- Biển số
- OF-4288
- Ngày cấp bằng
- 17/4/07
- Số km
- 71
- Động cơ
- 550,410 Mã lực
- Nơi ở
- Route 66
- Website
- www.vietxpress.com
Kế hoạch lái xe vòng quanh thế giới 2010
Thời điểm xuất phát dự kiến: Tháng 1 năm 2010
Hành trình
Xuất phát từ Toronto, Canada, đất nước ở trên cùng của châu Mỹ chạy về phía Nam để đến tận cùng châu Mỹ, chạy qua các bang như New York, Ohio, Illinois, Indiana, Misouri, Arkansas, Oklahoma, Texas, của nước Mỹ, xuống Mexico, vượt qua các nước Trung Mỹ Guatemala, Nicaragua, xuống Nam Mỹ Colombia, Ecuador, Peru, Bolivia, Chile, Argentina, đến thành phố tận cùng của châu Mỹ Ushuaia, cho xe xuống tàu biển gửi sang Capetown Nam Phi, trong thời gian đợi xe ô tô gửi bằng tàu biển sang Nam Phi, nếu có thể sẽ xuống tàu đi thám hiểm Nam Cực, khi quay về bay máy bay sang Nam Phi tiếp tục hành trình lái xe dọc châu Phi từ Nam Phi lên Bắc Phi, qua Botswana, Namibia, Angola, Congo, Gabon, Nigeria, Niger, Mali, Algieria, Morroco, qua phà biển đi sang châu Âu, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha , Pháp, Ý, Áo, Croatia, Hy Lạp, Bungary, Thổ Nhĩ Kỳ, đến các nước vùng Trung Á, Tiểu Á như Goergia, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Mông Cổ, Trung Quốc và về Việt Nam.
Đây là kế hoạch cho một chuyến đi dài hơi, lái xe vòng quanh thế giới, đặc biệt là bởi người Việt Nam. Tôi hoàn toàn ý thức được rằng, việc này không đơn giản, đối với nhiều người có thể là việc hão huyền, nhất là đối với người Việt Nam. Nhưng nếu mình làm được, ít ra cũng đưa hình ảnh Việt Nam đến được nhiều nơi trên thế giới, mát mặt cho dân Việt, sau này người Việt Nam đi đâu trên thế giới chắc cũng dễ dàng hơn. Kế hoạch này đã được tôi ấp ủ từ lâu và lần này tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện và nếu về được đến Việt nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thật là tuyệt vời.
Để biến cái ước mơ mà đối với nhiều người sẽ là chuyện điên rồ này thành hiện thực, tôi cần rất nhiều sự giúp đỡ của bạn bè, các nhà tài trợ, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất, sự cổ vũ động viên của bạn bè, người thân, sự giúp đỡ tài chính của các công ty, giúp đỡ thủ tục hành chính của các tổ chức.
Những yếu tố khả thi để việc này có thể trở thành hiện thực
Kỹ năng & Kinh nghiệm
Tôi đã lái xe qua nhiều quốc gia, châu lục trong những chuyến đi ngắn hơn. Tôi có thể lái xe cả số tay, lẫn số tự động, tay lái thuận (tay lái bên trái) cũng như tay lái nghịch ( tay lái bên phải). Tôi đã từng lái ở châu Phi, Nam Mỹ và thậm chí ở Cuba. Tôi có kinh nghiệm thực tế về du lịch thế giới, có khả năng thích ứng và hòa nhập được với nhiều nền văn hóa khác nhau, lái xe ở nhiều loại địa hình, thời tiết, khả năng định vị, xem bản đồ, khả năng xử lý các tình huống bất ngờ, kinh nghiệm xin visa, làm thủ tục xuất nhập cảnh, v…v.
Các bạn có thể tham khảo về các chuyến đi trước của tôi ở đây
http://www.worldtripjournal.com
Bạn đồng hành
Hiện tôi cũng đã có được một số cổ vũ của bạn bè, của những người có cùng trí hướng, sở thích và quyết tâm tham gia đồng hành, có người có thể đi cùng được suốt cả chặng, có thể có người chỉ đi được cùng một đoạn đường. Cho dù các bạn tham gia được cùng tôi đến đâu trên đoạn đường dài và đầy những yếu tố bất ngờ phía trước. Tôi cũng rất nhiệt liệt hoan nghênh và cám ơn các bạn đã ủng hộ và đồng hành cũng tôi. Chẳng có gì vui bằng vui, buồn, vất vả có bạn đồng hành chia xẻ.
Phương tiện di chuyển
Chắc chắn sẽ phải là một chiếc xe SUV 4×4. Nếu có được sự tài trợ của các công ty ô tô đặc biệt là các hãng xe hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota, Ford, Mercedes, Chevorlet, v…v thì càng tốt.
Và phương tiện backup sẽ là cái xe bên trái,em sẽ gắn thêm bình xăng phụ để làm phương tiện di chuyển nếu cần.
Truyền thông
Đây sẽ là sự kiện khác lạ, vì từ trước đến nay chưa có trong tiền lệ, chưa có người Việt Nam nào làm việc này trước đây. Đây hoàn toàn có thể là một show truyền hình thực tế thú vị, thu hút được nhiều quảng cáo.
Tôi sẽ cố cập nhật thông tin về hành trình hàng ngày vào một chủ đề trên diễn đàn.
Tài trợ
Hiện tôi tìm kiếm các tài trợ về truyền thông, viễn thông, tài chính, máy móc,thiết bị nhiếp ảnh, quay phim, máy tính và các thiết bị điện tử khác cho chuyến đi.
Trợ giúp
Ngoài việc tài trợ, tôi cũng cần sự giúp đỡ của bạn bè khắp nơi trên thế giới, tư vấn về đường xá, đi lại, lịch trình, nơi ăn chỗ ở, tư vấn về kỹ thuật, kinh nghiệm bảo dưỡng xe cộ đường dài, v…v. Nếu có thổ địa dẫn dường giúp đỡ chắc chắn sẽ làm cho hành trình đơn giản, thuận lợi hơn nhiều.
Nếu điều kiện tài chính sau chuyến đi cho phép tôi sẽ xuất bản sách ảnh, in ảnh khổ lớn với số lượng bản in giới hạn, in lịch và bưu thiếp để gửi tặng các nhà tài trợ, bạn bè đã giúp đỡ.
Đây mới là kế hoạch sơ bộ, sau khi đi Tây Tạng về có thời gian hơn, tôi sẽ dành thời gian để nghiên cứu và phác thảo kế hoạch chi tiết.
Rất mong sự giúp đỡ, ý kiến của các bạn trong tất cả mọi vấn đề từ góp ý cho kế hoạch, hành trình, thời gian, cho đến cổ vũ tinh thần.
Thông tin liên hệ. Trần Việt
E-mail: info@worldtripjournal.com
Xin cám ơn!
Thời điểm xuất phát dự kiến: Tháng 1 năm 2010
Hành trình
Xuất phát từ Toronto, Canada, đất nước ở trên cùng của châu Mỹ chạy về phía Nam để đến tận cùng châu Mỹ, chạy qua các bang như New York, Ohio, Illinois, Indiana, Misouri, Arkansas, Oklahoma, Texas, của nước Mỹ, xuống Mexico, vượt qua các nước Trung Mỹ Guatemala, Nicaragua, xuống Nam Mỹ Colombia, Ecuador, Peru, Bolivia, Chile, Argentina, đến thành phố tận cùng của châu Mỹ Ushuaia, cho xe xuống tàu biển gửi sang Capetown Nam Phi, trong thời gian đợi xe ô tô gửi bằng tàu biển sang Nam Phi, nếu có thể sẽ xuống tàu đi thám hiểm Nam Cực, khi quay về bay máy bay sang Nam Phi tiếp tục hành trình lái xe dọc châu Phi từ Nam Phi lên Bắc Phi, qua Botswana, Namibia, Angola, Congo, Gabon, Nigeria, Niger, Mali, Algieria, Morroco, qua phà biển đi sang châu Âu, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha , Pháp, Ý, Áo, Croatia, Hy Lạp, Bungary, Thổ Nhĩ Kỳ, đến các nước vùng Trung Á, Tiểu Á như Goergia, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Mông Cổ, Trung Quốc và về Việt Nam.
Đây là kế hoạch cho một chuyến đi dài hơi, lái xe vòng quanh thế giới, đặc biệt là bởi người Việt Nam. Tôi hoàn toàn ý thức được rằng, việc này không đơn giản, đối với nhiều người có thể là việc hão huyền, nhất là đối với người Việt Nam. Nhưng nếu mình làm được, ít ra cũng đưa hình ảnh Việt Nam đến được nhiều nơi trên thế giới, mát mặt cho dân Việt, sau này người Việt Nam đi đâu trên thế giới chắc cũng dễ dàng hơn. Kế hoạch này đã được tôi ấp ủ từ lâu và lần này tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện và nếu về được đến Việt nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thật là tuyệt vời.
Để biến cái ước mơ mà đối với nhiều người sẽ là chuyện điên rồ này thành hiện thực, tôi cần rất nhiều sự giúp đỡ của bạn bè, các nhà tài trợ, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất, sự cổ vũ động viên của bạn bè, người thân, sự giúp đỡ tài chính của các công ty, giúp đỡ thủ tục hành chính của các tổ chức.
Những yếu tố khả thi để việc này có thể trở thành hiện thực
Kỹ năng & Kinh nghiệm
Tôi đã lái xe qua nhiều quốc gia, châu lục trong những chuyến đi ngắn hơn. Tôi có thể lái xe cả số tay, lẫn số tự động, tay lái thuận (tay lái bên trái) cũng như tay lái nghịch ( tay lái bên phải). Tôi đã từng lái ở châu Phi, Nam Mỹ và thậm chí ở Cuba. Tôi có kinh nghiệm thực tế về du lịch thế giới, có khả năng thích ứng và hòa nhập được với nhiều nền văn hóa khác nhau, lái xe ở nhiều loại địa hình, thời tiết, khả năng định vị, xem bản đồ, khả năng xử lý các tình huống bất ngờ, kinh nghiệm xin visa, làm thủ tục xuất nhập cảnh, v…v.
Các bạn có thể tham khảo về các chuyến đi trước của tôi ở đây
http://www.worldtripjournal.com
Bạn đồng hành
Hiện tôi cũng đã có được một số cổ vũ của bạn bè, của những người có cùng trí hướng, sở thích và quyết tâm tham gia đồng hành, có người có thể đi cùng được suốt cả chặng, có thể có người chỉ đi được cùng một đoạn đường. Cho dù các bạn tham gia được cùng tôi đến đâu trên đoạn đường dài và đầy những yếu tố bất ngờ phía trước. Tôi cũng rất nhiệt liệt hoan nghênh và cám ơn các bạn đã ủng hộ và đồng hành cũng tôi. Chẳng có gì vui bằng vui, buồn, vất vả có bạn đồng hành chia xẻ.
Phương tiện di chuyển
Chắc chắn sẽ phải là một chiếc xe SUV 4×4. Nếu có được sự tài trợ của các công ty ô tô đặc biệt là các hãng xe hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota, Ford, Mercedes, Chevorlet, v…v thì càng tốt.
Và phương tiện backup sẽ là cái xe bên trái,em sẽ gắn thêm bình xăng phụ để làm phương tiện di chuyển nếu cần.
Truyền thông
Đây sẽ là sự kiện khác lạ, vì từ trước đến nay chưa có trong tiền lệ, chưa có người Việt Nam nào làm việc này trước đây. Đây hoàn toàn có thể là một show truyền hình thực tế thú vị, thu hút được nhiều quảng cáo.
Tôi sẽ cố cập nhật thông tin về hành trình hàng ngày vào một chủ đề trên diễn đàn.
Tài trợ
Hiện tôi tìm kiếm các tài trợ về truyền thông, viễn thông, tài chính, máy móc,thiết bị nhiếp ảnh, quay phim, máy tính và các thiết bị điện tử khác cho chuyến đi.
Trợ giúp
Ngoài việc tài trợ, tôi cũng cần sự giúp đỡ của bạn bè khắp nơi trên thế giới, tư vấn về đường xá, đi lại, lịch trình, nơi ăn chỗ ở, tư vấn về kỹ thuật, kinh nghiệm bảo dưỡng xe cộ đường dài, v…v. Nếu có thổ địa dẫn dường giúp đỡ chắc chắn sẽ làm cho hành trình đơn giản, thuận lợi hơn nhiều.
Nếu điều kiện tài chính sau chuyến đi cho phép tôi sẽ xuất bản sách ảnh, in ảnh khổ lớn với số lượng bản in giới hạn, in lịch và bưu thiếp để gửi tặng các nhà tài trợ, bạn bè đã giúp đỡ.
Đây mới là kế hoạch sơ bộ, sau khi đi Tây Tạng về có thời gian hơn, tôi sẽ dành thời gian để nghiên cứu và phác thảo kế hoạch chi tiết.
Rất mong sự giúp đỡ, ý kiến của các bạn trong tất cả mọi vấn đề từ góp ý cho kế hoạch, hành trình, thời gian, cho đến cổ vũ tinh thần.
Thông tin liên hệ. Trần Việt
E-mail: info@worldtripjournal.com
Xin cám ơn!
Chỉnh sửa cuối: