Cháu thấy người ta bảo là xe nhật thì phải chục vạn mới phải thay dầu hộp số, chắc nó cũng chỉ bằng một bình xăng thôi nên cứ thay vào đi cho nó yên tâm. 5 lần thay nhớt máy/ 1 lần thay dầu hộp số thì lãng phí quá. Dầu hộp số làm việc ở môi trường khác hẳn so với dầu nhớt máy, nhiệt độ thấp hơn nhiều nên khả năng biến đổi theo thời gian cũng thấp hơn, chỉ sợ mạt kim loại thôi( nhưng cũng ít lắm) nếu hao dầu hộp số thì phải kiểm tra xem có chỗ nào bị rỉ dầu không, chứ cháu nghĩ tự nhiên nó không bốc hơi được. Cháu thấy bảo phong trào thay dầu hộp số từ xe hàn mà ra, xe nhật thấy mấy bác bảo cứ chạy thoải mãi. Kể cả dây cam nữa, xe hàn dùng dây curoa nhưng xe nhật thì dùng xích, nên cứ thoải mãi chạy thôi, thỉnh thoảng vào hãng thay dầu bảo các chú kiểm tra cho là được. Trong hãng rất nhiều thợ le ve, nhưng kiểu gì cũng có ít nhất một bác thợ cứng, mà người ta gặp nhiều xe của hãng nên khả năng bắt bệnh cũng tương đối, chỉ có điều thay đồ ở hãng là đắt thôi.