Tin tức Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,580 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600

Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600

<style type="text/css">@font-face {font-family: 'NotoSerif-Regular';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Regular.ttf);} @font-face {font-family: 'NotoSerif-Bold';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Bold.ttf);} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif-Regular', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #333;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article img {width: 100%;height: auto;display: block;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article table tr:nth-child(even) td {font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 0.75rem !important;background: #f1f1f1 !important;padding: 10px !important;color: #666 !important;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article strong{font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table h2,.mastercms-emag-article-desc {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 1.125rem;color:#222;line-height: 1.5;text-align: center;} .mastercms-emag-article table h2::after,.mastercms-emag-article-desc::after {content: '';width: 200px;height: 1px;display: block;background-color: #000;margin: 50px auto;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 3rem;color: #222;margin: 0;line-height: 1.2;text-transform: uppercase;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 30px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 100px;height: 1px;background-color: #666;} media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2.5rem;} } media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2rem;} } media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.5rem;} } </style>














Cho đến nay, LSS+ 2 là phiên bản nâng cấp của công nghệ an toàn này với nhiều tính năng hơn và độ hiệu quả cao hơn. Theo đó, các kỹ sư đã bổ sung thêm các radar và camera với độ sắc nét tốt hơn, giúp việc thu thập tình trạng giao thông chính xác và hiệu quả hơn.

Cụ thể, hệ thống LSS+ 2 có thể phát hiện người đi bộ, xe đạp, xe đang đi tới kể cả khi đang vào cua… So với thế hệ trước đó, LSS+ 2 bổ sung các tính năng mới bao gồm: Hỗ trợ xe khi rẽ trái, Kiểm soát hành trình thích ứng mọi tốc độ, hỗ trợ kiểm soát làn đường nâng cao.

Chưa hết, Lexus còn cho biết hệ thống này còn có thể học được thói quen của tài xế để đưa ra những quyết định xử lý phù hợp, vẫn đảm bảo an toàn vừa không làm giật mình người ngồi bên trong.

Lexus cho biết, các mẫu xe mới được trang bị LSS+ 2 hiện nay bao gồm Lexus ES, Lexus IS, Lexus LS và Lexus LX hoàn toàn mới.









Các đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM luôn có mật độ giao thông đông đúc. Tuy nhiên, người lái hoàn toàn tự tin khi cầm vô lăng Lexus LX 600 sở hữu LSS+ 2 có các tính năng cảnh báo trước va chạm (FCW). Việc đang đi bỗng có một chiếc xe máy, xe đạp, người đi bộ chen ngang hoặc xe phía trước phanh gấp là điều không hiếm gặp.

Ngay lập tức, hệ thống này phát hiện cảnh báo chữ PHANH với nền đỏ nháy liên tục trên màn hình cảnh báo để người lái xử lý tình huống. Trong trường hợp không nhận thấy tín hiệu tác động để xử lý từ phía người lái, hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ kích hoạt phanh tự động để giảm thiểu va chạm.

Bên cạnh đó, tính năng kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar ở mọi dải tốc độ (DRCC) cũng là một tính năng hữu dụng khi đi trong thành phố. Khi tính năng này được kích hoạt, xe của người lái sẽ bám theo xe gần nhất phía trước với đúng tốc độ mà xe đó đang di chuyển ở mọi dải tốc độ. Điều này cho phép người lái chủ động trong việc kiểm soát tốc độ, hạn chế tối đa khả năng va chạm với xe phía trước do luôn giữ khoảng cách an toàn.



Trong quá trình trải nghiệm Lexus LX 600, nhóm đánh giá đặc biệt ấn tượng với DRCC. Khi kích hoạt ở tốc độ cao, xe sẽ chạy theo tốc độ đã cài đặt và giữ một khoảng cách cố định với xe phía trước. Nếu xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, chiếc LX 600 cũng sẽ tăng tốc hoặc giảm tốc theo. Người lái có thể cài đặt khoảng cách so với xe trước với ba mức độ từ gần đến xa. Nếu xe phía trước đi quá xa, chiếc LX 600 sẽ đi đúng tốc độ cài đặt.

Tính năng hữu ích khác của LSS+ 2 là cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái và hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường nâng cao (LTA). Hệ thống camera quan sát sẽ nhận biết vạch phân chia làn đường. Sau đó, nếu phát hiện chiếc xe bị lấn làn, màn hình xuất hiện cảnh báo xe lấn làn và vô-lăng sẽ tự đánh lái dưa xe về làn đường đúng.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ thực sự hữu dụng khi đi trên đường cao tốc hoặc quốc lộ. Mặt khác, do điều kiện hạ tầng giao thông tại Việt Nam vạch kẻ đường chưa rõ ràng, LTA có thể không hoạt động trong một số trường hợp. Ngoài ra, các kỹ sư cũng khuyến cáo tính năng này hỗ trợ người lái, không đồng nghĩa với việc người lái được bỏ tay ra khỏi vô-lăng trong quá trình xe di chuyển.

Ngoài ra, LSS+ 2 trên Lexus LX 600 hoàn toàn mới còn có thể nhận diện biển báo đường bộ. Theo đó, khi gặp các biển hạn chế tốc độ 60-80-100 km/h, màn hình sẽ hiển thị thông tin và cảnh báo cho người lái biết. Trong một số trường hợp, hệ thống điện tử cũng sẽ can thiệp vào phanh để xe không đi quá tốc độ cho phép.

Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600








Các công nghệ hỗ trợ lái xe địa hình mới nhất như: Hệ thống lựa chọn đa địa hình Multi-Terrain Select, Chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, Màn hình hiển thị đa địa hình Muti-Terrain Monitor và Màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View* (*lần đầu tiên thế giới) cùng trang bị vi sai hạn chế trượt Torsen giúp LX 600 vượt qua các địa hình đầy thử thách một cách dễ dàng và an toàn, mang lại sự tự tin và khả năng làm chủ mọi tình huống cho người lái









OtoFun eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Phan Linh - Lexus

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,117
Động cơ
1,185,674 Mã lực
E vào nghiên cứu để lúc trúng Vietlott mua thì đỡ bỡ ngỡ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top