Đánh giá Huyndai Tucson đối đầu Vinfast VF8 và cái kết

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
833
Động cơ
123,467 Mã lực
Hôm qua mới xảy ra một tai nạn, Hyundai Tucson đâm vào hông VF8.
Kết quả:
- Đầu xe Tucson nát bét, lái xe Tucson bung não, còn túi khí thì không bung
- VF8 - móp cửa, bung toàn bộ túi khí hông bên bị đâm

Em kết luận: muốn giữ giá thì mua Hyundai, muốn giữ mạng thì mua Vinfast =))
Nhiều cụ bảo Hyundai hấp thụ lực tốt mới buồn cười, tìm đọc triết lý thiết kế hấp thụ lực của Volvo, BMW, Mercedes rồi hãng comment Hyundai hấp thụ lực tốt nhé
anh_tngt_2_20230530161139.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
Những thớt như thế này được lập ra bởi những người không biết gì về ô tô.
Phần mũi xe được thiết kế dễ xẹp khi xảy ra va chạm để hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động tới người ngồi trong xe. Đa số các vụ tai nạn là va chạm vùng đầu xe và lực va chạm rất mạnh vì hướng di chuyển tiến lên phía trước của xe.
Phần đầu xe có thể bị hư hỏng khi va chạm với các phương tiện nhẹ như xe máy hoặc thậm chí xe đạp.
Phần khung khoang hành khách thì lại được thiết kế cứng.
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
Trong các thử nghiệm va chạm, nếu phần đầu không đủ mềm để hấp thu lực va chạm, nắp capo không đủ mỏng để giảm thiểu chấn thương khi va chạm với người đi bộ thì xe đó sẽ bị đánh giá thiếu an toàn ở hạng mục đó.
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
152
Động cơ
133,308 Mã lực
nom cũng hơi ảo. nhưng mà VF8 cứng thật
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Em đang đạp xe nhưng thấy cũng nhột nhột kiểu… à mà thôi kkk
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
833
Động cơ
123,467 Mã lực
Những thớt như thế này được lập ra bởi những người không biết gì về ô tô.
Phần mũi xe được thiết kế dễ xẹp khi xảy ra va chạm để hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động tới người ngồi trong xe. Đa số các vụ tai nạn là va chạm vùng đầu xe và lực va chạm rất mạnh vì hướng di chuyển tiến lên phía trước của xe.
Phần đầu xe có thể bị hư hỏng khi va chạm với các phương tiện nhẹ như xe máy hoặc thậm chí xe đạp.
Phần khung khoang hành khách thì lại được thiết kế cứng.
ai k biết về ô tô cơ? các cảm biến gắn đầu xe tucson 1 bên nổ, bên ghế lái lại k nổ, mà đã nổ chứng tỏ va chạm rất mạnh nhé. 4 cảm biến đầu xe của Turson k nát bét, nhìn cái bộ trao đổi nhiệt đi nhé, nó bị vẹo, chứng tỏ tác động bẻ cong khung xe rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,724
Động cơ
55,484 Mã lực
Tuổi
29
Sườn xe điện là cục pin. Nó phải bảo vệ chắc. Cứng là phải thôi. Không có nghĩa Tucson là mềm.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,604
Động cơ
507,657 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Đâm vào bánh sau thì vf8 không sao là đúng rồi, còn tuc bung đầu, còn bị kéo lướt đi nên toác ác hơn
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
ai k biết về ô tô cơ? các cảm biến gắn đầu xe tucson 1 bên nổ, bên ghế lái lại k nổ, mà đã nổ chứng tỏ va chạm rất mạnh nhé. 4 cảm biến đầu xe của Turson k nát bét, nhìn cái bộ trao đổi nhiệt đi nhé, nó bị vẹo, chứng tỏ tác động bẻ cong khung xe rồi
Ý của thớt là gì nhỉ, càng nói lại càng mông lung. Thớt đã thấy vụ lux sa nát đầu khi tông vào xe máy chưa? Thớt lên youtube xem mấy vụ thử xe NCAP xem có con nào KHÔNG NÁT ĐẦU khi tông phía trước và xem có con nào BỊ NÁT khi bị tông bên sườn không? Xem luôn của con vf8 xem có khác gì không?
Không biết thớt có đi ô tô hay không mà cái cơ bản này cũng ko biết?
Phần khoang động cơ là phần được thiết kế mềm. Nên va chạm thì dễ dàng có thể nát bét cả khoang động cơ.
Phần khung khoang hành khách rất cứng để hạn chế tối đa biến dạng vì biến dạng là toi. Nó có thể chịu được vài lần trọng lượng của xe mà không bị biến dạng. Nên khi va chạm từ bên sườn thì các xe ít bị móp.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
273
Động cơ
45,458 Mã lực
Hyunh đài, Toi có túi khí siêu bền
Khỏi phải sửa khi bị va chạm
Đụng vậy mà túi khí không bung
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
2 điều:
Con tucson lởm. Và nó bán đắt hơn chạy hơn con vf8. Suy ra con vf8 siêu lởm.
con vf8 nặng hơn con kia gần 1 tấn. Chủ xe vf8 sau 3 năm nữa vf phá sản, sẽ có tí an ủi là bán sắt vụn được thêm chút tiền =))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,208
Động cơ
249,202 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
ai k biết về ô tô cơ? các cảm biến gắn đầu xe tucson 1 bên nổ, bên ghế lái lại k nổ, mà đã nổ chứng tỏ va chạm rất mạnh nhé. 4 cảm biến đầu xe của Turson k nát bét, nhìn cái bộ trao đổi nhiệt đi nhé, nó bị vẹo, chứng tỏ tác động bẻ cong khung xe rồi
Cảm biến túi khí là cảm biến gia tốc. Không phải công tắc gắn ở đầu xe đâu.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Hôm qua mới xảy ra một tai nạn, Huyndai Tucson đâm vào hông VF8.
Kết quả:
- Đầu xe Tucson nát bét, lái xe Tucson bung não, còn túi khí thì không bung
- VF8 - móp cửa, bung toàn bộ túi khí hông bên bị đâm

Em kết luận: muốn giữ giá thì mua Huyndai, muốn giữ mạng thì mua Vinfast =))
Nhiều cụ bảo Huyndai hấp thụ lực tốt mới buồn cười, tìm đọc triết lý thiết kế hấp thụ lực của Volvo, BMW, Mercedes rồi hãng comment Huyndai hấp thụ lực tốt nhé
anh_tngt_2_20230530161139.jpeg
- Mọi va chạm & tổn thất đều phải xét đến nhiều yếu tố, như là góc va chạm, tốc độ của 2 xe, trọng lượng...VF8 mà đâm trực diện cũng thế thôi, ko tin xem lại clip test của ao làng Ncap.
- Túi khí có bung hay ko nhìn ảnh kia ko thể kết luận đc. 1 bên đã bung -> cảm biến có hoạt động. Bên tài xác suất ko bung là rất thấp. Ngoài ra phần khoang lái còn nguyên vẹn -> khả năng bảo vệ con người tốt.

Tên hãng xe viết còn chưa đúng thì nên hạn chế bi bô khoe kiến thức.
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
36
bung hết túi khí là ok, xe có kiểm định NCAP 5* thì nó phải khác xe ko đem test.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
833
Động cơ
123,467 Mã lực
- Mọi va chạm & tổn thất đều phải xét đến nhiều yếu tố, như là góc va chạm, tốc độ của 2 xe, trọng lượng...VF8 mà đâm trực diện cũng thế thôi, ko tin xem lại clip test của ao làng Ncap.
- Túi khí có bung hay ko nhìn ảnh kia ko thể kết luận đc. 1 bên đã bung -> cảm biến có hoạt động. Bên tài xác suất ko bung là rất thấp. Ngoài ra phần khoang lái còn nguyên vẹn -> khả năng bảo vệ con người tốt.

Tên hãng xe viết còn chưa đúng thì nên hạn chế bi bô khoe kiến thức.
chắc chủ xe Tucson sắp xếp gọn gàng rồi mới xuống xe ha
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Hôm qua mới xảy ra một tai nạn, Hyundai Tucson đâm vào hông VF8.
Kết quả:
- Đầu xe Tucson nát bét, lái xe Tucson bung não, còn túi khí thì không bung
- VF8 - móp cửa, bung toàn bộ túi khí hông bên bị đâm

Em kết luận: muốn giữ giá thì mua Hyundai, muốn giữ mạng thì mua Vinfast =))
Nhiều cụ bảo Hyundai hấp thụ lực tốt mới buồn cười, tìm đọc triết lý thiết kế hấp thụ lực của Volvo, BMW, Mercedes rồi hãng comment Hyundai hấp thụ lực tốt nhé
anh_tngt_2_20230530161139.jpeg
Lái xe Hyundai Tucson có đeo dây an toàn không cụ???
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
chắc chủ xe Tucson sắp xếp gọn gàng rồi mới xuống xe ha
Thế bác có bức ảnh nào thể hiện túi khí con tucson không bung thì đăng lên cho anh em mở rộng tầm mắt. Chứ nhìn bức ảnh kia thì em không rõ nên không dám võ mồm là không bung.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top