- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,
"Đuôi xe tải, phải gắn gì?"
Nhà cháu xin được nói trước một điều cay đắng, đây là một thớt Ăn roi, ý nhầm, là một thớt Ăn theo, với một chủ đề cũng thuộc loại Ăn theo.
Nói là thớt Ăn theo, vì thớt này được mở nhân sự kiện sắp tới đây Nghị định 46/2016 bắt đầu có hiệu lực, bắt buộc các phương tiện kinh doanh vận tải phải dán trên xe khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết",
Nói chủ đề của thớt này thuộc loại Ăn theo, vì tại thời điểm này các cơ quan hữu quan và các kụ mợ OF chỉ chú tâm đến biện pháp "Bảo vệ tính mạng con người bằng khẩu hiệu".
Chẳng ai đoái hoài đến việc "Bảo vệ tính mạng con người bằng biện pháp kỹ thuật cụ thể" cả, khiến cho chủ đề này phải Ăn theo khẩu hiệu nọ mới mong được chú ý đến.
Nhà cháu xin thôi lan man, để đi vào nội dung chính.
1- Chúng ta đều biết, Tai nạn là điều không ai mong muốn. Nhưng dù không mong muốn, tai nạn vẫn cứ xảy ra, vì nhiều nguyên do khác nhau. Số vụ tai nạn ngày càng nhiều hơn, hậu quả ngày càng thảm khốc hơn.
Thời gian vừa qua có khá nhiều vụ ô tô rúc gầm xe tải phía trước, gây nhiều tổn thất về người và tài sản. Có nhiều trường hợp xe tải húc đuôi xe tải, xe khách húc đuôi container, xe con rúc gầm xe to, xe 2 bánh rúc gầm xe 4 bánh và xe nhiều bánh, v.v...
Hầu như cứ có tai nạn xe rúc gầm là có người tử vong.
Tài sản mất đi còn có thể tái tạo được. Nhưng cuộc sống một con người mất đi là mất hẳn, là tổn thất không thể bù đắp, cho gia đình, người thân của nạn nhân, cho toàn xã hội.
2- Trên thế giới, người ta đã và đang áp dụng một giải pháp kỹ thuật rất thực tế, hiệu quả, giúp bảo vệ tính mạng con người khi phương tiện của họ chẳng may rúc gầm xe phía trước.
Đó là Gắn thanh cản xe ở đuôi (thậm chỉ cả ở đầu) phương tiện vận tải (Xin xem hình)
Khi tai nạn, động lực của 2 xe đâm vào nhau sẽ theo "Thanh cản xe" truyền đến phần khung sát xi của xe. Vì thế, phần cabin xe sẽ không bị cắt đứt, tính mạng người trên xe được bảo vệ.
Trong luật của nhiều quốc gia khác đều quy định bắt buộc xe chở hàng, xe container ... phải gắn "thanh cản xe" nhằm giảm thiệt hại về nhân mạng trong các vụ xe đâm đuôi nhau.
3- Nhưng ở Vn, giải pháp kỹ thuật để "Bảo vệ tính mạng con người" này chưa được các cơ quan có thẩm quyền của Vn quan tâm đến.
Nói chính xác hơn, các cơ quan hữu quan đang dành sự quan tâm của họ cho Khẩu hiệu hô hào bảo vệ tính mạng con người hơn là các biện pháp kỹ thuật cụ thể để bảo vệ Tính mạng con người.
Với niềm băn khoăn như trên, nhà cháu xin mở thớt này, cùng thông điệp "Gắn thanh cản xe là thiết thực bảo vệ tính mạng con người".
Nhà cháu mong các kụ mợ cùng nhau phân tích, xem xét về chủ đề này, xem có nên đóng góp ý kiến tới các cơ quan hữu quan hay không,
sao cho song song với việc Dán khẩu hiệu về Tính mạng con người chung chung, các cơ quan hữu quan cần bổ sung quy định phải gắn "Thanh cản xe" phía sau xe tải, nhằm thiết thực bảo vệ tính mạng từng con người cụ thể, đang hàng ngày hàng giờ tham gia giao thông.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
----------------
Hình minh hoạ:
#1:
#2:
#3:
#4:
#5:
#6:
#7:
"Đuôi xe tải, phải gắn gì?"
Nhà cháu xin được nói trước một điều cay đắng, đây là một thớt Ăn roi, ý nhầm, là một thớt Ăn theo, với một chủ đề cũng thuộc loại Ăn theo.
Nói là thớt Ăn theo, vì thớt này được mở nhân sự kiện sắp tới đây Nghị định 46/2016 bắt đầu có hiệu lực, bắt buộc các phương tiện kinh doanh vận tải phải dán trên xe khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết",
Nói chủ đề của thớt này thuộc loại Ăn theo, vì tại thời điểm này các cơ quan hữu quan và các kụ mợ OF chỉ chú tâm đến biện pháp "Bảo vệ tính mạng con người bằng khẩu hiệu".
Chẳng ai đoái hoài đến việc "Bảo vệ tính mạng con người bằng biện pháp kỹ thuật cụ thể" cả, khiến cho chủ đề này phải Ăn theo khẩu hiệu nọ mới mong được chú ý đến.
Nhà cháu xin thôi lan man, để đi vào nội dung chính.
1- Chúng ta đều biết, Tai nạn là điều không ai mong muốn. Nhưng dù không mong muốn, tai nạn vẫn cứ xảy ra, vì nhiều nguyên do khác nhau. Số vụ tai nạn ngày càng nhiều hơn, hậu quả ngày càng thảm khốc hơn.
Thời gian vừa qua có khá nhiều vụ ô tô rúc gầm xe tải phía trước, gây nhiều tổn thất về người và tài sản. Có nhiều trường hợp xe tải húc đuôi xe tải, xe khách húc đuôi container, xe con rúc gầm xe to, xe 2 bánh rúc gầm xe 4 bánh và xe nhiều bánh, v.v...
Hầu như cứ có tai nạn xe rúc gầm là có người tử vong.
Tài sản mất đi còn có thể tái tạo được. Nhưng cuộc sống một con người mất đi là mất hẳn, là tổn thất không thể bù đắp, cho gia đình, người thân của nạn nhân, cho toàn xã hội.
2- Trên thế giới, người ta đã và đang áp dụng một giải pháp kỹ thuật rất thực tế, hiệu quả, giúp bảo vệ tính mạng con người khi phương tiện của họ chẳng may rúc gầm xe phía trước.
Đó là Gắn thanh cản xe ở đuôi (thậm chỉ cả ở đầu) phương tiện vận tải (Xin xem hình)
Khi tai nạn, động lực của 2 xe đâm vào nhau sẽ theo "Thanh cản xe" truyền đến phần khung sát xi của xe. Vì thế, phần cabin xe sẽ không bị cắt đứt, tính mạng người trên xe được bảo vệ.
Trong luật của nhiều quốc gia khác đều quy định bắt buộc xe chở hàng, xe container ... phải gắn "thanh cản xe" nhằm giảm thiệt hại về nhân mạng trong các vụ xe đâm đuôi nhau.
3- Nhưng ở Vn, giải pháp kỹ thuật để "Bảo vệ tính mạng con người" này chưa được các cơ quan có thẩm quyền của Vn quan tâm đến.
Nói chính xác hơn, các cơ quan hữu quan đang dành sự quan tâm của họ cho Khẩu hiệu hô hào bảo vệ tính mạng con người hơn là các biện pháp kỹ thuật cụ thể để bảo vệ Tính mạng con người.
Với niềm băn khoăn như trên, nhà cháu xin mở thớt này, cùng thông điệp "Gắn thanh cản xe là thiết thực bảo vệ tính mạng con người".
Nhà cháu mong các kụ mợ cùng nhau phân tích, xem xét về chủ đề này, xem có nên đóng góp ý kiến tới các cơ quan hữu quan hay không,
sao cho song song với việc Dán khẩu hiệu về Tính mạng con người chung chung, các cơ quan hữu quan cần bổ sung quy định phải gắn "Thanh cản xe" phía sau xe tải, nhằm thiết thực bảo vệ tính mạng từng con người cụ thể, đang hàng ngày hàng giờ tham gia giao thông.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
----------------
Hình minh hoạ:
#1:
#2:
#3:
#4:
#5:
#6:
#7:
Chỉnh sửa cuối: