- Biển số
- OF-140428
- Ngày cấp bằng
- 3/5/12
- Số km
- 559
- Động cơ
- 371,002 Mã lực
Em chào các cụ.
Đầu tiên vào ngày cuối cùng của tháng 06 Âm lịch để chuyển qua tháng 07 chán phèo, em chúc các cụ các mợ an toàn trên mọi cung đường, cẩn thận tay lái trong cái tháng 07 u ám này.
Tình hình là em vừa mới lấy em Isuzu Mu-X 2016 hôm 26/07 vừa qua, chiếc xe mang biển tư nhân đầu tiên ở Miền Bắc (tự hào vãi đái ). Sau khi trải nghiệm 1 tuần em xin review theo cám nhận củ cá nhân em (của RIÊNG EM thôi nhớ), không mỗi người mỗi chân mỗi tay côn mà.
Về ngoại thất: Do nhu cầu em mong muốn một chiếc xe đi chơi được cả gia đình nên em tìm xe 7 chỗ. Sau khi tham khảo hàng trung cấp như Fortune, Kia (loại Sedon hay cái gì ấy), Mercedes V-clas, BMW 218i thì em thực sự bị thuyết phục bởi em Isuzu MU-X này. Tức là thích tới mức xem trên youtube em phải bay vào SG tới tận nhà máy để xem thử cơ mà . Ngoại thất em đánh giá là khá đẹp với cản gió và hậu xe trông khỏe khoắn, mạnh mẽ. Trước em đã từng cmm trong Chi hội nhà mình là em này đầu Dmax đít Fortun mà. Em vừa lấy màu trắng (các cụ xem ảnh thì rõ ạ), trông khá sạch sẽ. Ngoài ra hai gương cũng khá to nên quan sát rộng, độ cao trong xe thì ngồi cao ngang với Mitsu Pjẻro Sport, cảm giác lái cũng tương tự. Nếu cụ nào mới ngồi lên sẽ có cảm giác hơi chòng chành (em đã từng lái PJR chạy dọc Phan thiết - Vĩnh Hy rồi mà vẫn thấy nó bị chòng chành).
Nội thất: Thực ra với dòng trung cấp như Ísuzu thì em cũng không bao giờ hy vọng vào nội thất xịn. xịn thì phải xe hơn tỷ chứ tầm giá này thì bình thường. Được cái có màn hình cảm ứng BT8850, loa nghe cũng ổn (em hay nghe nhạc Lệ Quyên, bass khá okie). Thiết kế khoang lái khá rộng rãi, khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau cũng tốt, không chật chội nên người ngồi hàng ghế thứ 2 sẽ cảm thấy khá thoải mái. Nhưng hàng ghế thứ 3 thì lại hơi hẹp. Em cao 1m78 nặng 80kg, người không béo nhưng ngồi thấy chân không thoải mái cho lắm. Điều hòa thiết kế hơi ngu. ĐH của hàng ghế thứ 2 muốn bật lên thì người lái phải ấn nút ở chỗ vô lăng, tức là không được chủ động. Mẹ thằng lái nó ghét nó đèo bật cho thì bật được mỗi quạt, thổi nóng gần chết . Có một cái này cũng hay đó là màn hình theo xe nằm ở hàng ghế thứ 2, nhưng loa lại gắn hết lên ở khoang lái nên tức là chỉ được xem hình . Em cũng chưa thử cái này bởi từ hôm lấy về e toàn đi 1 mình, bọn trẻ con đi mới bật đĩa cho chúng nó xem. Cái này em test sau.
Còn về các nút tiện dụng khác thì nó cũng bình thường, em không thấy có gì khác lạ. Hoặc em chưa nhớ nên để các cụ vào cmm em sẽ review tiếp. Haha.
Cảm giác lái:
Đây mới là cái các cụ cần. Đúng là máy 3.0 có khác, chạy phê lòi. Hôm em vào SG thuê xe chạy Phan thiết cùng gia đình, hôm đó có thuê 2 xe là Pje sport và Fortuner bản sport gì đó mà có dòng chữ ngang thân xe ấy (xe màu trắng, lazang đen) thì em thấy độ khác biệt khá lớn. Chạy MŨx vượt xe khác an tâm vãi lái. Hôm đầu em chạy Fortune, chả biết bản mấy chấm mà vượt ở đoạn Đồng Nai vất vả vãi. Em đạp lút cán mà nó cứ tè tè chạy, còn em này bứt tốc phê cực. Muốn cảm giác lái như thế nào các cụ phải yêu cầu bên lái thử cho chạy cao tốc, mới cảm nhận hết được về công suất xe, độ ồn, độ bám vào cua. Hôm em vào SG chạy thử trong NM chả thấy có gì hay, nhưng khi lấy xe về thì em nghiện thật đó.
Độ ôm cua của xe cũng khá tốt. Lúc đầu em nghĩ xe không bám lắm vì thân nhẹ, lái lại chòng chành, nhưng khi ôm cua 70-80 ở đoạn cua chỗ Đá Chông, em thấy khá yên tâm. Nhưng thử thôi nhé, cái này nguy hiểm lắm. Vì dòng SUV xác nhẹ như này lật bất cứ lúc nào nếu tay lái không cứng. Em chỉ may mắn thôi, chứ lái cùi.
Review thế thôi, khoe xe với các cụ đã. haha.
Update ngày 02 tháng 08 năm 2016
Độ ồn của xe:
Có nhiều cụ hỏi em về độ ồn của xe khi đi, em xin trả nhời như sau:
1. Về độ ồn của xe nếu đi trong phố, vòng tua thấp hoặc đang đi phải dừng lại đèn đỏ, chờ đèn xanh đi tiếp thì khi đó máy xe gào lên khó to. Nhưng cái đó em nghĩ là do máy dầu, chứ máy xăng thì chắc không tới nỗi. Em đang chạy Dmax 2010 nữa nên em cảm thấy hai tiếng máy nó cũng tương đương nhau.
2. Về vỏ xe: Có nhiều người đi thử xe em cảm nhận rằng vỏ xe tốt, nhưng riêng em thì thấy bình thường. ví dụ như đi qua bãi đất trên đường lốp xe nó có dính tí đất, nó bắn ngược lên trên gầm thì ngồi trong xe nghe rõ mồn một. tiếng kêu như kiểu có cụ ném đá vào thân xe ấy. Không rõ cái này trải sàn có cách âm tốt hơn không nhưng nó là điểm trừ của xe đối với em. Dmax em đi cũng không bị như thế.
3. Vô lăng của xe khá nhỏ và lái thì khá nặng. Nhưng đi một vài hôm thì nó quen ngay đó ạ. Nhất là đối với cụ nào đang đi xe tầm Merc, Audi xong sang chắc như kiểu đi tậph gym buổi đầu ấy. Vần vò bóp nắn các kiểu thấy mệt . Cái này em nghĩ đi vài hôm là quen xe ngay. Hôm đi thử trong nhà máy em cũng có cảm giác đó nhưng tới hnay thì hết rồi ạ. Lái okie lắm.
Tạm thế đã không sếp em nhìn thấy ông lại đuổi việc
Đầu tiên vào ngày cuối cùng của tháng 06 Âm lịch để chuyển qua tháng 07 chán phèo, em chúc các cụ các mợ an toàn trên mọi cung đường, cẩn thận tay lái trong cái tháng 07 u ám này.
Tình hình là em vừa mới lấy em Isuzu Mu-X 2016 hôm 26/07 vừa qua, chiếc xe mang biển tư nhân đầu tiên ở Miền Bắc (tự hào vãi đái ). Sau khi trải nghiệm 1 tuần em xin review theo cám nhận củ cá nhân em (của RIÊNG EM thôi nhớ), không mỗi người mỗi chân mỗi tay côn mà.
Về ngoại thất: Do nhu cầu em mong muốn một chiếc xe đi chơi được cả gia đình nên em tìm xe 7 chỗ. Sau khi tham khảo hàng trung cấp như Fortune, Kia (loại Sedon hay cái gì ấy), Mercedes V-clas, BMW 218i thì em thực sự bị thuyết phục bởi em Isuzu MU-X này. Tức là thích tới mức xem trên youtube em phải bay vào SG tới tận nhà máy để xem thử cơ mà . Ngoại thất em đánh giá là khá đẹp với cản gió và hậu xe trông khỏe khoắn, mạnh mẽ. Trước em đã từng cmm trong Chi hội nhà mình là em này đầu Dmax đít Fortun mà. Em vừa lấy màu trắng (các cụ xem ảnh thì rõ ạ), trông khá sạch sẽ. Ngoài ra hai gương cũng khá to nên quan sát rộng, độ cao trong xe thì ngồi cao ngang với Mitsu Pjẻro Sport, cảm giác lái cũng tương tự. Nếu cụ nào mới ngồi lên sẽ có cảm giác hơi chòng chành (em đã từng lái PJR chạy dọc Phan thiết - Vĩnh Hy rồi mà vẫn thấy nó bị chòng chành).
Nội thất: Thực ra với dòng trung cấp như Ísuzu thì em cũng không bao giờ hy vọng vào nội thất xịn. xịn thì phải xe hơn tỷ chứ tầm giá này thì bình thường. Được cái có màn hình cảm ứng BT8850, loa nghe cũng ổn (em hay nghe nhạc Lệ Quyên, bass khá okie). Thiết kế khoang lái khá rộng rãi, khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau cũng tốt, không chật chội nên người ngồi hàng ghế thứ 2 sẽ cảm thấy khá thoải mái. Nhưng hàng ghế thứ 3 thì lại hơi hẹp. Em cao 1m78 nặng 80kg, người không béo nhưng ngồi thấy chân không thoải mái cho lắm. Điều hòa thiết kế hơi ngu. ĐH của hàng ghế thứ 2 muốn bật lên thì người lái phải ấn nút ở chỗ vô lăng, tức là không được chủ động. Mẹ thằng lái nó ghét nó đèo bật cho thì bật được mỗi quạt, thổi nóng gần chết . Có một cái này cũng hay đó là màn hình theo xe nằm ở hàng ghế thứ 2, nhưng loa lại gắn hết lên ở khoang lái nên tức là chỉ được xem hình . Em cũng chưa thử cái này bởi từ hôm lấy về e toàn đi 1 mình, bọn trẻ con đi mới bật đĩa cho chúng nó xem. Cái này em test sau.
Còn về các nút tiện dụng khác thì nó cũng bình thường, em không thấy có gì khác lạ. Hoặc em chưa nhớ nên để các cụ vào cmm em sẽ review tiếp. Haha.
Cảm giác lái:
Đây mới là cái các cụ cần. Đúng là máy 3.0 có khác, chạy phê lòi. Hôm em vào SG thuê xe chạy Phan thiết cùng gia đình, hôm đó có thuê 2 xe là Pje sport và Fortuner bản sport gì đó mà có dòng chữ ngang thân xe ấy (xe màu trắng, lazang đen) thì em thấy độ khác biệt khá lớn. Chạy MŨx vượt xe khác an tâm vãi lái. Hôm đầu em chạy Fortune, chả biết bản mấy chấm mà vượt ở đoạn Đồng Nai vất vả vãi. Em đạp lút cán mà nó cứ tè tè chạy, còn em này bứt tốc phê cực. Muốn cảm giác lái như thế nào các cụ phải yêu cầu bên lái thử cho chạy cao tốc, mới cảm nhận hết được về công suất xe, độ ồn, độ bám vào cua. Hôm em vào SG chạy thử trong NM chả thấy có gì hay, nhưng khi lấy xe về thì em nghiện thật đó.
Độ ôm cua của xe cũng khá tốt. Lúc đầu em nghĩ xe không bám lắm vì thân nhẹ, lái lại chòng chành, nhưng khi ôm cua 70-80 ở đoạn cua chỗ Đá Chông, em thấy khá yên tâm. Nhưng thử thôi nhé, cái này nguy hiểm lắm. Vì dòng SUV xác nhẹ như này lật bất cứ lúc nào nếu tay lái không cứng. Em chỉ may mắn thôi, chứ lái cùi.
Review thế thôi, khoe xe với các cụ đã. haha.
Update ngày 02 tháng 08 năm 2016
Độ ồn của xe:
Có nhiều cụ hỏi em về độ ồn của xe khi đi, em xin trả nhời như sau:
1. Về độ ồn của xe nếu đi trong phố, vòng tua thấp hoặc đang đi phải dừng lại đèn đỏ, chờ đèn xanh đi tiếp thì khi đó máy xe gào lên khó to. Nhưng cái đó em nghĩ là do máy dầu, chứ máy xăng thì chắc không tới nỗi. Em đang chạy Dmax 2010 nữa nên em cảm thấy hai tiếng máy nó cũng tương đương nhau.
2. Về vỏ xe: Có nhiều người đi thử xe em cảm nhận rằng vỏ xe tốt, nhưng riêng em thì thấy bình thường. ví dụ như đi qua bãi đất trên đường lốp xe nó có dính tí đất, nó bắn ngược lên trên gầm thì ngồi trong xe nghe rõ mồn một. tiếng kêu như kiểu có cụ ném đá vào thân xe ấy. Không rõ cái này trải sàn có cách âm tốt hơn không nhưng nó là điểm trừ của xe đối với em. Dmax em đi cũng không bị như thế.
3. Vô lăng của xe khá nhỏ và lái thì khá nặng. Nhưng đi một vài hôm thì nó quen ngay đó ạ. Nhất là đối với cụ nào đang đi xe tầm Merc, Audi xong sang chắc như kiểu đi tậph gym buổi đầu ấy. Vần vò bóp nắn các kiểu thấy mệt . Cái này em nghĩ đi vài hôm là quen xe ngay. Hôm đi thử trong nhà máy em cũng có cảm giác đó nhưng tới hnay thì hết rồi ạ. Lái okie lắm.
Tạm thế đã không sếp em nhìn thấy ông lại đuổi việc
Chỉnh sửa cuối: