P/s : Cảm nhận của em khi sử dụng Paddle shift là cảm giác lái cực kích thích mỗi lần tăng giảm số ko biết có phải do M3s chỉ có 4 số AT nên thời gian chuyển số rút ngắn hơn so với mấy xe 6 số AT hay ko. Nói chung là khá sport !
Sau một thời gian dài tìm kiếm cuối cùng em cũng đã có được bộ gẫy số vô lăng nguyên bản (paddle shifter) của Mazda 3 BL. Trước đây tìm nát cả ebay ko ra ko hiểu tại sao hóa ra là vì lý do sau đây :
Mazda 3 ở US hay EU giống bản ở VN ko có lẫy chuyển số vô lăng, kể cả bản cao cấp nhấp 2.5L. Đây chính là lý do chính tại sao mà ko thể nào tìm đc 1 bộ paddle shift tháo xe nào trên ebay
Ngay cả trên 1 số diễn đàn về M3 trên thế giới đa số chỉ dừng lại ở việc độ lại từ paddle shift của Mazda RX-8 -> Xấu về thẫm mỹ + Ko đảm bảo trong sử dụng (http://www.mazda3forums.com/showthread.php?t=372592)...Cho nên 1 bộ paddle shift nguyên bản có thể nói là nỗi thèm muốn ko chỉ ở VN ta mà còn ở Mỹ và EU
Chỉ có 1 vài thị trường được trang bị gẩy số vô lăng như : Đài loan, Thái lan, Úc, Mã lai, Nhật và Tung của...
Do vậy, bỏ qua thằng ebay, e mày mò 1 số store online của Đài, Nhật, tung của mô hình giống như ebay...nhưng vì ngu tiếng tầu nên chả biết thằng nào khác ngoài thằng TÁOBẠO.COM cả
Vậy là cứ google translate rồi search thôi. Tìm và mua hàng trên taobao cũng lắm gian nan, nó đúng nghĩa là 1 cái chợ, hơn nữa lại là cái chợ của dân tàu...cho nên cũng khá nhốn nháo, tìm được một vài link gửi cho bên order hộ call hỏi xem có hàng ko toàn seller rởm treo đầu dê bán thịt chó, hết hàng từ lâu vẫn cứ trưng lên
Mãi 3,4 link em mới tìm được 1 seller còn hàng, công việc chỉ là copy link gửi cho bên dịch vụ order hộ, thanh toán trước 60% và chờ 7 ngày hàng về
Hàng e đã về đây, cả bộ :
Bộ paddle shift nguyên bản của Mazda 3 do Mazda tung của nhập từ Japan về (thằng seller bảo e thế) gồm những thứ sau :
- 2 cụm nút điều chỉnh âm thanh và màn hình ở giữa giống ở vô lăng zin M3s, nhưng có khác là có sẵn khe để gắn bộ chuyển số + kèm dây cáp nối :
- Cụm lẫy chuyển số UP DOWN :
- Ốp sau vô lăng có khe 2 bên cho lẫy chuyển số :
- Cáp + ốc vít các loại
Nói chung là đầy đủ hết, về chỉ việc Plug and Play
Về lắp đặt, nói chung cụ nào hiểu về mạch thì OK, hiểu 1 cách đơn giản là phải đi dây từ các nút UP và DOWN xuống vị trí M + và - ở cần số là xong. Tuy nhiên e cũng ngu nốt về khoản này nên phó thác hết cho 1 shop chuyên độ xe cũng khá uy tín ở Hà Nội làm, cụ nào máu theo e thì e chỉ cho, có gian hàng trên OF luôn đấy ạ, vì em là chuột bạch đầu tiên nên thợ đã nắm được cách làm rồi nên cụ nào làm theo chắc thi công chỉ mất khoảng 30 phút - 1 tiếng là MAX
Sau đây là phần show off, có ít pic và clip như mọi khi :
Paddle shift gắn luôn kèm vào vô lăng có cụm nút Cruise control cũ của em
Clip test thử trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=EFPsi_Qqnuc&feature=youtu.be[/YOUTUBE]
Sau một thời gian dài tìm kiếm cuối cùng em cũng đã có được bộ gẫy số vô lăng nguyên bản (paddle shifter) của Mazda 3 BL. Trước đây tìm nát cả ebay ko ra ko hiểu tại sao hóa ra là vì lý do sau đây :
Mazda 3 ở US hay EU giống bản ở VN ko có lẫy chuyển số vô lăng, kể cả bản cao cấp nhấp 2.5L. Đây chính là lý do chính tại sao mà ko thể nào tìm đc 1 bộ paddle shift tháo xe nào trên ebay
Ngay cả trên 1 số diễn đàn về M3 trên thế giới đa số chỉ dừng lại ở việc độ lại từ paddle shift của Mazda RX-8 -> Xấu về thẫm mỹ + Ko đảm bảo trong sử dụng (http://www.mazda3forums.com/showthread.php?t=372592)...Cho nên 1 bộ paddle shift nguyên bản có thể nói là nỗi thèm muốn ko chỉ ở VN ta mà còn ở Mỹ và EU
Chỉ có 1 vài thị trường được trang bị gẩy số vô lăng như : Đài loan, Thái lan, Úc, Mã lai, Nhật và Tung của...
Do vậy, bỏ qua thằng ebay, e mày mò 1 số store online của Đài, Nhật, tung của mô hình giống như ebay...nhưng vì ngu tiếng tầu nên chả biết thằng nào khác ngoài thằng TÁOBẠO.COM cả
Vậy là cứ google translate rồi search thôi. Tìm và mua hàng trên taobao cũng lắm gian nan, nó đúng nghĩa là 1 cái chợ, hơn nữa lại là cái chợ của dân tàu...cho nên cũng khá nhốn nháo, tìm được một vài link gửi cho bên order hộ call hỏi xem có hàng ko toàn seller rởm treo đầu dê bán thịt chó, hết hàng từ lâu vẫn cứ trưng lên
Mãi 3,4 link em mới tìm được 1 seller còn hàng, công việc chỉ là copy link gửi cho bên dịch vụ order hộ, thanh toán trước 60% và chờ 7 ngày hàng về
Hàng e đã về đây, cả bộ :
Bộ paddle shift nguyên bản của Mazda 3 do Mazda tung của nhập từ Japan về (thằng seller bảo e thế) gồm những thứ sau :
- 2 cụm nút điều chỉnh âm thanh và màn hình ở giữa giống ở vô lăng zin M3s, nhưng có khác là có sẵn khe để gắn bộ chuyển số + kèm dây cáp nối :
- Cụm lẫy chuyển số UP DOWN :
- Ốp sau vô lăng có khe 2 bên cho lẫy chuyển số :
- Cáp + ốc vít các loại
Nói chung là đầy đủ hết, về chỉ việc Plug and Play
Về lắp đặt, nói chung cụ nào hiểu về mạch thì OK, hiểu 1 cách đơn giản là phải đi dây từ các nút UP và DOWN xuống vị trí M + và - ở cần số là xong. Tuy nhiên e cũng ngu nốt về khoản này nên phó thác hết cho 1 shop chuyên độ xe cũng khá uy tín ở Hà Nội làm, cụ nào máu theo e thì e chỉ cho, có gian hàng trên OF luôn đấy ạ, vì em là chuột bạch đầu tiên nên thợ đã nắm được cách làm rồi nên cụ nào làm theo chắc thi công chỉ mất khoảng 30 phút - 1 tiếng là MAX
Sau đây là phần show off, có ít pic và clip như mọi khi :
Paddle shift gắn luôn kèm vào vô lăng có cụm nút Cruise control cũ của em
Clip test thử trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=EFPsi_Qqnuc&feature=youtu.be[/YOUTUBE]
Chỉnh sửa cuối: