http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140612/khai-tu-cac-bien-bao-toc-do-duoi-40km-h.aspx
(TNO) Bộ trưởng GTVT vừa ký văn bản yêu cầu loại bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h trên các tuyến quốc lộ.
Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT… rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h. Với những trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Các biển báo tốc độ này từng gây bức xúc cho dư luận do vị trí đặt bất hợp lý, đôi khi trở thành "bẫy" với người tham gia giao thông.
Biển báo dưới 40km/h trên quốc lộ từ nay sẽ bị xóa bỏ - Ảnh minh họa Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển báo cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì phải sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h và phải có thuyết minh, giải trình, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết.
Bên cạnh đó, phải rà soát lại các biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc dộ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Riêng đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công. Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
(TNO) Bộ trưởng GTVT vừa ký văn bản yêu cầu loại bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h trên các tuyến quốc lộ.
Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT… rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h. Với những trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Các biển báo tốc độ này từng gây bức xúc cho dư luận do vị trí đặt bất hợp lý, đôi khi trở thành "bẫy" với người tham gia giao thông.
Biển báo dưới 40km/h trên quốc lộ từ nay sẽ bị xóa bỏ - Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, phải rà soát lại các biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc dộ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Riêng đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công. Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.