Kế hoạch lái xe vòng quanh thế giới 2010

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
Kế hoạch lái xe vòng quanh thế giới 2010

Thời điểm xuất phát dự kiến: Tháng 1 năm 2010

Hành trình

Xuất phát từ Toronto, Canada, đất nước ở trên cùng của châu Mỹ chạy về phía Nam để đến tận cùng châu Mỹ, chạy qua các bang như New York, Ohio, Illinois, Indiana, Misouri, Arkansas, Oklahoma, Texas, của nước Mỹ, xuống Mexico, vượt qua các nước Trung Mỹ Guatemala, Nicaragua, xuống Nam Mỹ Colombia, Ecuador, Peru, Bolivia, Chile, Argentina, đến thành phố tận cùng của châu Mỹ Ushuaia, cho xe xuống tàu biển gửi sang Capetown Nam Phi, trong thời gian đợi xe ô tô gửi bằng tàu biển sang Nam Phi, nếu có thể sẽ xuống tàu đi thám hiểm Nam Cực, khi quay về bay máy bay sang Nam Phi tiếp tục hành trình lái xe dọc châu Phi từ Nam Phi lên Bắc Phi, qua Botswana, Namibia, Angola, Congo, Gabon, Nigeria, Niger, Mali, Algieria, Morroco, qua phà biển đi sang châu Âu, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha , Pháp, Ý, Áo, Croatia, Hy Lạp, Bungary, Thổ Nhĩ Kỳ, đến các nước vùng Trung Á, Tiểu Á như Goergia, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Mông Cổ, Trung Quốc và về Việt Nam.

Đây là kế hoạch cho một chuyến đi dài hơi, lái xe vòng quanh thế giới, đặc biệt là bởi người Việt Nam. Tôi hoàn toàn ý thức được rằng, việc này không đơn giản, đối với nhiều người có thể là việc hão huyền, nhất là đối với người Việt Nam. Nhưng nếu mình làm được, ít ra cũng đưa hình ảnh Việt Nam đến được nhiều nơi trên thế giới, mát mặt cho dân Việt, sau này người Việt Nam đi đâu trên thế giới chắc cũng dễ dàng hơn. Kế hoạch này đã được tôi ấp ủ từ lâu và lần này tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện và nếu về được đến Việt nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thật là tuyệt vời.

Để biến cái ước mơ mà đối với nhiều người sẽ là chuyện điên rồ này thành hiện thực, tôi cần rất nhiều sự giúp đỡ của bạn bè, các nhà tài trợ, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất, sự cổ vũ động viên của bạn bè, người thân, sự giúp đỡ tài chính của các công ty, giúp đỡ thủ tục hành chính của các tổ chức.

Những yếu tố khả thi để việc này có thể trở thành hiện thực


Kỹ năng & Kinh nghiệm


Tôi đã lái xe qua nhiều quốc gia, châu lục trong những chuyến đi ngắn hơn. Tôi có thể lái xe cả số tay, lẫn số tự động, tay lái thuận (tay lái bên trái) cũng như tay lái nghịch ( tay lái bên phải). Tôi đã từng lái ở châu Phi, Nam Mỹ và thậm chí ở Cuba. Tôi có kinh nghiệm thực tế về du lịch thế giới, có khả năng thích ứng và hòa nhập được với nhiều nền văn hóa khác nhau, lái xe ở nhiều loại địa hình, thời tiết, khả năng định vị, xem bản đồ, khả năng xử lý các tình huống bất ngờ, kinh nghiệm xin visa, làm thủ tục xuất nhập cảnh, v…v.

Các bạn có thể tham khảo về các chuyến đi trước của tôi ở đây

http://www.worldtripjournal.com


Bạn đồng hành


Hiện tôi cũng đã có được một số cổ vũ của bạn bè, của những người có cùng trí hướng, sở thích và quyết tâm tham gia đồng hành, có người có thể đi cùng được suốt cả chặng, có thể có người chỉ đi được cùng một đoạn đường. Cho dù các bạn tham gia được cùng tôi đến đâu trên đoạn đường dài và đầy những yếu tố bất ngờ phía trước. Tôi cũng rất nhiệt liệt hoan nghênh và cám ơn các bạn đã ủng hộ và đồng hành cũng tôi. Chẳng có gì vui bằng vui, buồn, vất vả có bạn đồng hành chia xẻ.

Phương tiện di chuyển

Chắc chắn sẽ phải là một chiếc xe SUV 4×4. Nếu có được sự tài trợ của các công ty ô tô đặc biệt là các hãng xe hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota, Ford, Mercedes, Chevorlet, v…v thì càng tốt.

Và phương tiện backup sẽ là cái xe bên trái,em sẽ gắn thêm bình xăng phụ để làm phương tiện di chuyển nếu cần.



Truyền thông

Đây sẽ là sự kiện khác lạ, vì từ trước đến nay chưa có trong tiền lệ, chưa có người Việt Nam nào làm việc này trước đây. Đây hoàn toàn có thể là một show truyền hình thực tế thú vị, thu hút được nhiều quảng cáo.

Tôi sẽ cố cập nhật thông tin về hành trình hàng ngày vào một chủ đề trên diễn đàn.


Tài trợ

Hiện tôi tìm kiếm các tài trợ về truyền thông, viễn thông, tài chính, máy móc,thiết bị nhiếp ảnh, quay phim, máy tính và các thiết bị điện tử khác cho chuyến đi.

Trợ giúp


Ngoài việc tài trợ, tôi cũng cần sự giúp đỡ của bạn bè khắp nơi trên thế giới, tư vấn về đường xá, đi lại, lịch trình, nơi ăn chỗ ở, tư vấn về kỹ thuật, kinh nghiệm bảo dưỡng xe cộ đường dài, v…v. Nếu có thổ địa dẫn dường giúp đỡ chắc chắn sẽ làm cho hành trình đơn giản, thuận lợi hơn nhiều.

Nếu điều kiện tài chính sau chuyến đi cho phép tôi sẽ xuất bản sách ảnh, in ảnh khổ lớn với số lượng bản in giới hạn, in lịch và bưu thiếp để gửi tặng các nhà tài trợ, bạn bè đã giúp đỡ.

Đây mới là kế hoạch sơ bộ, sau khi đi Tây Tạng về có thời gian hơn, tôi sẽ dành thời gian để nghiên cứu và phác thảo kế hoạch chi tiết.

Rất mong sự giúp đỡ, ý kiến của các bạn trong tất cả mọi vấn đề từ góp ý cho kế hoạch, hành trình, thời gian, cho đến cổ vũ tinh thần.

Thông tin liên hệ. Trần Việt
E-mail: info@worldtripjournal.com

Xin cám ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Không biết dư lào nhưng vote bác cái(b)
 

VAX

Xe tải
Biển số
OF-11773
Ngày cấp bằng
26/11/07
Số km
226
Động cơ
529,660 Mã lực
Quả là một ý tưởng vĩ đại! Đúng là Netwalker - Been there done that! Chúc thành công!
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
981
Động cơ
551,537 Mã lực

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Em có nghe nói đến tabalo. Hóa ra là bác. Chúc bác hoàn thành chuyến đi mỹ mãn
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Đã là người Việt thì hay: Nói một đằng, làm một nẻo! :^):^)Hy vọng bác không phải người Việt! :21::21: ...(Ý em là bác không phải ở VN bác nhá!) Thì em tin âm mưu trên của bác thực hiện được...chứ nếu bác đang ở VN, thì em đếch tin! (b)(b)(b) Chúc bác lên đg đúng lịch trình, về đến đất VN em sẽ đi đón bác!
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,222
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Sang năm mà e ké được bác Net được 1 đoạn từ Toronto thôi nhờ.....(b)(b)(b) . Thằng Quý nó cũng muốn đi ké lắm cả cô em gái nhà em nữa hu hu hu :102::102::102: . 1 vòng châu Á, 1 vòng châu Phi...1 vòng.....giờ 1 vòng trái đất...
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,734
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Đã là người Việt thì hay: Nói một đằng, làm một nẻo! :^):^)Hy vọng bác không phải người Việt! :21::21: ...(Ý em là bác không phải ở VN bác nhá!) Thì em tin âm mưu trên của bác thực hiện được...chứ nếu bác đang ở VN, thì em đếch tin! (b)(b)(b) Chúc bác lên đg đúng lịch trình, về đến đất VN em sẽ đi đón bác!
bác chủ thớt chắc chắn là quốc tịch ko phải VN
cụ cứ phải lo:77:
Chúc bác chủ thớt thực hiện được ước mơ:41:
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
981
Động cơ
551,537 Mã lực
Đã là người Việt thì hay: Nói một đằng, làm một nẻo! :^):^)Hy vọng bác không phải người Việt! :21::21: ...(Ý em là bác không phải ở VN bác nhá!) Thì em tin âm mưu trên của bác thực hiện được...chứ nếu bác đang ở VN, thì em đếch tin! (b)(b)(b) Chúc bác lên đg đúng lịch trình, về đến đất VN em sẽ đi đón bác!
Cụ ấy ở bển ạh!
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
:41::41::41: Cụ cho em hỏi là cụ xuất phát từ Toronto mà sao lại yêu cầu hãng xe ở VN tài trợ ạ
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Đã là người Việt thì hay: Nói một đằng, làm một nẻo! :^):^)Hy vọng bác không phải người Việt! :21::21: ...(Ý em là bác không phải ở VN bác nhá!) Thì em tin âm mưu trên của bác thực hiện được...chứ nếu bác đang ở VN, thì em đếch tin! (b)(b)(b) Chúc bác lên đg đúng lịch trình, về đến đất VN em sẽ đi đón bác!
Tại sao bác lại có suy nghĩ tiêu cực thế nhỉ, thế cứ phải là Tây hoặc ở Tây thì mới làm được những việc nghiêm túc à. Nếu từ suy nghĩ đã là một kẻ thất bại rồi chả làm được gì là phải . vote trừ :21: :21: :21:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Tại sao bác lại có suy nghĩ tiêu cực thế nhỉ, thế cứ phải là Tây hoặc ở Tây thì mới làm được những việc nghiêm túc à. Nếu từ suy nghĩ đã là một kẻ thất bại rồi chả làm được gì là phải . vote trừ :21: :21: :21:
Khổ lắm, bác hiểu sai ý em... em đố bác đang ở VN mà xin đc ngần ấy cái visa đấy! Chưa kể cái bằng lái của VN mang ra ngoài..chả ai biết nó là cái giống giấy gì!:21::21: thế em mới ko tin ạ!
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,596
Động cơ
830,043 Mã lực
hoành tráng quá, chúc bác thực hiện được ước mơ của mình :41::41::41:
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Đi thế này bác cứ làm 2 con xe 4x4 của Nhật như Toy hay Nissan, nhỡ hỏng dọc đường kiếm đồ thay cũng dễ, chứ bác vác con Lexus kia đi lúc thường thì hoành tráng nhưng nhỡ nó dở chứng thì hơi mệt đấy. Em biết bác lái xe lâu năm và là chuyên gia về nhiếp ảnh, nhưng đi dài hơi thế này trong đoàn nhất thiết phải có một người thạo máy móc nhất là dòng xe bác định dùng, ngoài ra còn cần một người y tá nữa.

Mà bác định chạy xe xăng hay xe dầu, cái này tưởng đơn giản nhưng mang tầm vóc chiến lược đấy.
 

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
Cám ơn các bạn quan tâm!

Tớ là người Việt Nam 100%, có hộ chiếu Việt Nam, có hộ khẩu, giấy chứng minh thư nhân dân Việt Nam, có bằng lái xe ô tô, xe máy của Việt Nam...v....v và v....v của Việt Nam :)

@f40fd
Một con xe đã khoai rồi mà bạn lại bảo tớ kiếm 2 con, nếu mà kéo đằng sau thì nó cũng hỏng và nặng nề, nếu mà để ở nhà lúc cần mới chuyển đến chỗ xe kia hỏng nghe cũng phức tạp và tốn kém. Nếu kiếm đủ người đi một xe đã khó chứ đừng nói kiếm đủ người đi 2 xe. Bạn có cách nào giải quyết tốt hơn không? Điều đó trên lý thuyết rất tuyệt vời nhưng để áp dụng vào thực tế cần giải nhiều bài toán khó phết đấy.

Theo bạn f40fd thì xe xăng với xe dầu có tầm vóc chiến lược thế nào ạ? Bạn phân tích giùm tớ với, để tớ còn học hỏi rút kinh nghiệm và lên kế hoạch tốt hơn.

Cám ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Hôm trước e đọc trong một cái blog của celebrate cânâda 2010 thấy họ đi vòng quanh Ca thôi bằng một cái RV cũng tiện lợi lắm.
Thế nên E nghĩ bác nên xài cái xe RV có thể ăn ngủ nghỉ luôn trong đó chi phí rẻ đi nhiều chứ một cái SUV chắc là hơi nhỏ trừ khi bác kiếm được nhà tài trợ là hãng xe.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
@f40fd
Một con xe đã khoai rồi mà bạn lại bảo tớ kiếm 2 con, nếu mà kéo đằng sau thì nó cũng hỏng và nặng nề, nếu mà để ở nhà lúc cần mới chuyển đến chỗ xe kia hỏng nghe cũng phức tạp và tốn kém. Nếu kiếm đủ người đi một xe đã khó chứ đừng nói kiếm đủ người đi 2 xe. Bạn có cách nào giải quyết tốt hơn không? Điều đó trên lý thuyết rất tuyệt vời nhưng để áp dụng vào thực tế cần giải nhiều bài toán khó phết đấy.

Theo bạn f40fd thì xe xăng với xe dầu có tầm vóc chiến lược thế nào ạ? Bạn phân tích giùm tớ với, để tớ còn học hỏi rút kinh nghiệm và lên kế hoạch tốt hơn.
Cám ơn!
Theo em nên có hai xe, một xe chủ yếu chở người + đồ điện tử như máy ảnh, máy quay phim, laptop..., xe kia chở đồ + xăng dầu + lốp + phụ tùng.... mỗi xe nên có hai người thay nhau lái và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe. Nếu một xe hỏng hay sa lầy thì có xe kia hỗ trợ, đi độc một xe mà nó hỏng thì mệt và thậm chí nguy hiểm. Những người đi trên sa mạc thường người ta hay dắt thêm một con lạc đà hay một con ngựa cho yên tâm vì nhỡ có một con mà nó gẫy chân hay bọ cạp cắn lăn ra thì chả nhẽ đi bộ cả tuần ? Ngay cả nếu có phải đi bộ thì ít ra cũng còn một con nó thồ đồ đạc cho mình cũng đỡ chán. Đại khái ý em thế còn cụ thể thế nào bác phải tự hình dung ra đội hình của mình. Một chuyến đi tầm cỡ như bác định làm mà không có được hai con xe thì hơi vô lý :^)

Còn chuyện xe xăng hay dầu thì về mặt kỹ thuật xe dầu thích hợp với việc đi đường trường hơn, xe dầu không có hệ thống đánh lửa và bugi nên loại bỏ được những nguy cơ hỏng hóc liên quan đến phần này. Chẳng may hết dầu trên đường thì bác cứ chặn bất cứ thằng xe tải nào lại mua lại của nó ít dầu chạy tạm, :P, nói chung là xe dầu + số tay là hợp lý nhất, vừa khỏe vừa bền.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Cám ơn các bạn quan tâm!

Tớ là người Việt Nam 100%, có hộ chiếu Việt Nam, có hộ khẩu, giấy chứng minh thư nhân dân Việt Nam, có bằng lái xe ô tô, xe máy của Việt Nam...v....v và v....v của Việt Nam :)
Thế bác có vợ VN chưa? Phải có vợ VN mới trọn bộ 100%. Tôi có cô bạn đọc hồi ký online của bác có chỗ bác kể qua đêm cùng phòng với bạn gái mà bác chả làm gì, cô bạn tôi thốt lên: "Đàn ông như anh chàng Netwalker này chán, chỉ được galant cái mồm"

Trở lại chủ đề chính: bác lùi chuyến đi sang 2011 thì chắc chắn tôi tham gia được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top