Thời gian gần đây, các cụ đều nghe thi thoảng đâu đó tai nạn xe AT do mất lái (có thể là đạp nhầm chân) và nhiều người cho rằng mới lái thì AT đi nguy hiểm hơn. Bản thân tôi cũng thấy thế. Hồi 2 năm trước, tôi đi xe AT của công ty, mấy lần dấn chân ga thay vì chân phanh, nhưng đều kịp sửa sai trong tich tắc và thấy rằng luôn phải cẩn trọng cái chân phải của mình.
Nhưng thực ra với người mới lái, nếu ko tập tành thành thạo, đi xe MT cũng có mối nguy hiểm thường trực chứ không phải chơi. Tôi về viết bài này ngay là bởi vì vừa tối nay, khi đi từ Giải Phóng rẽ vào Linh Đàm thì có một kụ đi Getz hay Avant gì đó , cứ chết máy liên tục khi đi qua chỗ dốc chắn ĐSắt. Cả đoàn xe chờ phía sau tới cả chục chiếc, lúc đầu tôi lại tưởng có va chạm gì. Gay thật thôi, nói dại, lúc đó đang có đoàn tầu tời thì chắc kụ đó phải bung cửa để thoát thân (nếu còn kịp) bỏ của chạy lấy người theo đúng nghĩa đen.
Nhìn lại mấy tai nạn taxi vừa rồi ở đoạn đương sắt đó, toàn xe MT, và tôi dự rằng, chắc các cụ ấy cũng bị chết máy do côn/ga chưa hợp lý. Bài đề pa lên dốc như vậy là bị trượt, và có khi phải trả bằng tính mạng chứ không chỉ là trượt thi !
Nhưng thực ra với người mới lái, nếu ko tập tành thành thạo, đi xe MT cũng có mối nguy hiểm thường trực chứ không phải chơi. Tôi về viết bài này ngay là bởi vì vừa tối nay, khi đi từ Giải Phóng rẽ vào Linh Đàm thì có một kụ đi Getz hay Avant gì đó , cứ chết máy liên tục khi đi qua chỗ dốc chắn ĐSắt. Cả đoàn xe chờ phía sau tới cả chục chiếc, lúc đầu tôi lại tưởng có va chạm gì. Gay thật thôi, nói dại, lúc đó đang có đoàn tầu tời thì chắc kụ đó phải bung cửa để thoát thân (nếu còn kịp) bỏ của chạy lấy người theo đúng nghĩa đen.
Nhìn lại mấy tai nạn taxi vừa rồi ở đoạn đương sắt đó, toàn xe MT, và tôi dự rằng, chắc các cụ ấy cũng bị chết máy do côn/ga chưa hợp lý. Bài đề pa lên dốc như vậy là bị trượt, và có khi phải trả bằng tính mạng chứ không chỉ là trượt thi !