[Funland] Khổ thân các anh phi công VNA. Lương tháng chưa tới 10 ngàn

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Link đây ạ: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/huych-toet-chuyen-luong-bong-cua-phi-cong-vietnam-airlines-1018707.htm

Theo link này, các anh pilots của VNA lĩnh có gần 10K / tháng.
Cơ hội kiếm thêm thì có, nhưng cũng vất vả lắm.
Được mỗi cái xung quanh lúc nào cũng vài em chưn dài xinh như mộng, lại ngay Paris hoa lệ nữa chứ.
Trích:
Trả lời báo Pháp luật TPHCM, CEO của Vietnam Airlines cho biết: “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ và lao động ở các lĩnh vực khác ở Việt Nam.
Có bác nào muốn vào VNA làm phi công không nào??

Em thì cố làm pilot mãi bên Trời đất Airlines mà chưa xong.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,228
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Link đây ạ: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/huych-toet-chuyen-luong-bong-cua-phi-cong-vietnam-airlines-1018707.htm

Theo link này, các anh pilots của VNA lĩnh có gần 10K / tháng.
Cơ hội kiếm thêm thì có, nhưng cũng vất vả lắm.
Được mỗi cái xung quanh lúc nào cũng vài em chưn dài xinh như mộng, lại ngay Paris hoa lệ nữa chứ.
Trích:
Có bác nào muốn vào VNA làm phi công không nào??

Em thì cố làm pilot mãi bên Trời đất Airlines mà chưa xong.
Kiếm 80Tr/tháng nó có giá của nó, em thấy vẫn là rẻ mạt so với những gì phải trả, cụ nghĩ kỹ mà xem
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,300
Động cơ
410,735 Mã lực
Cố lên cụ. Chúc cụ sớm được làm pilot của airlines
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Kiếm 80Tr/tháng nó có giá của nó, em thấy vẫn là rẻ mạt so với những gì phải trả, cụ nghĩ kỹ mà xem
Chuẩn ạ. Cứ đi suốt ngày suốt tháng. Nghĩ là đục được mấy em tiếp viên. Còn ở nhà thì thằng khác nó đục hộ.
Thèm bữa cơm gia đình cũng khó!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Kiếm 80Tr/tháng nó có giá của nó, em thấy vẫn là rẻ mạt so với những gì phải trả, cụ nghĩ kỹ mà xem
Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
 

Bí thư chi bộ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-350038
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
1,576
Động cơ
279,420 Mã lực
Nơi ở
nhà
Lương phi công VNA không có 10k đâu , thằng bạn em đang cơ phó chỉ tầm 50tr / tháng . Bên vietjet đang trả 200tr/tháng để mời sang nhưng vì ràng buộc hợp đồng nên chưa sang được kia kìa . Mệ , 10k/tháng thì đã không đòi đi .
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,978
Động cơ
520,278 Mã lực
8-10k cho 1 thèng pilot quả tình là thấp đó cụ ạ
 

nghia heniken

Xe container
Biển số
OF-204591
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,315
Động cơ
450,211 Mã lực
Nơi ở
www.nghiaheniken.com
Website
www.facebook.com
Link đây ạ: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/huych-toet-chuyen-luong-bong-cua-phi-cong-vietnam-airlines-1018707.htm

Theo link này, các anh pilots của VNA lĩnh có gần 10K / tháng.
Cơ hội kiếm thêm thì có, nhưng cũng vất vả lắm.
Được mỗi cái xung quanh lúc nào cũng vài em chưn dài xinh như mộng, lại ngay Paris hoa lệ nữa chứ.
Trích:
Có bác nào muốn vào VNA làm phi công không nào??

Em thì cố làm pilot mãi bên Trời đất Airlines mà chưa xong.
Một năm cháu làm chưa= 1 tháng các Bác Pilot ấy :))
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,472
Động cơ
317,664 Mã lực
Chuẩn ạ. Cứ đi suốt ngày suốt tháng. Nghĩ là đục được mấy em tiếp viên. Còn ở nhà thì thằng khác nó đục hộ.
Thèm bữa cơm gia đình cũng khó!
đi công trình cả tháng mới về mà lương được có 500$ thì rẻ đến thế nào nữa cụ nhỉ.
 

Chenkov

Xe tải
Biển số
OF-196871
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
247
Động cơ
327,810 Mã lực
Đâu ra 10k 1 tháng hả bác, thằng bạn e học xong khóa đào tạo (1 dạo rùm beng trên báo đấy, mất cả gần tỷ bạc để được bay), lương bây h chừng hơn 3k mà đi suốt ah
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
Có hai cách áp dụng cho chi phí đào tạo.
1. Tự bỏ tiền học, xong thích thì làm không thích thì sang hãng khác.
2. VNAL bỏ tiền ra cho đi học nhưng về phải làm cho VNAL tối thiểu 15 năm. Sau đó mới được phép chuyển.
Không có cái gì là miễn phí!
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,228
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn ạ. Cứ đi suốt ngày suốt tháng. Nghĩ là đục được mấy em tiếp viên. Còn ở nhà thì thằng khác nó đục hộ.
Thèm bữa cơm gia đình cũng khó!
Thêm nữa là sống chết nó phụ thuộc vào số nữa ah, vận hành một cỗ máy hiện đại với rất nhiều công nghệ an toàn phụ thuộc vào thiết bị thì khả năng tèo (ngoài tầm kiểm soát của con người) sẽ cao hơn lái một chiếc oto rất nhiều, thông tin ngoài lề em nghe ở quán trà đá, các cụ phi công thì lái MB thật, còn MBBG ở nhà thì để thằng phi công khác lái cũng rất cao :)), thêm nữa khả năng sinh con của các anh thấp hơn rất nhiều các cụ OF do tâm sinh lý và môi trường khắc nghiệt.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
đi công trình cả tháng mới về mà lương được có 500$ thì rẻ đến thế nào nữa cụ nhỉ.
Thì chi phí bỏ ra học và tuyển chọn đầu vào đã khác nhau. Chứ so sánh thế thì mấy anh thợ đá làm cho nhà em đi cả tháng lương có vài triệu.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,901
Động cơ
399,740 Mã lực
Tránh cho lành nghề nguy hiểm này
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,796
Động cơ
443,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
Bác so sánh thế khập khiễng lắm, nếu tự bỏ tiền ra đầu tư rồi muốn bay cho hãng nào thì bay cũng nặng phết đấy bác ạ;
 

Pdt0202

Xe máy
Biển số
OF-346889
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
71
Động cơ
270,340 Mã lực
Nơi ở
Hồ Con Rùa
Lương cao thế này e cũng cố chấp nhận rủi ro vài năm để tích góp ợ :D
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,984
Động cơ
322,805 Mã lực
Em nghĩ rằng 10K/ tháng không rẻ. Nếu coi các anh ấy là trưởng một ekip, thì ekip đó đang chịu trách nhiệm về khối tài sản 100tr USD + tính mạng cỡ 250 người. Đôi khi công việc không quá phức tạp (các máy bay hiện đại có chế độ tự hành, chủ yếu là cẩn thận + cất hạ cánh nuột nà) nhưng trách nhiệm thì rất lớn
 

HUYDUNG2007

Xe tải
Biển số
OF-84534
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
243
Động cơ
412,669 Mã lực
Em nghĩ rằng 10K/ tháng không rẻ. Nếu coi các anh ấy là trưởng một ekip, thì ekip đó đang chịu trách nhiệm về khối tài sản 100tr USD + tính mạng cỡ 250 người. Đôi khi công việc không quá phức tạp (các máy bay hiện đại có chế độ tự hành, chủ yếu là cẩn thận + cất hạ cánh nuột nà) nhưng trách nhiệm thì rất lớn
cùng quan điểm với cụ. các bác thuyền trưởng bên hàng hải còn được mức lương ấy (10k) chứ nói gì đến mấy anh trên giời
 

handnes

Xe hơi
Biển số
OF-5682
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
156
Động cơ
545,187 Mã lực
Em thấy mức lương như thế là bình thường: áp lực thì lớn, nắm bao nhiêu sinh mạng trong tay, giờ giấc thì thất thường, học hành chắc cũng vất vả... Nói chung là đáng. Em nghĩ muốn thành phi công, 80% bị loại từ vòng gửi xe do yêu cầu ngặt nghèo về sức khỏe, thế lực.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,582
Động cơ
401,542 Mã lực
Em nghĩ rằng 10K/ tháng không rẻ. Nếu coi các anh ấy là trưởng một ekip, thì ekip đó đang chịu trách nhiệm về khối tài sản 100tr USD + tính mạng cỡ 250 người. Đôi khi công việc không quá phức tạp (các máy bay hiện đại có chế độ tự hành, chủ yếu là cẩn thận + cất hạ cánh nuột nà) nhưng trách nhiệm thì rất lớn
Em ạ cụ. Cụ nói như đang điều khiển máy bay mô hình ấy
Riêng em, em thấy luơng như vậy cũng chả cao. Các cụ bảo cao thì chả khác nào so sánh thu nhập của nông dân làm việc từ 6 giờ sáng tới 6 giờ tối trên đồng với 1 anh chuyên gia tài chính ngồi làm từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều trong phòng máy lạnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top