[Thảo luận] Không phải tuân thủ biển báo nếu biển không đúng so với QCVN 41 các cụ nhé.

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,800
Động cơ
347,049 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Cái biển này này em đã loại ra ngoài vì nó không thuộc diện QC41. Lưu ý cụ, theo cách đọc của Việt ta thì Điều 14, khoản 7 chứ không đọc là điều 14.7 ợ :D
Cám ơn cụ góp ý, cái này là do e cố tình viết tắt theo kiểu các chương mục thôi :))


Như vậy, tại lối lên cao tốc trong hình em đã đưa (nêu lại dưới đây): thì toàn bộ đoạn đi lên đó là một đường chứ không phải là một làn đường. Và do đó tồn tại ngã tam ở đây.
Cụ giải thích lối lên cao tốc là một đường e chưa thấy thuyết phục vì cụ trích dẫn QC41, điều 4 khoản 10: là đường dành cho người đi bộ chứ không phải cho xe cơ giới. Đáng nhẽ cũ phải trích dần điều 4 khoản 9 trong QCVN 41 tr6 như sau:
Đường dành riêng cho các loại phương tiện cơ giới là tuyến đường hoặc phần đường dành cho phương tiện cơ giới lưu thôngtách biệt với phần đường dành riêng cho phương tiện thô sơ và người đi bộ bằng dải phân cách hoặc vạch sơn dọc liền
Đường lên cầu chỉ tách biệt với các loại phương tiện không phải oto thôi.


Với cái quote này thực tâm em muốn cụ tìm hiểu kỹ hơn nữa dù em có thể giải thích ra ngay đây.
Đây không phải là lớp học nên cụ không nên hỏi e mãi như vậy, cụ có ý kiến thì hãy nêu ra, e cũng đỡ mất thời gian ngâm cứu, nếu cụ viện dẫn đầy đủ thì em xin sẵn sàng tiếp thu.


Nếu chỉ có một biển báo thì không có vấn đề gì mà là cụm biển báo mới gây ra dức đầu cụ ợ. Mà cái dức đầu kia thì ít nhất cụ có hai ví dụ rồi nhé.
Chỉ cần 1 cái sai về ý nghĩa hoặc không hợp lý với tình hình giao thông thực tại thôi cũng đã đủ làm e dức đầu roài. Cái đống biển tạp pí lù kia e dự là mấy tay GTCC ngồi bàn giấy nó tưởng tượng ra rồi. Chỉ cần cắm một cái biển 412 dành cho xe oto là bỏ được toàn bộ 3 cái biển bên dưới.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
Cụ giải thích lối lên cao tốc là một đường e chưa thấy thuyết phục vì cụ trích dẫn QC41, điều 4 khoản 10: là đường dành cho người đi bộ chứ không phải cho xe cơ giới. Đáng nhẽ cũ phải trích dần điều 4 khoản 9 trong QCVN 41 tr6 như sau:
Hì, em quá tay copi nhầm :D. Đúng là khoản 10.

Đường lên cầu chỉ tách biệt với các loại phương tiện không phải oto thôi.
Không phải là tách biệt mà nó hẳn là một đường đi, theo chiều khác, sang con đường khác (có tốc độ lưu thông khác, mức độ ưu tiên khác). Theo điêu 4 khoản 10 thì nó cấu thành đường dành riêng chứ không phải làn đường.

Đây không phải là lớp học nên cụ không nên hỏi e mãi như vậy, cụ có ý kiến thì hãy nêu ra, e cũng đỡ mất thời gian ngâm cứu, nếu cụ viện dẫn đầy đủ thì em xin sẵn sàng tiếp thu.
Chỉ vì cụ "nhấn mạnh" việc không tuân thủ một số biển báo không theo QC41 nên cá nhân em lấy lo lo ... :D Nhỡ đâu có hôm cụ tạt đầu em :P :D. Mà một số comment trước thể hiện cụ chưa dành thời gian thích đáng cho QC41 nên em mới đề nghị cụ bổ sung thêm thông tin.

Nhưng với dẫn chứng này thì em cho là cụ đã tìm hiểu thêm roài: ;)

Chỉ cần 1 cái sai về ý nghĩa hoặc không hợp lý với tình hình giao thông thực tại thôi cũng đã đủ làm e dức đầu roài. Cái đống biển tạp pí lù kia e dự là mấy tay GTCC ngồi bàn giấy nó tưởng tượng ra rồi. Chỉ cần cắm một cái biển 412 dành cho xe oto là bỏ được toàn bộ 3 cái biển bên dưới.
Nhưng, với việc coi cái lối lên đó là một đường dành riêng cho ô tô (chiếu theo QC41 và vị trí của lối lên) và cấm các phương tiện khác thì chỉ cần biển 403a (đã được cắm trên thực tế) là đủ, đồng thời biển này treo bên tay phải. Nhất trí là thừa các biển còn lại. Biển hạn chế 40 phải đặt lên trên cùng.

Em không cho đó là làn đường nên không sử dụng biển 412.


Last one: - Em không cho đây là lớp học mà chỉ có ý là muốn cụ tìm hiểu chắc chắn QC41 rồi thì hãy "động viên" mọi người không tuân thủ biển báo không hợp QC này hoặc không hợp Điều lệ báo hiệu đường bộ trước đây. Nếu không thì sẽ dễ xảy ra tình huống là cho rằng cái xyz đó không đúng QC thì không tuân thủ dẫn đến những người khác thấy rất khó và nguy hiểm khi tham gia giao thông cùng.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,800
Động cơ
347,049 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
@cụ susu37
Last comment: Không nhất thiết cụ phải timg hiểu từng câu, từng chữ trong cái QCVN41 ấy để biết cái nào đúng sai đâu cụ ah. E lấy ví dụ QCNV41 có tất cả 16 chương và 11 phụ lục. Cụ chỉ cần đọc chắc từ chương 4 đến chương 9 là đủ cãi nhau với xxx rồi. Hơn nữa để xác định một biển báo có đúng hay không là điều rất khó, vì ta phải xem xét trên nhiều yều tố. Giống như việc cụ quăng một cái hình và yêu cầu em nhận xét ấy. Tuy nhiên để xác định nó sai thì lại rất dễ vì chỉ cần 1 cái sai cũng là sai, cũng là không đúng quy chuẩn rồi.

Còn cụ khồng nên chất vấn cái tiêu đề topic này của e. E chỉ muốn nhấn mạnh đến tình huống xxx bắt láo thì cần phải xem xét xem hệ thống biển báo có đúng không đã thì mới chấp nhận lỗi. Còn tất nhiên, đi đường dù biết cái biển có theo chuẩn hay không thì em, cụ, mọi người cũng đều phải hiểu là nên tuân thủ cho nó lành. Không ai thích trêu cờ hó để cho nó cắn cả :))

PS: Cám ơn cụ đã tham gia tranh luận nhé. Nhiều khi thế này lại lắm luật chắc hơn! E xin dừng ở đây ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
@cụ susu37

Còn cụ khồng nên chất vấn cái tiêu đề topic này của e. E chỉ muốn nhấn mạnh đến tình huống xxx bắt láo thì cần phải xem xét xem hệ thống biển báo có đúng không đã thì mới chấp nhận lỗi. Còn tất nhiên, đi đường dù biết cái biển có theo chuẩn hay không thì em, cụ, mọi người cũng đều phải hiểu là nên tuân thủ cho nó lành. Không ai thích trêu cờ hó để cho nó cắn cả :))

PS: Cám ơn cụ đã tham gia tranh luận nhé. Nhiều khi thế này lại lắm luật chắc hơn! E xin dừng ở đây ợ.
@};- Vâng, cảm ơn cụ.

Trước khi cụ sửa còm gần nhất thì em đã chợt nghĩ trong đầu về cái việc không tuân thủ và việc xxx dựa vào biển báo không đúng chuẩn để lập biên bản. Nhưng vì cụ đã có ý kiến rồi thì thôi.

Mời cụ một ly về việc: dù thấy chưa hợp lý thì vẫn nên tuân thủ để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác. Còn nếu xxx dựa vào hệ thống lằng nhằng không đúng chuẩn để đòi lập biên bản thì câu chuyện trở nên khác rồi, cụ nhỉ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
@cụ susu37
Last comment: Không nhất thiết cụ phải timg hiểu từng câu, từng chữ trong cái QCVN41 ấy để biết cái nào đúng sai đâu cụ ah. E lấy ví dụ QCNV41 có tất cả 16 chương và 11 phụ lục. Cụ chỉ cần đọc chắc từ chương 4 đến chương 9 là đủ cãi nhau với xxx rồi. Hơn nữa để xác định một biển báo có đúng hay không là điều rất khó, vì ta phải xem xét trên nhiều yều tố. Giống như việc cụ quăng một cái hình và yêu cầu em nhận xét ấy. Tuy nhiên để xác định nó sai thì lại rất dễ vì chỉ cần 1 cái sai cũng là sai, cũng là không đúng quy chuẩn rồi.

Còn cụ khồng nên chất vấn cái tiêu đề topic này của e. E chỉ muốn nhấn mạnh đến tình huống xxx bắt láo thì cần phải xem xét xem hệ thống biển báo có đúng không đã thì mới chấp nhận lỗi. Còn tất nhiên, đi đường dù biết cái biển có theo chuẩn hay không thì em, cụ, mọi người cũng đều phải hiểu là nên tuân thủ cho nó lành. Không ai thích trêu cờ hó để cho nó cắn cả :))

PS: Cám ơn cụ đã tham gia tranh luận nhé. Nhiều khi thế này lại lắm luật chắc hơn! E xin dừng ở đây ợ.
@};- Vâng, cảm ơn cụ.

Trước khi cụ sửa còm gần nhất thì em đã chợt nghĩ trong đầu về cái việc không tuân thủ và việc xxx dựa vào biển báo không đúng chuẩn để lập biên bản. Nhưng vì cụ đã có ý kiến rồi thì thôi.

Mời cụ một ly về việc: dù thấy chưa hợp lý thì vẫn nên tuân thủ để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác. Còn nếu xxx dựa vào hệ thống lằng nhằng không đúng chuẩn để đòi lập biên bản thì câu chuyện trở nên khác rồi, cụ nhỉ.
Cả hai bác đều có quan điểm đúng, tôi xin tổng hợp lại thế này, chẳng biết đã đúng ý hai bác chưa:
- Không bắt buộc phải tuân thủ những biển báo không đúng quy chuẩn
- Mặc dù vậy vẫn nên tuân theo biển báo không đúng quy chuẩn (nếu có thể) như một khuyến cáo để tránh rắc rối với xxx và để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác (cái này thì tùy biển báo cụ thể, nếu quá bất hợp lý thì cùng không nên tuân theo).
- Trường hợp vì lý do nào đấy không tuân theo biển báo không đúng quy chuẩn mà bị xxx vịn thì phải chiến đấu đến cùng (tất nhiên phải khôn khéo)
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
Cả hai bác đều có quan điểm đúng, tôi xin tổng hợp lại thế này, chẳng biết đã đúng ý hai bác chưa:
- Không bắt buộc phải tuân thủ những biển báo không đúng quy chuẩn
- Mặc dù vậy vẫn nên tuân theo biển báo không đúng quy chuẩn (nếu có thể) như một khuyến cáo để tránh rắc rối với xxx và để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác (cái này thì tùy biển báo cụ thể, nếu quá bất hợp lý thì cùng không nên tuân theo).
- Trường hợp vì lý do nào đấy không tuân theo biển báo không đúng quy chuẩn mà bị xxx vịn thì phải chiến đấu đến cùng (tất nhiên phải khôn khéo)
Dạ, ý em là như vậy cụ ạ, chỉ có tí ti về trình tự: an toàn trước, xxx sau. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top