- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,290
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Dạo này số lượng hỏi về đèn check engine tăng đột biến.Vậy em mạn phép các bác trình bày sơ lược về cấu tạo của hệ thống điều khiển phun xăng điện tử,hy vọng qua đó có thể hiểu được phần nào về sự xuất hiện của đèn '' check engine''.
Các bác nhìn hình vẽ sẽ thấy ECU điều khiển nằm ở giữa,em tạm chia làm 3 màu đỏ-trắng-xanh để các cụ dễ hình dung về cấu tạo bên trong.Nếu mổ ra thì nom như cái main máy tính thôi,hoạt động tương tự trên các chương trình cài sẵn,thay vì dùng chuột với phím điều khiển thì nó thu nhập tín hiệu từ các cảm biến.
Các bộ phận liên quan đến ECU có thể chia tạm 2 làm 2 loại:
1-Các bộ phận thu thập thông tin
2-Các bộ phận thi hành
Để đơn giản hóa vấn đề em nghĩ ta bỏ quách phần xử lí thông tin( chính là ECU)
Ngắm vào cái ECU nhé:
các cụ hình dung phần màu đỏ là phụ trách hệ thống điện,nó dựa vào thông tin của các cảm biến có mũi tên chỉ vào nó để đưa ra thời điểm đánh lửa cho bô-bin .
Phần xanh tương tự dựa vào các phần thu thập thông tin để đưa ra quyết định mở kim phun khi nào và bao lâu( mở càng lâu thì xăng càng nhiều)
Phần trắng tinh là phần tổng hợp,nó có thể nối với các bộ phận thu thập cũng như thi hành khác.
Tuy nhiên trong thực tế ECU cấu tạo liền mạch và chương trình hoạt động dựa trên thông tin của nhiều bộ phận cùng lúc(ví dụ ở vòng tua cao thì thời điểm và thời gian phun phụ thuộc cả 2 cảm biến : vị trí trục cơ và bướm ga)
1 trong các bộ phận nối với ECU đưa ra tín hiệu khác thường thì sẽ có đèn '' Check engine'' trên đồng hồ:21:
PS: Đây là em ngẫu hứng tự chế,có thể thiếu cái gì đó,nếu nghĩ ra em sẽ update nhé(b)
Các bác nhìn hình vẽ sẽ thấy ECU điều khiển nằm ở giữa,em tạm chia làm 3 màu đỏ-trắng-xanh để các cụ dễ hình dung về cấu tạo bên trong.Nếu mổ ra thì nom như cái main máy tính thôi,hoạt động tương tự trên các chương trình cài sẵn,thay vì dùng chuột với phím điều khiển thì nó thu nhập tín hiệu từ các cảm biến.
Các bộ phận liên quan đến ECU có thể chia tạm 2 làm 2 loại:
1-Các bộ phận thu thập thông tin
2-Các bộ phận thi hành
Để đơn giản hóa vấn đề em nghĩ ta bỏ quách phần xử lí thông tin( chính là ECU)
Ngắm vào cái ECU nhé:
các cụ hình dung phần màu đỏ là phụ trách hệ thống điện,nó dựa vào thông tin của các cảm biến có mũi tên chỉ vào nó để đưa ra thời điểm đánh lửa cho bô-bin .
Phần xanh tương tự dựa vào các phần thu thập thông tin để đưa ra quyết định mở kim phun khi nào và bao lâu( mở càng lâu thì xăng càng nhiều)
Phần trắng tinh là phần tổng hợp,nó có thể nối với các bộ phận thu thập cũng như thi hành khác.
Tuy nhiên trong thực tế ECU cấu tạo liền mạch và chương trình hoạt động dựa trên thông tin của nhiều bộ phận cùng lúc(ví dụ ở vòng tua cao thì thời điểm và thời gian phun phụ thuộc cả 2 cảm biến : vị trí trục cơ và bướm ga)
1 trong các bộ phận nối với ECU đưa ra tín hiệu khác thường thì sẽ có đèn '' Check engine'' trên đồng hồ:21:
PS: Đây là em ngẫu hứng tự chế,có thể thiếu cái gì đó,nếu nghĩ ra em sẽ update nhé(b)