Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,850
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Hì cụ đem cái đièu khiển ra các cửa hàng chữa đồng hồ vỉa hè ấy, 3 phút là xong + mấy chục nghìn

Chìa khóa điện xe của em bây giờ mất tác dụng. Không khóa cũng không mở được. Em nhờ các cụ tư vấn. Nếu do hết pin thì mua pin để thay ở đâu ợ?
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
665
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
665
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Các cụ cho em hỏi giá cản gió phía sau mà có đèn báo sáng bao nhiêu tiền ợ? Ngoài chợ trời có không các cụ nhỉ? :)
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
665
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Trước em hỏi 1 cụ trong trung tâm thương mại OF thấy báo gần 1 củ cụ ạ, lúc đấy em định thay mỗi cái đèn phanh trên cao thôi nên nghe thế em kệ luôn :))
Em hỏi mấy cụ trong TTTM OF nhưng chưa tìm thấy. Cụ có biết cụ nào bán không? :)
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
665
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Đợt em hỏi cụ Việt Phát, cụ ý báo 950k, giờ ko biết còn ko, cụ hỏi lại xem :)
Em vừa hỏi cụ Viet_Phap, giá giờ lên 1,1 củ rồi (bao gồm cả sơn, đuôi gió không là 750k) mà là hàng của Tung của chứ không phải chính hãng.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,034
Động cơ
452,298 Mã lực
Quạt gió điều hòa phát ra tiếng kêu ri ri, không biết là do bi bạc hay là chổi than, xử lý thế nào? em nhờ các cụ tư vấn.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
No ma van mat thi ko van de j dau cu ah. Ke no ma di ko sao dau .benh y la do loc cu no vay thoi. No hoi thieu gas mot ty nen vay.

Quạt gió điều hòa phát ra tiếng kêu ri ri, không biết là do bi bạc hay là chổi than, xử lý thế nào? em nhờ các cụ tư vấn.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,034
Động cơ
452,298 Mã lực
No ma van mat thi ko van de j dau cu ah. Ke no ma di ko sao dau .benh y la do loc cu no vay thoi. No hoi thieu gas mot ty nen vay.
Cảm ơn cụ, về độ lạnh thì cũng có vẻ hơi kém rồi, để em đi bổ xung ga xem sao.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Bảo dưỡng lanhj, thay lọc, thay nhớt lạnh luôn đi hác ui.
 

Tempra_4772

Xe hơi
Biển số
OF-15687
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
107
Động cơ
512,970 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Vượt Lạch Tray
Tình hình con vợ 2 của em ntn, hôm vừa rồi cái đề của em nó bị trượt bangic, đề 3,4 lần mới được em cho thợ tháo ra cầm bangic ra chợ trời mua nhưng chạy cả chợ hỏi không có, em gọi ra cửa hàng ô Trần nhật Duật báo giá 1,8tr, gọi sang Gia Lâm báo giá 1,277tr chưa có VAT, đắt quá nhưng may cho em là có một cửa hàng ở chợ trời bảo không cần phải thay nguyên bản, nó bán cho em một con đề bãi của Hàn Quốc bảo hành 3 tháng, thôi thì cứ về lắp thử xem ntn, các cụ có biết không em về lắp ăn ngay đề khỏe chạm phát là nổ, mà nó lấy em có 750 ngàn mặc cả còn bớt 2 chục. Em chạy được 20 ngày rồi rất OK. Mà linh kiện củ đề này có hỏng thì nhiều mà còn hạt rẻ nữa.
Hạt dẻ ợ.
CŨng chuyện củ đề, v2 em hồi giữa năm cũng bị hỏng để, cứ nóng máy là không đề nổ được, một bác quen dắt em sang thợ quen ( quen bác ấy ), thay mất 2tr2 hàng bãi, dùng 2 tháng hỏng, bênh như cũ, , ếch bắt đền được ( ngại ).
Chán em sang chỗ quen khác, các bác thợ phán bị om đề, lại thay củ khác, lần này chỉ có 1tr3, em chay 4 tháng nay chả vấn đề gì.
Rá rổ lung tung, chẳng biết đường nào mà lần ợ.
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Lâu lâu các bác kiểm tra lại bugi xem thế nào, xem có cần chỉnh sửa hay bảo dưỡng gì ko. Mình vừa kiểm tra hôm qua thì thấy thế này:



Mức tiêu thụ xăng vẫn là 7.5l/100 km đường trường. Mình đang sợ xe hơi thiếu xăng, đã nhờ chuyên gia tư vấn thì ko vấn đề gì.

Các bác kiểm tra định kỳ nhé.
 

NguoiHaloi

Xe máy
Biển số
OF-109081
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
80
Động cơ
392,420 Mã lực
Cảm chủ tịch, xe bác chạy tiết kệm thật
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
Cụ Chủ tich ơi, Xe của cụ đời bao nhiều và căn chỉnh ở đâu mà ăn uống nhỏ nhẹ thế ạ cụ chỉ cho bọn em với ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cụ Chủ tich ơi, Xe của cụ đời bao nhiều và căn chỉnh ở đâu mà ăn uống nhỏ nhẹ thế ạ cụ chỉ cho bọn em với ạ.
Xe mình đời 2005. Việc căn chỉnh thì bác ra bác Thắng Nguyễn Xiển hoặc bác Dương Hà Đông. Tuy nhiên, như mình đã post kinh nghiệm từ lần trước, bác yêu cầu các bác thợ làm đúng yêu cầu của mình là được. Nay mình post lại nhé:

1) Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);

Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty xuống rất bé mà không bị rung máy (350 - 400 rpm), xe rất êm, nghe thút tha thút thít. Khi đó, xe sẽ đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi về mo cho xe trôi tới đèn đỏ (nổ garangty). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua khoảng 800 rpm.

2) Căn điện đánh lửa sớm 1 chút (dùng máy bắn chuyên dụng để căn). Lưu ý không nên căn sớm quá, máy sẽ có tiếng gõ cạch cạch kiểu ép biên.

3) Vệ sinh bộ chia điện delco định kỳ khoảng 2 - 3 vạn km, cạo sạch phần oxy hóa, điện sẽ được cấp đều và ổn định cho các bugi;

4) Đảm bảo các dây cao áp còn tốt, không bị lão hóa (cứng), không bị chuột cắn,…v.v. Nếu đi có hiện tượng hơi giật thì phải kiểm tra và thay ngay

5) Định kỳ vệ sinh cổ hút (cạo sạch bụi đen ở trong, vệ sinh cảm biến trong cổ hút), thay lọc xăng (khoảng 2 vạn km);

6) Định kỳ khoảng 2 vạn km thì xúc béc phun (4 đầu phun xăng) bằng hóa chất đổ bình xăng chuyên dụng (ko nên dùng dung dịch rửa trực tiếp béc phun vì có thể chất hóa học ăn mòn đầu béc khiến đầu béc rộng ra, xăng sẽ bị phun dạng giọt - hao xăng (chuẩn là xăng phun dạng sương mù) ;

7) Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể); Thay sau khoảng 1 vạn km (nếu thấy quá bẩn).

8) Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt; Đạp côn (ngắt) dứt khoát.

9) Bảo đảm 4 bánh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng phanh, ốc giữ ổ trục quá chặt,..). Lỗi này hay gặp khiến may ơ và má phanh rất nóng và tốn xăng. Bảo dưỡng định kỳ các may ơ, xe sẽ bon hơn, nhớ dùng mỡ chịu nhiệt.

10) Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

11) Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.2 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.

12) Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp nhưng xe không bị đuối, ko có tiếng kêu ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

13) Khi đi số 2 được khoảng 10 km/h thì vào số 3, tới trên 30km/h một tí thì vào số 4, và tới trên 40km/h một tí thì vào số 5. Xe lên mượt mà, không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

14) Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ,…) trong thành phố để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục 13), tất nhiên phải quan sát đảm bảo an toàn. Lợi dụng những chỗ có dốc cũng về mo (chú ý an toàn). Khi đang đi tốc độ khỏang 80 km/h, tới chỗ dốc, vắng người thì có thể về mo. Phán đoán tình huống để hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc) - sẽ bị tốn xăng do xác xe nặng;

15) Khi chạy xe, mớm mớm ga để xe lên từ từ và đạt tốc độ mong muốn. Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ ga;

16) Lợi dụng lúc đang đạp ga và xe chạy ổn định để bật điều hòa. Những lúc xe về mo như đã nêu ở mục 14) thì hạn chế bật điều hòa;

17) Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Lúc đầu khi mới bật điều hòa, quạt gió để ở nấc 2, khi đủ lạnh thì để quạt gió ở nấc 1. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa và dùng qụạt gió, lát sau thấy hơi nóng thì lại bật;

18) Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa; Nếu có điều kiện thì dán vật liệu cách nhiệt Cát tường ở trần xe để ngăn nhiệt nóng truyền từ nóc vào trong xe.

19) Dùng 1 khăn ẩm (hơi ướt) và để ở cửa gió. Khi đó, lúc sử dụng điều hòa và quạt gió, trong xe có hơi nước nên sẽ mát hơn, làm cho tần suất bật điều hòa được giảm đi, và người trong xe thấy dễ chịu vì ko bị khô mũi;

20) Không nên bật hết các đèn (với xe có lắp thêm nhiều đèn công suất lớn) khi đi tối vì sẽ tốn thêm năng lượng, tức là phải hao xăng hơn. Chỉ bật khi cần thiết.

21) Tốc độ tiêt kiệm xăng nhất là từ 50-80 km/h, tức là khi vòng tua khoảng 2000 - 2200 rpm. Tốc độ này cũng là tốc độ an toàn với Jolie.


Bổ sung:


22) Sử dụng dầu có độ nhớt 30 hoặc 40 (Ví dụ 10W-40) để giảm độ nặng cho máy. Các chỉ số 30 và 40 vẫn nằm trong khuyến cáo của hãng (xem catalogue). Máy sẽ nhẹ hơn - đỡ hao xăng. Mình thường dùng Total Quartz 7000.

23) Hạn chế đi khi trời mưa vì lực cản của nước làm hao xăng.

Chúc các bác thành công !
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
em cảm ơn cụ chủ tịch
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
665
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Cảm ơn kinh nghiệm rất thiết thực của chủ tịch trong thời buổi kinh tế khó khăn này, :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top