[Funland] Không có chiết khấu, cây xăng sống bằng gì?

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Vụ trưởng Đông hỏi chủ cây xăng: "Nhà nước có nên can thiệp hoạt động các doanh nghiệp không?

nhưng Thông tư của Bộ lại quy định:
cây xặng buộc phải lấy hàng từ một đầu mối của Bộ, không được mua ngoài.
cây xăng buộc phải mở cửa bán hàng. không được nghỉ, kể cả tết!
cây xăng phải tự đầu tư mặt bằng, kho bãi, hao hụt, nhân viên, vốn...
nhưng giá trị chiết khấu cho cây xăng thì ... tùy tâm đầu mối!

sao Bộ không can thiệp vào nguồn thu cho cây xăng, nhưng lại can thiệp, độc quyền buộc cây xăng mua hàng, buộc bán hàng?
Doanh nghiệp xăng dầu đòi chiết khấu, đại diện Bộ Công Thương "đặt ngược vấn đề" - Báo Người lao động (nld.com.vn)
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,691
Động cơ
548,089 Mã lực
Vụ trưởng Đông hỏi chủ cây xăng: "Nhà nước có nên can thiệp hoạt động các doanh nghiệp không?

nhưng Thông tư của Bộ lại quy định:
cây xặng buộc phải lấy hàng từ một đầu mối của Bộ, không được mua ngoài.
cây xăng buộc phải mở cửa bán hàng. không được nghỉ, kể cả tết!
cây xăng phải tự đầu tư mặt bằng, kho bãi, hao hụt, nhân viên, vốn...
nhưng giá trị chiết khấu cho cây xăng thì ... tùy tâm đầu mối!

sao Bộ không can thiệp vào nguồn thu cho cây xăng, nhưng lại can thiệp, độc quyền buộc cây xăng mua hàng, buộc bán hàng?
Doanh nghiệp xăng dầu đòi chiết khấu, đại diện Bộ Công Thương "đặt ngược vấn đề" - Báo Người lao động (nld.com.vn)
Kinh doanh có điều kiện nó phải thế, còn nhiều ngành nghề kinh doanh ko cần điều kiện. Thích bán thì bán thích nghỉ thì nghỉ, và lấy hàng ở đâu bán bao nhiêu tùy. Miễn ko vi phạm pháp luật là đc.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,069
Động cơ
348,267 Mã lực
Em chỉ biết làm cây xăng kiểu gì cũng lãi còn lãi như thế nào là do bí mật kinh doanh của từng cây xăng
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Và tất cả các điều kiện đó, đều được công bố trước cho mọi người đều biết, ai thấy phù hợp thì tham gia cơ mà nhỉ.

Như vậy, không thể gọi là can thiệp vào hoạt động của cây xăng được.


Kinh doanh có điều kiện nó phải thế, còn nhiều ngành nghề kinh doanh ko cần điều kiện. Thích bán thì bán thích nghỉ thì nghỉ, và lấy hàng ở đâu bán bao nhiêu tùy. Miễn ko vi phạm pháp luật là đc.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
12,103
Động cơ
490,104 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cây xăng giờ chắc kiếm ít chứ trước gần nhà em , 1 cây xăng nuôi thừa 2 đứa con nghiện lòi ..béo tốt
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,008
Động cơ
-61,385 Mã lực
Vụ trưởng Đông hỏi chủ cây xăng: "Nhà nước có nên can thiệp hoạt động các doanh nghiệp không?

nhưng Thông tư của Bộ lại quy định:
cây xặng buộc phải lấy hàng từ một đầu mối của Bộ, không được mua ngoài.
cây xăng buộc phải mở cửa bán hàng. không được nghỉ, kể cả tết!
cây xăng phải tự đầu tư mặt bằng, kho bãi, hao hụt, nhân viên, vốn...
nhưng giá trị chiết khấu cho cây xăng thì ... tùy tâm đầu mối!

sao Bộ không can thiệp vào nguồn thu cho cây xăng, nhưng lại can thiệp, độc quyền buộc cây xăng mua hàng, buộc bán hàng?
Doanh nghiệp xăng dầu đòi chiết khấu, đại diện Bộ Công Thương "đặt ngược vấn đề" - Báo Người lao động (nld.com.vn)
Không phải khóc hộ chúng nó (trừ khi cụ là chủ cây xăng)!
Các điều kiện kinh doanh cây xăng đều công khai trước khi chủ cây xăng quyết định có đầu tư hay ko.
Nếu chiết khấu không đủ hoàn vốn thì cây xăng có thể ko đặt hàng của đầu mối, đồng nghĩa ko có hàng bán, và chưa thằng nào bị phạt vì hết hàng cả. Chủ cây xăng chỉ bị xử lý nếu còn hàng nhập khi giá thấp, nhưng cố tình ko bán để găm lại đợi lên giá bán sẽ thu lợi nhuận cao hơn!
Kinh doanh đương nhiên có lúc lãi lúc lỗ, khi kinh doanh xăng dầu lãi khẳm thằng đếu nào cũng phưỡn mặt vênh váo vì tài giỏi, thức thời. Đến khi khó khăn một chút, chắc chỉ là giảm lãi thôi đã cào mặt ăn vạ, lợi dụng chính sách dân túy của CQ để đòi được cứ này cứ nọ!
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
239
Động cơ
414,559 Mã lực
Theo như em thấy bọn mở cây xăng nó không lãi ở cái cây xăng đó đâu. Hoặc có nhưng rất ít, thực tế phần lãi của nó nằm ở dầu DO á.
Em lấy ví dụ. Đơn vị em làm ở cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, sân bay Long Thành. Mỗi tháng nhập tầm 54k lít dầu cho PT-DG, 120k cho SB Long Thành. Phụ thu cho mỗi lít là 3.200 đ - 4.600 đ/lít. (Phần phụ thu này là phần thu thêm ngoài giá nhà nước ban hành, để đảm bảo luôn có dầu để thi công bất chấp thời gian, địa điểm, mưa gió,....). Mà đó là chỉ 1 đơn vị em, còn có hàng chục cty khác như vậy ở cùng dự án, hoặc dự án khác. Đó là mới tính sơ phần phụ thu, chưa tính phần chênh giữa giá nhập thực tế ở kho và giá bán ra theo giá nhà nước. Chưa nói đến % hao hụt dầu DO theo nhiệt độ, chất lượng (0,01S, 0,05S,...), thêm phụ gia, nước.... Nói chung là lãi lớn.
Còn cây xăng thì sao? Các bác nghĩ một ngày nó bán hết được 1 xe 27.000 lít xăng à? Không có đâu. Phải 1,2 tuần mới hết 1 xe. Như đợt tháng 11, 12 vừa rồi bọn xăng dầu bán xăng còn chịu lỗ đó. Nhưng nó có khoản dầu DO bù vào.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
917
Động cơ
157,170 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Chơi với độc quyền thì phải chịu thôi. Nó có mọi thứ khống chế đc cả thị trường. 1 vài cây xăng thì nhằm nhò gì. Khóc để cho bú thôi chứ nó bóp khối lượng lại khóc tiếp. Muôn thuở.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
làm thì phải có lãi.
chính sách phải công bằng.
bắt tôi mua, bắt tôi bán, thì phải đảm bảo thu nhập tối thiểu cho tôi
 

LÝ TRƯỞNG

Xe tăng
Biển số
OF-111577
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,294
Động cơ
395,040 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu...còn lâu mới nói.
Theo như em thấy bọn mở cây xăng nó không lãi ở cái cây xăng đó đâu. Hoặc có nhưng rất ít, thực tế phần lãi của nó nằm ở dầu DO á.
Em lấy ví dụ. Đơn vị em làm ở cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, sân bay Long Thành. Mỗi tháng nhập tầm 54k lít dầu cho PT-DG, 120k cho SB Long Thành. Phụ thu cho mỗi lít là 3.200 đ - 4.600 đ/lít. (Phần phụ thu này là phần thu thêm ngoài giá nhà nước ban hành, để đảm bảo luôn có dầu để thi công bất chấp thời gian, địa điểm, mưa gió,....). Mà đó là chỉ 1 đơn vị em, còn có hàng chục cty khác như vậy ở cùng dự án, hoặc dự án khác. Đó là mới tính sơ phần phụ thu, chưa tính phần chênh giữa giá nhập thực tế ở kho và giá bán ra theo giá nhà nước. Chưa nói đến % hao hụt dầu DO theo nhiệt độ, chất lượng (0,01S, 0,05S,...), thêm phụ gia, nước.... Nói chung là lãi lớn.
Còn cây xăng thì sao? Các bác nghĩ một ngày nó bán hết được 1 xe 27.000 lít xăng à? Không có đâu. Phải 1,2 tuần mới hết 1 xe. Như đợt tháng 11, 12 vừa rồi bọn xăng dầu bán xăng còn chịu lỗ đó. Nhưng nó có khoản dầu DO bù vào.
Chắc lại ngồi cafe nghe lỏm rồi,ko có giấc mơ đó đâu,
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,635 Mã lực
Mấy cụ nói điều kiện của cây xăng đã có quy định rồi, ai theo được thì đầu tư cây xăng. Nói vậy là không đúng. Các điều kiện được đặt ra và không phải là bất biến. Cây xăng có thể đầu tư lúc điều kiện còn hợp lý, đến khi nó thay đổi thành bất hợp lý thì hoá ra úp sọt người ta à? Thế nên các bên mới cần ngồi lại với nhau để tháo gỡ chứ không thể ráo hoảnh: không làm được thì nghỉ.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,489
Động cơ
453,512 Mã lực
Vụ trưởng Đông hỏi chủ cây xăng: "Nhà nước có nên can thiệp hoạt động các doanh nghiệp không?

nhưng Thông tư của Bộ lại quy định:
cây xặng buộc phải lấy hàng từ một đầu mối của Bộ, không được mua ngoài.
cây xăng buộc phải mở cửa bán hàng. không được nghỉ, kể cả tết!
cây xăng phải tự đầu tư mặt bằng, kho bãi, hao hụt, nhân viên, vốn...
nhưng giá trị chiết khấu cho cây xăng thì ... tùy tâm đầu mối!

sao Bộ không can thiệp vào nguồn thu cho cây xăng, nhưng lại can thiệp, độc quyền buộc cây xăng mua hàng, buộc bán hàng?
Doanh nghiệp xăng dầu đòi chiết khấu, đại diện Bộ Công Thương "đặt ngược vấn đề" - Báo Người lao động (nld.com.vn)
Trước kia có nguồn xăng lậu, xăng giả nên chủ cây xăng chén đẫy mà chẳng bao giờ quan tâm chiết khấu cả.

Nếu tiền thuế phí trong mỗi lít xăng tầm 10-12k thì chỉ cần trộn 1 lít xăng lậu vào 5 lít xăng nhập chính ngạch thì đã lãi thừa mứa. Nếu trộn xăng giả vào thì thậm chí còn lãi hơn. Xăng nhập lậu toàn xăng vớ vẩn pha MTBE để nâng chỉ số Octan chưa kể còn lắm thứ lởm khác nên giá thì chắc chắn rẻ hơn xăng chuẩn nhập chính ngạch.

Bây giờ nhà nước chỉ đặt phép tính chiết khấu bình quân giai đoạn trước 2021 xem là bao nhiêu, tính thêm trượt giá theo CPI rồi ra chiết khấu định mức bán lẻ.

Đảm bảo có cái định mức ck bán lẻ đó xong ối cây xăng tư nhân đóng cửa.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Trước kia có nguồn xăng lậu, xăng giả nên chủ cây xăng chén đẫy mà chẳng bao giờ quan tâm chiết khấu cả.

Nếu tiền thuế phí trong mỗi lít xăng tầm 10-12k thì chỉ cần trộn 1 lít xăng lậu vào 5 lít xăng nhập chính ngạch thì đã lãi thừa mứa. Nếu trộn xăng giả vào thì thậm chí còn lãi hơn. Xăng nhập lậu toàn xăng vớ vẩn pha MTBE để nâng chỉ số Octan chưa kể còn lắm thứ lởm khác nên giá thì chắc chắn rẻ hơn xăng chuẩn nhập chính ngạch.

Bây giờ nhà nước chỉ đặt phép tính chiết khấu bình quân giai đoạn trước 2021 xem là bao nhiêu, tính thêm trượt giá theo CPI rồi ra chiết khấu định mức bán lẻ.

Đảm bảo có cái định mức ck bán lẻ đó xong ối cây xăng tư nhân đóng cửa.
vì trước đây kiếm sống bằng xăng lậu nên bây giờ phải chấp nhận lỗ? Lý luận kiểu gì vậy?

chỉ vài % cây xăng nhập được hàng lậu.
mà cứ muốn người ta bỏ vốn ra kinh doanh mà không chấp nhận cho người ta có lãi?

chả ai muốn tiếp tay hàng lậu. ở ép quá để cây xăng không sống đàng hoàng được nên người ta phải lách thôi.
nay không có hàng lậu và vẫn bắt người ta chịu lỗ?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,489
Động cơ
453,512 Mã lực
vì trước đây kiếm sống bằng xăng lậu nên bây giờ phải chấp nhận lỗ? Lý luận kiểu gì vậy?

chỉ vài % cây xăng nhập được hàng lậu.
mà cứ muốn người ta bỏ vốn ra kinh doanh mà không chấp nhận cho người ta có lãi?

chả ai muốn tiếp tay hàng lậu. ở ép quá để cây xăng không sống đàng hoàng được nên người ta phải lách thôi.
nay không có hàng lậu và vẫn bắt người ta chịu lỗ?
Đang nói khía cạnh rằng cái mức chiết khấu đang đòi nó chẳng phải là mấu chốt trong việc họ kinh doanh mà phải hơn thế.

Mà cụ nói lách để sống thì không chính xác, họ lách để làm giàu cụ nhé. Và họ sẵn sàng làm hàng lậu để làm giàu.

Muốn giải quyết đc thì phải hiểu đúng đã. Chứ hiểu họ sống bằng chiết khấu thì chẳng thể giải quyết đc gì.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,196
Động cơ
1,057,585 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Có 2 loại: Cây Nhà nước thì đánh võng, ăn mua bán địa điểm kd,... Còn cây tư nhân thì chén VAT, ăn nguồn nhập...
À mà em ko nói đến đầu mối hay đầu mối đồng thời bán lẻ đâu nhé, động chạm lắm.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,550
Động cơ
401,575 Mã lực
Em chỉ biết làm cây xăng kiểu gì cũng lãi còn lãi như thế nào là do bí mật kinh doanh của từng cây xăng
em cũng nghe ông anh có chú làm khoảng hơn chục cây xăng bảo nhiều khi xăng chuẩn bị giảm giá còn lãi hơn là tăng giá. Cái món đặc thù này lạ lắm, phải trong nghề mới biết được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,181
Động cơ
220,499 Mã lực
Và tất cả các điều kiện đó, đều được công bố trước cho mọi người đều biết, ai thấy phù hợp thì tham gia cơ mà nhỉ.

Như vậy, không thể gọi là can thiệp vào hoạt động của cây xăng được.
công bố trước đâu, cái thông tư của Bộ chỉ mấy năm trước thôi. Người ta mở cây xăng cả chục năm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top