- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, khách Việt vừa mừng vừa lo
Hyundai Ioniq 5 được hãng xác nhận sẽ lắp ráp trực tiếp tại thị trường Việt Nam, thông tin này thu hút sự quan tâm đông đảo của người dùng trong nước.
Theo thông tin mới nhất, Hyundai cùng TC Group đã hé lộ Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai sau Indonesia, trực tiếp lắp ráp mẫu xe điện Ioniq 5. Ông Jung Jun Cheul (Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương - Hyundai Motor) xác nhận về điều này. Cụ thể hơn, Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai Thành Công từ tháng 7/2023.
Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 4, ngay sau đó các đại lý của Hyundai đã chào bán mẫu xe điện này với mức giá vào khoảng <abbr>2 tỷ đồng.</abbr>Giá bán khá cao so với các mẫu xe điện phổ thông tại thị trường Việt Nam của Ioniq 5 được lý giải là do đây là mẫu xe nhập khẩu. Vào thời điểm rộ lên thông tin giá bán, khách hàng Việt đã bày tỏ sự lăn tăn khi xe chính thức phân phối thương mại.
Với chia sẻ từ đại diện hãng, việc Ioniq 5 được lắp ráp tại Việt Nam có thể giúp giá bán trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Hơn nữa, xe sản xuất trong nước có lợi thế về nguồn cung hơn so với xe nhập, khi tình trạng thiếu hút linh kiện đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô trong suốt năm qua. Ioniq 5 với thiết kế đến từ tương lai và những trang bị hiện đại đúng phong cách xe Hàn sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng Việt, bên cạnh những mẫu xe điện nội như VinFast VF 8.
Tuy nhiên, khách hàng Việt vẫn đang lo lắng về vấn đề trạm sạc điện dành cho Ioniq 5. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam, thông tin về việc xây dựng hệ thống trạm sạc dành cho xe điện của Hyundai vẫn chưa được thương hiệu đến từ Hàn Quốc công bố.
Dưới bài đăng thông báo Ioniq 5 sẽ sản xuất tại Việt Nam, nhiều độc giả bày tỏ quan ngại về hệ thống trạm sạc. Người dùng Son Phan cho biết, Ioniq 5 muốn cạnh tranh ở Việt Nam phải có trạm sạc, đầu tư trạm sạc.
"Quan trọng giá cao và không có trạm sạc thì cạnh tranh kiểu gì?", anh Nguyễn Thanh Hải đặt câu hỏi nghi vấn.
"Con này giá quá cao, nhưng cạnh tranh với VF 8 (1,09 tỷ) thì không có cửa", độc giả Quan Ngo nhận định.
"Đi không có trạm sạc thì chết dở trên đường, Ioniq 5 theo sau chắc phải bán cả máy phát điện và bộ sạc đi kèm, may ra mới cạnh tranh được", độc giả Nguyễn Trung đưa ra giải pháp.
Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá bán Ioniq 5 tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhân viên đại lý hãng xe dự kiến giá của Hyundai Ioniq 5 có thể lên tới 1,9 tỷ đồng. Đã hơn nửa năm ra mắt nhưng hãng vẫn chưa lên tiếng về vấn đề trạm sạc điện. Trong khi đó, với ô tô điện, hệ thống trạm sạc đóng vai trò quan trọng hàng đầu với người dùng.
Mẫu Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho một lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.
Hyundai Ioniq 5 được hãng xác nhận sẽ lắp ráp trực tiếp tại thị trường Việt Nam, thông tin này thu hút sự quan tâm đông đảo của người dùng trong nước.
Theo thông tin mới nhất, Hyundai cùng TC Group đã hé lộ Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai sau Indonesia, trực tiếp lắp ráp mẫu xe điện Ioniq 5. Ông Jung Jun Cheul (Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương - Hyundai Motor) xác nhận về điều này. Cụ thể hơn, Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai Thành Công từ tháng 7/2023.
Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 4, ngay sau đó các đại lý của Hyundai đã chào bán mẫu xe điện này với mức giá vào khoảng <abbr>2 tỷ đồng.</abbr>Giá bán khá cao so với các mẫu xe điện phổ thông tại thị trường Việt Nam của Ioniq 5 được lý giải là do đây là mẫu xe nhập khẩu. Vào thời điểm rộ lên thông tin giá bán, khách hàng Việt đã bày tỏ sự lăn tăn khi xe chính thức phân phối thương mại.
Với chia sẻ từ đại diện hãng, việc Ioniq 5 được lắp ráp tại Việt Nam có thể giúp giá bán trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Hơn nữa, xe sản xuất trong nước có lợi thế về nguồn cung hơn so với xe nhập, khi tình trạng thiếu hút linh kiện đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô trong suốt năm qua. Ioniq 5 với thiết kế đến từ tương lai và những trang bị hiện đại đúng phong cách xe Hàn sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng Việt, bên cạnh những mẫu xe điện nội như VinFast VF 8.
Tuy nhiên, khách hàng Việt vẫn đang lo lắng về vấn đề trạm sạc điện dành cho Ioniq 5. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam, thông tin về việc xây dựng hệ thống trạm sạc dành cho xe điện của Hyundai vẫn chưa được thương hiệu đến từ Hàn Quốc công bố.
Dưới bài đăng thông báo Ioniq 5 sẽ sản xuất tại Việt Nam, nhiều độc giả bày tỏ quan ngại về hệ thống trạm sạc. Người dùng Son Phan cho biết, Ioniq 5 muốn cạnh tranh ở Việt Nam phải có trạm sạc, đầu tư trạm sạc.
"Quan trọng giá cao và không có trạm sạc thì cạnh tranh kiểu gì?", anh Nguyễn Thanh Hải đặt câu hỏi nghi vấn.
"Con này giá quá cao, nhưng cạnh tranh với VF 8 (1,09 tỷ) thì không có cửa", độc giả Quan Ngo nhận định.
"Đi không có trạm sạc thì chết dở trên đường, Ioniq 5 theo sau chắc phải bán cả máy phát điện và bộ sạc đi kèm, may ra mới cạnh tranh được", độc giả Nguyễn Trung đưa ra giải pháp.
Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá bán Ioniq 5 tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhân viên đại lý hãng xe dự kiến giá của Hyundai Ioniq 5 có thể lên tới 1,9 tỷ đồng. Đã hơn nửa năm ra mắt nhưng hãng vẫn chưa lên tiếng về vấn đề trạm sạc điện. Trong khi đó, với ô tô điện, hệ thống trạm sạc đóng vai trò quan trọng hàng đầu với người dùng.
Mẫu Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho một lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.