Hyundai Avante tự lùi chuồng tại Việt Nam
Mẫu sedan hạng trung trang bị công nghệ lùi tự động không kém các dòng cao cấp khác. Tài xế chỉ cần chỉnh chân phanh và cần số, việc đánh lái xe tự đảm nhiệm.
Phiên bản cao cấp của Avante đã có mặt tại Việt Nam và là mẫu xe bình dân duy nhất có trang bị hệ thống lùi tự động. Giải pháp của Hyundai khá giống với Volkswagen CC (có giá gần 100.000 USD) và không chủ động bằng chiếc sedan hạng sang cao cấp Lexus LS460L. Tài xế phải quan sát trước vị trí cần đỗ, bấm nút hỗ trợ đỗ (chữ P gắn hình vô-lăng) và từ từ đi qua 2 xe.
Cảm biến sẽ đo khoảng trống và báo hiệu khi có thể (bằng hình ảnh mũi tên lùi). Tài xế chuyển sang số lùi (R), đặt lên chân phanh và bỏ tay. Xe tự đánh lái. Khi đến quá gần xe phía sau, hệ thống cảnh báo tài xế chuyển sang số tiến (D). Vô-lăng tự trả lái, đưa xe vào vị trí. Nếu quá gần xe trước mà vẫn "chưa đẹp", Avante báo hiệu người lái chuyển về số lùi để hệ thống chỉnh tiếp.
Khi hoàn thành (xe đỗ thẳng) và khoảng cách an toàn, Avante báo hiệu quá trình lùi tự động kết thúc. Để chuẩn hơn, tài xế có thể chỉnh theo ý mình.
Xe hỗ trợ đỗ bên trái hoặc bên phải, nhưng chỉ có kiểu song song (với lề đường) mà không có dạng vuông góc. Ngoài ra, Avante sẽ chỉ "giúp" nếu đậu giữa hai xe. Còn trong trường hợp đỗ vào nơi thông thoáng, người lái phải tự làm.
Một chi tiết nữa là khoảng cách hai thân xe phải đủ rộng (khoảng 40 cm). Quá gần thì hệ thống không kích hoạt.
Phiên bản Avante cao cấp này còn có màn hình trung tâm cảm ứng, bắt sóng TV, 4 ghế sưởi. Cửa sổ trời, camera lùi. Cảm biến 4 hướng. Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay. Điều hòa tự động 2 vùng.
Mức giá tham khảo tại Quốc Anh Auto vào khoảng 39.000 USD.
Mẫu sedan hạng trung trang bị công nghệ lùi tự động không kém các dòng cao cấp khác. Tài xế chỉ cần chỉnh chân phanh và cần số, việc đánh lái xe tự đảm nhiệm.
Phiên bản cao cấp của Avante đã có mặt tại Việt Nam và là mẫu xe bình dân duy nhất có trang bị hệ thống lùi tự động. Giải pháp của Hyundai khá giống với Volkswagen CC (có giá gần 100.000 USD) và không chủ động bằng chiếc sedan hạng sang cao cấp Lexus LS460L. Tài xế phải quan sát trước vị trí cần đỗ, bấm nút hỗ trợ đỗ (chữ P gắn hình vô-lăng) và từ từ đi qua 2 xe.
Cảm biến sẽ đo khoảng trống và báo hiệu khi có thể (bằng hình ảnh mũi tên lùi). Tài xế chuyển sang số lùi (R), đặt lên chân phanh và bỏ tay. Xe tự đánh lái. Khi đến quá gần xe phía sau, hệ thống cảnh báo tài xế chuyển sang số tiến (D). Vô-lăng tự trả lái, đưa xe vào vị trí. Nếu quá gần xe trước mà vẫn "chưa đẹp", Avante báo hiệu người lái chuyển về số lùi để hệ thống chỉnh tiếp.
Khi hoàn thành (xe đỗ thẳng) và khoảng cách an toàn, Avante báo hiệu quá trình lùi tự động kết thúc. Để chuẩn hơn, tài xế có thể chỉnh theo ý mình.
Xe hỗ trợ đỗ bên trái hoặc bên phải, nhưng chỉ có kiểu song song (với lề đường) mà không có dạng vuông góc. Ngoài ra, Avante sẽ chỉ "giúp" nếu đậu giữa hai xe. Còn trong trường hợp đỗ vào nơi thông thoáng, người lái phải tự làm.
Một chi tiết nữa là khoảng cách hai thân xe phải đủ rộng (khoảng 40 cm). Quá gần thì hệ thống không kích hoạt.
Phiên bản Avante cao cấp này còn có màn hình trung tâm cảm ứng, bắt sóng TV, 4 ghế sưởi. Cửa sổ trời, camera lùi. Cảm biến 4 hướng. Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay. Điều hòa tự động 2 vùng.
Mức giá tham khảo tại Quốc Anh Auto vào khoảng 39.000 USD.