[Funland] Inox 323 China xịn hơn Inox 304 Japan hỡ cccm

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
E chưa biết chất lượng như nào. Nhưng tin rằng Inox của TQ ăn ngon hơn Inox của Nhật ;))
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Inox SUS 323L tìm mỏi mắt không thấy tiêu chuẩn?
Thép cầu S355 chắc chắn ăn đứt thép nhà Q345B. Cái này ăn mới ngập răng
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
TQ là nhà sx thép lớn nhất thế giới, ngành thép châu Âu vài năm trước điêu đứng vì thép TQ. Chất lượng thì nó có quy định, không dấu được.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Không cùng mác các cụ so kiểu gì mà đã mỉa mai, nói chung muốn chửi cái gì thì phải tìm hiểu kỹ đã
323 em cũng chưa nghe và dùng bao giờ, nhưng 316 thì đã đắt hơn hẳn 304 rồi. Thép chất lượng cũng không chênh nhau gì cả, cần kiểm tra thì đã có thí nghiệm rồi nên Nhật với Trung cũng không phải vấn đề (tất nhiên nghe Nhật thì vẫn có cảm tình hơn)
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Nghe ông gió buôn nồi chảo xỏ xiên Trung Nam group có quan hệ hơi rộng với phò mã nhà Pisa . Quả chống ngập này hơi nhiều dấu răng
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,638
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
Em đọc qua là biết nhà thầu sai rồi.....
Hồ sơ kỹ thuật của nó là tiêu chuẩn 304 của nhật..... có các chỉ số trong hồ sơ kỹ thuật mời thầu ===> sau này phải test ( không cần biết thép tầu, Nga, ấn ) và phải được tư vấn kiểm tra giám sát đạt được các tiêu chuẩn đó là Okie. Chắc test không đạt mới qua ra cãi cùn là “ không được chỉ định tên thép trong hồ sơ kỹ thuật “ nhưng ở đây là tiêu chuẩn kỹ thuật chứ không phải là chỉ định tên thép.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Em không biết mác thép inox 323L nhưng đoạn này em nghĩ không ổn :

Chủ đầu tư cũng phản bác quan điểm về chi phí bị tăng, bởi chỉ đề cập trọng lượng thép để so sánh giá là không đúng. Thực tế, nếu dùng thép SUS304 công trình cần 460 tấn, trong khi dùng SUS 323L chỉ cần 320 tấn.

Các loại thép inox thì tỷ khối (trọng lượng riêng) không chênh nhau mấy, chỉ mục đích sử dụng khác nhau mà sử dụng mác thép khác nhau, vậy mà dùng 323L giảm được 30% trọng lượng so với 304 là không hợp lý vì thành phần và cơ lý tính hầu như lệch nhau ít, nghĩa là ở đây giảm đi 1/3 độ dày vật liệu.
Trong các công trình như thế này dùng 316 là tốt rồi và 316 chắc chỉ không đến 100k/kg. Các mác thép inox cao cấp hơn dù đắt tiền nhưng không phù hợp.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,640
Động cơ
533,333 Mã lực
Em không biết mác thép inox 323L nhưng đoạn này em nghĩ không ổn :

Chủ đầu tư cũng phản bác quan điểm về chi phí bị tăng, bởi chỉ đề cập trọng lượng thép để so sánh giá là không đúng. Thực tế, nếu dùng thép SUS304 công trình cần 460 tấn, trong khi dùng SUS 323L chỉ cần 320 tấn.

Các loại thép inox thì tỷ khối (trọng lượng riêng) không chênh nhau mấy, chỉ mục đích sử dụng khác nhau mà sử dụng mác thép khác nhau, vậy mà dùng 323L giảm được 30% trọng lượng so với 304 là không hợp lý vì thành phần và cơ lý tính hầu như lệch nhau ít, nghĩa là ở đây giảm đi 1/3 độ dày vật liệu.
Trong các công trình như thế này dùng 316 là tốt rồi và 316 chắc chỉ không đến 100k/kg. Các mác thép inox cao cấp hơn dù đắt tiền nhưng không phù hợp.
100k/kg là inox 304 rồi cụ ơi.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Không cùng mác các cụ so kiểu gì mà đã mỉa mai, nói chung muốn chửi cái gì thì phải tìm hiểu kỹ đã
323 em cũng chưa nghe và dùng bao giờ, nhưng 316 thì đã đắt hơn hẳn 304 rồi. Thép chất lượng cũng không chênh nhau gì cả, cần kiểm tra thì đã có thí nghiệm rồi nên Nhật với Trung cũng không phải vấn đề (tất nhiên nghe Nhật thì vẫn có cảm tình hơn)
Cụ nói thế em chịu rồi!
Nếu (Thép chất lượng cũng không chênh nhau gì cả, cần kiểm tra thì đã có thí nghiệm rồi nên Nhật với Trung cũng không phải vấn đề)
Vậy nó sinh ra thằng thiết kế làm gì?
Còn 316 nó dùng cho y tế,thực phẩm!
304 cho xây dựng! Và chất lượng rõ ràng khác nhau thế mà.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Em không biết mác thép inox 323L nhưng đoạn này em nghĩ không ổn :

Chủ đầu tư cũng phản bác quan điểm về chi phí bị tăng, bởi chỉ đề cập trọng lượng thép để so sánh giá là không đúng. Thực tế, nếu dùng thép SUS304 công trình cần 460 tấn, trong khi dùng SUS 323L chỉ cần 320 tấn.

Các loại thép inox thì tỷ khối (trọng lượng riêng) không chênh nhau mấy, chỉ mục đích sử dụng khác nhau mà sử dụng mác thép khác nhau, vậy mà dùng 323L giảm được 30% trọng lượng so với 304 là không hợp lý vì thành phần và cơ lý tính hầu như lệch nhau ít, nghĩa là ở đây giảm đi 1/3 độ dày vật liệu.
Trong các công trình như thế này dùng 316 là tốt rồi và 316 chắc chỉ không đến 100k/kg. Các mác thép inox cao cấp hơn dù đắt tiền nhưng không phù hợp.
Thép 316 chủ yếu phục vụ tế ,thực phẩm cụ ơi!
Còn bài báo nói là chyển sang thép 323.
Nhưng vấn đề là thép đó có đủ đặc tính kỹ thuật trong xây dựng,kết cấu hay không thì không nhắc!
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Chủ đầu tư cũng phản bác quan điểm về chi phí bị tăng, bởi chỉ đề cập trọng lượng thép để so sánh giá là không đúng. Thực tế, nếu dùng thép SUS304 công trình cần 460 tấn, trong khi dùng SUS 323L chỉ cần 320 tấn.
thép về cơ bản chả khác nhau cơ lý đến mức tiết kiệm đc 140t :-o
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
E dân tư vấn đi làm gặp cảnh này nhiều lắm...
Năm 2008 e làm TV trưởng dự án về XLNT, Tiêu chí dự án là ống thoát loại HDPE mà nhà thầu nó nhập về cả sân vận bóng đá mini ống bé lồng trong ống to từ D200-D600 toàn loại PP...
E phát thư vài lần PMU mới dám đình chỉ thi công, rồi họp ở tỉnh đầy đủ lãnh đạo sở ban ngành và cả tay Đại sứ về dự... E tuyên bố k đồng ý và UBND tỉnh phải quyết bằng cách...
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nói thế em chịu rồi!
Nếu (Thép chất lượng cũng không chênh nhau gì cả, cần kiểm tra thì đã có thí nghiệm rồi nên Nhật với Trung cũng không phải vấn đề)
Vậy nó sinh ra thằng thiết kế làm gì?
Còn 316 nó dùng cho y tế,thực phẩm!
304 cho xây dựng! Và chất lượng rõ ràng khác nhau thế mà.
Bên em XD dùng 316 đầy cụ ạ
Em bảo thí nghiệm là để sở sánh cùng mác thép, cùng mác thì Nhật hay Tàu cũng không khác nhau
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
Về kỹ thuật em không biết nhưng ông làm thầu cho người ta mà ông thay đồ thì phải được chủ đầu tư chấp nhận . Thợ làm cho nhà em kiểu đấy em sút cho vỡ mồm
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Một nhà thầu có tâm thế mà cũng bị soi=))
Sự giả dối, dối trá là một kỹ năng thường được mang ra sử dụng để bảo vệ và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp ở xứ thiên đường. Sự chụp dựt, tư duy ăn sổi đã gặm nhấm hết đạo đức nghề nghiệp và lòng tự trọng của chúng nó rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top