Trước có nhiều người hay hỏi câu này, xong câu trả lời nửa đùa nửa thật nhận được rằng cứ lên trên Otofun mà hỏi thì sẽ rõ. Nếu ngay bây giờ việc sở hữu ô tô trở nên dễ dàng khi chỉ cần biết trước kết quả bạch thủ 18h chiều nay là gì, hoặc cổ cánh tuần này xu hướng nhảy lên bao điểm thì các bác có thể bốc điện thoại lên và 5p sau có người mang xe đến tận nhà, dễ như ăn chuối đúng không nào. Nhưng nếu bắt xe grab quay lại thời điểm cách đây 15 năm có lẻ, có tiền chưa chắc đã mua được xe huống hồ không có tiền thì làm gì có cơ hội mà chơi offroad. Cùng lắm chỉ đi ké và xem bọn khác chơi mà thôi keke.
Hồi 2007, do internet bắt đầu mang nha xâm chiếm thị trường triệu dân ở VN, kết hợp với một số đồng chí du học sinh sau khi tốt nghiệp các khóa học ở trời Tây trở về nước. Họ mang theo cả những bộ môn ăn chơi xa xỉ của bọn Tây về phổ cập cho những người anh em chân lấm tay bùn suốt ngày bán mạng chợ búa và bán thanh xuân cho những trò vô bổ, trong số đó có cả những trò offroad này nọ. Offroad thực ra cũng không có gì mới thuở hồng hoang, Lạc Long Quân là ông tổ của nghề offroad này khi ông này đã dẫn nguyên team 50 người vượt núi băng sông mở rộng bản đồ. Offroad cũng na ná thế, chỉ có khác là giờ đây mọi người không đi bộ mà dùng các phương tiện di chuyển hàng ngày của mình như xe máy, ô tô hoặc…cưỡi trâu.
UAZ thần thánh
Con xe Bắc Kinh
Do phải có ô tô mới có thể đem được nhiều người và nhiều đồ đi khám phá những vùng đất mới, những thứ hay ho thường chỉ thấy được ở nơi hoang sơ. Nên mấy ông thành viên hồi đó đã thống nhất và đi đến quyết định góp tiền chơi chung. Hơn chục ông về giấu tiền của vợ, ông thì bán trộm ít xoong nồi mang ra chợ dời bán vội rồi góp tiền mua được 2 con xe là UAZ được thải ra từ lò gang thép Thái Nguyên và chiếc Bắc Kinh (BJC). Cũng mang về xưởng của lão Phuong Nham rồi cắt cắt gọt gọt các thứ, cũng lôi sơn ra quét màu rằn ri điểm xuyết thêm mấy bông hoa cứt lợn chưa kịp nở. Hồi đó mấy lão cuối tuần hay rủ nhau ra bãi giữa sông Hồng để nghịch, nhưng cái trò offroad chơi mãi 1 chỗ nó cũng chán nên các lão ấy lại rủ nhau lên đường tăng Xuân Mai để chạy trộm. Chạy vài lần cũng chán thế là rủ nhau đi offroad ở một nơi xa, địa điểm được lựa chọn chính là Pù Luông, nơi đất trời trung hòa, cỏ cây hoa lá tốt tươi mỗi tội đường rất xấu.
Offroad chui ở đường tăng Xuân Mai
Những chuyến phiêu lưu này có thể coi nó là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho nền offroad non trẻ nước nhà hồi đó. Hồi đó cũng không có nhiều thông tin, cũng chả ông nào có kinh nghiệm cứ thấy máy cày như nào thì làm theo như thế chứ có biết cái ato lội bùn nó cần phải có gì và mua ở đâu đâu. Kemeno, mình cứ thấy thích là được, chơi đến đâu ta rút kinh nghiệm đến đó. Lại nói thêm về Pù Luông, cung đường này khéo xét về các chứng tích lịch sử trong các chuyến đi hồi đó khéo mấy lão Ofer rụng răng sẽ lại chung tiền mà dựng thành bia tưởng niệm, bên trên có khắc mấy chữ xi măng ve vàng ‘dấu tích thanh xuân’ chứ chẳng chơi. Trong các chuyến hành trình qua cung đường này đã để lại trong họ quá nhiều những kỷ niệm. Chỉ tiếc là chiếc UAZ, chiếc xe đã được kỳ vọng sẽ là chiếc siêu xe offroad đã phải dừng chân ngay trước khi lượt chinh phục thứ 2 bắt đầu. Theo như lão Giang trọc tả rằng, 5 chàng trai trên chuyến xe bão táp lần đó sau cú driff khét mù của tay lái Kar già trên khúc cua đèo Thung Khe đã bị sang chấn tâm lý dạng nặng. Đến như chính lão kar già người chẳng sợ gì chỉ sợ gái mà sau chuyến đó về lại lặng lẽ bỏ anh em đi cưới vợ thì các bác biết sự ảnh hưởng của cú đó nặng như nào rồi. Hồi đó chỉ tiếc là media chưa ngon và tiện như giờ, nếu như hồi đó mạng xã hội mà mạnh mẽ như giờ có lẽ các lão ấy lại được bốc ngay lên trang nhất của các kênh báo mạng, sẽ được giang cư mận tặng cho cả trăm cả ngàn lai. Chiếc UAZ hồi đã bị loại khỏi cuộc chơi sau cú đó.
Chiếc BJC cũng đã bò vào được cung đường cũng dũng mãnh lao qua các chướng ngại vô cùng khắc nghiệt nhưng lại chịu chết khi thử sức ở đường thủy. Chả rõ lão nào đã cầm lái lao hẳn xuống con suối này, để rồi nước chui vào họng gió. Và rồi mấy lão khác đã có màn mò ốc bugi xùm xụp cả buổi. Quả đó được mô tả rằng sau khi tháo bugi và vệ sinh họng hút và nòng máy, 4 con bugi được đặt trên mái xe, một cơn gió vô tình bay qua đã mang luôn 4 con bugi lao xuống dòng nước xanh mát. 4 5 lão thay nhau mò tìm cả buổi mà vẫn tìm đủ 4 con thế mới tài.
Thôi, em nghỉ đã làm tý ảnh nghỉ giải lao
Hồi 2007, do internet bắt đầu mang nha xâm chiếm thị trường triệu dân ở VN, kết hợp với một số đồng chí du học sinh sau khi tốt nghiệp các khóa học ở trời Tây trở về nước. Họ mang theo cả những bộ môn ăn chơi xa xỉ của bọn Tây về phổ cập cho những người anh em chân lấm tay bùn suốt ngày bán mạng chợ búa và bán thanh xuân cho những trò vô bổ, trong số đó có cả những trò offroad này nọ. Offroad thực ra cũng không có gì mới thuở hồng hoang, Lạc Long Quân là ông tổ của nghề offroad này khi ông này đã dẫn nguyên team 50 người vượt núi băng sông mở rộng bản đồ. Offroad cũng na ná thế, chỉ có khác là giờ đây mọi người không đi bộ mà dùng các phương tiện di chuyển hàng ngày của mình như xe máy, ô tô hoặc…cưỡi trâu.
UAZ thần thánh
Con xe Bắc Kinh
Do phải có ô tô mới có thể đem được nhiều người và nhiều đồ đi khám phá những vùng đất mới, những thứ hay ho thường chỉ thấy được ở nơi hoang sơ. Nên mấy ông thành viên hồi đó đã thống nhất và đi đến quyết định góp tiền chơi chung. Hơn chục ông về giấu tiền của vợ, ông thì bán trộm ít xoong nồi mang ra chợ dời bán vội rồi góp tiền mua được 2 con xe là UAZ được thải ra từ lò gang thép Thái Nguyên và chiếc Bắc Kinh (BJC). Cũng mang về xưởng của lão Phuong Nham rồi cắt cắt gọt gọt các thứ, cũng lôi sơn ra quét màu rằn ri điểm xuyết thêm mấy bông hoa cứt lợn chưa kịp nở. Hồi đó mấy lão cuối tuần hay rủ nhau ra bãi giữa sông Hồng để nghịch, nhưng cái trò offroad chơi mãi 1 chỗ nó cũng chán nên các lão ấy lại rủ nhau lên đường tăng Xuân Mai để chạy trộm. Chạy vài lần cũng chán thế là rủ nhau đi offroad ở một nơi xa, địa điểm được lựa chọn chính là Pù Luông, nơi đất trời trung hòa, cỏ cây hoa lá tốt tươi mỗi tội đường rất xấu.
Offroad chui ở đường tăng Xuân Mai
Những chuyến phiêu lưu này có thể coi nó là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho nền offroad non trẻ nước nhà hồi đó. Hồi đó cũng không có nhiều thông tin, cũng chả ông nào có kinh nghiệm cứ thấy máy cày như nào thì làm theo như thế chứ có biết cái ato lội bùn nó cần phải có gì và mua ở đâu đâu. Kemeno, mình cứ thấy thích là được, chơi đến đâu ta rút kinh nghiệm đến đó. Lại nói thêm về Pù Luông, cung đường này khéo xét về các chứng tích lịch sử trong các chuyến đi hồi đó khéo mấy lão Ofer rụng răng sẽ lại chung tiền mà dựng thành bia tưởng niệm, bên trên có khắc mấy chữ xi măng ve vàng ‘dấu tích thanh xuân’ chứ chẳng chơi. Trong các chuyến hành trình qua cung đường này đã để lại trong họ quá nhiều những kỷ niệm. Chỉ tiếc là chiếc UAZ, chiếc xe đã được kỳ vọng sẽ là chiếc siêu xe offroad đã phải dừng chân ngay trước khi lượt chinh phục thứ 2 bắt đầu. Theo như lão Giang trọc tả rằng, 5 chàng trai trên chuyến xe bão táp lần đó sau cú driff khét mù của tay lái Kar già trên khúc cua đèo Thung Khe đã bị sang chấn tâm lý dạng nặng. Đến như chính lão kar già người chẳng sợ gì chỉ sợ gái mà sau chuyến đó về lại lặng lẽ bỏ anh em đi cưới vợ thì các bác biết sự ảnh hưởng của cú đó nặng như nào rồi. Hồi đó chỉ tiếc là media chưa ngon và tiện như giờ, nếu như hồi đó mạng xã hội mà mạnh mẽ như giờ có lẽ các lão ấy lại được bốc ngay lên trang nhất của các kênh báo mạng, sẽ được giang cư mận tặng cho cả trăm cả ngàn lai. Chiếc UAZ hồi đã bị loại khỏi cuộc chơi sau cú đó.
Giải cứu UAZ sau pha bẻ lái nhỡ tay của lão kar già
Chiếc BJC cũng đã bò vào được cung đường cũng dũng mãnh lao qua các chướng ngại vô cùng khắc nghiệt nhưng lại chịu chết khi thử sức ở đường thủy. Chả rõ lão nào đã cầm lái lao hẳn xuống con suối này, để rồi nước chui vào họng gió. Và rồi mấy lão khác đã có màn mò ốc bugi xùm xụp cả buổi. Quả đó được mô tả rằng sau khi tháo bugi và vệ sinh họng hút và nòng máy, 4 con bugi được đặt trên mái xe, một cơn gió vô tình bay qua đã mang luôn 4 con bugi lao xuống dòng nước xanh mát. 4 5 lão thay nhau mò tìm cả buổi mà vẫn tìm đủ 4 con thế mới tài.
Thôi, em nghỉ đã làm tý ảnh nghỉ giải lao