[Funland] Khách hàng lâu năm của SCTV được gì?

hatxihoi07

Xe đạp
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
27
Động cơ
302,493 Mã lực
Tháng 4/2018 nhà em bắt đầu đăng ký sử dụng gói dịch vụ truyền hình cáp + Internet trọn gói của SCTV với giá 340K. Tốc độ internet của gói thời đấy là 15Mbps. Sau hơn 6 năm rưỡi sử dụng dịch vụ SCTV hôm nay em quyết định gọi thông báo huỷ hợp đồng.

Nghĩ lại thì đúng là phần lớn thời gian đấy là phải chịu đựng tín hiệu mạng yếu và gói truyền hình HD bị giật lác.

1. Về internet: thời 2018 với mặt bằng chung là tốc độ mạng không nhanh, bộ phát wifi tín hiệu yếu nên cơ bản phòng trong internet rất chập chờn. Và nói các bác không tin đến những năm 2020-2022 đợt dịch vẫn phải lôi dây từ bộ phát vào cắm với laptop để làm việc trực tuyến hoặc học online. Đến năm 2023-2024 khá hơn, nhưng đôi khi muốn họp online hoặc học trực tuyến vẫn phải vác laptop để bên cạnh để tín hiệu cho mạnh.
Trong quá trình đó cũng gọi lên hotline nhiều lần, kỹ thuật cũng đến, thay moderm đủ kiểu (thường thì thay loại cũ của nhà nào hủy hợp đồng trả lại thiết bị), thì tín hiệu lại khá hơn 1 chút.
Đến tháng 4 năm 2024, thấy tín hiệu quá kém em phản hồi gay gắt thì SCTV mới thay cho cái bộ phát wifi và moderm loại mới. Mạng cảm giác nhanh hơn hẳn, phòng trong cũng bắt ngon lành hơn, em mới thấy lãng phí 6 năm dùng mạng lởm, thực tế là mạng nó ko kém nhưng cái nó cung cấp cho em là kém.

2. Về gói truyền hình: từ tháng 4/2018 bắt sai kỹ thuật, mấy kênh nước ngoài như HBO HD... xem bị giật lác, đến tháng 4/2024 em phản hồi gay gắt lên kiểm tra lại đổi cách cắm thì lại ngon.

3. Về giá cước: em sử dụng dịch vụ từ năm 2018, từ đó đến nay SCTV cũng như các công ty khác đưa ra nhiều gói mới với giá thành rẻ hơn, tốc độ cao hơn, nhưng SCTV không hề thông tin cho em về gói cưới mới hay thông báo giảm giá. Nó cứ thu đều tháng 340K, tốc độ internet tăng hay giảm thế nào cũng ko cần thông báo cho khách hàng.
Hôm qua em gọi lên hotline chất vấn thu 340K/ tháng vậy SCTV đang cung cấp cho em gói dịch vụ nào? Ú ớ không trả lời được mặc dù em gọi đến mấy cuộc. Hôm nay gọi lại bảo là gói tốc độ 200Mbps, em lên mạng check thì tốc độ + gói truyền hình HD như vậy giá chỉ 320K.
Tức là từ tháng 4/2024 trở về trước em dùng gói dưới chuẩn so với giá tiền, từ tháng 4/2024 đến nay em bị thu lố 20K/ tháng.

Nói tóm lại, 6 năm rưỡi vừa rồi em nhận lại cái chất lượng dịch vụ của SCTV là kém. Không sòng phẳng với khách hàng, khi có thể giám giá cước, tăng dịch vụ cho khách hàng nhưng lơ đi và vẫn thu tiền đều. Không minh bạch, không thông báo cho khách hàng tốc độ gói internet qua nhiều năm. Khi phản ứng gay gắt mới tìm cách xử lý, mà cũng không xử lý dứt điểm mà sử dụng chiến thuật chỉ thay cho khá hơn, chứ không phải thay cái khách hàng xứng đáng được nhận khi bỏ tiền ra. Và quan trọng nhất là giá dành cho khách hàng lâu năm cao hơn giá của khách hàng mới.

Cũng tại em, tin tưởng SCTV, cũng chủ quan cho rằng tốc độ mình nhận được cũng chỉ có thế mà không biết là mình đáng nhận được cái tốt hơn. Vì cảm giác bị lừa, mất niềm tin nên em dứt khoát cắt hợp đồng mặc dù được níu kéo.
 
Chỉnh sửa cuối:

tlgod

Xe tăng
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,150
Động cơ
418,003 Mã lực
Nên thế cụ ạ. Về cơ bản các gói cước internet kiểu thế do họ cung cấp là họ đi thuê lại, cung cấp ăn chênh lệch, nên không thể nào tốt được.

Ở hn em chọn cáp quang vnpt + app mytv, do nhà giờ toàn smart tv cả rồi.
 

hanoi78tdt

Xe đạp
Biển số
OF-845223
Ngày cấp bằng
17/12/23
Số km
13
Động cơ
-45 Mã lực
Tuổi
46
Cụ dùng tại Hà Nội hay HCm, mình cũng đang dùng giống cụ nhưng vì cũng ít nhu cầu chủ yếu cho ông bà xem tivi đỡ phải thao tác qua mấy cái App truyền hinh vân khó dùng với người già, mạng thì nó nói 100Mb mình nộp 358000 tháng .. có lẽ cũng hết năm sẽ xem xét, hiện CỤ đang dùng bọn nào
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,248
Động cơ
724,406 Mã lực
Viễn thông vn có 1 cái rất hay, ưu tiên ưu đãi các khách hàng mới. Còn khách hàng lâu năm thì kệ. Gói cước với kh cũ chỉ lên khong xuống ạ
 

hanoi78tdt

Xe đạp
Biển số
OF-845223
Ngày cấp bằng
17/12/23
Số km
13
Động cơ
-45 Mã lực
Tuổi
46
mình xin lỗi nhầm không phải 358k mà là 240k, mình nộp thường cả năm nên nó thu là 240k một tháng tặng 2 tháng nên đến tháng 5 năm 2025 mới hết hạn
 

hatxihoi07

Xe đạp
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
27
Động cơ
302,493 Mã lực
Cụ dùng tại Hà Nội hay HCm, mình cũng đang dùng giống cụ nhưng vì cũng ít nhu cầu chủ yếu cho ông bà xem tivi đỡ phải thao tác qua mấy cái App truyền hinh vân khó dùng với người già, mạng thì nó nói 100Mb mình nộp 358000 tháng .. có lẽ cũng hết năm sẽ xem xét, hiện CỤ đang dùng bọn nào
Em ở Sài Gòn cụ à, chuyển bên nào thì thôi em ko nói ko lại tưởng em quảng cáo.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,615
Động cơ
472,483 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em thì truyền hình riêng internet riêng. Sau này đ.t xem được truyền hình thì em dugf đầu mytv xem truyền hình và thú thật m xem chuyển động 24h là hết nên . internet nhanh chậm với em không quan trọng vì em không fb không tiktok mỗi điện thoại nhà em ngày 2gh data đủ mệt rồi
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,953
Động cơ
90,624 Mã lực
Tháng 4/2018 nhà em bắt đầu đăng ký sử dụng gói dịch vụ truyền hình cáp + Internet trọn gói của SCTV với giá 340K. Tốc độ internet của gói thời đấy là 15Mbps. Sau hơn 6 năm rưỡi sử dụng dịch vụ SCTV hôm nay em quyết định gọi thông báo huỷ hợp đồng.

Nghĩ lại thì đúng là phần lớn thời gian đấy là phải chịu đựng tín hiệu mạng yếu và gói truyền hình HD bị giật lác.

1. Về internet: thời 2018 với mặt bằng chung là tốc độ mạng không nhanh, bộ phát wifi tín hiệu yếu nên cơ bản phòng trong internet rất chập chờn. Và nói các bác không tin đến những năm 2020-2022 đợt dịch vẫn phải lôi dây từ bộ phát vào cắm với laptop để làm việc trực tuyến hoặc học online. Đến năm 2023-2024 khá hơn, nhưng đôi khi muốn họp online hoặc học trực tuyến vẫn phải vác laptop để bên cạnh để tín hiệu cho mạnh.
Trong quá trình đó cũng gọi lên hotline nhiều lần, kỹ thuật cũng đến, thay moderm đủ kiểu (thường thì thay loại cũ của nhà nào hủy hợp đồng trả lại thiết bị), thì tín hiệu lại khá hơn 1 chút.
Đến tháng 4 năm 2024, thấy tín hiệu quá kém em phản hồi gay gắt thì SCTV mới thay cho cái bộ phát wifi và moderm loại mới. Mạng cảm giác nhanh hơn hẳn, phòng trong cũng bắt ngon lành hơn, em mới thấy lãng phí 6 năm dùng mạng lởm, thực tế là mạng nó ko kém nhưng cái nó cung cấp cho em là kém.

2. Về gói truyền hình: từ tháng 4/2018 bắt sai kỹ thuật, mấy kênh nước ngoài như HBO HD... xem bị giật lác, đến tháng 4/2024 em phản hồi gay gắt lên kiểm tra lại đổi cách cắm thì lại ngon.

3. Về giá cước: em sử dụng dịch vụ từ năm 2018, từ đó đến nay SCTV cũng như các công ty khác đưa ra nhiều gói mới với giá thành rẻ hơn, tốc độ cao hơn, nhưng SCTV không hề thông tin cho em về gói cưới mới hay thông báo giảm giá. Nó cứ thu đều tháng 340K, tốc độ internet tăng hay giảm thế nào cũng ko cần thông báo cho khách hàng.
Hôm qua em gọi lên hotline chất vấn thu 340K/ tháng vậy SCTV đang cung cấp cho em gói dịch vụ nào? Ú ớ không trả lời được mặc dù em gọi đến mấy cuộc. Hôm nay gọi lại bảo là gói tốc độ 200Mbps, em lên mạng check thì tốc độ + gói truyền hình HD như vậy giá chỉ 320K.
Tức là từ tháng 4/2024 trở về trước em dùng gói dưới chuẩn so với giá tiền, từ tháng 4/2024 đến nay em bị thu lố 20K/ tháng.

Nói tóm lại, 6 năm rưỡi vừa rồi em nhận lại cái chất lượng dịch vụ của SCTV là kém. Không sòng phẳng với khách hàng, khi có thể giám giá cước, tăng dịch vụ cho khách hàng nhưng lơ đi và vẫn thu tiền đều. Không minh bạch, không thông báo cho khách hàng tốc độ gói internet qua nhiều năm. Khi phản ứng gay gắt mới tìm cách xử lý, mà cũng không xử lý dứt điểm mà sử dụng chiến thuật chỉ thay cho khá hơn, chứ không phải thay cái khách hàng xứng đáng được nhận khi bỏ tiền ra. Và quan trọng nhất là giá dành cho khách hàng lâu năm cao hơn giá của khách hàng mới.

Cũng tại em, tin tưởng SCTV, cũng chủ quan cho rằng tốc độ mình nhận được cũng chỉ có thế mà không biết là mình đáng nhận được cái tốt hơn. Vì cảm giác bị lừa, mất niềm tin nên em dứt khoát cắt hợp đồng mặc dù được níu kéo.
Em cũng bị phần nào giống vậy nhưng là VNPT.
Em đóng tiền theo gói combo từ hồi đường truyền 60Mbps. Khi gia hạn hợp đồng thì giá tiền hợp đồng bằng giá cho khách mới của gói đó, đường truyền là 100Mbps. Khi đó em hỏi thế thì tốc độ đường truyền của em sẽ là 100Mbps đúng không thì tư vấn viên bảo là chỉ đc 60Mbps thôi. Em mắng cho một trận, hóa ra khách hiện hữu, trung thành thì bị coi thường thế. Hóa ra nếu ngừng hợp đông, sau đó ký lại thì được đối xử ưu đãi hơn.

Thế là em cắt luôn VNPT vì cái thái độ và đối xử đó.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,128
Động cơ
1,027,678 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em thì cứ vui vui thì vnpt, buồn buồn lại quay sang viettel, chán lại quay về vnpt, được cái cứ có gói ngon thì mình chọn, hehe, đôi năm em lại thay đổi,
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,593
Động cơ
233,412 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng bị phần nào giống vậy nhưng là VNPT.
Em đóng tiền theo gói combo từ hồi đường truyền 60Mbps. Khi gia hạn hợp đồng thì giá tiền hợp đồng bằng giá cho khách mới của gói đó, đường truyền là 100Mbps. Khi đó em hỏi thế thì tốc độ đường truyền của em sẽ là 100Mbps đúng không thì tư vấn viên bảo là chỉ đc 60Mbps thôi. Em mắng cho một trận, hóa ra khách hiện hữu, trung thành thì bị coi thường thế. Hóa ra nếu ngừng hợp đông, sau đó ký lại thì được đối xử ưu đãi hơn.

Thế là em cắt luôn VNPT vì cái thái độ và đối xử đó.
Nhà mạng nào cũng giống nhau kiểu đó thôi cụ..em đang dùng của FPT, thỉnh thoảng thấy chậm hoặc bắn game ping cao gọi lên tổng đài hỏi sao gói cước cao mà chậm thế, lại bài ca anh thử làm này làm kia xem sao, xong vài thủ tục lấy lệ đó là mạng mẽo tự nhiên nhanh trở lại, chắc bóp băng thông mình cho khách mới, mình kêu thì lại cho nở ra :D
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,128
Động cơ
1,027,678 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Cái gì cần làm khách lâu năm, chứ riêng nhà mạng thì cứ thi thoảng thay đổi mới hay. Luôn là khách hàng mới mới có khuyến mãi.
CỤ chuẩn, kinh nghiệm luôn, thậm chí cùng nhà mạng, sang năm phải đổi gói ý, cho nó vui ợ
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,953
Động cơ
90,624 Mã lực
Nhà mạng nào cũng giống nhau kiểu đó thôi cụ..em đang dùng của FPT, thỉnh thoảng thấy chậm hoặc bắn game ping cao gọi lên tổng đài hỏi sao gói cước cao mà chậm thế, lại bài ca anh thử làm này làm kia xem sao, xong vài thủ tục lấy lệ đó là mạng mẽo tự nhiên nhanh trở lại, chắc bóp băng thông mình cho khách mới, mình kêu thì lại cho nở ra :D
Đây là tên gói danh nghĩa nó còn bóp mình ấy. Còn vụ reset thì sẽ ngon hơn đóa
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,593
Động cơ
233,412 Mã lực
Tuổi
49
Đây là tên gói danh nghĩa nó còn bóp mình ấy. Còn vụ reset thì sẽ ngon hơn đóa
Nói chung có mấy bài thủ tục đó, ở dưới chi nhánh bên em dùng viettel tình trạng cũng thế.. thỉnh thoảng không chửi cho vài câu thì mạng mẽo lại chậm từ từ ngay. Nếu cứ theo thỏa thuận hợp đồng với đo tốc độ thực tế đem nhau ra kiện thì các nhà mạng chắc khóc.
 

kufits

Xe buýt
Biển số
OF-292943
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
806
Động cơ
318,386 Mã lực
Nơi ở
Số một đường con chim
Cách đây 3 năm em hâm hâm lên lắp, cả truyền hình cáp lẫn internet cho cả nhà em ngu cái là em trả trước cả năm; lúc lắp xong internet cũng nhanh được vài ngày, sau một tuần thì đúng là thảm hoạ, ngồi cạnh modem còn không vào được mạng, sau hàng bao lần kỹ thuật qua kiểm tra thì kết luận nhà mạng chỉ có thế, không dùng thì thôi :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top