xe cụ đẹp quá.
gian phía sau của cụ làm dc nhiều việc lắm phải không ạ
Vợ 2 của em
Vợ 2 cụ đẹp và ấm cúng nhỉ, like mạnh luôn ạ
Vợ 2 của em
Không phức tạp gì đâu cụ, trên hội đang có cụ bán nguyên bộ ấy hay sao ýcác cụ cho em hỏi, em muốn thay nguyên bộ cầu chì với dây diện cho gần với nguyên bản có phức tạp lắm không ợ, em maz2 206 ợ.
Chúc mừng cụ.Chả còn gì để làm, e đi thay lọc xăng và rửa xe cuối tuần. Quả thực từ hôm thay xong cái mobin đi khoẻ khác biệt hẳn luôn. Điều hoà cũng vì thế mà lạnh tê tái, Trước cái mobin cũ bao lần e định thay mà thợ cứ nói không cần, giờ mới tiếc không thay từ trước cho rồi...
thợ điện ở gara chỗ em nói hộp cầu chì đi liền bộ dây cắm , còn bộ em hỏi cụ rotuyn lái tả khác . để iêm hỏi lại coi saoKhông phức tạp gì đâu cụ, trên hội đang có cụ bán nguyên bộ ấy hay sao ý
V2 cụ ngon thế. Cụ chăm v2 thật đấy.Lâu lắm mới cho V2 lên sóng, sau lần suýt nữa chia tay vì có V3, cảm thấy càng gắn bó hơn. Mấy hôm nắng mưa thất thường, được V2 phục vụ thấy quá hạnh phúc. Thôi thì cũng phải có qua có lại, chăm chút em hơn để em phục vụ mình tốt hơn vậy.
Lần mò mãi mới mua được bộ thảm 3D dành riêng cho Matiz 2, ướm vào vừa như in, chuẩn từng mm, trông nội thất sạch và sáng hẳn ra. Cái bộ này em đặt mua Taobao về tay là 800K. Em đặt dư 2 bộ nữa, 1 bộ màu đen, một bộ màu nâu đậm. ( Định để thỉnh thoảng thay đổi cho vui ). Nhưng mà thấy bộ kem lên hợp màu nội thất quá, nên cụ nào cần em share 2 bộ kia cho rộng nhà nhé.
Tiện tay em làm luôn hộp tỳ tay 7 cổng USB cùng màu, Quá tiện ích và trông sang cả xe. Ngồi trước ngồi sau bây giờ tha hồ mà cắm xạc.
Cập nhật phần sửa chữa bảo dưỡng năm 2017:
- Thay đôi dây Curoa 600K ( bị gara Nam Trường Thành gần nhà chém, đau quá )
- Thay Bơm trợ lực : Hiện tượng : Bơm trợ lực thỉnh thoảng có tiếng kêu : Thay bơm mới. Tổng thiệt hại 1,9 củ ( bơm 1,4 củ + dầu trợ lực + công ) - Gara Bình Minh
- Thay bầu gió : Hiện tượng thợ tháo ra thấy phần nhựa hơi méo méo, lấy 1 bộ mới trên giá xuống bảo đẹp chưa này, OK đẹp thì lắp vào thôi. Thiệt hại 400K ( được cái có luôn lọc gió mới )
- Thay bộ cao su càng sau : Hiện tượng : Đi qua gờ giảm tốc có hiện tượng vẫy đuôi, kiểm tra cao su càng sau thấy nứt, Thay đôi cao su càng sau mới 800K. Kết quả vô cùng mỹ mãn. Đi qua chỗ xóc, gờ giảm tốc hay vào cua, xe chắc nịch luôn. - Gara Bình Minh
- Thay dây số : Hiện tượng vào số hơi cứng tay, phải để ý lùa đúng cửa số vào mới ngọt. Thay mới bộ dây đi số, mất một buổi chiều vì chủ quan, nghĩ thay cái dây đơn giản, ghé qua chỗ mới làm, thợ hơi kém. Làm mãi mới xong. Kết quả, sang số cực kỳ thích, nhẹ tay, lậc khậc và cảm giác chỉ cần đưa tay về hướng số là đã hút vào cửa số rồi. Vụ thay xong dây số kết quả mỹ mãn làm tăng độ yêu thích khi đi số sàn lên mấy lần. Tổng thiệt hại 600K - Gara Mr Tới - hội MSC gần đây hay ghé.
- Thay bơm xăng : Hiện tượng : Đi trời mát hoặc buổi sáng, buổi tối thì ngon, nhưng những hôm phải đi lúc trời siêu nóng, có hiện tượng hơi lỳ chân ga, bị òa ga, điều hòa mát nhưng ko sâu ( đoán là động cơ giảm công suất dần đến điều hòa kém mát, van không tải phải mở lớn dẫn đến òa ga ). Kiểm tra bugi, dây cao áp, bộ chia điện thấy ngon, Vệ sinh lại van không tải, cổ hút thấy không giảm hiện tượng. Thay bơm xăng xịn Hàn Quốc : Kết quả mỹ mãn luôn. Máy nổ êm, Xe chạy bốc và khỏe ngay cả những lúc trời nóng nhất. Điều hòa trở lại rét run. Chấm dứt hẳn hiện tượng òa ga. Tạm rút ra : Xe matiz 3 máy khá yếu, nên nếu động cơ ngon thì chỉ cần 1 thứ nào đó trong 3 thứ ( Xăng, gió, điện ) kém là xe sẽ yếu và gây òa ga ngay. Tổng thiệt hại 800K - Gara Bình Minh
- Tạm hết cái để làm, định độ bô Bobin Denso cho khỏe. Đã mua về rồi ( hết 250K ) nhưng thấy chân hơi khác, chắc phải chế thêm mới cắm được. Cao nhân nào chỉ giáo em với. Chân cắm ở đây có 2 chân vuông góc nhau, còn ở Bobin đang trên xe là 2 chân song song nhau/.
Lúc hồi ra chụp ảnh xe, vặn chìa khóa khởi động thấy hơi lượt sượt, chắc ổ khóa điện kém, sắp bị trượt rồi. Cụ nào thay ổ khóa điện chưa, có khó không để em mua về tự chiến đấu.
Update.
Em vừa làm bộ kit khoá của nhà Mast, hàng xịn chính hãng luôn, trông ngon vãi, cầm sướng cả tay, hôm nào đi thay tất cả khoá luôn...
Bộ khóa xịn lắp phát ngon choét luôn các cụ ạ. Mã của khóa là M150 nhé, các cụ sau này muốn thay thì có thể tham khảo, thấy bảo của spark là nó khác.
Cụ cho e xin kinh nghiệm thực tế khi đi xe Van đường Hà Nội với ạ.Vợ 2 của em
Em chưa dùng xe Van nên em không rành, về cá nhân em cũng không ủng hộ việc mua xe Van với mục đích sử dụng như xe 5 chỗ ạ.Cụ cho e xin kinh nghiệm thực tế khi đi xe Van đường Hà Nội với ạ.
1. Tháo các thanh chắn ở cửa và thanh chắn ở khoang hàng với ghế lái có bị xxx hỏi thăm hoặc khi mình mắc lỗi có bị xxx vịn thêm lỗi đó không ạ
2. Chở người ghế sau xxx có chủ động bắt ko ạ. Trường hợp nếu bị xxx bắt vì lỗi khác thì vịn thêm lỗi chở người ghế sau, xử lý mất nhiều tiền ko ạ. E đang phân vân giữa Van 2011 và 4 chỗ 2009 taxi. Giá đều 110tr nên phân vân quá. Cảm ơn cụ.
Em mua ở phụ tùng Phạm Gia, 20 Tố Hữu, sau đó mang qua gara Bình Minh lắp, tự mình lắp cũng được nhưng phải có 2 giắc còi để chế.
1. Em thấy đa số xe Van đều tháo thanh chắn. Nên em cũng tháo bớt. Chỉ để thanh dưới cùng để cầm khi đóng cửa.Cụ cho e xin kinh nghiệm thực tế khi đi xe Van đường Hà Nội với ạ.
1. Tháo các thanh chắn ở cửa và thanh chắn ở khoang hàng với ghế lái có bị xxx hỏi thăm hoặc khi mình mắc lỗi có bị xxx vịn thêm lỗi đó không ạ
2. Chở người ghế sau xxx có chủ động bắt ko ạ. Trường hợp nếu bị xxx bắt vì lỗi khác thì vịn thêm lỗi chở người ghế sau, xử lý mất nhiều tiền ko ạ. E đang phân vân giữa Van 2011 và 4 chỗ 2009 taxi. Giá đều 110tr nên phân vân quá. Cảm ơn cụ.
Bác nói nhiều ẩn ý quá hé hégian phía sau của cụ làm dc nhiều việc lắm phải không ạ