[Funland] Không bằng súc sinh. Đề nghị tăng hình phạt!

Các cụ cho có Tăng hình phạt với tài xế hay không?


  • Tổng bình chọn
    23

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Cố tình cán chết người bị tai nạn: Án lệ cảnh báo các tài xế






Thứ 5, ngày 19 tháng 3 năm 2020

Cố tình cán chết người bị tai nạn: Án lệ cảnh báo các tài xế
19/03/2020 09:22 GMT+7
3711Lưu


TTO - Sau khi gây tai nạn giao thông cho bị hại, bị cáo dừng xe xuống kiểm tra. Thấy bị hại nằm dưới gầm ôtô, bị cáo tiếp tục điều khiển ôtô tiến lên chèn qua người bị hại. Hậu quả là bị hại bị vỡ sọ não và tử vong ngay sau đó.
Cố tình cán chết người bị tai nạn: Án lệ cảnh báo các tài xế - Ảnh 1.
Từ ngày 15-4, hành vi cố ý lái xe chèn lên bị hại sau khi xảy ra tai nạn giao thông đã có án lệ để áp dụng xét xử - Ảnh: T.L.
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng và điển hình của vụ việc, TAND tối cao vừa công bố nội dung vụ án là án lệ để các tòa án áp dụng khi xét xử.
Theo bản án của TAND tỉnh Hà Tĩnh, chiều 31-5-2016, Phan Đình Q. điều khiển ôtô tải, loại có trọng tải 6 tấn, lưu thông trên quốc lộ 1. Lúc này, đi cùng chiều với Q. còn có em Hoàng Đức P. điều khiển xe máy điện trên phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ.
Khi đang lưu thông trên đường thì Q. bất ngờ chuyển hướng rẽ phải đi vào đường liên xã, cùng lúc này xe của em P. cũng vừa đi đến. Do chuyển hướng không quan sát kỹ nên ôtô của Q. đã va chạm và gây tai nạn với xe máy điện của em P.. Hậu quả: xe của em P. bị cuốn vào gầm ôtô.
Sau khi xảy ra va chạm, Q. liền dừng xe, nhảy xuống khỏi xe để kiểm tra thì phát hiện em P. nằm dưới gầm xe. Bánh phía sau bên phụ của ôtô đè lên phần vai, gáy của em P..
Q. đứng quan sát gần một phút rồi lên xe cài tiếp số 1 để cho xe chạy tới. Hậu quả: ôtô đè qua đầu em P. làm nạn nhân vỡ sọ não và tử vong ngay tại chỗ.
Viện KSND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh truy tố Phan Đình Q. về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".
Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả thẩm vấn tại phiên tòa, hội đồng xét xử TAND huyện Kỳ Anh cho rằng hành vi của bị cáo Q. là phạm vào tội "giết người" chứ không phải tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".
Hồ sơ vụ án được trả lại cho viện kiểm sát và sau đó được chuyển lên cấp tỉnh để điều tra, truy tố, xét xử bị cáo Q. về tội giết người.
Xử sơ thẩm lần 2, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Q. 12 năm tù về tội giết người. Tuy nhiên, bản án này tiếp tục bị Viện KSND cấp cao tại Hà Nội kháng nghị.

Theo viện kiểm sát, sau khi gây tai nạn cho em P., bị cáo xuống kiểm tra thấy nạn nhân bị cuốn vào gầm xe, nằm ngay trước bánh xe là rất nguy hiểm. Q. lại không giữ nguyên hiện trường và tìm cách đưa nạn nhân đi cấp cứu mà lại cố tình lái xe cán qua người nạn nhân, hậu quả làm nạn nhân vỡ sọ não và tử vong ngay lúc đó.
Hành vi phạm tội của bị cáo vì động cơ đê hèn, muốn nạn nhân chết hẳn mới lái xe đi tiếp. Theo viện kiểm sát, việc bị cáo không thừa nhận mình phạm tội giết người chỉ nhằm trốn tránh trách nhiệm.
Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Q. luôn kêu oan và cho rằng mình chỉ "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" chứ không phạm tội giết người.
Có lúc bị cáo Q. khai mình biết việc dù tiến lên hay lùi xe lại thì bánh xe đều đè lên người nạn nhân. Và bị cáo chấp nhận "cho xe đè lên người nạn nhân".
Tuy nhiên, có lúc bị cáo lại cho rằng việc mình lái xe đè qua đầu cháu P. là do bị cáo luống cuống cài nhầm số mà lẽ ra cho xe đi lùi thì xe lại đi tới.
Những lời khai của bị cáo không được hội đồng xét xử chấp thuận. Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Q., TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Q. 13 năm 6 tháng tù về tội giết người.
Đưa vào án lệ, áp dụng từ 15-4
Bản án nêu trên đã được Hội đồng thẩm phán TAND tối cao thông qua là án lệ vào tháng 2-2019. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên hội đồng thẩm phán cho biết đây là án lệ đầu tiên về hành vi cố ý điều khiển phương tiện giao thông chèn lên bị hại sau khi xảy ra tai nạn giao thông.
Hành vi này từ trước đến nay gây bức xúc trong dư luận nhưng khó xử lý vì các bị cáo là tài xế thường phủ nhận, hồ sơ vụ án lại thiếu chứng cứ. Với án lệ vừa được công bố, các tòa có thể nghiên cứu áp dụng trong xét xử kể từ ngày 15-4.
 

Kem Béo

Xe tải
Biển số
OF-719071
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
218
Động cơ
82,576 Mã lực
Nơi ở
ĐỐNG ĐA
Thằng kia giết người như vậy sao lều báo viết còn phải giấu tên nó?
 

Trâu Ba Đình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701910
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
730
Động cơ
102,510 Mã lực
Tuổi
40
cái gì cũng có 2 mặt của vấn đề
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,256
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Rầm rĩ mấy năm trời rồi mà, tội thằng nhóc đi xe đạp, xe tải chắc cũng tay to, em đọc báo thấy bố mẹ kêu cứu khắp nơi.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Cái này nghe tưởng chuyện chém gió thôi. Không nghĩ là có thằng dám làm thật các cụ ah. Thằng này còn tồi tệ hơn mấy thằng giết người vì nợ nần, vì tình... người ta giết người trong lúc bị kích động còn thằng này nó xuống xe suy tính thiệt hơn rồi giết con người không hề quen biết, chỉ là 1 đứa trẻ và bằng cách đau đớn nhất là cán lên người ta.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Giết người như thế mà chỉ có 13 năm tù thôi ạ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Rầm rĩ mấy năm trời rồi mà, tội thằng nhóc đi xe đạp, xe tải chắc cũng tay to, em đọc báo thấy bố mẹ kêu cứu khắp nơi.
Án lệ này nhỏ mà bác.
Tôi vừa chỉ đạo đưa ra Án lệ khác to hơn nhiều:
Từ 19/03/2020, xe đi trái chiều và hoặc lùi trái chiều trên đường cao tốc và thấp tốc, nếu va chạm với xe khác, automatically được chia sẻ Án tù (nếu có) và Chi phí đền bù thiệt hại với "xe khác" nêu trên.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Giết người nó có nhiều loại cụ ạ, và nhiều khung hình phạt khác nhau.

Con người thì luôn có phần " con " ở trong người. Như thằng lái xe kia chẳng hạn, lúc bình thường thì chả ai nghĩ đến chuyện đó. Nhưng khi đưa vào thế bí, gây tai nạn xong rồi tâm trí bấn loạn không còn phân biệt phải trái đúng sai nữa nên mới làm liều. Chứ nếu nó có âm mưu giết thằng bé từ lâu, nhằm lúc thằng bé đi học về cố tình lao xe vào chèn qua người thì tội nó lại khác, có thể dựa cột đấy.

Giết người như thế mà chỉ có 13 năm tù thôi ạ?
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Giết người vì động cơ đê hèn thì phải tăng nặng tội chứ nhỉ, theo em có thể chưa đến mức chung thân và tử hình nhưng số năm tù giam phải tăng và thêm phạt bổ sung là không cho giảm thời gian thụ án
Các cụ nói chung thân hay tử hình thì có lẽ chưa đúng lắm vì không phải giết người có kế hoạch và chuẩn bị từ trước nên khó có thể chung thân hay tử hình
 

Duatythoi

Xe tải
Biển số
OF-715769
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
474
Động cơ
86,269 Mã lực
Tuổi
43
Tội nghiệp cháu bé chắc gia đình thấp cổ bé họng nên chịu thiệt. Cái ông tài xế này đinh án 13 năm 6 tháng như thế còn nhẹ chán không thể xem là án điểm được , phải cho chung thân mới có tính răn đe, gây tai nạn thấy họ không chết không cứu người ta mà cố tình cán cho chết thì quá tàn nhẫn mất nhân tính=;
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Án lệ này nhỏ mà bác.
Tôi vừa chỉ đạo đưa ra Án lệ khác to hơn nhiều:
Từ 19/03/2020, xe đi trái chiều và hoặc lùi trái chiều trên đường cao tốc và thấp tốc, nếu va chạm với xe khác, automatically được chia sẻ Án tù (nếu có) và Chi phí đền bù thiệt hại với "xe khác" nêu trên.
Án lệ này gớm nhờ lão, đi cao tốc em toàn táng 104 hoặc 124 ;))
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,778 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Tội giết người, ghê rợn
 

Trâu Ba Đình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701910
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
730
Động cơ
102,510 Mã lực
Tuổi
40

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Tội nghiệp cháu bé chắc gia đình thấp cổ bé họng nên chịu thiệt. Cái ông tài xế này đinh án 13 năm 6 tháng như thế còn nhẹ chán không thể xem là án điểm được , phải cho chung thân mới có tính răn đe, gây tai nạn thấy họ không chết không cứu người ta mà cố tình cán cho chết thì quá tàn nhẫn mất nhân tính=;
Đa phần là vậy. Công lý không dành cho số đông! Buồn
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,899
Động cơ
628,307 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cố tình cán chết người bị tai nạn: Án lệ cảnh báo các tài xế






Thứ 5, ngày 19 tháng 3 năm 2020

Cố tình cán chết người bị tai nạn: Án lệ cảnh báo các tài xế
19/03/2020 09:22 GMT+7
3711Lưu


TTO - Sau khi gây tai nạn giao thông cho bị hại, bị cáo dừng xe xuống kiểm tra. Thấy bị hại nằm dưới gầm ôtô, bị cáo tiếp tục điều khiển ôtô tiến lên chèn qua người bị hại. Hậu quả là bị hại bị vỡ sọ não và tử vong ngay sau đó.
Cố tình cán chết người bị tai nạn: Án lệ cảnh báo các tài xế - Ảnh 1.
Từ ngày 15-4, hành vi cố ý lái xe chèn lên bị hại sau khi xảy ra tai nạn giao thông đã có án lệ để áp dụng xét xử - Ảnh: T.L.
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng và điển hình của vụ việc, TAND tối cao vừa công bố nội dung vụ án là án lệ để các tòa án áp dụng khi xét xử.
Theo bản án của TAND tỉnh Hà Tĩnh, chiều 31-5-2016, Phan Đình Q. điều khiển ôtô tải, loại có trọng tải 6 tấn, lưu thông trên quốc lộ 1. Lúc này, đi cùng chiều với Q. còn có em Hoàng Đức P. điều khiển xe máy điện trên phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ.
Khi đang lưu thông trên đường thì Q. bất ngờ chuyển hướng rẽ phải đi vào đường liên xã, cùng lúc này xe của em P. cũng vừa đi đến. Do chuyển hướng không quan sát kỹ nên ôtô của Q. đã va chạm và gây tai nạn với xe máy điện của em P.. Hậu quả: xe của em P. bị cuốn vào gầm ôtô.
Sau khi xảy ra va chạm, Q. liền dừng xe, nhảy xuống khỏi xe để kiểm tra thì phát hiện em P. nằm dưới gầm xe. Bánh phía sau bên phụ của ôtô đè lên phần vai, gáy của em P..
Q. đứng quan sát gần một phút rồi lên xe cài tiếp số 1 để cho xe chạy tới. Hậu quả: ôtô đè qua đầu em P. làm nạn nhân vỡ sọ não và tử vong ngay tại chỗ.
Viện KSND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh truy tố Phan Đình Q. về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".
Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả thẩm vấn tại phiên tòa, hội đồng xét xử TAND huyện Kỳ Anh cho rằng hành vi của bị cáo Q. là phạm vào tội "giết người" chứ không phải tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".
Hồ sơ vụ án được trả lại cho viện kiểm sát và sau đó được chuyển lên cấp tỉnh để điều tra, truy tố, xét xử bị cáo Q. về tội giết người.
Xử sơ thẩm lần 2, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Q. 12 năm tù về tội giết người. Tuy nhiên, bản án này tiếp tục bị Viện KSND cấp cao tại Hà Nội kháng nghị.

Theo viện kiểm sát, sau khi gây tai nạn cho em P., bị cáo xuống kiểm tra thấy nạn nhân bị cuốn vào gầm xe, nằm ngay trước bánh xe là rất nguy hiểm. Q. lại không giữ nguyên hiện trường và tìm cách đưa nạn nhân đi cấp cứu mà lại cố tình lái xe cán qua người nạn nhân, hậu quả làm nạn nhân vỡ sọ não và tử vong ngay lúc đó.
Hành vi phạm tội của bị cáo vì động cơ đê hèn, muốn nạn nhân chết hẳn mới lái xe đi tiếp. Theo viện kiểm sát, việc bị cáo không thừa nhận mình phạm tội giết người chỉ nhằm trốn tránh trách nhiệm.
Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Q. luôn kêu oan và cho rằng mình chỉ "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" chứ không phạm tội giết người.
Có lúc bị cáo Q. khai mình biết việc dù tiến lên hay lùi xe lại thì bánh xe đều đè lên người nạn nhân. Và bị cáo chấp nhận "cho xe đè lên người nạn nhân".
Tuy nhiên, có lúc bị cáo lại cho rằng việc mình lái xe đè qua đầu cháu P. là do bị cáo luống cuống cài nhầm số mà lẽ ra cho xe đi lùi thì xe lại đi tới.
Những lời khai của bị cáo không được hội đồng xét xử chấp thuận. Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Q., TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Q. 13 năm 6 tháng tù về tội giết người.
Đưa vào án lệ, áp dụng từ 15-4
Bản án nêu trên đã được Hội đồng thẩm phán TAND tối cao thông qua là án lệ vào tháng 2-2019. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên hội đồng thẩm phán cho biết đây là án lệ đầu tiên về hành vi cố ý điều khiển phương tiện giao thông chèn lên bị hại sau khi xảy ra tai nạn giao thông.
Hành vi này từ trước đến nay gây bức xúc trong dư luận nhưng khó xử lý vì các bị cáo là tài xế thường phủ nhận, hồ sơ vụ án lại thiếu chứng cứ. Với án lệ vừa được công bố, các tòa có thể nghiên cứu áp dụng trong xét xử kể từ ngày 15-4.
Bản án này em nghĩ còn nhẹ. Với tính cách và suy nghĩ của một số lái xe khủng long họ dễ hành động tàn nhẫn đê hèn như thế.
 

XL Điện

Xe tăng
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
1,891
Động cơ
322,843 Mã lực
Án lệ này nhỏ mà bác.
Tôi vừa chỉ đạo đưa ra Án lệ khác to hơn nhiều:
Từ 19/03/2020, xe đi trái chiều và hoặc lùi trái chiều trên đường cao tốc và thấp tốc, nếu va chạm với xe khác, automatically được chia sẻ Án tù (nếu có) và Chi phí đền bù thiệt hại với "xe khác" nêu trên.
Vụ anh vua trên trời là 1 ví dụ cụ nhỉ?
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Tội giết người nên có thêm kiểu:
- giết vì động cơ đê hèn
- giết dã man nhẫn tâm
...
Nếu không tử hình thì nên chung thân không ân xá như ở các nước lạ, cho bọn đó cả đời trong tù.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top