[Funland] Khó khăn cho ngành thép VN

thosandocu

Xe tăng
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
1,100
Động cơ
123,818 Mã lực
Tuổi
39
"Trong năm 2023, sắt thép các loại nhập khẩu vào Việt Nam nhiều nhất có xuất xứ từ Trung Quốc, với 8,2 triệu tấn, tương đương trên 5,65 tỷ USD, giá 682 USD/tấn, tăng 62,8% về lượng, tăng 13,9% kim ngạch nhưng giảm hơn 30% về giá so với năm 2022; chiếm 62,1% trong tổng lượng và chiếm 54,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của cả nước."

Thực trạng nhập khẩu sắt thép Trung Quốc tăng mạnh trong bối cảnh hiện nay là do các sản phẩm thép nhập khẩu vào Việt Nam đều có thuế nhập khẩu bằng 0%. Đây là những khó khăn mà các DN sắt thép trong nước phải đối mặt khi cạnh tranh trực tiếp với người khổng lồ trên sân nhà.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,301
Động cơ
316,530 Mã lực
Xuất nhiều quá trong nước không có mà dùng thì nhập thôi

Tính chung cả năm 2023, xuất khẩu sắt thép các loại đạt gần 11,13 triệu tấn, với trị giá 8,35 tỷ USD, tăng 32,6% về lượng và tăng 4,5% về trị giá so với năm 2022.

 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
732
Động cơ
47,361 Mã lực
Tuổi
34
Có 1 thực tế là các doanh nghiệp thép lớn ở VN nhập thép Tàu và Hàn về bán lại để trở thành "doanh nghiệp thép". Giờ các doanh nghiệp này lại tự kêu là khó khăn? (Thép VN chỉ có Hòa Phát và thép Thái Nguyên là nấu từ quặng thôi. Các loại thép nấu từ phế liệu thì không đáng kể, còn đám nhập phôi Tàu về cán thì muốn hết khó khăn do hàng Tàu thì đừng nhập nữa)
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,666
Động cơ
1,055,262 Mã lực
Mấy ông thép VN toàn hò nhau neo giá để luộc ntd chứ có đàng hoàng đâu nên giá thép nhập về mà rẻ hơn thì mấy ông ý ăn lãi ít hơn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top