[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Cái lãi vay khủng kia mới là hiểm họa cho Lào cụ ạ. Nợ của Lào hiện tại đang khủng khiếp, sức ép tỷ giá quá lớn dẫn tới hệ quả lạm phát. Em chưa nhìn thấy đường ra của Lào đâu. Thống đốc NHNN của Lào vừa mới mất chức sau 1 năm ngồi vào ghế thống đốc. Năm nay Lào cần 10 tỷ để trả nợ thì sau nửa năm mới thu xếp được khoảng 3 tỷ.
Lãi vay đường sắt cao tốc là vay ưư đãi 30 năm. Mà Lào vay cho cái đường sắt này có 480 triệu thôi, Laò muốn bán cổ phần bất cứ lúc nào cũng được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao lại là bánh vẽ??? GDP Bangladesh năm 1971 là chưa tới 9 tỷ bây giờ là 460 tỷ đô. Vậy sao nói Cam vẽ??
Tôi không biết Cam vẽ ra sao nhưng cụ cắt cúp là rõ.
Tôi đã nhấn mạnh là tôi không cắt cúp mà tôi không tin vào con số dự báo của Cam. Nguyên chuyện võ đoán rằng khi có kênh thì 100% hàng XNK quá cảnh VN sẽ đi đường kênh chứ không quá cảnh là đã không tin được, lấy gì để tin con số 570 triệu?

Phải nói 85 triệu đã là quá lớn chứ đừng nói 570 triệu.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,836
Động cơ
542,320 Mã lực
Lãi vay đường sắt cao tốc là vay ưư đãi 30 năm. Mà Lào vay cho cái đường sắt này có 480 triệu thôi, Laò muốn bán cổ phần bất cứ lúc nào cũng được.
Cụ vừa chê cụ rachfan ở trên về việc cắt cúp số liệu thì giờ cụ lại rơi vào tình huống tương tự. 480 triệu là số tiền Lào vay để góp vốn chủ sở hữu - 730 triệu. Ngoài ra, dự án vay 3.54 tỷ mà phần vốn góp của Lào chiếm 30% nên phần nợ phía Lào chịu là 1.06 tỷ, tổng cộng là 1.54 tỷ..
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ vừa chê cụ rachfan ở trên về việc cắt cúp số liệu thì giờ cụ lại rơi vào tình huống tương tự. 480 triệu là số tiền Lào vay để góp vốn chủ sở hữu - 730 triệu. Ngoài ra, dự án vay 3.54 tỷ mà phần vốn góp của Lào chiếm 30% nên phần nợ phía Lào chịu là 1.06 tỷ, tổng cộng là 1.54 tỷ..
Tôi không cắt cúp gì cả nhá! Dự án này lào vay là 480 triệu tức vay chính phủ Lào chịu.
Phần doanh nghiệp Lào vay thì doanh nghiệp chịu như mọi doanh nghiệp khác.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 20/8/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,927
Động cơ
414,087 Mã lực
Em thấy kinh tế Việt mình có phần dịch chuyển sang kết nối mạnh hơn với Tàu. Quý vửa rồi gdp mình tăng 7% là phần nhiều do Tàu đầu tư. Theo các kụ xu thế gần gũi hơn về kinh tế với Tàu này thì ngành nào hưởng lợi các kụ nhẩy
Nông nghiệp và logotic
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,836
Động cơ
542,320 Mã lực
Tôi không cắt cúp gì cả nhá! Dự án này lào vay là 480 triệu tức vay chính phủ Lào chịu.
Phần doanh nghiệp Lào vay thì doanh nghiệp chịu như mọi doanh nghiệp khác.
Khoản vay của bên liên doanh Lào có bảo lãnh chính phủ cụ nhé. Mà có bảo lãnh thì trách nhiệm trả nợ thuộc về CP rồi, không tính vào tổng nợ là sao???
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Khoản vay của bên liên doanh Lào có bảo lãnh chính phủ cụ nhé. Mà có bảo lãnh thì trách nhiệm trả nợ thuộc về CP rồi, không tính vào tổng nợ là sao???
Tức là về mặt kinh doanh nó thuộc về liên doanh. Liên doanh trả nợ chứ không phải chính phủ Lào trả nợ. Chừng nào liên doanh mất khả năng thanh toán thì ngân hàng nó mới vời tới chính phủ Lào. Hiện tại liên doanh vẫn có phương án tài chính riêng và trả nợ tốt. Mà vay thì cái đừơng sắt đó là tài sản thế chấp đấy.! Lo gì!
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,836
Động cơ
542,320 Mã lực
Tức là về mặt kinh doanh nó thuộc về liên doanh. Liên doanh trả nợ chứ không phải chính phủ Lào trả nợ. Chừng nào liên doanh mất khả năng thanh toán thì ngân hàng nó mới vời tới chính phủ Lào. Hiện tại liên doanh vẫn có phương án tài chính riêng và trả nợ tốt. Mà vay thì cái đừơng sắt đó là tài sản thế chấp đấy.! Lo gì!
Trong quản lý vĩ mô thì để đánh giá rủi ro nợ chính phủ, ngoài khoản vay trực tiếp bao giờ cũng phải cộng thêm phần chính phủ bảo lãnh vào. Vì đó là nghĩa vụ tiềm tàng của mỗi chính phủ. Nên về khái niệm cũng như số liệu phải rõ ràng, không thể chỉ đưa ra 1 phần bức tranh được.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Trong quản lý vĩ mô thì để đánh giá rủi ro nợ chính phủ, ngoài khoản vay trực tiếp bao giờ cũng phải cộng thêm phần chính phủ bảo lãnh vào. Vì đó là nghĩa vụ tiềm tàng của mỗi chính phủ. Nên về khái niệm cũng như số liệu phải rõ ràng, không thể chỉ đưa ra 1 phần bức tranh được.
Cụ nói khơi vậy!
Chính phủ Lào bảo lãnh Ok, thậm chí tư nhân vay cũng có khi chính phủ bảo lãnh.
Nhưng mà trả nợ là việc của doanh nghiệp. Chừng nào doanh nghiệp mất khả năng thanh toán thì chính phủ mới trả nợ trực tiếp. Hiện liên doanh nó đang trả nợ tốt thì mắc mớ gì chính phủ Lào trả nợ cho khoản vay liên doanh???
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,836
Động cơ
542,320 Mã lực
Cụ nói khơi vậy!
Chính phủ Lào bảo lãnh Ok, thậm chí tư nhân vay cũng có khi chính phủ bảo lãnh.
Nhưng mà trả nợ là việc của doanh nghiệp. Chừng nào doanh nghiệp mất khả năng thanh toán thì chính phủ mới trả nợ trực tiếp. Hiện liên doanh nó đang trả nợ tốt thì mắc mớ gì chính phủ Lào trả nợ cho khoản vay liên doanh???
Đang định trả lời thì đã thấy bị xì hơi lốp. Không rõ cụ gây thù chuốc oán trong thớt nào thế?
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,942
Động cơ
113,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái lãi vay khủng kia mới là hiểm họa cho Lào cụ ạ. Nợ của Lào hiện tại đang khủng khiếp, sức ép tỷ giá quá lớn dẫn tới hệ quả lạm phát. Em chưa nhìn thấy đường ra của Lào đâu. Thống đốc NHNN của Lào vừa mới mất chức sau 1 năm ngồi vào ghế thống đốc. Năm nay Lào cần 10 tỷ để trả nợ thì sau nửa năm mới thu xếp được khoảng 3 tỷ.
Sao bảo chuyên gia kinh tế mình sang giúp Lào mà nhể. Đưa kụ Binhf Ruồi sang làm 1 năm nhẽ ổn
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,942
Động cơ
113,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao lại là bánh vẽ??? GDP Bangladesh năm 1971 là chưa tới 9 tỷ bây giờ là 460 tỷ đô. Vậy sao nói Cam vẽ??
Tôi không biết Cam vẽ ra sao nhưng cụ cắt cúp là rõ.
Ùi hơn cả VN kụ nhẩy. Dân số Băng la đét là bao nhiêu cáckụ nhể. Tỷ lệ người già là bao nhiêu ợ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,942
Động cơ
113,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy vì muốn giữ vững yên ổn biên giới nên VN nhượng bộ kinh tế với Cam rất nhiều. Nhưng sau vụ này thì các cụ ở trên sẽ suy nghĩ lại về chính sách với Cam. Bản chất tụi Cam là 2 mặt chứ không thật lòng chân chất như Lào. Người VN thiệt mạng và tàn tật khi sang Cam chiến đấu còn nhiều hơn chiến đấu chống Mỹ nữa (em nghe kể từ các cụ lớn tuổi quê em là cứ 10 người sang Cam chiến đầu về chỉ còn 1 hoặc 2 người). Thật sự do thằng Polpot chưa bình định trong nước xong mà đã đòi sang giết người VN nên mình mới tham gia, chứ nó mà không gây cuộc thảm sát ở An Giang thì nó giết hết dân nó thì mình cũng không can thiệp làm gì vừa mất tính mạng người dân vừa bị cô lập kinh tế thời gian dài. Nếu không có cuộc chiến với Polpot thì Mỹ sẽ gỡ bỏ cấm vận mình sớm hơn, dân mình không phải đói mà ăn bobo, một thời kỳ khổ của dân tộc này do bọn Cam khốn nạn này gây ra.
Bọn em nhai bo bo suốt mý độn mỳ zô cơm gọi là mỳ cơm. Mà bo bo là cái hạt giè ý nhể. Sao bây giờ chả thấy đâu
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
787
Động cơ
244,627 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Ùi hơn cả VN kụ nhẩy. Dân số Băng la đét là bao nhiêu cáckụ nhể. Tỷ lệ người già là bao nhiêu ợ
GDP Banglades tương đương Việt nam khoảng 450 tỷ usd nhưng dân số của họ là 170 triệu người còn Việt nam 100 triệu nên mức sống của ta gấp 1,7 lần họ
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
787
Động cơ
244,627 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
E nghe nói hạt bobo là bên Nga là viện trợ cho mình lúc đó.
Những năm 76-80 Việt nam xin Liên xô viện trợ hạt bo bo để nuôi gia súc gia cầm nhưng thực chất là cứu đói cho dân. Sau đó không còn đói nên không xin nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top