Bài gốc
3/Không được vào giao lộ nếu phía trước bị tắc
Article 18:
5. Even if traffic light signals authorize him to do so, a driver shall not
enter an intersection if the density of traffic is such that he will probably be
obliged to stop on the intersection, thereby obstructing or preventing the passage
of cross traffic.
Ngay cả khi đèn xanh cho phép đi , lái xe sẽ không vào giao lộ nếu tình huống mật độ giao thông phía trước sẽ buộc lái xe phải dừng trong giao lộ làm ngăn cản các thành phần tham gia giao thông khác trong giao lộ.
Quy định này sẽ tránh được tình trạng khi chiều lưu thông này đã chuyển sang tín hiệu đỏ nhưng xe không tiến lên được, dừng trong giao lộ làm nghẽn giao thong của các hướng khác đã chuyển sang đèn xanh.
4/Bổ sung quy định :Ngoại thị, nơi mà cùng chiều lưu thông có nhiều làn xe, làn bên trái chỉ dùng để vượt, đăc biệt làn giáp với giải phân cách chiều lưu thông. Chỉ có ngoại lệ cho trường hợp xe bên trái chuẩn bị rẽ.
Nội dung này sẽ loại bỏ những trường hợp xe “rùa” ôm làn trái, gây ức chế buộc xe đi nhanh hơn phải phạm luật vượt bên phải.
3/Không được vào giao lộ nếu phía trước bị tắc
Article 18:
5. Even if traffic light signals authorize him to do so, a driver shall not
enter an intersection if the density of traffic is such that he will probably be
obliged to stop on the intersection, thereby obstructing or preventing the passage
of cross traffic.
Ngay cả khi đèn xanh cho phép đi , lái xe sẽ không vào giao lộ nếu tình huống mật độ giao thông phía trước sẽ buộc lái xe phải dừng trong giao lộ làm ngăn cản các thành phần tham gia giao thông khác trong giao lộ.
Quy định này sẽ tránh được tình trạng khi chiều lưu thông này đã chuyển sang tín hiệu đỏ nhưng xe không tiến lên được, dừng trong giao lộ làm nghẽn giao thong của các hướng khác đã chuyển sang đèn xanh.
4/Bổ sung quy định :Ngoại thị, nơi mà cùng chiều lưu thông có nhiều làn xe, làn bên trái chỉ dùng để vượt, đăc biệt làn giáp với giải phân cách chiều lưu thông. Chỉ có ngoại lệ cho trường hợp xe bên trái chuẩn bị rẽ.
Nội dung này sẽ loại bỏ những trường hợp xe “rùa” ôm làn trái, gây ức chế buộc xe đi nhanh hơn phải phạm luật vượt bên phải.