Hyundai Tucson 2016 - "Kẻ phá đám" trong phân khúc Crossover

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,814
Động cơ
467,776 Mã lực
Thấy OF đánh giá Tucson mới khá tốt, các bác vào đọc, nhất là các bác đang sở hữu xe ngó xem bác nhà báo có chém mạnh quá không thế ạ:

Hyundai Tucson 2016 đã thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc Crossover 5 chỗ.
Trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam, bên cạnh người cũ Ford Escape và kẻ mới xuất hiện Honda CRV là sự xuất hiện hào nhoáng của Hyundai Tucson. Bên cạnh đó, với vẻ ngoài cá tính, tiện ích nhiều, giá bán hợp lý và việc khắc phục nhược điểm từ hệ thống lái có phần lỏng lẻo, kém chính xác từ phiên bản trước đó đã làm cho Hyundai Tucson nhận được kỳ vọng rất lớn từ phía người tiêu dùng.

Xét về ngoại hình, Tucson 2016 cá tính, hiện đại hơn thế hệ trước. Sự khác biệt nằm ở chỗ xe được thiết kế đơn giản, cứng cáp, không cầu kì như trước, biết tạo những điểm nhấn với mặt ca-lăng hình lục giác cùng cặp đèn pha projector trang bị tới 2 bóng LED ở phiên bản đặc biệt. Hyundai có vẻ như đã tìm thấy triết lí thiết kế của những mẫu xe của mình khi tạo hình cho Tucson với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học, mang dáng dấp của người đàn anh SantaFe.



So kè với 2 đối thủ trực tiếp, Tucson tỏ ra “nhỏ bé” hơn với số đo 3 vòng Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm) so với 4.540 x 1.840 x 1.710 (mm) của Mazda CX-5 và 4.580 x 1.280 x 1.685 (mm) của Honda CRV. Tuy vậy, xe lại sở hữu chiều dài cơ sở 2.670mm lớn hơn con số 2.620mm của CRV và thua 2.700mm của CX-5. Bù lại, Tucson lại có hàng ghế sau ngả được, tạo nên tư thế ngồi dễ chịu hơn kiểu dốc đứng như chiếc xe của Mazda.


Không gian bên trong của Tucson cũng khá đáng khen với nội thất bọc da, ghế điện cho cả ghế lái và hành khách, điều hòa tự động, cửa sổ trời Panorama, hệ thống giải trí đa kết nối, camera lùi tích hợp trên gương chống chói tự động. Vô lăng như thường lệ tích hợp khá đầy đủ các phím điều khiển chức năng, nhận cuộc gọi, Cruise Control, hỗ trợ người lái khi đang vận hành. Phanh tay điện tử cùng cốp điện tự mở khi người lái đứng sau cốp trên 3 giây với chìa khóa là 2 chức năng khá hay của xe mà 2 đối thủ Nhật Bản không có.



Nhìn chung khó có thể chê nội thất của Tucson, ngoại trừ việc thiếu vắng màn hình DVD khiến mặt taplo của xe khá trống trải và đơn giản.


Hyundai Thành Công phân phối 2 phiên bản Tucson 2016 tại Việt Nam, thực chất chúng chỉ khác nhau về trang bị, còn động cơ vẫn dùng chung loại 2.0 phun xăng đa điểm cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thoạt nhìn thì con số này không mấy ấn tượng, cũng tương đương Mazda CX-5 và Honda CRV 2.0. Nhưng cách thức vận hành của nó khá là ấn tượng.
Đầu tiên là độ ồn, nếu phiên bản trước đây khi đóng kín cửa chạy xe có cảm giác ù ù khó chịu, thì chiếc Tucson 2016 đã khắc phục được khá nhiều. Cảm giác cabin xe lúc chạy không tải hoàn toàn tĩnh lặng, khi lăn bánh thì âm thanh vang vọng vào trong cũng rất ít. Chỉ khi nào bạn thử đạp ga sát ván thì mới nghe thấy chút âm thanh phấn khích phát ra từ ống xả. Điều này cho thấy Hyundai đã làm tốt việc khử ồn của khoang động cơ, cách âm khoang cabin tốt hơn, đồng thời kiểu dáng khí động học làm giảm hệ số cản gió với con số được công bố là 0,33 Cd.

Thứ hai, và cũng đáng quan tâm nhất là cảm giác lái. Những mẫu xe châu Á nói chung (trừ 1 số sản phẩm xe thể thao), đặc biệt là những chiếc xe Hàn Quốc chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng lái. Tuy vậy, chiếc Tucson đã chứng minh rằng không có gì là bất biến với sự thể hiện năng lực vận hành đáng khen ngợi.


Xe sở hữu 3 chế độ Drive mode: Eco – Sport – Normal. Việc trang bị này hiện cũng không hiếm gặp trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay, song đa phần là “giả cày” khi chúng chỉ có tác động đôi chút lên vô lăng, khiến tay lái nặng nhẹ đi một ít. Song Tucson thì khác, với chế độ Eco, vô lăng nhẹ khi đi chậm, nặng dần lên khi di chuyển đảm bảo khả năng đánh lái linh hoạt trong phố. Chân ga cùng hộp số mượt mà, chuyển số ở tua máy dưới 2.000 vòng/phút. Thực sự giữa chế độ Eco và Normal người lái không cảm nhận sự khác biệt nhiều. Điểm nhấn của chiếc xe đến từ chế độ Sport.
Chuyển sang Sport, Tucson 2016 đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Chân ga nhạy hơn, số chuyển ở vòng tua cao hơn, động cơ và hộp số đáp ứng linh hoạt. Nếu như để ý ở đồng hồ tua máy, bạn sẽ thấy kim chỉ số vòng tua sau mỗi lần chuyển số ngay lập tức đổi vị trí hiện thị vòng tua tức thời, thể hiện khả năng đáp ứng tức thì của động cơ xe. Khi vận hành ở tốc độ cao, vô lăng xe đảm bảo độ đầm chắc và chính xác của tay lái rất tốt khiến những cú đảo làn ở tốc độ 100 km/h diễn ra rất đơn giản.
Bên cạnh đó, hệ thống treo, giảm xóc của xe cũng hoạt động một cách ổn định và chính xác. Khi phải leo trèo trên địa hình xấu, cũng như những đoạn đường đầy ổ gà, ổ voi, chiếc Tucson mới này vẫn đảm bảo cho người ngồi trong xe không bị cảm giác bồng bềnh cũng như độ êm ái, không bị xóc nảy. Các công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc DBC xuất hiện và hoạt động hiệu quả khi vận hành xe.
Tuy thế, xe không phải không có điểm yếu, đó là nước ga đầu vẫn có độ trễ ở chân ga khi đạp sát ván xe không ngay lập tức thực hiện 1 cú đề pa dũng mãnh mà phải đợi 1 chút chiếc xe mới thể hiện mình. Nếu như người dùng bình thường sẽ ít khi cần dùng đến, tuy thế với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác thể thao thì điểm trừ này cần phải đắn đo.

Với giá bán 995 triệu cho bản đặc biệt và 925 triệu cho bảng tiêu chuẩn, Tucson có giá dễ chịu hơn 2 đối thủ khi giá bán của CRV là 1,008 tỷ cho bản 2.0 và 1,158 tỷ cho bản 2.4; còn với CX-5 là 1,044 tỷ cho bản 1 cầu và 1,094 tỷ cho bản 2 cầu. Và trong phân khúc Crossover 5 chỗ cỡ trung, Hyundai Tucson 2016 sẽ hứa hẹn khá nhiều điều bất ngờ trong thời gian tới.
Xem thêm hình ảnh về Hyundai Tucson 2016:


















 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
1 bài phân tích rất chi tiết,các cụ đang quan tâm Tucson nên tham khảo:D
 

nguyenbinhtam74

Xe máy
Biển số
OF-376138
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
91
Động cơ
247,710 Mã lực
Tuy thế, xe không phải không có điểm yếu, đó là nước ga đầu vẫn có độ trễ ở chân ga khi đạp sát ván xe không ngay lập tức thực hiện 1 cú đề pa dũngmãnh mà phải đợi 1 chút chiếc xe mới thể hiện mình. Nếu như người dùng bình thường sẽ ít khi cần dùng đến, tuy thế với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác thể thao thì điểm trừ này cần phải đắn đo.
phần này mà các cụ nhẩy lên cx5 thì biết ngay chứ cá nhân em ko giám đạp với tuccson vì em quá yêu em nó khoản thốc ga với sport và nolmar
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,814
Động cơ
467,776 Mã lực
Tuy thế, xe không phải không có điểm yếu, đó là nước ga đầu vẫn có độ trễ ở chân ga khi đạp sát ván xe không ngay lập tức thực hiện 1 cú đề pa dũngmãnh mà phải đợi 1 chút chiếc xe mới thể hiện mình. Nếu như người dùng bình thường sẽ ít khi cần dùng đến, tuy thế với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác thể thao thì điểm trừ này cần phải đắn đo.
phần này mà các cụ nhẩy lên cx5 thì biết ngay chứ cá nhân em ko giám đạp với tuccson vì em quá yêu em nó khoản thốc ga với sport và nolmar
chắc tác giả là dạng tay lái pro, toàn chạy máy Turbo, V6 V8 nên nhạy cảm nhận ra, chứ dân thường như chúng mình thì cứ yêu đương nhẹ nhàng thôi :D
 

canhtantm

Xe hơi
Biển số
OF-385092
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
139
Động cơ
242,190 Mã lực
Tuổi
38
Khá chi tiết và khách quan, ưu nhựơc điểm có hết :D
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Kể ra có cái động cơ turbo thì ngon, nhưng giá hình như thêm 2000$ nữa, cộng thuế má vào thì cũng chát.
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,380
Động cơ
477,343 Mã lực
các cụ cho e hỏi bản thường và bản full khác nhau những gì ạ
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
426
Động cơ
426,797 Mã lực
ốp sần con này ở trời Tây mới gọi là thèm rỏ rãi..
về a Công cắt tương đối.. chả hiểu bản cao của a Công là nó nằm trong cái giống j trong số 4 bản của trời Tây hả các cụ
 

dragon03

Xe buýt
Biển số
OF-319219
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
591
Động cơ
297,530 Mã lực
ốp sần con này ở trời Tây mới gọi là thèm rỏ rãi..
về a Công cắt tương đối.. chả hiểu bản cao của a Công là nó nằm trong cái giống j trong số 4 bản của trời Tây hả các cụ
Bản vietnamese cụ ạ
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
các cụ cho e hỏi bản thường và bản full khác nhau những gì ạ
Bản thường kém bản Full là ko có cửa nóc,cốp điện,phanh tay điện,ghế chỉnh điện bên phụ,gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi,vành nhỏ hơn 1 inch so với bản full cụ ợ.
 

hoangthanh12a5

Xe hơi
Biển số
OF-198325
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
177
Động cơ
326,570 Mã lực
Giá mà nó cho lun cái DVD nhứ Santafe thì ngon bác nhỉ nhưng được cái xe nhập nguyên chiếc.Mà chẳng biết thế nào bọn đăng kiểm nó hâm hâm sao ak.Nhà cháu có con Elantra nhập mà trong đăng kiểm nó gi xuất xứ Vn mới ghê chứ.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,814
Động cơ
467,776 Mã lực
Giá mà nó cho lun cái DVD nhứ Santafe thì ngon bác nhỉ nhưng được cái xe nhập nguyên chiếc.Mà chẳng biết thế nào bọn đăng kiểm nó hâm hâm sao ak.Nhà cháu có con Elantra nhập mà trong đăng kiểm nó gi xuất xứ Vn mới ghê chứ.
SantaFe là hàng lắp ráp, custom thêm được mà giá tốt. Còn con này nhập, muốn màn DVD phải thêm tá lả thứ khác nữa, giá lại chát. Thêm nữa như Mazda thì M6 vs CX5 lại dùng DVD cáska chất lượng rất tệ, nên thà k có còn hơn đồ cùi :)
 

hoangthanh12a5

Xe hơi
Biển số
OF-198325
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
177
Động cơ
326,570 Mã lực
Cháu nghe con CX 5 hok phải loa Bose hay sao ak có bác nào tháo ra rùi check thì nó chẳng hiện thống số gì hết.
Con Elantra đã gả đi nghe CD hay phết hay hơn hẳn con Santafe 2015 của anh Công thằng bạn mới rước về, chắc tại tai cháu tai trâu hay sao nghe xe cũ CD mà hay hơn xe mới DVD.
 

giangdt5

Đi bộ
Biển số
OF-342737
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
6
Động cơ
273,060 Mã lực
Bác sale cho em cái giá bản thường vô inbox cái
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,814
Động cơ
467,776 Mã lực
Cháu nghe con CX 5 hok phải loa Bose hay sao ak có bác nào tháo ra rùi check thì nó chẳng hiện thống số gì hết.
Con Elantra đã gả đi nghe CD hay phết hay hơn hẳn con Santafe 2015 của anh Công thằng bạn mới rước về, chắc tại tai cháu tai trâu hay sao nghe xe cũ CD mà hay hơn xe mới DVD.
em k biết do chưa nhìn thấy cảnh bóc ra, còn nghe đồn là loa Bâu chứ k phải Bose cụ ạ :))
 

hoangthanh12a5

Xe hơi
Biển số
OF-198325
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
177
Động cơ
326,570 Mã lực
em k biết do chưa nhìn thấy cảnh bóc ra, còn nghe đồn là loa Bâu chứ k phải Bose cụ ạ :))
Nghe mấy bác bên hội CX 5 nói vậy chứ e cũng chẳng rành thế nào cả.
Nhưng con CX 5 này bạn cháu nó bảo chạy ồn thân vỏ lắm ( Tuc cũng ồn nhưng mấy cụ trên này bảo do cái lốp -> thay lốp hết ồn, còn CX5 chắc thay vỏ hết ồn cụ nhỉ).
Cái chìa khóa Santafe 2015 đẹp lắm không biết có thay đước hok ạ.Cái xe cả tỏi mà nhìn cái chìa khóa cứ như cái xe 500tr.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Nghe mấy bác bên hội CX 5 nói vậy chứ e cũng chẳng rành thế nào cả.
Nhưng con CX 5 này bạn cháu nó bảo chạy ồn thân vỏ lắm ( Tuc cũng ồn nhưng mấy cụ trên này bảo do cái lốp -> thay lốp hết ồn, còn CX5 chắc thay vỏ hết ồn cụ nhỉ).
Cái chìa khóa Santafe 2015 đẹp lắm không biết có thay đước hok ạ.Cái xe cả tỏi mà nhìn cái chìa khóa cứ như cái xe 500tr.
Em và cụ nguyenbinhtam74 rủ nhau đi thử xe. 2 ae cùng thử tuc và crv trong 1 buổi chiều thấy tuc êm hơn crv nhiều.
Đến lúc vác xe về thấy túc cũng ồn dã man khi đi đường nhám em điện thoại bảo cụ ấy đi thử cx5 vì biết bạn cụ ấy có. Cụ ấy đi thử xong về bảo cx5 nó ồn dã man hơn tuc nhiều vì nó ồn thân vỏ.
Nói chung muốn không ồn thì phải tậu prado hay fe mới chứ mấy con cuv 5 chỗ xe nào cũng ồn, glk của thằng em trai em nó cũng ồn lắm chứ không như giang hồ đồn đâu.
Tiện thể cụ ấy cũng bảo cx5 âm thanh cực tệ, 9 cái loa đểu nó hợp với nhau đánh tung lỗ nhĩ cụ ấy.
 

dktdh20

Xe hơi
Biển số
OF-313851
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
173
Động cơ
297,533 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Thanh Xuân Hà Nội
Em và cụ nguyenbinhtam74 rủ nhau đi thử xe. 2 ae cùng thử tuc và crv trong 1 buổi chiều thấy tuc êm hơn crv nhiều.
Đến lúc vác xe về thấy túc cũng ồn dã man khi đi đường nhám em điện thoại bảo cụ ấy đi thử cx5 vì biết bạn cụ ấy có. Cụ ấy đi thử xong về bảo cx5 nó ồn dã man hơn tuc nhiều vì nó ồn thân vỏ.
Nói chung muốn không ồn thì phải tậu prado hay fe mới chứ mấy con cuv 5 chỗ xe nào cũng ồn, glk của thằng em trai em nó cũng ồn lắm chứ không như giang hồ đồn đâu.
Tiện thể cụ ấy cũng bảo cx5 âm thanh cực tệ, 9 cái loa đểu nó hợp với nhau đánh tung lỗ nhĩ cụ ấy.
Nghe tả, làm e thèm tuc quá..các cụ có tự sướng k zậy ta...:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top