- Biển số
- OF-552936
- Ngày cấp bằng
- 1/2/18
- Số km
- 6
- Động cơ
- 155,560 Mã lực
- Tuổi
- 33
Một chiếc xe sử dụng động cơ 2,5 lít, nặng gần 2 tấn mà tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29 Lít/242 km có lẽ là một điều “không tưởng” trong suy nghĩ của số đông. Tuy nhiên, những chiếc xe du lịch của Isuzu đã vượt lên chính mình và thực hiện được điều khó tin này trong chuyến Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm Isuzu Diesel Challenge 2017
Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 được diễn ra trên quãng đường dài 242 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnompenh, Campuchia. Góp mặt trong chương trình là sự tham gia của 29 chiếc xe thuộc 2 dòng xe du lịch của Isuzu là bán tải D-MAXvà SUV 7 chỗ mu-X.
Thể lệ cuộc thi rất đơn giản, các xe tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong quãng đường ban tổ chức đề ra sẽ giành chiến thắng. Chương trình được chia ra làm 2 thể thức. Những xe D-MAX và mu-X sử dụng động cơ dầu 2,5 sẽ cùng thi đấu với nhau trong 1 thể thức. Tương tự với những chiếc xe D-MAX và mu-X trang bị động cơ dầu 3,0 lít.
Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.
Những con số trên đã được chia trung bình trên mức tiêu hao nhiên liệu của các xe tham gia trong từng thể thức. Kết quả của những xe thắng giải trong mỗi thể thức của chương trình Isuzu Diesel Challenge 2017 còn ấn tượng hơn nữa.
Người thắng cuộc trong thể thức xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.
Yếu tố công bằng và khách quan trong cuộc thi được đảm bảo bởi một bên giám sát, đo lường thứ 3. Những chiếc xe tham gia đều được đo mức tiêu hao nhiên liệu với một phương thức như nhau. Ở điểm xuất phát thì các xe sẽ được kiểm tra xem có dấu hiện can thiệp phần cứng cứng hay không và niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy. Ở điểm đến, các xe sẽ được đổ đầy bình trở lại. Các chuyên gia của công ty AIM Control sẽ chịu trách nhiệm đo lượng nhiên liệu đổ đầy bình trở lại của từng xe với sự chính xác tính đền từng mili-lít.
Theo ban tổ chức thì nếu các xe để qua đêm tại điểm đến xong mới tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu thì con số sẽ còn chính xác hơn. Lý do là nhiệt độ dầu trong bình tại điểm đến vào buổi trưa cao hơn nhiệt độ dầu trong bình tại điểm xuất phát nên sẽ xảy ra hiện tượng dầu dãn nở vì nhiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng một chút. Tuy nhiên, theo ban tổ chức thì kết quả này hoàn toàn có thể sử dụng để so sánh các xe tham gia chương trình vì cách thức đo và điều kiện hoạt động của các xe là như nhau.
Nhiều thành viên tham gia đã hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình trong chương trình, dù trước đó họ đã rất ấn tượng về khả năng tiết kiệm của chiếc xe Isuzu mình sử dụng. Để đạt được kết quả khó tin như thế, hầu hết các thành viên đều chọn các tắt máy lạnh, nhưng không mở hết cửa sổ mà chỉ để hé cửa nhằm làm giảm lực cản gió. Có xe còn chu đáo chuẩn bị thêm thùng nước đá để trong xe để giải nhiệt.
Điều kiện di chuyển lý tưởng cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp các xe giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tại Campuchia, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đoàn để giúp các xe giữ được tốc độ ổn định ở mức 50 – 60 km/h và hạn chế tình trạng tăng giảm tốc đột ngột.
Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố chủ quan của những người tham gia, bên cạnh các yếu tố khách quan. Những thành viên tham gia sử dụng xe số sàn MT cho biết là họ luôn chạy với cấp số cao nhất có thể và chuyển sang chạy bằng trớn trên những đoạn đường thuận lợi. Còn những thành viên đi xe số tự động AT thì chia sẻ thêm là họ chuyển hộp số về chế độ N khi dừng đèn đỏ lâu để giữ tua máy thấp hơn.
Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 được diễn ra trên quãng đường dài 242 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnompenh, Campuchia. Góp mặt trong chương trình là sự tham gia của 29 chiếc xe thuộc 2 dòng xe du lịch của Isuzu là bán tải D-MAXvà SUV 7 chỗ mu-X.
Thể lệ cuộc thi rất đơn giản, các xe tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong quãng đường ban tổ chức đề ra sẽ giành chiến thắng. Chương trình được chia ra làm 2 thể thức. Những xe D-MAX và mu-X sử dụng động cơ dầu 2,5 sẽ cùng thi đấu với nhau trong 1 thể thức. Tương tự với những chiếc xe D-MAX và mu-X trang bị động cơ dầu 3,0 lít.
Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.
Những con số trên đã được chia trung bình trên mức tiêu hao nhiên liệu của các xe tham gia trong từng thể thức. Kết quả của những xe thắng giải trong mỗi thể thức của chương trình Isuzu Diesel Challenge 2017 còn ấn tượng hơn nữa.
Người thắng cuộc trong thể thức xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.
Yếu tố công bằng và khách quan trong cuộc thi được đảm bảo bởi một bên giám sát, đo lường thứ 3. Những chiếc xe tham gia đều được đo mức tiêu hao nhiên liệu với một phương thức như nhau. Ở điểm xuất phát thì các xe sẽ được kiểm tra xem có dấu hiện can thiệp phần cứng cứng hay không và niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy. Ở điểm đến, các xe sẽ được đổ đầy bình trở lại. Các chuyên gia của công ty AIM Control sẽ chịu trách nhiệm đo lượng nhiên liệu đổ đầy bình trở lại của từng xe với sự chính xác tính đền từng mili-lít.
Theo ban tổ chức thì nếu các xe để qua đêm tại điểm đến xong mới tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu thì con số sẽ còn chính xác hơn. Lý do là nhiệt độ dầu trong bình tại điểm đến vào buổi trưa cao hơn nhiệt độ dầu trong bình tại điểm xuất phát nên sẽ xảy ra hiện tượng dầu dãn nở vì nhiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng một chút. Tuy nhiên, theo ban tổ chức thì kết quả này hoàn toàn có thể sử dụng để so sánh các xe tham gia chương trình vì cách thức đo và điều kiện hoạt động của các xe là như nhau.
Nhiều thành viên tham gia đã hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình trong chương trình, dù trước đó họ đã rất ấn tượng về khả năng tiết kiệm của chiếc xe Isuzu mình sử dụng. Để đạt được kết quả khó tin như thế, hầu hết các thành viên đều chọn các tắt máy lạnh, nhưng không mở hết cửa sổ mà chỉ để hé cửa nhằm làm giảm lực cản gió. Có xe còn chu đáo chuẩn bị thêm thùng nước đá để trong xe để giải nhiệt.
Điều kiện di chuyển lý tưởng cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp các xe giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tại Campuchia, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đoàn để giúp các xe giữ được tốc độ ổn định ở mức 50 – 60 km/h và hạn chế tình trạng tăng giảm tốc đột ngột.
Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố chủ quan của những người tham gia, bên cạnh các yếu tố khách quan. Những thành viên tham gia sử dụng xe số sàn MT cho biết là họ luôn chạy với cấp số cao nhất có thể và chuyển sang chạy bằng trớn trên những đoạn đường thuận lợi. Còn những thành viên đi xe số tự động AT thì chia sẻ thêm là họ chuyển hộp số về chế độ N khi dừng đèn đỏ lâu để giữ tua máy thấp hơn.