Hyundai Eon - Ôtô sao cứ phải phức tạp?

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
- Có 5 chỗ ngồi, một túi khí, điều hòa… như vậy có lẽ đã đủ cho một chiếc ôtô. Hyundai Eon đang là một trong những mẫu xe đơn giản nhất tại thị trường ôtô Việt Nam.
Khá nhiều người ngạc nhiên đặt câu hỏi: Tại sao Hyundai Thành Công lại nhập mẫu Eon này về từ Ấn Độ khi đã có xe i10 tại Việt Nam? Làm thế nào để phân cấp cho hai mẫu xe này không trở thành đối thủ của nhau trên thị trường?
Hyundai Thành Công trả lời bằng cách đưa ra những trang bị khác biệt trên hai mẫu xe. Và cách đơn giản nhất là tạo sự khác biệt về động cơ và hộp số giữa hai xe: i10 đi cùng động cơ 1.2L và hộp số tự động, còn Eon dùng động cơ 800cc và hộp số sàn 5 cấp.
Kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ nhất cho một thương hiệu đang được thị trường quan tâm, Hyundai Eon khiến người ta vừa ngạc nhiên, vừa tò mò.
Giá bán 345 triệu đồng, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT, nhiều ý kiến cho rằng Eon chưa phải là xe giá rẻ. Tuy nhiên, với thương hiệu Hyundai, đây đã là mẫu xe “ít tiền” nhất tại Việt Nam. Cũng có thể hiểu, khái niệm “giá rẻ” ở đây là xe được trang bị đơn giản nhất, thiếu vắng các thiết bị hiện đại…
Một túi khí người lái, hệ thống phanh không hỗ trợ chức năng chống bó cứng (ABS), với phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, điều hòa chỉnh tay, nội thất da/nỉ, gương chiếu hậu chỉnh tay, cửa kính phía trước chỉnh điện… đó là những thông tin đáng chú ý đối với mẫu xe này khi xuất hiện tại Việt Nam.
Lý giải cho sự đơn giản này, khách hàng Việt Nam cũng nên “rộng lượng” với mục đích giới thiệu mẫu xe này của Hyundai: Một chiếc xe ôtô cho tất mọi người.
Những cảm nhận đầu tiên về xe Eon là chân côn nhẹ, tay lái có trợ lực điện nhưng khá nặng, bộ hộp số (có thể vì xe mới) hoạt động chưa trơn, vòng quay nhỏ nên khá linh hoạt trong phố…
Xe Hyundai Eon có kích thước 3.495 x 1.550 x 1.500 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 760kg, sử dụng hệ thống lốp xe có kích thước 155/70-13, bán kính vòng quay tối thiểu 4,5m, dung tích bình nhiên liệu 32 lít. Với kích thước này, Eon nhỏ hơn một chút so với i10.
Eon sử dụng động cơ phun xăng điện tử Epsilon I3, dung tích 814cc, cho công suất tối đa 56 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 76 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Hyundai công bố chiếc xe này có tốc độ tối đa 140m/h.



Đèn pha có nhiều nét tương đồng với các mẫu Hyundai đã có mặt tại Việt Nam, như Avante, i10...


Với động cơ 0.8L, Hyundai Thành Công tuyên bố mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 20,8km/lít (khoảng gần 5 lít/100km)


Eon ra đời sau i10 nên thiết kế bên ngoài mềm mại, với nhiều đường tạo hình hơn

Đèn phanh thứ ba tích hợp trên cánh hướng gió sau

Đèn hậu có thiết kế tương tự các mẫu i20 và i30


Hệ thống giải trí với ổ đĩa CD, có hỗ trợ MP3 và AUX


Các hốc để đồ trên Eon được bố trí tối đa để khắc phục kích thước nhỏ bé của mình


Hộp số 5MT nhưng với dung tích xylanh 0.8L, Eon phải hoạt động thường xuyên ở số 2 và số 3 nếu chở đủ tải đi trong thành phố


Bảng đồng hồ của xe Eon: không vòng tua máy, có đèn nhắc thời điểm sang số thích hợp nhưng không dễ nhìn trên màn hình Led


Gương chiếu hậu chỉnh tay


Hốc để đồ phía trước ghế phụ


Kính hàng ghế trước chỉnh điện...


...hàng ghế sau quay tay


Nội thất kết hợp da/nỉ


Bố trí bảng điều khiển điều hòa và hệ thống giải trí

Với kích thước nhỏ, rõ ràng Hyundai có thế mạnh về sự linh hoạt


... với khả năng luồn lách đến những chỗ không ngờ tới

http://dantri.com.vn/c111/s111-588939/hyundai-eon-oto-sao-cu-phai-phuc-tap.htm
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Eon này so với Spark thì cái nào hơn? Giá nó vẫn cao hơn Spark 0.8 thì phải?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,725
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
À giờ ế ẩm thì lại đặt ra câu hỏi Chí Phèo đây. Rằng hãy thoáng cái đầu lên, đừng phức tạp cái ô tô quá, mua đi hỡi những chú gà béo. Vãi đạn với kiểu PA của các sếu Việt Nam.
 

chuot0989787505

Xe hơi
Biển số
OF-139448
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
145
Động cơ
368,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic, giờ thì có ai mặn mà đâu, chú # giờ đang đánh cho tan cái suy nghĩ mua xe rồi.
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Xe hơi nhỏ! Tiền hơi chát!
 

zukuzuk

Xe đạp
Biển số
OF-139398
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
49
Động cơ
367,090 Mã lực
Xe này chở đủ tải đi trong phố ko lên nổi số 3 đâu ạ.Giá lại đắt lòi nữa,theo thiển ý của e thêm tí nữa lấy KM 2012 basic sướng hơn
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,041
Động cơ
421,364 Mã lực
Haha giá chát bằng 2 con QQ của em, mà óp sần thì lại chỉ bằng 1/10. chỉ chết vì cái thương hiệu thôi.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Có cầu là có cung. Hd Thành Công là thương mại mà cụ
 

xe_om_pro

Xe hơi
Biển số
OF-91616
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
160
Động cơ
405,400 Mã lực
thời buổi này mà vẫn phải " quay tay" kính sau à ? hehe :-|
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,258
Động cơ
430,347 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
bài này đăng trên dân trí đã bị chửi te tua rồi mà
giá quá cao!
 

Hyundai_bduong

Xe đạp
Biển số
OF-133618
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
45
Động cơ
371,550 Mã lực
thời buổi này mà vẫn phải " quay tay" kính sau à ? hehe :-|
Quay tay thì có sao đâu chứ. Mình thấy kính sau rất ít khi sử dụndeeens, quay tay lại an toàn cho trẻ con.
Chỉ có chỉnh gương chiếu hậu là bất tiện xíu thôi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,725
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Quay tay thì có sao đâu chứ. Mình thấy kính sau rất ít khi sử dụndeeens, quay tay lại an toàn cho trẻ con.
Chỉ có chỉnh gương chiếu hậu là bất tiện xíu thôi
À thì kiểu như là dùng cuốc sướng hơn dùng máy cày chứ gì. Lại còn cái lý thuyết an toàn cho trẻ em ??!!! Sâu mà còn ăn nói thế này thì bán xe cho ma. Thế cái nút khóa kính điện ở cửa bên lái dùng làm gì ??? thừa hả cụ. Gương cơm không phải là bất tiện xíu mà là quá bất tiện nhá, thể hiện phong cách lạc hậu, đi sau đỡ đ í t đoàn nhé. Tưởng các chú làm gì có lợi cho nước nhà, hóa ra bê toàn cáo về cắn gàn nhà.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoại thất sao chép của Kia MN 2012
 

Phuong-HP

Xe hơi
Biển số
OF-47649
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
166
Động cơ
461,750 Mã lực
Các hãng taxi bắt đầu mua nhiều xe này rồi
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
E thà làm e Kia Morning còn hơn đi e này.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,724 Mã lực
Quay tay thì có sao đâu chứ. Mình thấy kính sau rất ít khi sử dụndeeens, quay tay lại an toàn cho trẻ con.
Chỉ có chỉnh gương chiếu hậu là bất tiện xíu thôi
Quay tay đúng là vẫn ok, nếu giá xe giàm đi vài chục chai. Vấn đề là cái xe Ấn độ, quay tay, mà giá như nhập từ HQ, vậy mới nói cụ ạ!
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
908
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em là dân Sếu hàn Xẻng nhưng em đánh giá con này chỉ từ 250 triệu đổ về may ra còn gỡ được chứ mà 345 thì cả làng họ mua Morning hết. MN anh Hải A/T giá cao nhất cũng chỉ có 380 triệu thôi. Chưa nói đến 2012 lướt bây giờ các cụ cũng chỉ cần 380 trờ lên là mua được bản A/T với option cơ bản đập chết 10 lần con eo ơi này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top