Dòng sản phẩm thấp cấp nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc ở thị trường Ấn Độ bị loại bỏ để nhường chỗ cho những dòng xe lớn hơn.
Hyundai i10 là dòng xe đô thị cơ bản nổi tiếng bởi chất lượng hợp lý so với mức giá bán khá dễ chịu, cho phép đông đảo người tiêu dùng ở các quốc gia đang phát triển tiếp cận được. Do đó, kể từ thời điểm ra mắt lần đầu vào năm 2007, đến nay Hyundai đã tiêu thụ được 1,7 triệu xe i10 trên toàn thế giới, phần lớn là ở thị trường Ấn Độ với những mẫu mã và phụ tùng ô tô hyundai luôn được thiết kế và nâng cấp nhiều tính năng mới.
Tuy vẫn là sản phẩm ăn khách ở phân khúc hạng A, cạnh tranh tốt với Chevrolet Spark lẫn Kia Morning, đồng thời "đè bẹp" Tata Nano nhưng i10 không còn nằm trong kế hoạch tương lai của Hyundai. Hãng xe Hàn Quốc đã công bố kế hoạch giới thiệu 8 sản phẩm mới tại Ấn Độ từ nay đến năm 2020, trong đó có 3 mẫu hoàn toàn mới, còn lại là phiên bản mới của các mẫu hiện có.
Đặc biệt, Hyundai sẽ tập trung phát triển động cơ hybrid dùng cho sedan và SUV. Hiện ở Ấn Độ chưa có mẫu xe hybrid nào từ Hyundai, trong khi nhu cầu từ người tiêu dùng đã bắt đầu tăng, trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang bùng phát tại các thành phố lớn của Ấn Độ. Để lấy chỗ cho các sản phẩm mới, Hyundai buộc phải ngưng dây chuyền sản xuất i10.
Trên thực tế, Hyundai đã chuẩn bị cho thời điểm này từ tận năm 2013, khi hãng cho ra mắt mẫu Grand i10 có kích cỡ lớn hơn i10 đáng kể. Đây cũng chính là mẫu xe chủ lực của Hyundai tại thị trường Việt Nam hiện nay, với giá bán từ 359 đến 479 triệu đồng tuỳ phiên bản và đang nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ. Vì vậy, có cơ sở để tin rằng khách hàng sẽ không mấy luyến tiếc khi i10 bị khai tử.
Nguồn 24h.com.vn
Hyundai i10 là dòng xe đô thị cơ bản nổi tiếng bởi chất lượng hợp lý so với mức giá bán khá dễ chịu, cho phép đông đảo người tiêu dùng ở các quốc gia đang phát triển tiếp cận được. Do đó, kể từ thời điểm ra mắt lần đầu vào năm 2007, đến nay Hyundai đã tiêu thụ được 1,7 triệu xe i10 trên toàn thế giới, phần lớn là ở thị trường Ấn Độ với những mẫu mã và phụ tùng ô tô hyundai luôn được thiết kế và nâng cấp nhiều tính năng mới.
Tuy vẫn là sản phẩm ăn khách ở phân khúc hạng A, cạnh tranh tốt với Chevrolet Spark lẫn Kia Morning, đồng thời "đè bẹp" Tata Nano nhưng i10 không còn nằm trong kế hoạch tương lai của Hyundai. Hãng xe Hàn Quốc đã công bố kế hoạch giới thiệu 8 sản phẩm mới tại Ấn Độ từ nay đến năm 2020, trong đó có 3 mẫu hoàn toàn mới, còn lại là phiên bản mới của các mẫu hiện có.
Đặc biệt, Hyundai sẽ tập trung phát triển động cơ hybrid dùng cho sedan và SUV. Hiện ở Ấn Độ chưa có mẫu xe hybrid nào từ Hyundai, trong khi nhu cầu từ người tiêu dùng đã bắt đầu tăng, trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang bùng phát tại các thành phố lớn của Ấn Độ. Để lấy chỗ cho các sản phẩm mới, Hyundai buộc phải ngưng dây chuyền sản xuất i10.
Trên thực tế, Hyundai đã chuẩn bị cho thời điểm này từ tận năm 2013, khi hãng cho ra mắt mẫu Grand i10 có kích cỡ lớn hơn i10 đáng kể. Đây cũng chính là mẫu xe chủ lực của Hyundai tại thị trường Việt Nam hiện nay, với giá bán từ 359 đến 479 triệu đồng tuỳ phiên bản và đang nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ. Vì vậy, có cơ sở để tin rằng khách hàng sẽ không mấy luyến tiếc khi i10 bị khai tử.
Nguồn 24h.com.vn
Chỉnh sửa cuối: