[Thảo luận] Không đề.....

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
Các cụ cho em xin tý ý kiến nhé. có cần lắp thêm gì không???
Mắt...



Tổng thể..

Nội thất...

Cảm biến áp xuất

Camera hành trình

Thanh cân bằng.


GPS
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Theo e đã quá nuột và đủ, Chả cần lắp gì nữa. :)>-
Bác cho ae biết cái thanh giằng lắp thêm tác dụng ghế nào, giá cả và mua ở đâu nhé :-*
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
Theo e đã quá nuột và đủ, Chả cần lắp gì nữa. :)>-
Bác cho ae biết cái thanh giằng lắp thêm tác dụng ghế nào, giá cả và mua ở đâu nhé :-*
Đã bác nào lắp hiển thị tốc độ trên kính lái chưa, cho em xin tý kinh nghiệm nhé em thấy cái này khá hữu ích khi đi đường.
Thanh này lắp vào Em thấy cảm giác xe chắc hơn khi đi vào đường xóc và vào cua. Em thấy còn bộ lắp gầm xe nhưng chưa đặt hàng được, Giá cả không đắt lắm, cụ sang bên box rao vặt chỗ cụ DUK có nhập.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nuột quá :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cụ độ cái đèn cũng được lắm. nói chung đi với anh em hội Cam là có cái tự hào rồi. nhưng cụ đừng độ quá nhiều ngoại thất, Cam không có chỗ dành cho sự phá cách đâu cụ ạ. làm quá là tiền mất tật mang đấy :D

Thanh giằng bản chất là chống vặn xoắn hoặc chuyển ứng suất từ Mô men thành Lực dọc. giúp tăng độ ổn định khung vỏ theo một phương nào đó mà ta muốn.
Nhưng cái thanh mà cụ lắp nó không thể tăng cường độ ổn định theo phương nào cả. chưa kể việc khoan vít tùm lum lên khung chắc chắn không có lợi. Nếu khoan đúng vào vị trí ứng suất lớn nó sẽ toác ra sau một thời gian sử dụng. cụ nên cân nhắc vấn đề này :D
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,021
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
E nhìn phát biết ngay là xe của cụ ,e ko biết về cái thanh giằng kia ,mắt trước của vợ 2 cụ coi như ko bàn nữa cụ chưa chụp phần đuôi xe .
Thiếu thì e ko biết thiếu j và thêm j nữa (mỗi người mỗi ý thích) nhưng theo hình thì e thấy nếu đã vào OF thì bác đang thiếu cam hành trình ,đèn led gầm ghế cốp xe cái này đơn giản nhưng cực tiện nhé và còn 1 số thứ nữa e chưa kịp nhớ ra tý e xuống xe coi lại xe e chưa cái j e bảo bác nên có nhé, àh đúng rồi cam lung tung nữa he he bác chưa có .....
Cụ cho e hỏi cái đèn singnhan đằng trước nó như nào ợ ,e chưa thấy nó sáng ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhìn cái thanh giằng kí, 2 đầu có 2 khớp động, e chưa hiểu nó hoạt động thế nào mà có thể tăng cứng cho vỏ xe

Còn đèn led thì gần đc như sonata rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
Cụ độ cái đèn cũng được lắm. nói chung đi với anh em hội Cam là có cái tự hào rồi. nhưng cụ đừng độ quá nhiều ngoại thất, Cam không có chỗ dành cho sự phá cách đâu cụ ạ. làm quá là tiền mất tật mang đấy :D

Thanh giằng bản chất là chống vặn xoắn hoặc chuyển ứng suất từ Mô men thành Lực dọc. giúp tăng độ ổn định khung vỏ theo một phương nào đó mà ta muốn.
Nhưng cái thanh mà cụ lắp nó không thể tăng cường độ ổn định theo phương nào cả. chưa kể việc khoan vít tùm lum lên khung chắc chắn không có lợi. Nếu khoan đúng vào vị trí ứng suất lớn nó sẽ toác ra sau một thời gian sử dụng. cụ nên cân nhắc vấn đề này :D
Trước tiên em xin chân thành cảm ơn cụ đã góp ý cho em. Thực sự em rất thích cái box này vì nó là box về kỹ thuật đúng ngành em học, em thấy hình như bác cũng là dân kỹ thuật thì phải???. Về thanh cân bằng em có link bên OS để bác nghiên cứu:
http://www.otosaigon.com/forum/Em-xin-noi-1-chut-vê-strutbarthanh-cân-băng-xe-m3105284.aspx


Thưa bác toàn bộ các đồ lắp thêm và thay thế Em toàn dùng hàng OEM của các hãng sản xuất cho xe nên không phải Khoan hay chích choác gì.
Em có 1 bổ xung đồ nữa để bác chém tiếp.
Camera hậu, cái nầy bác đừng bảo em khoan nhé vì nó có lỗ chờ sẵn rồi....chỉ việc đút vào thôi:))


Thay toàn bộ đèn led (hàng này cũng chỉ sản xuất cho Cam thôi nhé..)




Đây là Ý của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

tata nano

Xe tải
Biển số
OF-53730
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
240
Động cơ
453,630 Mã lực
Cụ độ cái đèn cũng được lắm. nói chung đi với anh em hội Cam là có cái tự hào rồi. nhưng cụ đừng độ quá nhiều ngoại thất, Cam không có chỗ dành cho sự phá cách đâu cụ ạ. làm quá là tiền mất tật mang đấy :D

Thanh giằng bản chất là chống vặn xoắn hoặc chuyển ứng suất từ Mô men thành Lực dọc. giúp tăng độ ổn định khung vỏ theo một phương nào đó mà ta muốn.
Nhưng cái thanh mà cụ lắp nó không thể tăng cường độ ổn định theo phương nào cả. chưa kể việc khoan vít tùm lum lên khung chắc chắn không có lợi. Nếu khoan đúng vào vị trí ứng suất lớn nó sẽ toác ra sau một thời gian sử dụng. cụ nên cân nhắc vấn đề này :D
Vì cam có ESC ( hay VSC) nên khi độ thanh cân bằng thì có nên không?
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Trước tiên em xin chân thành cảm ơn cụ đã góp ý cho em. Thực sự em rất thích cái box này vì nó là box về kỹ thuật đúng ngành em học, em thấy hình như bác cũng là dân kỹ thuật thì phải???. Về thanh cân bằng em có link bên OS để bác nghiên cứu:
http://www.otosaigon.com/forum/Em-xin-noi-1-chut-vê-strutbarthanh-cân-băng-xe-m3105284.aspx


Thưa bác toàn bộ các đồ lắp thêm và thay thế Em toàn dùng hàng OEM của các hãng sản xuất cho xe nên không phải Khoan hay chích choác gì.
[/IMG]
Em chuyên ngành chém gió thôi cụ ạ, nhưng em không có ý dìm hàng cụ đâu nhé :D
Không biết cụ lấy cái hình trên ở đâu em vẫn chưa thấy nó hợp lý. để diễn tả thì phải có hình vẽ những em không biết post ảnh thế nào. tả bằng mồm tranh luận với vụ vậy.
có 2 vấn đề:
1, Cụ xem lại sơ đồ nội lực sẽ thấy. Ban đầu sơ đồ có thể coi là hình chữ u với hai góc dưới là Ngàm. khi cụ cho thêm thanh giằng phía trên thì nó biến thành hình chữ nhật có hai góc trên là Khớp. Lúc này mô men sẽ được truyền từ bên này sang bên kia thông qua thanh giằng. bản chất chỉ là chia sẻ mô men giữa hai bên chứ không giúp ổn định. vì hình chữ nhật nó không là bất biến
2, Thanh giằng có 2 đầu là khớp dùng để chịu lực dọc, vì vậy đòi hỏi thanh giằng phải thẳng, nếu không sẽ xuất hiện mô men bẻ cong làm nó mất tác dụng. Cái thanh cụ dùng nó cong cong thế kia thì chả có tác dụng gì (trừ trường hợp nó làm bằng vật liệu rất rất cứng)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nói chung thì nó cũng có tác dụng cho xe ổn định hơn khi đi địa hình xấu. Tuy nhiên, liệu có tác dụng hữu hiệu ko khi mà kính lại chẳng bõ phiền. Ỷ thế nó có tác dụng, chủ xe xông pha quá, thanh giằng nó lại làm mất độ linh hoạt các khớp, có khi ảnh hưởng làm phá kết cấu xe?
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ngồi hóng các cụ bàn về cái thanh giằng. Cho dù nó có tác dụng hay ko cháu dự vào chỗ xóc ko đc êm = khi ko lắp phải ko ợ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Bác chủ thớt xem con Cam 3.5 LD hay XLE nhập có cái gì thì độ lên cho nó bằng anh bằng em là xong, đơn giản ý mà!:))
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ chủ làm gì đèn hậu chưa nhỉ? Cháu chưa thấy cụ Cam đời mới làm hậu LED nên ko biết nhìn nó thế nào.
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
Em chuyên ngành chém gió thôi cụ ạ, nhưng em không có ý dìm hàng cụ đâu nhé :D
Không biết cụ lấy cái hình trên ở đâu em vẫn chưa thấy nó hợp lý. để diễn tả thì phải có hình vẽ những em không biết post ảnh thế nào. tả bằng mồm tranh luận với vụ vậy.
có 2 vấn đề:
1, Cụ xem lại sơ đồ nội lực sẽ thấy. Ban đầu sơ đồ có thể coi là hình chữ u với hai góc dưới là Ngàm. khi cụ cho thêm thanh giằng phía trên thì nó biến thành hình chữ nhật có hai góc trên là Khớp. Lúc này mô men sẽ được truyền từ bên này sang bên kia thông qua thanh giằng. bản chất chỉ là chia sẻ mô men giữa hai bên chứ không giúp ổn định. vì hình chữ nhật nó không là bất biến
2, Thanh giằng có 2 đầu là khớp dùng để chịu lực dọc, vì vậy đòi hỏi thanh giằng phải thẳng, nếu không sẽ xuất hiện mô men bẻ cong làm nó mất tác dụng. Cái thanh cụ dùng nó cong cong thế kia thì chả có tác dụng gì (trừ trường hợp nó làm bằng vật liệu rất rất cứng)
1. Dạ thưa cụ đây là Box kỹ thuật chứ không phải Box khoe xe, bác cứ vô tư đi...:))
2. Cụ vào google đánh "phọt ảnh lên diễn đàn" có cả mà đầy.
3. Chuyên ngành chém gó đây.

4. Riêng về thanh Strust Bar trước em có cả File Video nó gắn cả Camera ở giảm sóc quay lại cả hai quá trình trước và sau khi lắp, hôm nào rỗi em tình lại phọt lên đây nhé. Còn nếu cụ muốn thử thực tế em mời cụ thử xe em.
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
-Bác chủ thớt xem con Cam 3.5 LD hay XLE nhập có cái gì thì độ lên cho nó bằng anh bằng em là xong, đơn giản ý mà!:))
Rất tiếc là em chưa đủ Lúa Cụ à...:)) Thôi em chào các cụ Em phải đi cày đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Xe cụ chắc là Cam 3.5 nhỉ (e ko rành lắm) hình như cụ dùng bộ thảm 3D của cụ Mạnh - Bảo Hà trên OF pải ko, cụ có trải sàn da ko hay để nguyên nỉ
 

drbach

Xe tải
Biển số
OF-118169
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
200
Động cơ
386,630 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top