
OF-329935
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,380
Động cơ
298,430 Mã lực
Bộ khung này đến tay người mua thì khoảng bao nhiêu hả cụ?
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tương đối khá cho sự khởi đầu mò mẫm.
góp ý với cụ mấy thứ:
1. Nc sơn chưa ngon, nền chưa tốt nên sơn ko mịn và ko sâu ("sâu" thì hơi quá cao với cụ) - Nhưng cái này có thể để các xuong sơn chuyên nghiệp làm lại, cụ build cái khung ngon là đc
2. cái fork trước thì bán kính cong nên rộng hơn - ko nên gấp quá. Cụ làm sao cho ống nó thuôn đi mới đẹp
3. Cụ nên đầu tư cái máy hàn hịn hơn chăng, đường hàn vậy chưa đc đẹp cụ à. (có thể cụ hàn dầy rồi mài đi)
4. Về sơn hoàn thiện nên có chỗ sơn có chỗ ko, như vậy có vẻ hand made hơn (e ngó thấy tụi Mỹ nó build xe hand made hay làm vậy)

VD đây: http://www.andersoncustombicycles.com/index.html
http://www.culturecycles.com/

chắc cụ cũng tham khảo qua hết rồi.

Dần cụ nghiên cứu khung Lug (nối bằng rắc), rất đẹp và chất hand made

Cụ mở trang face đê. Bây giờ thì chưa, nhưng tay nghề cụ cao lên, chắc chắn em ủng hộ cụ.
Cụ định giá cao lên nữa, tất nhiên là kỹ và đẹp hơn
 

nouth2003

Xe đạp
Biển số
OF-161048
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
29
Động cơ
349,120 Mã lực
Rất hay;
- Vài hôm nữa e sẽ ủng hộ cụ(cụ cho e fone luôn nhé)
- Góp ý cho cụ là nếu có khớp nối để giấu mối hàn nữa thì perfect(ngày trước ông chú em ở Nam Định làm khung xe thồ sử dụng các khớp nối này, nên cụ đi tìm chắc sẽ có đấy)
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có chút góp ý là nhìn nó hao hao với cái khung Sputnik của Nga cũ ngày xưa cụ ạ
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Rất hay;
- Vài hôm nữa e sẽ ủng hộ cụ(cụ cho e fone luôn nhé)
- Góp ý cho cụ là nếu có khớp nối để giấu mối hàn nữa thì perfect(ngày trước ông chú em ở Nam Định làm khung xe thồ sử dụng các khớp nối này, nên cụ đi tìm chắc sẽ có đấy)
Nó gọi là Lug ạ, em chưa biết kiếm đâu ra, cụ có địa chỉ cho em xin nhé. :)
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
tương đối khá cho sự khởi đầu mò mẫm.
góp ý với cụ mấy thứ:
1. Nc sơn chưa ngon, nền chưa tốt nên sơn ko mịn và ko sâu ("sâu" thì hơi quá cao với cụ) - Nhưng cái này có thể để các xuong sơn chuyên nghiệp làm lại, cụ build cái khung ngon là đc
2. cái fork trước thì bán kính cong nên rộng hơn - ko nên gấp quá. Cụ làm sao cho ống nó thuôn đi mới đẹp
3. Cụ nên đầu tư cái máy hàn hịn hơn chăng, đường hàn vậy chưa đc đẹp cụ à. (có thể cụ hàn dầy rồi mài đi)
4. Về sơn hoàn thiện nên có chỗ sơn có chỗ ko, như vậy có vẻ hand made hơn (e ngó thấy tụi Mỹ nó build xe hand made hay làm vậy)

VD đây: http://www.andersoncustombicycles.com/index.html
http://www.culturecycles.com/

chắc cụ cũng tham khảo qua hết rồi.

Dần cụ nghiên cứu khung Lug (nối bằng rắc), rất đẹp và chất hand made

Cụ mở trang face đê. Bây giờ thì chưa, nhưng tay nghề cụ cao lên, chắc chắn em ủng hộ cụ.
Cụ định giá cao lên nữa, tất nhiên là kỹ và đẹp hơn
Về khoản sơn em ok với cụ, thông thường có hai cách sơn khung xe đạp phổ biến: sơn bột tĩnh điện, cái này sơn đại bàng cũng có nhưng phải đầu tư thêm lò ủ nhiệt, tính về đầu tư mà giá thành bình dân thì khó lòng hồi vốn .
- Sơn bể mạ : cái này cho sản xuất hàng loạt ( xe của Nhật )
- Sơn phun tay : cái này nhiều công đoạn, vẫn cho ra sản phẩm tốt nếu xử lý tốt bề mặt ( gara oto cũng sơn phun tay ), em chọn cái này vì hiệu quả cũng tương đối tốt.

Và em không mò mẫm , em làm nhiều sai nhiều nên quen thôi ạ :)). Còn cái Lug dĩ nhiên rất đẹp nhưng em chưa kiếm ra khắp bắc nam này :))
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
có chút góp ý là nhìn nó hao hao với cái khung Sputnik của Nga cũ ngày xưa cụ ạ
Em cũng ko để ý đến chuyện đó, thật thế hả cụ, em chỉ tham khảo xe của Mỹ , và óc thẩm mỹ cá nhân thôi ạ.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Em cũng đã rút 1 cái khung xe Tiệp rồi, cũng có chút kinh nghiệm. Cụ làm các rắc co nối thì nên làm khung thép. Mua cái khung cũ, xì hàn hơi cho nó chảy đồng ra rồi lấy rắc co gia công lại cho đẹp. Khung thép mà sơn tốt thì cũng rất bền. Cái rắc co sắt phải hàn đồng nó chui vào trong mới giấu đc mối hàn, không biết inox có hàn như vậy đc k :) cụ cho em cái địa chỉ hoặc fone đc k, để thỉnh thoảng em qua phiền cụ chút ;) em đang có ý đồ 1 con xe folding bike cho thằng con.
Mà cụ làm kỹ thế thì sao không chạy dây chìm luôn đi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Đây này cụ, ở nhà em còn một cái khung của con sputnik này phải công nhận là rất giống :D
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Em cũng đã rút 1 cái khung xe Tiệp rồi, cũng có chút kinh nghiệm. Cụ làm các rắc co nối thì nên làm khung thép. Mua cái khung cũ, xì hàn hơi cho nó chảy đồng ra rồi lấy rắc co gia công lại cho đẹp. Khung thép mà sơn tốt thì cũng rất bền. Cái rắc co sắt phải hàn đồng nó chui vào trong mới giấu đc mối hàn, không biết inox có hàn như vậy đc k :) cụ cho em cái địa chỉ hoặc fone đc k, để thỉnh thoảng em qua phiền cụ chút ;) em đang có ý đồ 1 con xe folding bike cho thằng con.
Mà cụ làm kỹ thế thì sao không chạy dây chìm luôn đi :)
Vâng, với cái rắc co đấy phải hàn axetilen ( hàn hơi ) thì mới đẹp , hàn tig cũng làm được nhưng phải mất công đánh rất lâu.



Nói chung em sẽ đưa ra hết các kiểu, em thấy loại nào người dùng chấp nhận thì em sẽ chú tâm. Về khoản chạy dây chìm phù hợp với bộ đề shimano điện tử hơn, đề bằng dây thường tốt nhất là để ngoài. :) Số phone em : 0919 388 863 sắp tới em làm website cho các cụ tiện nghía.
 
Chỉnh sửa cuối:

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội

Đây này cụ, ở nhà em còn một cái khung của con sputnik này phải công nhận là rất giống :D
Có lẽ em ăn may thồi, thực ra từ cổ chí kim khung xe đạp tam giác là loại kinh điển không thể có kiểu nào tốt hơn được, nên các nhà sản xuất có biến tấu thì cũng chẳng thay đổi là mấy, con khung xe cũ của cụ cũng giống xe đạp của liên xô cũ cuả một cụ khác trên OF , bền kinh. Em chỉ mong phấn đấu hầu các cụ như thế này là được rồi :)

 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Bằng tay thui cụ ạ, có con robot hàn nào hàn cái chi tiết bé ấy đâu, đẹp như vậy là do gia công cơ khí chính xác, máy hàn tốt và tay nghề thợ cao ạ. :)
 

Godislove

Xe hơi
Biển số
OF-352197
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
126
Động cơ
267,070 Mã lực
E đang kết con xe trợ lực nhật nhưng lại không thik cái sườn xe bãi nhật tí nào mà muốn tự chế 1 touring đa tốc lắp máy xe trợ lực nhật. Cụ có thể giúp e chế khung treo máy được không?nếu cụ nhận giúp e thì tuyệt quá
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
E đang kết con xe trợ lực nhật nhưng lại không thik cái sườn xe bãi nhật tí nào mà muốn tự chế 1 touring đa tốc lắp máy xe trợ lực nhật. Cụ có thể giúp e chế khung treo máy được không?nếu cụ nhận giúp e thì tuyệt quá
Ý thích và sơ thích của cụ đặc biệt quá, người Nhật cũng có thể ko nghĩ đc như cụ :) , chắc nó thể này hả cụ ?

 

Godislove

Xe hơi
Biển số
OF-352197
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
126
Động cơ
267,070 Mã lực
Ý thích và sơ thích của cụ đặc biệt quá, người Nhật cũng có thể ko nghĩ đc như cụ :) , chắc nó thể này hả cụ ?


Dạng dạng như này bác ạ. Quan trọng chế chỗ treo máy để xe hoạt động được hoàn hảo như xe nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Ý thích và sơ thích của cụ đặc biệt quá, người Nhật cũng có thể ko nghĩ đc như cụ :) , chắc nó thể này hả cụ ?


Dạng dạng như này bác ạ. Quan trọng chế chỗ treo máy để xe hoạt động được hoàn hảo như xe nhật.
Quả nảy cụ phải bê nguyên con nguyên mẫu đến em mới dám nhận, những xe này ko có kích cỡ quốc tế để tham khảo mà là do mỗi nhà sản xuất quy định ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top