- Biển số
- OF-486282
- Ngày cấp bằng
- 3/2/17
- Số km
- 215
- Động cơ
- 193,986 Mã lực
- Tuổi
- 56
Khách hàng hách dịch
Đây là một trong những trường hợp không hiếm gặp của các tài xế Uber. Người làm kinh doanh thường có câu “khách hàng là thượng đế”, chính vì thế mà không ít tài xế Uber gặp phải những “thượng đế” rất khó chiều.
Chia sẻ trên mạng xã hội, một lái xe Uber cho biết: “Khách gọi Uber nhưng chỗ vào ngõ lại hẹp, đầu ngõ có cái quán ăn,bàn ghế để đầy đầu ngõ, khách lại cứ bắt đi phải vào. Nếu nói nhẹ nhàng có khi tôi cũng cố gắng phi vào, nhưng lại lôi cái kiểu sẽ phản ánh Uber, tôi hủy ngay chuyến đó”.
Một số khách hàng thì bắt các tài xế phải chờ đợi hay phải gọi nhiều cuộc mới lên xe. Một tài xế bức xúc: "Khách book xe, mình chạy đến nơi rồi thì kêu đag làm tóc,đợi đi! Không thể chấp nhận kiểu khách hàng như vậy được"
“Hôm trước mình gặp khách ở 20 Thụy Khuê, mình báo 5 phút xe tới. Tới nơi nhìn chưa thấy khách, mình gọi lại thì khách nói giọng đang ngủ. Mình chờ mãi vẫn không thấy đâu nên mình đã hủy chuyến luôn”.
Nhiều tài xế Uber khi so sánh khách hàng Việt và khách nước ngoài thì họ vẫn thích thái độ của khách nước ngoài hơn:" Khách nước ngoài họ gọi xe là họ đứng chờ sẵn xe tới là lên xe đi luôn, còn khách Việt là xe tới rồi gọi mà phải đợi một hồi lâu mới thấy xuất hiện"
Bên cạnh đó thì một số khách hàng khó tính, mặc dù lái xe rất thân thiện và nhiệt tình nhưng vẫn không tránh khỏi những lời chê bai, phàn nàn và rất ít khi đánh giá sao cao cho các tài xế.
Thiếu ý thức, mất lịch sự
Một điều khiến các tài xế Uber khá “đau đầu” chính là gặp phải khách hàng thiếu ý thức, không có văn hóa, điển hình như ăn uống trên xe, vứt rác bừa bãi hay nói chuyện bất lịch sự.
Một bác tài bức xúc: “Mình gặp nhiều khách rất thiếu ý thức, mình đã dặn phải là không được vứt rác trên xe, mà không hiểu sao sau khi khách xuống mình kiểm tra xe thì thấy có bã kẹo cao su bị dính vào chỗ tỳ tay ở cửa”.
Chia sẻ về thái độ của khách hàng, một tài xế Uber bày tỏ: “Hàng tỷ khách hàng nghĩ rằng bỏ ra 5.500đ/1km cứ như 30 ngàn cho 1km mà được phép làm đủ mọi trò "hoành tráng" trên xe...Chả hiểu biết gì..."
Một số tài xế gặp phải khách nói chuyện khiếm nhã, bất lịch sự và đã phải "kéo" khách khỏi xe: "Mình bỏ công sức ra để kiếm tiền, khách sử dụng dụng vụ thì trả tiền, rất công bằng nên khách đừng tỏ thái độ. Lịch sự, vui vẻ thì mình cũng lịch sự vui vẻ lại, còn bất lịch sự, ăn nói vô văn hóa thì xuống xe thì hơn, không nên tranh luận cho phí hơi."
Trường hợp khách hàng không tôn trọng lái xe, sử dụng những từ ngữ khá khó nghe để gọi như "nó", "thằng lái xe" cũng không phải trường hợp hiếm gặp. Theo lời kể của một anh tài xế, anh có đón một khách nữ ở R1 sảnh Ax1.6, sau đó theo đề nghị của khách anh có đón thêm bạn của cô gái lên xe. Tuy nhiên, khi vừa lên xe bạn của cô gái đã có thái độ không tốt với tài xế và còn kèm theo lời nói khá khó nghe "Mày gọi Uber đấy à, bọn này như dở hơi, còn không có cả số tổng đài". Điều đáng nói ở đây, họ đều là những người có học thức, nhưng phát ngôn và cách cư xử lại không giống vậy, giống như câu nói rất ý nghĩa của anh lái xe: "Hãy cố gắng cư xử với nhau như một người có văn hóa, chứ không phải như một người học nhiều mà không có văn hóa".
Khách cũng “chiêu trò”
Tình huống dở khóc dở cười của các bác tài chính là gặp phải những khách “ảo”, khách đặt xe rồi lại hủy chuyến mà không báo trước.
Một bác tài chia sẻ: “Thi thoảng thấy có khách đặt xe, mình phi tới đón. Lúc gọi điện xác nhận với khách thì gọi 3, 4 lần khách không bắt máy, thậm chí còn tắt máy làm mình đợi mãi ở điểm đón rồi lại về. Đến lúc quay xe về được một đoạn xa khách gọi lại bảo bắt được xe khác rồi.”
Cũng gặp tình huống không khác gì bác tài trên, anh Hưng chia sẻ: “Có lần mình nhận được khách đặt xe nên mình tới địa chỉ đón. Khi đến nơi gọi điện cho khách
Đây là một trong những trường hợp không hiếm gặp của các tài xế Uber. Người làm kinh doanh thường có câu “khách hàng là thượng đế”, chính vì thế mà không ít tài xế Uber gặp phải những “thượng đế” rất khó chiều.
Chia sẻ trên mạng xã hội, một lái xe Uber cho biết: “Khách gọi Uber nhưng chỗ vào ngõ lại hẹp, đầu ngõ có cái quán ăn,bàn ghế để đầy đầu ngõ, khách lại cứ bắt đi phải vào. Nếu nói nhẹ nhàng có khi tôi cũng cố gắng phi vào, nhưng lại lôi cái kiểu sẽ phản ánh Uber, tôi hủy ngay chuyến đó”.
Một số khách hàng thì bắt các tài xế phải chờ đợi hay phải gọi nhiều cuộc mới lên xe. Một tài xế bức xúc: "Khách book xe, mình chạy đến nơi rồi thì kêu đag làm tóc,đợi đi! Không thể chấp nhận kiểu khách hàng như vậy được"
“Hôm trước mình gặp khách ở 20 Thụy Khuê, mình báo 5 phút xe tới. Tới nơi nhìn chưa thấy khách, mình gọi lại thì khách nói giọng đang ngủ. Mình chờ mãi vẫn không thấy đâu nên mình đã hủy chuyến luôn”.
Nhiều tài xế Uber khi so sánh khách hàng Việt và khách nước ngoài thì họ vẫn thích thái độ của khách nước ngoài hơn:" Khách nước ngoài họ gọi xe là họ đứng chờ sẵn xe tới là lên xe đi luôn, còn khách Việt là xe tới rồi gọi mà phải đợi một hồi lâu mới thấy xuất hiện"
Bên cạnh đó thì một số khách hàng khó tính, mặc dù lái xe rất thân thiện và nhiệt tình nhưng vẫn không tránh khỏi những lời chê bai, phàn nàn và rất ít khi đánh giá sao cao cho các tài xế.
Thiếu ý thức, mất lịch sự
Một điều khiến các tài xế Uber khá “đau đầu” chính là gặp phải khách hàng thiếu ý thức, không có văn hóa, điển hình như ăn uống trên xe, vứt rác bừa bãi hay nói chuyện bất lịch sự.
Một bác tài bức xúc: “Mình gặp nhiều khách rất thiếu ý thức, mình đã dặn phải là không được vứt rác trên xe, mà không hiểu sao sau khi khách xuống mình kiểm tra xe thì thấy có bã kẹo cao su bị dính vào chỗ tỳ tay ở cửa”.
Chia sẻ về thái độ của khách hàng, một tài xế Uber bày tỏ: “Hàng tỷ khách hàng nghĩ rằng bỏ ra 5.500đ/1km cứ như 30 ngàn cho 1km mà được phép làm đủ mọi trò "hoành tráng" trên xe...Chả hiểu biết gì..."
Một số tài xế gặp phải khách nói chuyện khiếm nhã, bất lịch sự và đã phải "kéo" khách khỏi xe: "Mình bỏ công sức ra để kiếm tiền, khách sử dụng dụng vụ thì trả tiền, rất công bằng nên khách đừng tỏ thái độ. Lịch sự, vui vẻ thì mình cũng lịch sự vui vẻ lại, còn bất lịch sự, ăn nói vô văn hóa thì xuống xe thì hơn, không nên tranh luận cho phí hơi."
Trường hợp khách hàng không tôn trọng lái xe, sử dụng những từ ngữ khá khó nghe để gọi như "nó", "thằng lái xe" cũng không phải trường hợp hiếm gặp. Theo lời kể của một anh tài xế, anh có đón một khách nữ ở R1 sảnh Ax1.6, sau đó theo đề nghị của khách anh có đón thêm bạn của cô gái lên xe. Tuy nhiên, khi vừa lên xe bạn của cô gái đã có thái độ không tốt với tài xế và còn kèm theo lời nói khá khó nghe "Mày gọi Uber đấy à, bọn này như dở hơi, còn không có cả số tổng đài". Điều đáng nói ở đây, họ đều là những người có học thức, nhưng phát ngôn và cách cư xử lại không giống vậy, giống như câu nói rất ý nghĩa của anh lái xe: "Hãy cố gắng cư xử với nhau như một người có văn hóa, chứ không phải như một người học nhiều mà không có văn hóa".
Khách cũng “chiêu trò”
Tình huống dở khóc dở cười của các bác tài chính là gặp phải những khách “ảo”, khách đặt xe rồi lại hủy chuyến mà không báo trước.
Một bác tài chia sẻ: “Thi thoảng thấy có khách đặt xe, mình phi tới đón. Lúc gọi điện xác nhận với khách thì gọi 3, 4 lần khách không bắt máy, thậm chí còn tắt máy làm mình đợi mãi ở điểm đón rồi lại về. Đến lúc quay xe về được một đoạn xa khách gọi lại bảo bắt được xe khác rồi.”
Cũng gặp tình huống không khác gì bác tài trên, anh Hưng chia sẻ: “Có lần mình nhận được khách đặt xe nên mình tới địa chỉ đón. Khi đến nơi gọi điện cho khách
Chỉnh sửa cuối: