khắc phục dây cu roa bị trơn trượt của kia morning

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
Như các cụ trong kmfc đã biết là dòng kia morning 2012 loại 5 rãnh cu roa hay có hiện tượng kêu ken két khi dây trùng và phải thay dây mới sau mỗi 10.000 km. Nay em đã chuột bạch và xử lý một cách vô cung đơn giản. Đó là dùng xịt bảo dưỡng dây curoa.
Loại này khi xịt vào rãnh dây, để khoảng 10 phút là nó tạo một chất dính nhẹ trên bề mặt dây khiến tăng độ ma sát bám dính mà không cần phải tăng chặt dây curoa.

Em đã làm và thành công, máy im luôn không ken két và rất rẻ, Loại thuốc này bán rất sẵn trên lazada chỉ hơn 200k và có thể dùng được 15 lần hoặc hơn.

mời các cụ xem hình ( các cụ sẽ thấy dây có lớp màng dính cao su )





 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Như các cụ trong kmfc đã biết là dòng kia morning 2012 loại 5 rãnh cu roa hay có hiện tượng kêu ken két khi dây trùng và phải thay dây mới sau mỗi 10.000 km. Nay em đã chuột bạch và xử lý một cách vô cung đơn giản. Đó là dùng xịt bảo dưỡng dây curoa.
Loại này khi xịt vào rãnh dây, để khoảng 10 phút là nó tạo một chất dính nhẹ trên bề mặt dây khiến tăng độ ma sát bám dính mà không cần phải tăng chặt dây curoa.

Em đã làm và thành công, máy im luôn không ken két và rất rẻ, Loại thuốc này bán rất sẵn trên lazada chỉ hơn 200k và có thể dùng được 15 lần hoặc hơn.

mời các cụ xem hình ( các cụ sẽ thấy dây có lớp màng dính cao su )





Cách của cụ mất 200k/15 lần.
Còn cách của em mất 15k/200 lần đã phổ biến trên forrum KMFC này: đó là lấy nến thắp chà lên mặt tiếp xúc của dây. Nếu tận dụng phần nến đã sử dụng chảy ra còn không mất đồng nào. Cách này không độc hại, không sợ ăn mòn bất cứ thứ gì (vì nến là paraphin), làm lúc nào cũng được. Sau khi bôi nến rất lâu không thấy kêu lại hay trượt gì cả.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Cách của cụ mất 200k/15 lần.
Còn cách của em mất 15k/200 lần đã phổ biến trên forrum KMFC này: đó là lấy nến thắp chà lên mặt tiếp xúc của dây. Nếu tận dụng phần nến đã sử dụng chảy ra còn không mất đồng nào. Cách này không độc hại, không sợ ăn mòn bất cứ thứ gì (vì nến là paraphin), làm lúc nào cũng được. Sau khi bôi nến rất lâu không thấy kêu lại hay trượt gì cả.
Nến dùng được á cụ, có cần phải bôi nhiều không? Xe em cũng hay bị kêu, toàn phải tăng or thay dây mới mới hết. Xe cụ là xe gì, vì dây curoa thì ko phải xe nào cũng bị bệnh dở hơi như KM2012 nhập,:). Để tối về em test thử xem thế nào,he he.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Nến dùng được á cụ, có cần phải bôi nhiều không? Xe em cũng hay bị kêu, toàn phải tăng or thay dây mới mới hết. Xe cụ là xe gì, vì dây curoa thì ko phải xe nào cũng bị bệnh dở hơi như KM2012 nhập,:). Để tối về em test thử xem thế nào,he he.
Không cần bất cứ tiêu chuẩn kỹ thuật hay sự khéo léo nào, dễ làm lắm: Cụ cứ cầm cục nến mài mài lên mặt tiếp xúc của dây, nhiều ít không thành vấn đề, chỉ cần thấy dính lên 1 lớp mỏng là được, cũng không cần bôi đều khi chạy nến nóng lên sẽ tự dàn đều, dính đều lên mặt dây và puly.
Cách này áp dụng cho bất kỳ máy móc gì có sử dụng dây curoa bằng cao su, da, vải...kể cả mẹc , bmw...cụ nhé.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
thấy các cụ còn một bài nữa là dầu ăn. thấy bẩu cũng hiệu quả.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
thấy các cụ còn một bài nữa là dầu ăn. thấy bẩu cũng hiệu quả.
Dầu ăn thì hết kêu nhưng có thể gây trượt cụ ạ vì nó là ....dầu. Với lại nhà sx cho thêm phụ gia gì đó cho...ngon hơn, nhưng gây ăn mòn thì sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top