[Thảo luận] Isuzu Mu-x và Isuzu Dmax có thần thánh thế không các bác tài ???

Biển số
OF-552936
Ngày cấp bằng
1/2/18
Số km
6
Động cơ
155,560 Mã lực
Tuổi
33
Một chiếc xe sử dụng động cơ 2,5 lít, nặng gần 2 tấn mà tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29 Lít/242 km có lẽ là một điều “không tưởng” trong suy nghĩ của số đông. Tuy nhiên, những chiếc xe du lịch của Isuzu đã vượt lên chính mình và thực hiện được điều khó tin này trong chuyến Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm Isuzu Diesel Challenge 2017
Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 được diễn ra trên quãng đường dài 242 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnompenh, Campuchia. Góp mặt trong chương trình là sự tham gia của 29 chiếc xe thuộc 2 dòng xe du lịch của Isuzu là bán tải D-MAXvà SUV 7 chỗ mu-X.



Thể lệ cuộc thi rất đơn giản, các xe tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong quãng đường ban tổ chức đề ra sẽ giành chiến thắng. Chương trình được chia ra làm 2 thể thức. Những xe D-MAX và mu-X sử dụng động cơ dầu 2,5 sẽ cùng thi đấu với nhau trong 1 thể thức. Tương tự với những chiếc xe D-MAX và mu-X trang bị động cơ dầu 3,0 lít.

Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.



Những con số trên đã được chia trung bình trên mức tiêu hao nhiên liệu của các xe tham gia trong từng thể thức. Kết quả của những xe thắng giải trong mỗi thể thức của chương trình Isuzu Diesel Challenge 2017 còn ấn tượng hơn nữa.

Người thắng cuộc trong thể thức xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.



Yếu tố công bằng và khách quan trong cuộc thi được đảm bảo bởi một bên giám sát, đo lường thứ 3. Những chiếc xe tham gia đều được đo mức tiêu hao nhiên liệu với một phương thức như nhau. Ở điểm xuất phát thì các xe sẽ được kiểm tra xem có dấu hiện can thiệp phần cứng cứng hay không và niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy. Ở điểm đến, các xe sẽ được đổ đầy bình trở lại. Các chuyên gia của công ty AIM Control sẽ chịu trách nhiệm đo lượng nhiên liệu đổ đầy bình trở lại của từng xe với sự chính xác tính đền từng mili-lít.

Theo ban tổ chức thì nếu các xe để qua đêm tại điểm đến xong mới tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu thì con số sẽ còn chính xác hơn. Lý do là nhiệt độ dầu trong bình tại điểm đến vào buổi trưa cao hơn nhiệt độ dầu trong bình tại điểm xuất phát nên sẽ xảy ra hiện tượng dầu dãn nở vì nhiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng một chút. Tuy nhiên, theo ban tổ chức thì kết quả này hoàn toàn có thể sử dụng để so sánh các xe tham gia chương trình vì cách thức đo và điều kiện hoạt động của các xe là như nhau.



Nhiều thành viên tham gia đã hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình trong chương trình, dù trước đó họ đã rất ấn tượng về khả năng tiết kiệm của chiếc xe Isuzu mình sử dụng. Để đạt được kết quả khó tin như thế, hầu hết các thành viên đều chọn các tắt máy lạnh, nhưng không mở hết cửa sổ mà chỉ để hé cửa nhằm làm giảm lực cản gió. Có xe còn chu đáo chuẩn bị thêm thùng nước đá để trong xe để giải nhiệt.

Điều kiện di chuyển lý tưởng cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp các xe giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tại Campuchia, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đoàn để giúp các xe giữ được tốc độ ổn định ở mức 50 – 60 km/h và hạn chế tình trạng tăng giảm tốc đột ngột.



Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố chủ quan của những người tham gia, bên cạnh các yếu tố khách quan. Những thành viên tham gia sử dụng xe số sàn MT cho biết là họ luôn chạy với cấp số cao nhất có thể và chuyển sang chạy bằng trớn trên những đoạn đường thuận lợi. Còn những thành viên đi xe số tự động AT thì chia sẻ thêm là họ chuyển hộp số về chế độ N khi dừng đèn đỏ lâu để giữ tua máy thấp hơn.
 

Gakaka

Xe tải
Biển số
OF-473381
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
271
Động cơ
200,751 Mã lực
Tuổi
44
Một chiếc xe sử dụng động cơ 2,5 lít, nặng gần 2 tấn mà tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29 Lít/242 km có lẽ là một điều “không tưởng” trong suy nghĩ của số đông. Tuy nhiên, những chiếc xe du lịch của Isuzu đã vượt lên chính mình và thực hiện được điều khó tin này trong chuyến Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm Isuzu Diesel Challenge 2017
Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 được diễn ra trên quãng đường dài 242 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnompenh, Campuchia. Góp mặt trong chương trình là sự tham gia của 29 chiếc xe thuộc 2 dòng xe du lịch của Isuzu là bán tải D-MAXvà SUV 7 chỗ mu-X.



Thể lệ cuộc thi rất đơn giản, các xe tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong quãng đường ban tổ chức đề ra sẽ giành chiến thắng. Chương trình được chia ra làm 2 thể thức. Những xe D-MAX và mu-X sử dụng động cơ dầu 2,5 sẽ cùng thi đấu với nhau trong 1 thể thức. Tương tự với những chiếc xe D-MAX và mu-X trang bị động cơ dầu 3,0 lít.

Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.



Những con số trên đã được chia trung bình trên mức tiêu hao nhiên liệu của các xe tham gia trong từng thể thức. Kết quả của những xe thắng giải trong mỗi thể thức của chương trình Isuzu Diesel Challenge 2017 còn ấn tượng hơn nữa.

Người thắng cuộc trong thể thức xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.



Yếu tố công bằng và khách quan trong cuộc thi được đảm bảo bởi một bên giám sát, đo lường thứ 3. Những chiếc xe tham gia đều được đo mức tiêu hao nhiên liệu với một phương thức như nhau. Ở điểm xuất phát thì các xe sẽ được kiểm tra xem có dấu hiện can thiệp phần cứng cứng hay không và niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy. Ở điểm đến, các xe sẽ được đổ đầy bình trở lại. Các chuyên gia của công ty AIM Control sẽ chịu trách nhiệm đo lượng nhiên liệu đổ đầy bình trở lại của từng xe với sự chính xác tính đền từng mili-lít.

Theo ban tổ chức thì nếu các xe để qua đêm tại điểm đến xong mới tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu thì con số sẽ còn chính xác hơn. Lý do là nhiệt độ dầu trong bình tại điểm đến vào buổi trưa cao hơn nhiệt độ dầu trong bình tại điểm xuất phát nên sẽ xảy ra hiện tượng dầu dãn nở vì nhiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng một chút. Tuy nhiên, theo ban tổ chức thì kết quả này hoàn toàn có thể sử dụng để so sánh các xe tham gia chương trình vì cách thức đo và điều kiện hoạt động của các xe là như nhau.



Nhiều thành viên tham gia đã hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình trong chương trình, dù trước đó họ đã rất ấn tượng về khả năng tiết kiệm của chiếc xe Isuzu mình sử dụng. Để đạt được kết quả khó tin như thế, hầu hết các thành viên đều chọn các tắt máy lạnh, nhưng không mở hết cửa sổ mà chỉ để hé cửa nhằm làm giảm lực cản gió. Có xe còn chu đáo chuẩn bị thêm thùng nước đá để trong xe để giải nhiệt.

Điều kiện di chuyển lý tưởng cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp các xe giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tại Campuchia, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đoàn để giúp các xe giữ được tốc độ ổn định ở mức 50 – 60 km/h và hạn chế tình trạng tăng giảm tốc đột ngột.



Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố chủ quan của những người tham gia, bên cạnh các yếu tố khách quan. Những thành viên tham gia sử dụng xe số sàn MT cho biết là họ luôn chạy với cấp số cao nhất có thể và chuyển sang chạy bằng trớn trên những đoạn đường thuận lợi. Còn những thành viên đi xe số tự động AT thì chia sẻ thêm là họ chuyển hộp số về chế độ N khi dừng đèn đỏ lâu để giữ tua máy thấp hơn.
Thật không thể tin nổi, thành tích "cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km" chắc chỉ có ở súp bơ cúp, đúng là thật không thể tin nổi!
 

myriver

Xe đạp
Biển số
OF-561978
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
19
Động cơ
149,680 Mã lực
Tuổi
42
Chém vừa thôi. Hãng chém thế này lố quá. Mức tiêu hao chưa đến 3 lít mà xe 2.5 thì khởi động bằng dầu còn chạy bằng ác qui nhé. Công nghệ này chỉ có trên dòng lếch xù, au đì gì gì đó thôi. Cccm đừng ném gạch đá e nhé. Tại vì e cũng ko tin thôi
 

datsp

Xe đạp
Biển số
OF-554046
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
26
Động cơ
154,890 Mã lực
Tuổi
40
Thật không thể tin nổi, thành tích "cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km" chắc chỉ có ở súp bơ cúp, đúng là thật không thể tin nổi!
vâng thật không thể tin nổi em cũng thấy rét run người rồi
 

datsp

Xe đạp
Biển số
OF-554046
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
26
Động cơ
154,890 Mã lực
Tuổi
40
Một chiếc xe sử dụng động cơ 2,5 lít, nặng gần 2 tấn mà tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29 Lít/242 km có lẽ là một điều “không tưởng” trong suy nghĩ của số đông. Tuy nhiên, những chiếc xe du lịch của Isuzu đã vượt lên chính mình và thực hiện được điều khó tin này trong chuyến Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm Isuzu Diesel Challenge 2017
Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 được diễn ra trên quãng đường dài 242 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnompenh, Campuchia. Góp mặt trong chương trình là sự tham gia của 29 chiếc xe thuộc 2 dòng xe du lịch của Isuzu là bán tải D-MAXvà SUV 7 chỗ mu-X.



Thể lệ cuộc thi rất đơn giản, các xe tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong quãng đường ban tổ chức đề ra sẽ giành chiến thắng. Chương trình được chia ra làm 2 thể thức. Những xe D-MAX và mu-X sử dụng động cơ dầu 2,5 sẽ cùng thi đấu với nhau trong 1 thể thức. Tương tự với những chiếc xe D-MAX và mu-X trang bị động cơ dầu 3,0 lít.

Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.



Những con số trên đã được chia trung bình trên mức tiêu hao nhiên liệu của các xe tham gia trong từng thể thức. Kết quả của những xe thắng giải trong mỗi thể thức của chương trình Isuzu Diesel Challenge 2017 còn ấn tượng hơn nữa.

Người thắng cuộc trong thể thức xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.



Yếu tố công bằng và khách quan trong cuộc thi được đảm bảo bởi một bên giám sát, đo lường thứ 3. Những chiếc xe tham gia đều được đo mức tiêu hao nhiên liệu với một phương thức như nhau. Ở điểm xuất phát thì các xe sẽ được kiểm tra xem có dấu hiện can thiệp phần cứng cứng hay không và niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy. Ở điểm đến, các xe sẽ được đổ đầy bình trở lại. Các chuyên gia của công ty AIM Control sẽ chịu trách nhiệm đo lượng nhiên liệu đổ đầy bình trở lại của từng xe với sự chính xác tính đền từng mili-lít.

Theo ban tổ chức thì nếu các xe để qua đêm tại điểm đến xong mới tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu thì con số sẽ còn chính xác hơn. Lý do là nhiệt độ dầu trong bình tại điểm đến vào buổi trưa cao hơn nhiệt độ dầu trong bình tại điểm xuất phát nên sẽ xảy ra hiện tượng dầu dãn nở vì nhiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng một chút. Tuy nhiên, theo ban tổ chức thì kết quả này hoàn toàn có thể sử dụng để so sánh các xe tham gia chương trình vì cách thức đo và điều kiện hoạt động của các xe là như nhau.



Nhiều thành viên tham gia đã hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình trong chương trình, dù trước đó họ đã rất ấn tượng về khả năng tiết kiệm của chiếc xe Isuzu mình sử dụng. Để đạt được kết quả khó tin như thế, hầu hết các thành viên đều chọn các tắt máy lạnh, nhưng không mở hết cửa sổ mà chỉ để hé cửa nhằm làm giảm lực cản gió. Có xe còn chu đáo chuẩn bị thêm thùng nước đá để trong xe để giải nhiệt.

Điều kiện di chuyển lý tưởng cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp các xe giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tại Campuchia, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đoàn để giúp các xe giữ được tốc độ ổn định ở mức 50 – 60 km/h và hạn chế tình trạng tăng giảm tốc đột ngột.



Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố chủ quan của những người tham gia, bên cạnh các yếu tố khách quan. Những thành viên tham gia sử dụng xe số sàn MT cho biết là họ luôn chạy với cấp số cao nhất có thể và chuyển sang chạy bằng trớn trên những đoạn đường thuận lợi. Còn những thành viên đi xe số tự động AT thì chia sẻ thêm là họ chuyển hộp số về chế độ N khi dừng đèn đỏ lâu để giữ tua máy thấp hơn.
em cũng đang quan tâm mu-x mà thấy cụ sale chém thế này có lẽ em suy nghĩ lại
 

datsp

Xe đạp
Biển số
OF-554046
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
26
Động cơ
154,890 Mã lực
Tuổi
40
em cũng ko tin lắm nếu như chỉ 2-3l/100km nhưng mà tiết kiệm của dòng này là có thật.
cũng như mấy buổi chạy thử xe của honda vũ hoàng lê với dòng wave 110cc, với 1l chạy được 116,38km vào 6/2017 đấy là điều mà em cũng giật mình
cũng chính vì em biết nó tiết kiệm nhiên liệu nẻn mới quan tâm nhưng không thể phi lý thế được, chém thì cũng mức độ thôi chứ phải thấy rá mặt chứ
 

Gakaka

Xe tải
Biển số
OF-473381
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
271
Động cơ
200,751 Mã lực
Tuổi
44
em cũng ko tin lắm nếu như chỉ 2-3l/100km nhưng mà tiết kiệm của dòng này là có thật.
cũng như mấy buổi chạy thử xe của honda vũ hoàng lê với dòng wave 110cc, với 1l chạy được 116,38km vào 6/2017 đấy là điều mà em cũng giật mình
Khổ nỗi một lít nó bằng một ngàn CC cụ ạ :(
 
Biển số
OF-707184
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
3
Động cơ
90,730 Mã lực
Tuổi
41
Chém vừa thôi. Hãng chém thế này lố quá. Mức tiêu hao chưa đến 3 lít mà xe 2.5 thì khởi động bằng dầu còn chạy bằng ác qui nhé. Công nghệ này chỉ có trên dòng lếch xù, au đì gì gì đó thôi. Cccm đừng ném gạch đá e nhé. Tại vì e cũng ko tin thôi
Tại bác ko tin thôi, các cuộc thi thế này các trinh sát của xe đối thủ nó soi cực kỹ, nói sai nó phốt ngay ấy.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Phải chạy Bắc Nam mới tin. Hoặc quãng đường 3 bình dầu.
 

SơnHà68

Xe đạp
Biển số
OF-711696
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
16
Động cơ
86,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực ra lúc thi thì thế còn đi bình thường bố ai mà đi như thế được luôn để tua máy ở mức lý tưởng, tốc độ tầm 50km/h em để crui thấy báo cũng thấp lắm toàn 4 lít/100km quay đầu xe 3.0AT. Nhưng phải công nhận 3 năm gắn bó con mu-x về mặt nhiên liệu nó tiết kiệm thật, hơn hẳn xe khác.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,898
Động cơ
303,715 Mã lực
E nghĩ là nó tiết kiệm thật đấy các cụ :P
 

MrMinh

Xe máy
Biển số
OF-62275
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
50
Động cơ
440,409 Mã lực
Đời cũ 2011 em đang chạy, toàn 7.4-7.6 đường hỗn hợp. Dầu 0.01S thì thấp hơn tý.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,120
Động cơ
209,715 Mã lực
E đã chạy thử Dmax thấy rất hay.Không hiểu sao bán lẹt đẹt thế.Nếu con Mux 3.0 2019 tồn giá dưới 800 là em quất ngày.Cụ sale nào bán đươcj ới em nhé
 

ngua_co

Đi bộ
Biển số
OF-733044
Ngày cấp bằng
17/6/20
Số km
8
Động cơ
68,780 Mã lực
e chuyển từ 4 chỗ sang pajero mà đi say xe quá, ko biết Mu-x có đỡ say xe hơn ko.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top