Không biết em làm sai chỗ nào

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Em hay táy máy sửa xe cho mình và bạn... Hôm trước thầy clip mấy ông Tày dùng cái này do độ căng của nan... em mua 1 cái luôn theo em hiểu rút cam xong do xem các cây nan có độ căng bằng nhau thì có nghĩa là đã rút đều... Hôm nay thay cho thằng bạn cặp đùm novatec thay xong rút cam vừa rút vừa do bằng cái này.... rốt cuộc em Rút được 1 sợi dây kinh nghiệm... là nó chả có tác dụng gì cả.. tiếc 60€ . em chỉnh bằng mắt vẫn đạt trên 99%...
Bác nào biết nó có tác dụng gì giải Ngố em tí em cảm ơn nhiều ạ
DSC_0165.JPG
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,485
Động cơ
467,785 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Theo em nhìn thì cái này dùng để cân vành xe đạp chứ không phải đo độ căng của nan.
Nan căng đều nhưng vành chưa chắc đã cân, không cân thì khi đi xe bị láng, méo nếu chở nặng.
Khi vành cân rồi thì có thể cắt nan thừa đi để tránh đâm vào xăm.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,549 Mã lực
Cái đo độ căng nan hoa có đi kèm theo cái bảng để tính độ căng cần thiết. Vành cân rồi nhưng độ căng nan có thể chưa đủ. Căng non thì dễ cong vành nhưng dễ sửa lại, căng quá thì dễ gây nứt vỡ.
Em cũng có 2 món như cụ, vì là tay mơ nên nó hữu ích lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Cái đo độ căng nan hoa có đi kèm theo cái bảng để tính độ căng cần thiết. Vành cân rồi nhưng độ căng nan có thể chưa đủ. Căng non thì dễ cong vành nhưng dễ sửa lại, căng quá thì dễ gây nứt vỡ.
Em cũng có 2 món như cụ, vì là tay mơ nên nó hữu ích lắm.
Đúng như Cụ nói có cả bảng tính gì đó nữa em kg hiểu phải làm gì voi tờ giấy đó nên ném rồi.. vậy nó ko có tác dụng gì với em rồi.. rút cam xong em bóp bang tay và cảm nhận quen rồi có lẽ dùng cụ này cho phụ tùng của tây thôi chứ hàng ở vn chắc kg hữu ích
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Theo em nhìn thì cái này dùng để cân vành xe đạp chứ không phải đo độ căng của nan.
Nan căng đều nhưng vành chưa chắc đã cân, không cân thì khi đi xe bị láng, méo nếu chở nặng.
Khi vành cân rồi thì có thể cắt nan thừa đi để tránh đâm vào xăm.
Vành xe bây giơ toàn 2 lớp... Nan hoa cũng có nhiều kích thước cho mọi người chọn... sẽ không bao giờ Cụ rút mà thừa chân được đâu.. Nếu Hiểu biết về nó
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Theo em nhìn thì cái này dùng để cân vành xe đạp chứ không phải đo độ căng của nan.
Nan căng đều nhưng vành chưa chắc đã cân, không cân thì khi đi xe bị láng, méo nếu chở nặng.
Khi vành cân rồi thì có thể cắt nan thừa đi để tránh đâm vào xăm.
Cụ mà rút đc đến thừa chân cắt đi thì phần ren của căm ăn với chân căm chả còn bao nhiêu, lúc đó chả cần chở nặng cũng tụt căm:D
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Cái đo độ căng nan hoa có đi kèm theo cái bảng để tính độ căng cần thiết. Vành cân rồi nhưng độ căng nan có thể chưa đủ. Căng non thì dễ cong vành nhưng dễ sửa lại, căng quá thì dễ gây nứt vỡ.
Em cũng có 2 món như cụ, vì là tay mơ nên nó hữu ích lắm.
Các cụ kinh nghiệm cho e hỏi thêm vấn đề này: khi rút căm thường vành sẽ lệch về bên líp (hoặc bên đĩa nếu là bánh trước) và như thế 2 bên căm sẽ chênh nhau khoảng gần 2mm.
Vậy e có cần mua 2 loại căm độ dài chênh nhau không hay dùng 1 chiều dài cũng đc ạ? Cảm ơn các cụ,
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,549 Mã lực
Các cụ kinh nghiệm cho e hỏi thêm vấn đề này: khi rút căm thường vành sẽ lệch về bên líp (hoặc bên đĩa nếu là bánh trước) và như thế 2 bên căm sẽ chênh nhau khoảng gần 2mm.
Vậy e có cần mua 2 loại căm độ dài chênh nhau không hay dùng 1 chiều dài cũng đc ạ? Cảm ơn các cụ,
Em mua 1 cỡ thôi. Dùng cái này https://www.sapim.be/spoke-calculator rồi xem shop có cái nào trùng thì mua thôi.

Em nghĩ 1 2mm nó quan trọng khi cụ chơi bay nhảy nhiều, còn em chỉ đạp đường nhựa nên không sao. Với em nghe nói là mấy cái calculator thường tính thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,064
Động cơ
269,041 Mã lực
Các cụ kinh nghiệm cho e hỏi thêm vấn đề này: khi rút căm thường vành sẽ lệch về bên líp (hoặc bên đĩa nếu là bánh trước) và như thế 2 bên căm sẽ chênh nhau khoảng gần 2mm.
Vậy e có cần mua 2 loại căm độ dài chênh nhau không hay dùng 1 chiều dài cũng đc ạ? Cảm ơn các cụ,
Bạn nên tính đúng độ dài căm, có nhiều trang online tính cái này, mình nhập đủ thông số vành, hub vào là ra. Thông thường cặp bánh có 3 đến 4 cỡ căm khác nhau.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Các cụ kinh nghiệm cho e hỏi thêm vấn đề này: khi rút căm thường vành sẽ lệch về bên líp (hoặc bên đĩa nếu là bánh trước) và như thế 2 bên căm sẽ chênh nhau khoảng gần 2mm.
Vậy e có cần mua 2 loại căm độ dài chênh nhau không hay dùng 1 chiều dài cũng đc ạ? Cảm ơn các cụ,
Trước có Cụ cho em cái bảng tính rồi nhưng em dot toán... Nên làm mo thôi.. Mấy cặp vành em rút... em lựa 1/2 bộ cam ngắn hơn 1mm... Van đề là Cụ tính trước khi mua thì áp dụng công thức chứ có 1 in 2 món thôi thì phải tìm thông tin món đồ cần mua cực lắm.. Mấy shop Việt hiếm khi ghi đây đủ thông tin
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Cảm ơn các cụ chỉ, công cụ tính của sapim này hay thật, trước e ko biết toàn phải mò, cơ mà mò cũng sát với tính của sapim
Sapim tính
2.PNG
3.PNG


E mò
1.PNG

E cũng toàn đi đường nhựa như cụ ntv0309 nhưng thỉnh thoảng có đi đưỡng xấu, nên thôi sẽ cứ cầu toàn chọn 2 bên căm lệch nhau 1 mm như cụ chaulg81 cho chắc. Dù gì cũng nhảy hổ vôi rồi:D
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Các cụ lại cho e hỏi thêm về khung xe với ạ?
Chẳng là e đang lên con touring, đã order đồ về đủ cả chỉ còn thiếu mỗi cái khung :D, e tính chọn LKLM world travel mà mấy tháng nay HN ko có hàng, e cũng đang hơi bận nên vừa chờ vừa túc tắc đan vành trước xong nếu vẫn không có khung thì e chuyển hướng sang Blacksnow Dragoon.
Các cụ so sánh giúp em 2 loại này với ạ?
Sơ sơ thì e thấy kiểu dáng như nhau, LKLM vừa size với e hơn chút (44 so với 46) và hơn vì là thép Reynolds 725 còn Blacksnow thì là cromoly 4130 nhưng e cũng ko hiểu 2 chất thép này khác gì nhau?
LKLM thì đắt hơn tầm 2 củ nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top