Khám bugi (Bác nào biết tiếng Anh giúp cái)

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,807
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Em thấy ở tờ họa báo bọc vở của con nhà em có cái hình này, bác nào biết tiếng Anh kỹ thuật thì phiên giúp em cái:

 

UDM

Xe máy
Biển số
OF-1004
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
76
Động cơ
576,750 Mã lực
Bác này tham nhỉ, đòi phiên dịch hết. Thôi đằng nào cũng giúp anh em ở đây, em dịch luôn. Có một số chỗ em dịch không chính xác vì không biết từ ký thuật tiếng Việt.

3 cái bugi ở trên cùng đều ở trạng thái bình thường. Cái đầu tiên là bugi dùng với xăng pha chì, cái thứ 2 không chì, cái thứ 3 là dùng thêm phụ gia. Nếu bugi xe bác khi tháo ra trông như cái ở giữa thì ok.
Trong bảng bên dưới:
1- Carbon Fouled (đóng cặn các bon)
Nguyên nhân: hỗn hợp giàu (nhiều xăng), bộ đánh lửa hỏng, áp xuất máy thấp,Nhiệt độ Bugi thấp.
Triệu chứng: Khó khởi động, hỗn hợp không cháy, ra khói.
Cách sửa: Kiểm tra van xăng, kiểm tra kỳ, kiểm tra chu kỳ đánh lửa, kiểm tra lọc gió, kiểm tra áp suất máy, thay bugi mới với nhiệt độ chuẩn.
2-Oil fouled (đóng cặn dầu)
Nguyên nhân: vòng đệm mòn, piston mòn, gioăng mòn, hoặc quá nhiều dầu.
Triệu chứng: Khó khởi động, máy không nổ (hỗn hợp trong xilanh không cháy khi xe đang vận hành), xe thải khói trắng đục, mất dầu.
Cách sửa: Thay các thiết bị đã mòn, thay bugi mới.
3- Lead fouled (Đóng cặn chì).
Nguyên nhân: sử dụng xăng pha chì, sử dụng xăng sai tiêu chuẩn (chỉ số octance)
Triệu chứng: máy không nổ (hỗn hợp không cháy), xe bị ì khi tăng tốc hay lên dốc.
Cách sửa: Kiểm tra bộ điều phối điện, dùng xăng có chỉ số octance thấp hơn, thay bugi mới.
4-overheated (quá nóng)
Nguyên nhân: Hỗn hợp mỏng (ít xăng), Đánh lửa quá sớm, nhiệt độ bugi quá cao.
Triệu chứng: Xe hơi giật/gằn khi tăng tốc, máy vẫn chạy sau khi ngắt điện.
Khắc phục: Kiểm tra xem phun xăng có bị tắc không, kiểm tra van xăng, kiểm tra chu ký đánh lửa, thay bugi mới.
5-Damaged (sứt mẻ)
Nguyên nhân: bị vật ở ngoài xâm nhập (bụi bẩn), van (xu-pap) bị hỏng/vỡ.
Triệu chứng: hỗn hợp không cháy, xe bị yếu, khó khởi động, máy ồn.
Khắc phục: Thay bugi mới, kiểm tra/lấy bỏ vật lạ trong máy.
6-Undertighted (vặn không chặt)
Nguyên nhân: Bugi được vặn sai moment quy định, bugi chỉ được vặn bằng tay, ren bị bẩn.
Triệu chứng: Bugi bị chảy, đầu piston bị hỏng, nắp đậy máy bị hỏng.
Khắc phục: thay bugi mới, xiết chặt bugi theo moment xoắn quy định, thay những phụ tùng bị hỏn và kiểm tra áp suất máy.
7-worn (mòn)
Nguyên nhân: hiện tượng mòn bình thường, +- 0.03mm sau 1000km, bị bám một chút cặn cac bon, chì, hoặc phụ gia.
Triệu chứng: Khó khởi động, xe ăn xăng.
Khắc phục: thay mới bugi

Lưu ý là xăng bây giờ đều không pha chì nên những thứ có chì nêu lên ở đây đều không đáng quan tâm
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
UDM nói:
Lưu ý là xăng bây giờ đều không pha chì nên những thứ có chì nêu lên ở đây đều không đáng quan tâm
Cảm ơn bác UDM đã dịch, đúng vậy, em nghĩ cái bảng của bác Primera cũ rồi, thiếu hẳn 1 loại ACETONED !8o| 8o| 8o|
 

MICBOB

Xe đạp
Biển số
OF-2142
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
46
Động cơ
567,460 Mã lực
Bác UDM dịch khá lắm ! anh em nào cần dịch về kT đại loại như trên thì nhờ bác ấy đi...hi.hi.hi...:103: :103: :103:
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,789
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Bác này tham nhỉ, đòi phiên dịch hết. Thôi đằng nào cũng giúp anh em ở đây, em dịch luôn. Có một số chỗ em dịch không chính xác vì không biết từ ký thuật tiếng Việt.

3 cái bugi ở trên cùng đều ở trạng thái bình thường. Cái đầu tiên là bugi dùng với xăng pha chì, cái thứ 2 không chì, cái thứ 3 là dùng thêm phụ gia. Nếu bugi xe bác khi tháo ra trông như cái ở giữa thì ok.
Trong bảng bên dưới:
1- Carbon Fouled (đóng cặn các bon)
Nguyên nhân: hỗn hợp giàu (nhiều xăng), bộ đánh lửa hỏng, áp xuất máy thấp,Nhiệt độ Bugi thấp.
Triệu chứng: Khó khởi động, hỗn hợp không cháy, ra khói.
Cách sửa: Kiểm tra van xăng, kiểm tra kỳ, kiểm tra chu kỳ đánh lửa, kiểm tra lọc gió, kiểm tra áp suất máy, thay bugi mới với nhiệt độ chuẩn.
2-Oil fouled (đóng cặn dầu)
Nguyên nhân: vòng đệm mòn, piston mòn, gioăng mòn, hoặc quá nhiều dầu.
Triệu chứng: Khó khởi động, máy không nổ (hỗn hợp trong xilanh không cháy khi xe đang vận hành), xe thải khói trắng đục, mất dầu.
Cách sửa: Thay các thiết bị đã mòn, thay bugi mới.
3- Lead fouled (Đóng cặn chì).
Nguyên nhân: sử dụng xăng pha chì, sử dụng xăng sai tiêu chuẩn (chỉ số octance)
Triệu chứng: máy không nổ (hỗn hợp không cháy), xe bị ì khi tăng tốc hay lên dốc.
Cách sửa: Kiểm tra bộ điều phối điện, dùng xăng có chỉ số octance thấp hơn, thay bugi mới.
4-overheated (quá nóng)
Nguyên nhân: Hỗn hợp mỏng (ít xăng), Đánh lửa quá sớm, nhiệt độ bugi quá cao.
Triệu chứng: Xe hơi giật/gằn khi tăng tốc, máy vẫn chạy sau khi ngắt điện.
Khắc phục: Kiểm tra xem phun xăng có bị tắc không, kiểm tra van xăng, kiểm tra chu ký đánh lửa, thay bugi mới.
5-Damaged (sứt mẻ)
Nguyên nhân: bị vật ở ngoài xâm nhập (bụi bẩn), van (xu-pap) bị hỏng/vỡ.
Triệu chứng: hỗn hợp không cháy, xe bị yếu, khó khởi động, máy ồn.
Khắc phục: Thay bugi mới, kiểm tra/lấy bỏ vật lạ trong máy.
6-Undertighted (vặn không chặt)
Nguyên nhân: Bugi được vặn sai moment quy định, bugi chỉ được vặn bằng tay, ren bị bẩn.
Triệu chứng: Bugi bị chảy, đầu piston bị hỏng, nắp đậy máy bị hỏng.
Khắc phục: thay bugi mới, xiết chặt bugi theo moment xoắn quy định, thay những phụ tùng bị hỏn và kiểm tra áp suất máy.
7-worn (mòn)
Nguyên nhân: hiện tượng mòn bình thường, +- 0.03mm sau 1000km, bị bám một chút cặn cac bon, chì, hoặc phụ gia.
Triệu chứng: Khó khởi động, xe ăn xăng.
Khắc phục: thay mới bugi

Lưu ý là xăng bây giờ đều không pha chì nên những thứ có chì nêu lên ở đây đều không đáng quan tâm
Em xin phép lôi bài này lên để các cụ cùng đọc ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top