Xe em mấy hôm tết có hiện tượng giống cụ, mùi xăng khó chịu, đạp ga thì giật giật, em phải cắt con mồi ga khi đi nhanh thì hết. Nổ đển một lúc thì thấy máy bị dập dìu xuống 800k một lúc lại bị tiếp. Mà xe em mới thay lọc xăng trong tết. Hôm qua em thay bộ dây cao áp và 3 cái bugi hàng theo xe thì nổ ngon, ko có mùi khó chịu nhưng thỉnh thoảng vẫn bị dập dìu máy xuống một ít rồi hết, k biết bệnh gì nữa. Cụ nào cao thủ chỉ em vụ này với. Mà em tháo bugi cũ ra thấy đóng cặn than trên đầu bugi các cụ ạ
Cụ kiểm tra thêm bộ chia điện.
Em dính chưởng từ hồi mới dùng xe như thế này: lúc đầu chạy thì thỉnh thoảng máy ự ự một ít thôi; hôm sau thì chạy chết hẳn một máy; máy yếu lắm. Lết về gara họ thay cho bộ dây phin thì nổ ngon. Được ít hôm thì lại nổ không đều, đi cứ bị giựt giựt như muốn chết máy; tình trạng lúc bị lúc không (không đều cữ); xong ra gara họ thay cho bộ chia điện. Vẫn bị; thay tiếp bơm xăng: vẫn bị; thay lọc xăng: vẫn bị; rửa xúc béc: vẫn bị; tháo rửa van không tải, bộ họng bướm ga: vẫn bị; thay lại bộ buzi và dây lửa: vẫn bị.
Mất mấy ngày giời ra hãng Chevolet (ở Hàn Quốc nhá) các chuyên gia phán lên phán xuống móc lên móc xuống không ăn thua. Họ đành giới thiệu em qua chuỗi của hàng Bluehand của Hyundai: vẫn bị.
Như vậy tất cả đầu hàng. Hồi đó bực chỉ muốn vứt xe đi. Nhưng ko dám vứt vì tiếc tiền.
Đành dùng tạm. Bẵng đi ít lâu, bệnh tự dưng mất.
Xâu chuỗi lại em suy ra là cái bộ chia lửa mới nhà sản xuất làm không chuẩn; sau một thời gian nó quay vẹt mòn đều các cực chia lửa thì lại hoạt động bình thường.
Kinh nghiệm của em chia sẻ, không biết cụ có ứng dụng được tí nào không.