- Biển số
- OF-447689
- Ngày cấp bằng
- 23/8/16
- Số km
- 833
- Động cơ
- 217,077 Mã lực
- Tuổi
- 34
Nếu việc lái xe trên điều kiện đường phố bình thường chưa lột tả hết các khả năng của chiếc MG HS 2.0 Trophy thì cơ hội cầm vô lăng trải nghiệm mẫu xe này trên đường đua Đại Nam – Bình Dương mang đến một góc nhìn khác về tiềm năng thật sự của mẫu CUV mới mẻ và thú vị này.
MG HS 2.0 Trophy là chiếc CUV mạnh nhất phân khúc hiện tại, điều này dễ dàng tìm thấy trong các thông số kỹ thuật: công suất 225 mã lực, 350 Nm mô men xoắn, hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Đây là những con số không dễ tìm thấy trên bất kỳ mẫu CUV Nhật – Hàn có giá dưới 1 tỷ đồng nào. MG HS 2.0 Trophy cũng kiến tạo nên kỷ lục về tăng tốc so với các đối thủ cùng phân hạng khi mà chỉ mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h.
Dù vậy, khách hàng khi lái thử ở các đại lý thông thường chỉ có thể cảm nhận một phần khả năng của chiếc xe ở việc cảm nhận khả năng cách âm hay khung gầm chắc chắn, động cơ khỏe mỗi khi thử đạp ga, khi xoay vô lăng cho cảm giác thật và linh hoạt. Đây là điều mà nhiều mẫu xe đối thủ cũng làm được. Đó cũng chính là lý do vì sao khi đưa MG HS 2.0 Trophy vào đường thử ở Đại Nam – Bình Dương là một cơ hội lớn cho những ai muốn khai thác hết sức mạnh và khả năng của chiếc CUV này.
Thử nghiệm dễ thực hiện nhất đối với mọi mẫu xe khi đưa vào trường đua Đại Nam là một đoạn thẳng đủ dài để tăng tốc. Đối với MG HS 2.0 Trophy, khi bật chế độ “Super Sport” và đạp hết ga, chiếc xe có thể đạt tốc độ khoảng 140 km/h trước khi vào khúc cua số 1. Người lái có thể cảm nhận được phần nào cảm giác “dính ghế” ở đoạn này.
Khúc cua số 1 của trường đua này cũng chính là thử thách khó nhất cho khả năng cân bằng của mọi chiếc xe ở tốc độ cao. Hệ thống treo mềm của MG HS 2.0 Trophy có thể làm một số người cảm thấy hơi chông chênh một chút nhưng thực chất chiếc xe đã có sự bổ trợ thêm của hệ thống chống lật cũng như sự can thiệp phân bổ lực kéo của hệ thống AWD. Điều này giúp nó vẫn giữ được khả năng bám đường, ôm cua ổn định ở tốc độ khoảng 70-80 km/h ở khúc cua này. Và khi liên hệ tới các tình huống lái xe ngoài đường phố thông thường, khó có ai đạt tới tốc độ này.
Một khi đã vượt qua khúc cua số 1 với tốc độ cao nhất, các thử thách còn lại là không quá nhọc nhằn với MG HS 2.0 Trophy. Khác với sự thể hiện của một vài mẫu xe phổ thông khác, chiếc xe mang thương hiệu Anh Quốc này mang đến một cảm giác chắc và an toàn giống như cảm nhận trên các dòng xe Châu Âu. Đó là cái cảm giác mà người lái có thể tự tin cầm lái, ôm cua với kỹ năng của mình mà không hề sợ rằng chiếc xe có thể mất lái hay “lật” bất ngờ”.
Cảm giác phải vần vô lăng liên tục trên MG HS 2.0 Trophy cũng là một trải nghiệm bất ngờ khi hệ thống trợ lực điện của xe có độ phản hồi mặt đường tốt, phản ứng nhanh và nhạy với nhu cầu của người lái, từ đó có thể chủ động làm chủ mọi khúc cua. Và có vẻ như khi đặt xe ở chế độ “Super Sport”, vô lăng này cũng trở nên “nhạy cảm” hơn thông thường.
Ấn tượng tiếp theo đến tự sự hiệu quả của hộp số ly hợp kép 6 cấp, việc thay đổi tốc độ liên tục trong trường đua cũng sẽ khiến hộp số phải làm việc “năng nổ” hơn. Ưu điểm của hộp số ly hợp kép là chuyển số nhanh, chính xác, nhờ đó mà quá trình tăng tốc hoặc giảm tốc diễn ra một cách mượt mà và gần như không có độ trễ.
Bài thử “slalom” giúp người lái cảm nhận độ cứng vững và ổn định khung gầm thông qua các thao tác đánh lái zig-zag, MG HS 2.0 Trophy có thể giữ một tốc độ trung bình khá trong suốt quá trình này mà không khiến người lái có cảm giác lúng túng khi phải né tránh các chướng ngại vật phía trước.
Chỉ cần có một chút kỹ năng trong việc lái xe tốc độ cao, hay nắm rõ các tiêu chuẩn “racing line” trên đường đua, MG HS 2.0 Trophy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu lái xe thể thao. Tất nhiên với trọng tâm cao và hệ thống treo mềm, đây không phải là chiếc xe lý tưởng cho một cuộc đua. Điều đáng giá nhất mà MG HS 2.0 Trophy mang lại là sự ổn định, an toàn, không làm người lái có cảm giác bất an.
Có thể thấy hãng xe Anh Quốc hướng tới trải nghiệm êm ái và an toàn thông qua việc thiết kế hệ thống treo mềm thay vì treo cứng, nó phù hợp hơn với nhu cầu lái xe hàng ngày khi chỉ có một số ít người muốn có cảm giác lái của một chiếc xe đua. Động cơ khỏe mạnh giúp MG HS 2.0 chủ động hơn trên đường trường, các tình huống vượt xe trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Với giá bán hiện tại chỉ hơn 900 triệu đồng, những gì MG HS 2.0 Trophy mang lại, đặc biệt qua sự thể hiện trên đường đua chuyên dụng thật sự đáng giá và xứng đáng với chi phí bỏ ra, cũng có thể chiếc xe sẽ là một “món hời” đối với nhiều người, đặc biệt là những ai yêu thích cảm giác lái thể thao nhưng vẫn mong muốn có một chiếc xe êm ái và tiện nghi phục vụ gia đình.
MG HS 2.0 Trophy là chiếc CUV mạnh nhất phân khúc hiện tại, điều này dễ dàng tìm thấy trong các thông số kỹ thuật: công suất 225 mã lực, 350 Nm mô men xoắn, hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Đây là những con số không dễ tìm thấy trên bất kỳ mẫu CUV Nhật – Hàn có giá dưới 1 tỷ đồng nào. MG HS 2.0 Trophy cũng kiến tạo nên kỷ lục về tăng tốc so với các đối thủ cùng phân hạng khi mà chỉ mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h.
Dù vậy, khách hàng khi lái thử ở các đại lý thông thường chỉ có thể cảm nhận một phần khả năng của chiếc xe ở việc cảm nhận khả năng cách âm hay khung gầm chắc chắn, động cơ khỏe mỗi khi thử đạp ga, khi xoay vô lăng cho cảm giác thật và linh hoạt. Đây là điều mà nhiều mẫu xe đối thủ cũng làm được. Đó cũng chính là lý do vì sao khi đưa MG HS 2.0 Trophy vào đường thử ở Đại Nam – Bình Dương là một cơ hội lớn cho những ai muốn khai thác hết sức mạnh và khả năng của chiếc CUV này.
Thử nghiệm dễ thực hiện nhất đối với mọi mẫu xe khi đưa vào trường đua Đại Nam là một đoạn thẳng đủ dài để tăng tốc. Đối với MG HS 2.0 Trophy, khi bật chế độ “Super Sport” và đạp hết ga, chiếc xe có thể đạt tốc độ khoảng 140 km/h trước khi vào khúc cua số 1. Người lái có thể cảm nhận được phần nào cảm giác “dính ghế” ở đoạn này.
Khúc cua số 1 của trường đua này cũng chính là thử thách khó nhất cho khả năng cân bằng của mọi chiếc xe ở tốc độ cao. Hệ thống treo mềm của MG HS 2.0 Trophy có thể làm một số người cảm thấy hơi chông chênh một chút nhưng thực chất chiếc xe đã có sự bổ trợ thêm của hệ thống chống lật cũng như sự can thiệp phân bổ lực kéo của hệ thống AWD. Điều này giúp nó vẫn giữ được khả năng bám đường, ôm cua ổn định ở tốc độ khoảng 70-80 km/h ở khúc cua này. Và khi liên hệ tới các tình huống lái xe ngoài đường phố thông thường, khó có ai đạt tới tốc độ này.
Một khi đã vượt qua khúc cua số 1 với tốc độ cao nhất, các thử thách còn lại là không quá nhọc nhằn với MG HS 2.0 Trophy. Khác với sự thể hiện của một vài mẫu xe phổ thông khác, chiếc xe mang thương hiệu Anh Quốc này mang đến một cảm giác chắc và an toàn giống như cảm nhận trên các dòng xe Châu Âu. Đó là cái cảm giác mà người lái có thể tự tin cầm lái, ôm cua với kỹ năng của mình mà không hề sợ rằng chiếc xe có thể mất lái hay “lật” bất ngờ”.
Cảm giác phải vần vô lăng liên tục trên MG HS 2.0 Trophy cũng là một trải nghiệm bất ngờ khi hệ thống trợ lực điện của xe có độ phản hồi mặt đường tốt, phản ứng nhanh và nhạy với nhu cầu của người lái, từ đó có thể chủ động làm chủ mọi khúc cua. Và có vẻ như khi đặt xe ở chế độ “Super Sport”, vô lăng này cũng trở nên “nhạy cảm” hơn thông thường.
Ấn tượng tiếp theo đến tự sự hiệu quả của hộp số ly hợp kép 6 cấp, việc thay đổi tốc độ liên tục trong trường đua cũng sẽ khiến hộp số phải làm việc “năng nổ” hơn. Ưu điểm của hộp số ly hợp kép là chuyển số nhanh, chính xác, nhờ đó mà quá trình tăng tốc hoặc giảm tốc diễn ra một cách mượt mà và gần như không có độ trễ.
Bài thử “slalom” giúp người lái cảm nhận độ cứng vững và ổn định khung gầm thông qua các thao tác đánh lái zig-zag, MG HS 2.0 Trophy có thể giữ một tốc độ trung bình khá trong suốt quá trình này mà không khiến người lái có cảm giác lúng túng khi phải né tránh các chướng ngại vật phía trước.
Chỉ cần có một chút kỹ năng trong việc lái xe tốc độ cao, hay nắm rõ các tiêu chuẩn “racing line” trên đường đua, MG HS 2.0 Trophy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu lái xe thể thao. Tất nhiên với trọng tâm cao và hệ thống treo mềm, đây không phải là chiếc xe lý tưởng cho một cuộc đua. Điều đáng giá nhất mà MG HS 2.0 Trophy mang lại là sự ổn định, an toàn, không làm người lái có cảm giác bất an.
Có thể thấy hãng xe Anh Quốc hướng tới trải nghiệm êm ái và an toàn thông qua việc thiết kế hệ thống treo mềm thay vì treo cứng, nó phù hợp hơn với nhu cầu lái xe hàng ngày khi chỉ có một số ít người muốn có cảm giác lái của một chiếc xe đua. Động cơ khỏe mạnh giúp MG HS 2.0 chủ động hơn trên đường trường, các tình huống vượt xe trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Với giá bán hiện tại chỉ hơn 900 triệu đồng, những gì MG HS 2.0 Trophy mang lại, đặc biệt qua sự thể hiện trên đường đua chuyên dụng thật sự đáng giá và xứng đáng với chi phí bỏ ra, cũng có thể chiếc xe sẽ là một “món hời” đối với nhiều người, đặc biệt là những ai yêu thích cảm giác lái thể thao nhưng vẫn mong muốn có một chiếc xe êm ái và tiện nghi phục vụ gia đình.