[Funland] Khu trục hạm Mỹ va chạm với tàu hàng ngoài khơi Nhật Bản

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Khu trục hạm Mỹ va chạm với tàu hàng ngoài khơi Nhật Bản
Quote:
Chiếc Fitzgerald của hải quân Mỹ bị lõm sau khi va chạm với tàu chở hàng mang cờ Philippines, làm 7 người mất tích.


Ảnh cắt từ clip.

Sự cố giữa tàu khu trục Fitzgerald và tàu chở hàng ACX Crystal xảy ra vào khoảng 2h30, cách Yokosuka, Nhật Bản, khoảng 56 hải lý về phía tây nam, Reuters hôm 16/6 dẫn tin từ hải quân Mỹ.

Tàu khu trục đã bị nước tràn vào nhưng vẫn tự hoạt động mặc dù sức đẩy bị hạn chế. "USS Fitzgerald bị thiệt hại ở mạn phải phía trên và bên dưới ngấn nước", thông báo cho biết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản hôm nay xác nhận có 7 thuỷ thủ tàu USS Fitzgerald mất tích sau va chạm, theo Reuters.

Các hình ảnh từ đài truyền hình Nhật cho thấy tàu khu trục Mỹ có một vết lõm lớn bên phải, thiệt hại trên boong và một phần radar dường như đáng kể nhưng không có thiệt hại phía dưới ngấn nước.

Theo phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ, tàu khu trục đã trở lại Yokosuka và có thể cập cảng trong vòng vài giờ đồng hồ. Một thuỷ thủ bị thương đã được trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa tới bệnh viện.

NHK cho thấy tàu chở hàng mang cờ Philippines tự đi đến Tokyo. Tàu có trọng lượng nước rẽ 29.000 tấn, gấp ba lần kích cỡ của tàu khu trục Mỹ. Phát ngôn viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho hay ông nghe tin về vụ va chạm nhưng chưa biết thông tin chi tiết.

Đây là một sự cố hiếm xảy ra và không có dấu hiệu của khủng bố.

Yokosuka và vùng biển xung quanh ở phía nam, gần vịnh Tokyo, là đường biển nhộn nhịp với các tàu hàng đến và rời khỏi hai cảng lớn nhất Nhật Bản ở Tokyo và Yokohama.

Tháng trước, tàu Lake Champlain của Mỹ va chạm với tàu cá Hàn Quốc nhưng cả hai vẫn có thể tự di chuyển
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/khu-truc-ham-my-va-cham-voi-tau-hang-ngoai-khoi-nhat-ban-3600844.html
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
Mấy chú thủy thủ trên tàu hải quân Mỹ, khi thấy tàu lạ tiến lại gần thì chạy ra mạn tàu dùng tay khua, xua đuổi nên bị tông mất tích hay sao nhỉ
 

othelo

Xe tải
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
415
Động cơ
341,160 Mã lực
Có cái j đó sai sai không các cụ
Một con gà công nghiệp to béo mà lại đánh gục một chú gà chọi ?
Hay chú này chiến đấu với chọi nào đó, và lấy chú gà công nghiệp để che giấu
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Trong ct thì nó đã bắn tan nát cái tàu hàng rồi, đợi đấy mà đâm được :)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Có cái j đó sai sai không các cụ
Một con gà công nghiệp to béo mà lại đánh gục một chú gà chọi ?
Hay chú này chiến đấu với chọi nào đó, và lấy chú gà công nghiệp để che giấu
Có gì sai sai ở chỗ:
1/ Một cái tàu hàng to bử chảng như vậy lao vào tuần dương hạm mà toàn bộ hệ thống rada, cảnh báo va chạm, quan sát bằng mắt đều không phát hiện ra được?

2/ Tàu hàng cũng không rúc còi báo hiệụ, chớp đèn pha, bắn pháo sáng báo hiệu khi phát hiện khả năng va chạm với tàu chiến (khi cách xa cả vài Km). Phải chăng tàu hàng cũng bị "mù" giống như tàu chiến?

3/ Việc 2 tàu đều bị "mù" vào cùng một thời điểm là sự ngẫu nhiên hay có gì bí ẩn ở đây (thuyết âm mưu).

Chỗ đung đúng: tàu hàng to gấp 3 lần tàu chiến thì khi húc vào giống như con bò húc con chó chứ ko phải con gà công nghiệp đá gà chọi đâu.

Trong ct thì nó đã bắn tan nát cái tàu hàng rồi, đợi đấy mà đâm được :)
Không phải là chiến tranh thì với khả năng cơ động, né tránh linh hoạt của tàu chiến giữa biển. Nó không dễ chịu chết như vậy đâu.

Bằng chứng là khu trục hạm Madox cổ lỗ sĩ nhưng nó vẫn né được mấy quả ngư lôi phóng từ tàu phóng lôi VN ở cự ly không đến 2km. HIC
 
Chỉnh sửa cuối:

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Có gì sai sai ở chỗ:
1/ Một cái tàu hàng to bử chảng như vậy lao vào tuần dương hạm mà toàn bộ hệ thống rada, cảnh báo va chạm, quan sát bằng mắt đều không phát hiện ra được?

2/ Tàu hàng cũng không rúc còi báo hiệụ, chớp đèn pha, bắn pháo sáng báo hiệu khi phát hiện khả năng va chạm với tàu chiến (khi cách xa cả vài Km). Phải chăng tàu hàng cũng bị "mù" giống như tàu chiến?

3/ Việc 2 tàu đều bị "mù" vào cùng một thời điểm là sự ngẫu nhiên hay có gì bí ẩn ở đây (thuyết âm mưu).

Chỗ đung đúng: tàu hàng to gấp 3 lần tàu chiến thì khi húc vào giống như con bò húc con chó chứ ko phải con gà công nghiệp đá gà chọi đâu.



Không là chiến tranh thì với khả năng cơ động, né tránh linh hoạt của tàu chiến giữa biển. Nó không dễ chịu chết như vậy đâu.

Bằng chứng là khu trục hạm Madox cổ lỗ sĩ nhưng nó vẫn né được mấy quả ngư lôi phóng từ tàu phóng lôi VN ở cự ly không đến 2km. HIC
Lỗi con người, e nghĩ vậy cụ ah
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đang chờ báo cáo vụ này, ....
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Lỗi con người, e nghĩ vậy cụ ah
Lỗi con người vậy sao Nga, TQ ko có vụ nào tàu khu trục của họ bị như vậy ? lỗi con người mà tới mấy lần ?

Thêm vụ mới nhất đây ngay hôm nay
Chiến hạm Mỹ thủng lỗ lớn sau khi va chạm tàu dầu ngoài khơi Singapore
USS John S McCain bị thủng một lỗ ở mạn trái phía đuôi, ngay dưới cụm ống phóng lôi, sau khi va chạm với tàu chở dầu Alnic MC.


Hư hại trên mạn trái tàu khu trục Mỹ.

Tàu khu trục USS John S. McCain của hải quân Mỹ sáng sớm nay va chạm với tàu chở dầu Alnic MC mang cờ Liberia ngoài khơi Singapore, gần eo biển Malacca khiến 5 thủy thủ bị thương, 10 người mất tích, BBC đưa tin.

Theo báo cáo ban đầu, tàu John S. McCain bị hư hại ở phần mạn trái đuôi. Hình ảnh hiện trường cho thấy thân tàu bị lõm một lỗ lớn ở ngang mực nước biển, ngay dưới cụm ống phóng lôi Mk 32 và bệ phóng tên lửa chống hạm Harpoon. Lỗ thủng lớn đến mức có thể nhìn rõ các thiết bị bên trong khoang tàu. Một phần rào chắn trên boong tàu cũng bị đứt gãy sau cú va chạm.

Dù bơm xả nước hoạt động liên tục, tàu USS John S. McCain dường như không có nguy cơ bị chìm, phần kiến trúc thượng tầng, nơi chứa các hệ thống quan trọng nhất trong hệ thống chiến đấu Aegis, cũng không bị hư hại. Tàu chiến Mỹ này có lượng giãn nước 8.900 tấn, trong khi tàu chở dầu Alnic MC có trọng tải tới 30.000 tấn.

Vụ va chạm này xảy ra chỉ hai tháng sau khi chiến hạm USS Fitzgerald đâm tàu hàng Philippines trên biển Nhật Bản khiến 7 thủy thủ thiệt mạng. Hai vụ tai nạn liên tiếp trong thời gian ngắn với những tàu khu trục hiện đại nhất của hải quân Mỹ đặt ra câu hỏi rất lớn về mức độ an toàn của các tàu quân sự nước này hoạt động trên các tuyến hàng hải quốc tế nhộn nhịp, đồng thời làm dấy lên nghi ngờ về khả năng tác chiến, vận hành của những chiến hạm được trang bị các công nghệ, radar tối tân.


Lỗ thủng trên vỏ tàu USS John S. McCain. Ảnh: Reuters.

Hiện chưa ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác tại sao những chiến hạm tối tân với hệ thống cảm biến cực mạnh như vậy lại có thể bị những chiếc tàu chở dầu khổng lồ đâm trúng. Những cuộc điều tra của hải quân Mỹ và các cơ quan có liên quan có thể kéo dài nhiều tháng trước khi kết luận cuối cùng được đưa ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top