- Biển số
- OF-379023
- Ngày cấp bằng
- 23/8/15
- Số km
- 8
- Động cơ
- 244,880 Mã lực
- Tuổi
- 34
Chào các cụ! Đầu tiên cảm ơn các cụ đã tư vấn cho e trong TOPIC trước về vấn đề rung máy và báo lỗi bỏ máy 3 khi ở chế độ N và P.
Sau rất nhiều ngày kiên trì của các bác thợ cả ở Gara Đức Tín chuẩn đoán lỗi. E xin trình bày như sau để bác nào bị như em có thể tham khảo.
Ngày thứ 1: Kiểm tra lại hết hệ thống Mobin, Bugi thì không phát hiện lỗi gì ở phần này, kiểm tra áp suất máy 3 bị tụt xong khắc phục được và ổn định áp suất. Nhưng check máy vẫn phát hiện bỏ máy số 3 và xe vẫn bị rung khi N và P.
Ngày thứ 2: Tiếp tục kiểm tra lại hệ thống Mobin, Bugi, Áp suất vẫn ổn định, không có vấn đề gì hết. Lúc này bắt đầu kiểm tra đến van không tải, kim phun xăng, cảm biến lưu lượng gió.. và tất cả đều ổn thể nó mới đểu chứ ^^! Vệ sinh tất cả, lắp lại chạy thử, check máy vẫn bị bỏ máy 3. Lúc này bắt đầu kiểm tra các dây cắm điện , vệ sinh lại tất cả. Kết quả vận vậy ^^
Điều đặc biệt là dù bị bỏ máy 3 nhưng khi chạy xe vẫn rất bốc và khỏe, không có dấu hiệu rung giật hay bỏ máy khi chạy.
Ngày thứ 3: Có dấu hiệu của bệnh nan y nên lúc này phải rất cẩn thận, lúc đầu các cụ nghi do máy nhưng loại trừ các khả năng thì không thể do máy được, phương án bổ máy được loại trừ đến 80%. Sáng hôm đấy bắt đầu kiểm tra hệ thống cổ hút gió, xuppap, xăng...tất cả lại là không có vấn đề gì cả. ( Bắt đầu khoai lang rồi ). E thấy sự căng thẳng bắt đầu hiện rõ trên mặt các cụ ý. Nhưng thấy sự nhiệt tình rất rõ nữa. E biết các cụ tham khảo và tìm hiểu rất nhiều để giúp con xe này của e. E rất vui vì điều này dù không biết có sửa được không . Chiều ngày hôm đấy cụ cả quyết định tháo kiểm tra trục cam. Vấn đề có lẽ được nhen nhóm khi cam bị lệch 1 chút rất là nhỏ, máy Check không phát hiện được, các cụ ấy vệ sinh, đặt lại cam, thay roăng nắp dàn cò và lắp lại theo quy trình từng tí một. Chạy thử thì thấy máy bắt đầu không bỏ nữa. Xe êm hơn rất nhiều rồi. Vậy là tia hi vọng thắp sáng ^^. Đến ngày hôm nay em đi xe vẫn êm, không bỏ máy và đang ổn định. Sau này thì không biết ^^!
Vậy em kết lại con xe của em: Lệch cam rất không đáng kể, máy check không phát hiện được nên các cụ cũng để ý nhé, máy của em đã hết rung rồi. Các cụ ở Gara Đức Tín rất nhiệt tình, làm ăn đàng hoàng, và vui tính nữa. E rất yên tâm. Hỏng gì sửa đấy, không hỏng vệ sịnh lại và cẩn thận khi tháo lắp.
Chi phí: Công đặt cam và công gara: 1.000.000 VNĐ
Roăng nắp dàn cò : 900.000 VNĐ
Vậy là tạm thời yên tâm lỗi rung giật máy khi N và P. Sau này thì tính sau *_*. Vợ 2 già nên nhiều khi gãy gậy là bình thường ^^
Sau rất nhiều ngày kiên trì của các bác thợ cả ở Gara Đức Tín chuẩn đoán lỗi. E xin trình bày như sau để bác nào bị như em có thể tham khảo.
Ngày thứ 1: Kiểm tra lại hết hệ thống Mobin, Bugi thì không phát hiện lỗi gì ở phần này, kiểm tra áp suất máy 3 bị tụt xong khắc phục được và ổn định áp suất. Nhưng check máy vẫn phát hiện bỏ máy số 3 và xe vẫn bị rung khi N và P.
Ngày thứ 2: Tiếp tục kiểm tra lại hệ thống Mobin, Bugi, Áp suất vẫn ổn định, không có vấn đề gì hết. Lúc này bắt đầu kiểm tra đến van không tải, kim phun xăng, cảm biến lưu lượng gió.. và tất cả đều ổn thể nó mới đểu chứ ^^! Vệ sinh tất cả, lắp lại chạy thử, check máy vẫn bị bỏ máy 3. Lúc này bắt đầu kiểm tra các dây cắm điện , vệ sinh lại tất cả. Kết quả vận vậy ^^
Điều đặc biệt là dù bị bỏ máy 3 nhưng khi chạy xe vẫn rất bốc và khỏe, không có dấu hiệu rung giật hay bỏ máy khi chạy.
Ngày thứ 3: Có dấu hiệu của bệnh nan y nên lúc này phải rất cẩn thận, lúc đầu các cụ nghi do máy nhưng loại trừ các khả năng thì không thể do máy được, phương án bổ máy được loại trừ đến 80%. Sáng hôm đấy bắt đầu kiểm tra hệ thống cổ hút gió, xuppap, xăng...tất cả lại là không có vấn đề gì cả. ( Bắt đầu khoai lang rồi ). E thấy sự căng thẳng bắt đầu hiện rõ trên mặt các cụ ý. Nhưng thấy sự nhiệt tình rất rõ nữa. E biết các cụ tham khảo và tìm hiểu rất nhiều để giúp con xe này của e. E rất vui vì điều này dù không biết có sửa được không . Chiều ngày hôm đấy cụ cả quyết định tháo kiểm tra trục cam. Vấn đề có lẽ được nhen nhóm khi cam bị lệch 1 chút rất là nhỏ, máy Check không phát hiện được, các cụ ấy vệ sinh, đặt lại cam, thay roăng nắp dàn cò và lắp lại theo quy trình từng tí một. Chạy thử thì thấy máy bắt đầu không bỏ nữa. Xe êm hơn rất nhiều rồi. Vậy là tia hi vọng thắp sáng ^^. Đến ngày hôm nay em đi xe vẫn êm, không bỏ máy và đang ổn định. Sau này thì không biết ^^!
Vậy em kết lại con xe của em: Lệch cam rất không đáng kể, máy check không phát hiện được nên các cụ cũng để ý nhé, máy của em đã hết rung rồi. Các cụ ở Gara Đức Tín rất nhiệt tình, làm ăn đàng hoàng, và vui tính nữa. E rất yên tâm. Hỏng gì sửa đấy, không hỏng vệ sịnh lại và cẩn thận khi tháo lắp.
Chi phí: Công đặt cam và công gara: 1.000.000 VNĐ
Roăng nắp dàn cò : 900.000 VNĐ
Vậy là tạm thời yên tâm lỗi rung giật máy khi N và P. Sau này thì tính sau *_*. Vợ 2 già nên nhiều khi gãy gậy là bình thường ^^