Thảo luận Khẩn cấp, các cụ giúp e bộ sạc attila

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
729
Động cơ
380,982 Mã lực
Tình hình là con attila của vợ em rất hay hỏng sạc và acquy, cứ đợt nào đi ít là hỏng, tối qua e vừa thay tiếp acquy, cu cậu sửa xe đo điện áp bảo điện ra ở sạc yếu, nhưng thay cục sạc mới vào đo vẫn thế, mà điện áp ở bộ phát đo vẫn khoẻ thế mới lạ, cu cậu sửa xe tư vấn là thay bằng cục sạc 3 pha. Các cụ tư vấn giúp e cái, hoặc cụ nào rành ktra cho e với chứ không dưới 3 lần vợ e phải đẩy xe cả km vì đang đi k đề đc nữa, nghĩ mà tội các cụ à, xe thì nặng.
 

hoangtubang

Xe máy
Biển số
OF-201022
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
75
Động cơ
323,150 Mã lực
Tuổi
33
Trc hết kt sạc, mâm lửa, dây( ati hay bị cháy dây ngay giắc cắm từ mâm lửa lên dây sườn) bình thì mới thay r bỏ qua đi.
 

Mr Getz

Xe tải
Biển số
OF-26771
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
277
Động cơ
489,616 Mã lực
Nếu cụ ở Hà Nội mang ra đại lý 3S nó kiểm tra cho chuẩn.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,957
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Tình hình là con attila của vợ em rất hay hỏng sạc và acquy, cứ đợt nào đi ít là hỏng, tối qua e vừa thay tiếp acquy, cu cậu sửa xe đo điện áp bảo điện ra ở sạc yếu, nhưng thay cục sạc mới vào đo vẫn thế, mà điện áp ở bộ phát đo vẫn khoẻ thế mới lạ, cu cậu sửa xe tư vấn là thay bằng cục sạc 3 pha. Các cụ tư vấn giúp e cái, hoặc cụ nào rành ktra cho e với chứ không dưới 3 lần vợ e phải đẩy xe cả km vì đang đi k đề đc nữa, nghĩ mà tội các cụ à, xe thì nặng.
Accue lâu không dùng nó hay hỏng lắm. mà cũng lạ, trước nhà cháu cũng có em elizabet cũng bị như vậy. ra hãng nó kiểm tra bảo chết xạc, nó đo đồng hồ lên được 6,3V (thường nhà cháu thấy sạc người ta thường dùng V lớn và A nhỏ để bền accue) nên đồng ý thay sạc. Lúc thay xong nó đo thì sạc mới cũng chỉ ra 6,3V nên nhà cháu rất nghi ngờ. Sau 3 tháng xe cũng lại chết accue nên đem ra kiểm tra lại thì nó bảo accue của chú kém nên chết.....Chán chả buồn nói, nhà cháu đem ra ngoài thay accue nhật dùng thì OK nhưng vẫn lăn tăn vụ sạc sao V của nó lại nhỏ vậy. Vì xe cũng ít đi nên cũng dễ hỏng nên cũng không dám làm căng gì với bọn nó. Sau xe đó thanh lý cho 2 cụ đập trai trên này đi mua buổi tối dù hẹn xem ban ngày cho nó minh bạch.
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
729
Động cơ
380,982 Mã lực
Trc hết kt sạc, mâm lửa, dây( ati hay bị cháy dây ngay giắc cắm từ mâm lửa lên dây sườn) bình thì mới thay r bỏ qua đi.
cu thợ kiểm tra đo điện đầu vào sạc vẫn bảo khoẻ k vấn đề j, nhưng đo điện qua sạc lại kêu k đủ Vol cho dù sạc mới. Như thế chắc k phải do mâm lửa và dây.
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
729
Động cơ
380,982 Mã lực
Accue lâu không dùng nó hay hỏng lắm. mà cũng lạ, trước nhà cháu cũng có em elizabet cũng bị như vậy. ra hãng nó kiểm tra bảo chết xạc, nó đo đồng hồ lên được 6,3V (thường nhà cháu thấy sạc người ta thường dùng V lớn và A nhỏ để bền accue) nên đồng ý thay sạc. Lúc thay xong nó đo thì sạc mới cũng chỉ ra 6,3V nên nhà cháu rất nghi ngờ. Sau 3 tháng xe cũng lại chết accue nên đem ra kiểm tra lại thì nó bảo accue của chú kém nên chết.....Chán chả buồn nói, nhà cháu đem ra ngoài thay accue nhật dùng thì OK nhưng vẫn lăn tăn vụ sạc sao V của nó lại nhỏ vậy. Vì xe cũng ít đi nên cũng dễ hỏng nên cũng không dám làm căng gì với bọn nó. Sau xe đó thanh lý cho 2 cụ đập trai trên này đi mua buổi tối dù hẹn xem ban ngày cho nó minh bạch.
Của em cungz thế nên cu thợ bảo thay sạc 3 pha, e vẫn lăn tăn vụ này.
 

hoangtubang

Xe máy
Biển số
OF-201022
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
75
Động cơ
323,150 Mã lực
Tuổi
33
cu thợ kiểm tra đo điện đầu vào sạc vẫn bảo khoẻ k vấn đề j, nhưng đo điện qua sạc lại kêu k đủ Vol cho dù sạc mới. Như thế chắc k phải do mâm lửa và dây.
Sạc zin vón dĩ đã đủ r ko cần lên 3 pha chi cụ ợ, bảo hắn kt kĩ dây nhợ lại đi. Đo sạc luôn bình lên tầm hơn 13v là ổn, xe hồi h đi sạc zin ko sao h tự nhiên có vấn đè ko tìm nguyên nhân cứ chế cháo này nọ làm zì
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
729
Động cơ
380,982 Mã lực
Sạc zin vón dĩ đã đủ r ko cần lên 3 pha chi cụ ợ, bảo hắn kt kĩ dây nhợ lại đi. Đo sạc luôn bình lên tầm hơn 13v là ổn, xe hồi h đi sạc zin ko sao h tự nhiên có vấn đè ko tìm nguyên nhân cứ chế cháo này nọ làm zì
Đo được hơn 13v cụ à nhưng cu sửa bảo phải lên tầm 15v mới đc. Mà như cụ nói vậy thì sạc của e k hỏng thì sao lại hỏng acquy vừa thay 3 tháng. Mà bệnh hỏng sạc, acquy của e rất hay xảy ra, xe đi được 3,4v mà 5 lần thay sạc, acquy rồi.
 

hoangtubang

Xe máy
Biển số
OF-201022
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
75
Động cơ
323,150 Mã lực
Tuổi
33
Đo được hơn 13v cụ à nhưng cu sửa bảo phải lên tầm 15v mới đc. Mà như cụ nói vậy thì sạc của e k hỏng thì sao lại hỏng acquy vừa thay 3 tháng. Mà bệnh hỏng sạc, acquy của e rất hay xảy ra, xe đi được 3,4v mà 5 lần thay sạc, acquy rồi.
E ko ns xe bác ko hỏng sạc. Có lẽ trg hợp như này e chưa gặp nhưng bt e đo sạc ati dc khoản 13~ 14 là sạc okr, còn bác nói trên 15 mà còn yếu thì em cũm chịu. Bình hư là do dòng nạp quá lớn làm sôi axit bên trong( đừng kiu bình khô ko có axit nhé) mới gấy hư bình. Nếu dòng sạc thấp thì điện áp sạc vào bình ko đủ nó sẽ bị íu chứ ko hư( cũm như pin điện thoại bác 3000mah mà bác sạc = cục sạc nguồn ra có 600mah thì có mà cả ngày mới đầy) , bác sạc lại vẫn xài ok. Đấy là e ns xe zin còn bác chế cháo xenong đồ các cỉu e chưa nói tới. Bác kt con sạc lại zùm e ko có vụ đo sạc luôn bình mà tầm 15v còn kêu ko đủ
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
729
Động cơ
380,982 Mã lực
E ko ns xe bác ko hỏng sạc. Có lẽ trg hợp như này e chưa gặp nhưng bt e đo sạc ati dc khoản 13~ 14 là sạc okr, còn bác nói trên 15 mà còn yếu thì em cũm chịu. Bình hư là do dòng nạp quá lớn làm sôi axit bên trong( đừng kiu bình khô ko có axit nhé) mới gấy hư bình. Nếu dòng sạc thấp thì điện áp sạc vào bình ko đủ nó sẽ bị íu chứ ko hư( cũm như pin điện thoại bác 3000mah mà bác sạc = cục sạc nguồn ra có 600mah thì có mà cả ngày mới đầy) , bác sạc lại vẫn xài ok. Đấy là e ns xe zin còn bác chế cháo xenong đồ các cỉu e chưa nói tới. Bác kt con sạc lại zùm e ko có vụ đo sạc luôn bình mà tầm 15v còn kêu ko đủ
Cụ đọc kỹ e viết, e nói là cu thợ sửa bảo là phải lên tầm 15v mới đủ mà.
 

hoangtubang

Xe máy
Biển số
OF-201022
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
75
Động cơ
323,150 Mã lực
Tuổi
33
Hi, vậy cụ bắt bệnh cho e với.
Hự hự, ns chung đã qua tay thợ khác r mà ko tìm ra nguyên nhân thì ít nhất phải cầm dc cái xe đo đạc bậy bạ nữa cụ ọe. Tóm lại ati thì đo sạc luôn bình trong tầm ~14 v, là sạc, mâm bt. Bình mới thay thì chắc cũm chả sao( có máy test bình á,đôi khi cũm dở chứng, nhưng thay mấy cái acqui r thì ko lẽ xui zữ thay cái nào cũm hư@@). Xong r đó mâm bình sạc ok hết thì bác coi lại dàn điện. Có chỗ nào nó xả điện ko( hai cái stop tay bị dính ko, đèn thùng có tự ngắt khi đóng iên ko, dây nhợ có lỏng giắc cháy trầy cước zì ko. Ns chung là chỉ có bi nhiu thôi,còn nếu tất cả đều tốt ok hết mà vẫn bị hư( có chắc là đã hư ko) bình thì e cũm chịu thôi
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
729
Động cơ
380,982 Mã lực
Hự hự, ns chung đã qua tay thợ khác r mà ko tìm ra nguyên nhân thì ít nhất phải cầm dc cái xe đo đạc bậy bạ nữa cụ ọe. Tóm lại ati thì đo sạc luôn bình trong tầm ~14 v, là sạc, mâm bt. Bình mới thay thì chắc cũm chả sao( có máy test bình á,đôi khi cũm dở chứng, nhưng thay mấy cái acqui r thì ko lẽ xui zữ thay cái nào cũm hư@@). Xong r đó mâm bình sạc ok hết thì bác coi lại dàn điện. Có chỗ nào nó xả điện ko( hai cái stop tay bị dính ko, đèn thùng có tự ngắt khi đóng iên ko, dây nhợ có lỏng giắc cháy trầy cước zì ko. Ns chung là chỉ có bi nhiu thôi,còn nếu tất cả đều tốt ok hết mà vẫn bị hư( có chắc là đã hư ko) bình thì e cũm chịu thôi
E thấy cu thợ đo được max tầm 13,8v khi để cả acquy, như thế có thể do dây bị dò điện, mà cái stop tay là cái j vậy cụ?
 

hoangtubang

Xe máy
Biển số
OF-201022
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
75
Động cơ
323,150 Mã lực
Tuổi
33
E thấy cu thợ đo được max tầm 13,8v khi để cả acquy, như thế có thể do dây bị dò điện, mà cái stop tay là cái j vậy cụ?
Cái đèn stop đó, bóp thắng là sáng đèn á. Mỗi bên tay thắng có 1 cái công tắt đoi khi coonng tắt bị hỏng nó sáng đèn hoài nên xả bình. Kt thì cụ cứ bật chìa khóa xem đèn lái có sáng ko, ko sáng thì ok
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top