Chào mừng sinh nhật Suzuki Wagon Club lần thứ 12.
Sinh nhật những năm trước, em đã hầu chuyện các cụ về Lịch sử hình thành và Phát triển, Triết lý và Ngôn ngữ thiết kế của xe suzuki wagon. Sẽ là không khách quan nếu chỉ có những người yêu wagon nói về xe của mình, vì vậy, năm nay em xin được lược dịch một bài viết đăng ngày 4/2/2019 của VIKRAM Chaudhary, tác giả của hơn 1000 bài viết về các chủ đề Khoa học công nghệ, Kinh tế, Giáo dục...trên trang TIN NHANH TÀI CHÍNH cực kỳ uy tín.
Mở đầu bài viết, tác giả nhận định: Wagon R nhìn như cái HỘP, nhưng lái như SEDAN, vị trí ghế như SUV. Thoạt nhìn thì wagon không có vẻ mạnh mẽ và rộng rãi, nhưng chỉ cần lên xe khởi động máy và lái vài km thì bạn sẽ có một sự hài lòng một cách ngạc nhiên, nó thực sự không giống như cảm giác bạn nhìn nó lúc đầu. Hẳn phải có những lý do thuyết phục, thì Wagon mới được yêu thích tại Ấn độ suốt 20 năm qua, là top 5 chiếc xe bán chạy nhất trong cả thập kỷ.
Tại sao nó có thiết kế giống cái hộp? vì đây là dạng hình khối tối đa hóa được không gian cabin xe, đảm bảo cho 5 người lớn ngồi mà không phải đè lên nhau.
Với cùng số tiền bỏ ra để mua một chiếc xe dạng nhỏ, thì với wagon bạn có nhiều không gian cabin hơn bất kỳ chiếc xe nào khác, kể cả những xe cơ bắp hơn wagon (you get more cabin space for your money than any other small car, and a peppy engine).
Xin nói thêm là tại Nhật, Wagon đã ra đời thế hệ thứ 6 và đạt mốc 5 triệu chiếc, vào năm 2010 tức là bằng hơn nửa dân số Hà nội cũ + Hà tây.
Đọc đến đây, em trộm nghĩ, những người đang sử dụng xe Suzuki wagon đều là các CHUYÊN GIA TÀI CHÍNH, mặc áo của bác THỢ SỬA XE và đội trên đầu chiếc mũ PHƯỢT CHÂN CHÍNH.
Xin chúc Suzuki Wagon Club một mùa sinh nhật vui vẻ.
Link bài viết gốc https://www.financialexpress.com/.../car-review.../1474934/
Sinh nhật những năm trước, em đã hầu chuyện các cụ về Lịch sử hình thành và Phát triển, Triết lý và Ngôn ngữ thiết kế của xe suzuki wagon. Sẽ là không khách quan nếu chỉ có những người yêu wagon nói về xe của mình, vì vậy, năm nay em xin được lược dịch một bài viết đăng ngày 4/2/2019 của VIKRAM Chaudhary, tác giả của hơn 1000 bài viết về các chủ đề Khoa học công nghệ, Kinh tế, Giáo dục...trên trang TIN NHANH TÀI CHÍNH cực kỳ uy tín.
Mở đầu bài viết, tác giả nhận định: Wagon R nhìn như cái HỘP, nhưng lái như SEDAN, vị trí ghế như SUV. Thoạt nhìn thì wagon không có vẻ mạnh mẽ và rộng rãi, nhưng chỉ cần lên xe khởi động máy và lái vài km thì bạn sẽ có một sự hài lòng một cách ngạc nhiên, nó thực sự không giống như cảm giác bạn nhìn nó lúc đầu. Hẳn phải có những lý do thuyết phục, thì Wagon mới được yêu thích tại Ấn độ suốt 20 năm qua, là top 5 chiếc xe bán chạy nhất trong cả thập kỷ.
Tại sao nó có thiết kế giống cái hộp? vì đây là dạng hình khối tối đa hóa được không gian cabin xe, đảm bảo cho 5 người lớn ngồi mà không phải đè lên nhau.
Với cùng số tiền bỏ ra để mua một chiếc xe dạng nhỏ, thì với wagon bạn có nhiều không gian cabin hơn bất kỳ chiếc xe nào khác, kể cả những xe cơ bắp hơn wagon (you get more cabin space for your money than any other small car, and a peppy engine).
Xin nói thêm là tại Nhật, Wagon đã ra đời thế hệ thứ 6 và đạt mốc 5 triệu chiếc, vào năm 2010 tức là bằng hơn nửa dân số Hà nội cũ + Hà tây.
Đọc đến đây, em trộm nghĩ, những người đang sử dụng xe Suzuki wagon đều là các CHUYÊN GIA TÀI CHÍNH, mặc áo của bác THỢ SỬA XE và đội trên đầu chiếc mũ PHƯỢT CHÂN CHÍNH.
Xin chúc Suzuki Wagon Club một mùa sinh nhật vui vẻ.
Link bài viết gốc https://www.financialexpress.com/.../car-review.../1474934/