Càng ngày mạch điện của xe càng phức tạp, đuổi theo mệt bở hơi tai, em sẽ ngâm cứu kỹ hơn về mạch điều khiển của một số xe rồi lên đây bẩm báo các cụ, tuy nhiên qua ngâm cứu sơ bộ thì có 2 hướng như sau
1) Một số loại xe (nhất là xe đời sau) sử dụng cảm biến để nhận biết máy đã đủ vòng tua thì mới cho lốc chạy, mặc dù nút A/C đã sáng
2) Lốc điều hòa có 2 loại là loại nén bằng piton, một loại li tâm dùng cánh gạt để nén, với loại li tâm thì khi chưa đủ tốc độ là nó không nén được, do đó dù lốc đóng rồi nhưng máy chạy chưa đủ tua thì nó cũng không nén được, tức là cũng không làm tăng thêm tải cho máy
@ tuy nhiên hình như em nhớ (hình như vì giờ đang nằm nhà, mà em k phải kỹ sư ô tua ) là xe đời cao mới thất độ trễ rõ rệt của lốc, chắc do ECU điều khiển, còn xe đời Ơ kìa thì có thể đóng luôn lốc hoặc trễ cực ít