– Trong khi anh Phan Văn Thông, chủ xe Mazda BT 50 đang khốn đốn với chiếc xe vừa mua đã hỏng thì khách hàng có nhu cầu mua xe bán tải đã tỏ rõ sự đắn đo khi nói về dòng xe bán tải này.
Chiếc xe Mazda vừa mua đã hỏng của khổ chủ Phan Văn Thông. Ảnh M.T
Vụ việc anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), khách hàng mua xe Mazda BT 50 của Vina Mazda thuộc Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco Trường Hải) sau đó bị hỏng đến nay vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng.
Các đơn vị của Bộ GTVT và Bộ Công thương đã vào cuộc để tư vấn cho hai bên sớm có tiếng nói chung nhưng “hồi kết” tốt đẹp này chưa thể diễn ra.
Thaco Trường Hải đã báo cáo với hai đơn vị nêu trên với nội dung không khác trả lời với nội dung đã chuyển đến khách hàng là anh Phan Văn Thông. Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định nếu xe có lỗi của nhà sản xuất thì sẽ xem xét yêu cầu triệu hồi. Tuy nhiên, đến nay, lỗi gây hỏng xe do ai thì vẫn chưa ai kết luận.
Chiều ngày 1/6, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết để giải quyết vụ việc hai bên cần sớm đi đến thống nhất là thuê bên thứ 3 để kiểm định độc lập.
Đơn vị mà Cục ĐKVN thường kết hợp để gửi giám định là Viện khoa học hình sự Bộ Công an. Theo ông An, dựa vào kết quả giám định của bên thứ 3, nếu lỗi thuộc về nhà sản xuất thì Thaco Trường Hải sẽ phải chịu trách nhiệm với khách hàng.
Tuy nhiên, giả sử lỗi gây hỏng xe là do kết cấu đúc tay biên có vấn đề nhưng là lỗi cá biệt chỉ có ở xe anh Thông mà không xảy ra ở các xe khác cùng lô thì khó để bắt buộc triệu hồi cả lô.
Về phía Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), sau báo cáo của Thaco Trường Hải cũng đã ra văn bản gửi anh Thông. Theo đó, Cục này tư vấn, nếu hai bên không thương lượng được với nhau thì có thể đưa nhau ra tòa.
Như vậy, đến nay, hai “nước cờ cuối” mà cơ quan chức năng tư vấn cho hai bên đã rõ. Một là hai bên cùng nhau thống nhất thuê bên thứ 3 kiểm định độc lập. Hai là đưa nhau ra tòa để làm rõ trắng đen.
Nói về việc Vina Mazda dựa trên các dấu vết trong khoang động cơ để khẳng định nước vào xe, sử dụng các ảnh chụp khoang động cơ nhưng không có giám sát của khách hàng là anh Thông nên anh Thông không đồng ý, ông An cho rằng đây là thiếu sót của Vina Mazda.
“Nếu làm chặt chẽ ngay từ đầu, kiểm tra, chụp ảnh, lập biên bản và có sự giám sát của khách hàng thì đã không phải tranh cãi kéo dài đến ngày hôm nay” – ông An nói.
Về chi tiết này, anh Thông cho rằng, Vina Mazda chỉ dựa vào lần kiểm tra duy nhất của nhân viên tên là Nhật để làm căn cứ trả lời và từ chối bảo hành đối với anh là không thuyết phục.
Trong khi vụ việc chưa có hồi kết thì tâm lý người tiêu dùng đã tỏ rõ sự e ngại khi nhắc đến dòng xe bán tải Mazda BT 50. Thậm chí, một khách hàng đã lên diễn đàn otofun nhờ tư vấn giữa xe Mazda BT 50 và một xe bán tải khác của Ford.
Đa số ý kiến bình luận tỏ ra lo ngại và tư vấn cho vị khách hàng này “né” Mazda BT 50 vì sợ kiện tụng, bảo hành. Cái tên “khổ chủ” Phan Văn Thông xuất hiện nhiều lần trong các bình luận làm minh chứng cho các lời khuyên “né” xe bán tải của Mazda.
Một chủ xe lên diễn đàn băn khoăn khi chọn mua xe Mazda BT 50 hay một dòng bán tải khác. Ảnh T.G
Các thành viên tư vấn là chờ vụ kiện kết thúc. Ảnh T.G
Khổ chủ thể hiện quan điểm lo lắng: "Ai cũng sợ BT 50 làm em hoang mang quá". Ảnh chụp màn hình.
http://giadinh.net.vn/thi-truong/khach-hang-lo-lang-khi-chon-mua-xe-o-to-mazda-bt-50-20160601171943837.htm
Chiếc xe Mazda vừa mua đã hỏng của khổ chủ Phan Văn Thông. Ảnh M.T
Vụ việc anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), khách hàng mua xe Mazda BT 50 của Vina Mazda thuộc Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco Trường Hải) sau đó bị hỏng đến nay vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng.
Các đơn vị của Bộ GTVT và Bộ Công thương đã vào cuộc để tư vấn cho hai bên sớm có tiếng nói chung nhưng “hồi kết” tốt đẹp này chưa thể diễn ra.
Thaco Trường Hải đã báo cáo với hai đơn vị nêu trên với nội dung không khác trả lời với nội dung đã chuyển đến khách hàng là anh Phan Văn Thông. Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định nếu xe có lỗi của nhà sản xuất thì sẽ xem xét yêu cầu triệu hồi. Tuy nhiên, đến nay, lỗi gây hỏng xe do ai thì vẫn chưa ai kết luận.
Chiều ngày 1/6, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết để giải quyết vụ việc hai bên cần sớm đi đến thống nhất là thuê bên thứ 3 để kiểm định độc lập.
Đơn vị mà Cục ĐKVN thường kết hợp để gửi giám định là Viện khoa học hình sự Bộ Công an. Theo ông An, dựa vào kết quả giám định của bên thứ 3, nếu lỗi thuộc về nhà sản xuất thì Thaco Trường Hải sẽ phải chịu trách nhiệm với khách hàng.
Tuy nhiên, giả sử lỗi gây hỏng xe là do kết cấu đúc tay biên có vấn đề nhưng là lỗi cá biệt chỉ có ở xe anh Thông mà không xảy ra ở các xe khác cùng lô thì khó để bắt buộc triệu hồi cả lô.
Về phía Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), sau báo cáo của Thaco Trường Hải cũng đã ra văn bản gửi anh Thông. Theo đó, Cục này tư vấn, nếu hai bên không thương lượng được với nhau thì có thể đưa nhau ra tòa.
Như vậy, đến nay, hai “nước cờ cuối” mà cơ quan chức năng tư vấn cho hai bên đã rõ. Một là hai bên cùng nhau thống nhất thuê bên thứ 3 kiểm định độc lập. Hai là đưa nhau ra tòa để làm rõ trắng đen.
Nói về việc Vina Mazda dựa trên các dấu vết trong khoang động cơ để khẳng định nước vào xe, sử dụng các ảnh chụp khoang động cơ nhưng không có giám sát của khách hàng là anh Thông nên anh Thông không đồng ý, ông An cho rằng đây là thiếu sót của Vina Mazda.
“Nếu làm chặt chẽ ngay từ đầu, kiểm tra, chụp ảnh, lập biên bản và có sự giám sát của khách hàng thì đã không phải tranh cãi kéo dài đến ngày hôm nay” – ông An nói.
Về chi tiết này, anh Thông cho rằng, Vina Mazda chỉ dựa vào lần kiểm tra duy nhất của nhân viên tên là Nhật để làm căn cứ trả lời và từ chối bảo hành đối với anh là không thuyết phục.
Trong khi vụ việc chưa có hồi kết thì tâm lý người tiêu dùng đã tỏ rõ sự e ngại khi nhắc đến dòng xe bán tải Mazda BT 50. Thậm chí, một khách hàng đã lên diễn đàn otofun nhờ tư vấn giữa xe Mazda BT 50 và một xe bán tải khác của Ford.
Đa số ý kiến bình luận tỏ ra lo ngại và tư vấn cho vị khách hàng này “né” Mazda BT 50 vì sợ kiện tụng, bảo hành. Cái tên “khổ chủ” Phan Văn Thông xuất hiện nhiều lần trong các bình luận làm minh chứng cho các lời khuyên “né” xe bán tải của Mazda.
Một chủ xe lên diễn đàn băn khoăn khi chọn mua xe Mazda BT 50 hay một dòng bán tải khác. Ảnh T.G
Các thành viên tư vấn là chờ vụ kiện kết thúc. Ảnh T.G
Khổ chủ thể hiện quan điểm lo lắng: "Ai cũng sợ BT 50 làm em hoang mang quá". Ảnh chụp màn hình.
http://giadinh.net.vn/thi-truong/khach-hang-lo-lang-khi-chon-mua-xe-o-to-mazda-bt-50-20160601171943837.htm