[Hướng dẫn tự lên cấu hình gói độ đèn bi-xenon]
Hiện nay trên thế giới, đèn pha bi-xenon mới chỉ được trang bị trên các dòng xe sedan cao cấp. Khi sở hữu chiếc xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon, người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm vì những tính năng vượt trội của nó so với đèn halogen truyền thống.
Thống kê đã chỉ ra rằng, người lái xe cần phát hiện, xử lý và phản ứng với các thông tin từ tín hiệu giao thông trong khoảng 70 m, vì nếu chạy với vận tốc 100 km/h, chúng ta chỉ có khoảng 2,5 giây để phản xạ trước các biến cố xảy ra trên đường. Do đó, đèn pha xe hơi có chùm sáng dài, tầm quan sát rộng để phát hiện sớm các sự kiện là yếu tố an toàn hàng đầu đối với người cầm lái.
Chính vì thế độ đèn bi-xenon luôn là một chủ đề HOT mà mọi người đều quan tâm. Để trang bị cho các cụ những kiến thức cơ bản về việc lên cấu hình các gói độ bi-xenon nhằm chủ động trong việc thiết kế một gói độ tối ưu, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. OtoPro xin đưa ra một số hướng dẫn cơ bản về cấu hình các gói độ bi.
Cũng giống như khi chúng ta đi mua máy vi tính, những thành phần quan trọng quyết định đến chất lượng của PC là RAM, HDD, Chip thì 3 thành phần quan trọng nhất trong gói độ bi-xenon chính là projector (còn gọi là bi), bóng xenon và ballast (bộ kích điện cho bóng xenon)
Ba thành phần cơ bản này sẽ quyết định sự khác nhau cơ bản giữa các gói độ bi ở các tiêu chí quan trọng sau: cường độ sáng, độ rộng của dải sáng, độ bền của sản phẩm.
Hiện tại, các gói độ bi thông dụng nhất trên thị trường (theo thứ tự tăng dần): bi H1, Bi Q5, bi RX350. Gói bi H1 có giá rẻ nhất nhưng điểm hạn chế là dải sáng hẹp nên phù hợp cho các dòng xe cỡ nhỏ như: Morning, Matiz, Getz...hoặc các dòng xe sedan. Gói bi RX350 có cường độ ánh sáng và dải sáng rộng hơn nhưng lại có kích thước khá to nên một số xe không lắp được.
Với từng loại bi sẽ đi kèm với các loại bóng xenon và ballast khác nhau. Tuỳ theo cấu hình bóng và ballast sẽ tác động đến cường độ sáng, tốc độ đạt độ sáng tối đa, nháy pha đèn...Các cụ có thể tham khảo theo hình ảnh bên dưới để nắm được cách kết hợp các loại bi, bóng và ballast cơ bản nhất.
Ngoài ra, trong mỗi loại bóng và ballast có cùng chân bóng lại có rất nhiều loại chất lượng và thương hiệu khác nhau (bài viết hướng dẫn chi tiết về vấn đề này sẽ được trình bày trong một chủ đề riêng).
Nếu các cụ có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề độ đèn bi-xenon có thể gọi cho em để trao đổi 0966469988/0916908228, em rất sẵn lòng giải đáp trong tầm khả năng hiểu biết của mình.
Hẹn gặp lại các cụ vào chủ đề tiếp theo!
Bài viết được thực hiện bởi OtoPro – Điểm đến của những người yêu xe!
Hiện nay trên thế giới, đèn pha bi-xenon mới chỉ được trang bị trên các dòng xe sedan cao cấp. Khi sở hữu chiếc xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon, người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm vì những tính năng vượt trội của nó so với đèn halogen truyền thống.
Thống kê đã chỉ ra rằng, người lái xe cần phát hiện, xử lý và phản ứng với các thông tin từ tín hiệu giao thông trong khoảng 70 m, vì nếu chạy với vận tốc 100 km/h, chúng ta chỉ có khoảng 2,5 giây để phản xạ trước các biến cố xảy ra trên đường. Do đó, đèn pha xe hơi có chùm sáng dài, tầm quan sát rộng để phát hiện sớm các sự kiện là yếu tố an toàn hàng đầu đối với người cầm lái.
Chính vì thế độ đèn bi-xenon luôn là một chủ đề HOT mà mọi người đều quan tâm. Để trang bị cho các cụ những kiến thức cơ bản về việc lên cấu hình các gói độ bi-xenon nhằm chủ động trong việc thiết kế một gói độ tối ưu, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. OtoPro xin đưa ra một số hướng dẫn cơ bản về cấu hình các gói độ bi.
Cũng giống như khi chúng ta đi mua máy vi tính, những thành phần quan trọng quyết định đến chất lượng của PC là RAM, HDD, Chip thì 3 thành phần quan trọng nhất trong gói độ bi-xenon chính là projector (còn gọi là bi), bóng xenon và ballast (bộ kích điện cho bóng xenon)
Ba thành phần cơ bản này sẽ quyết định sự khác nhau cơ bản giữa các gói độ bi ở các tiêu chí quan trọng sau: cường độ sáng, độ rộng của dải sáng, độ bền của sản phẩm.
Hiện tại, các gói độ bi thông dụng nhất trên thị trường (theo thứ tự tăng dần): bi H1, Bi Q5, bi RX350. Gói bi H1 có giá rẻ nhất nhưng điểm hạn chế là dải sáng hẹp nên phù hợp cho các dòng xe cỡ nhỏ như: Morning, Matiz, Getz...hoặc các dòng xe sedan. Gói bi RX350 có cường độ ánh sáng và dải sáng rộng hơn nhưng lại có kích thước khá to nên một số xe không lắp được.
Với từng loại bi sẽ đi kèm với các loại bóng xenon và ballast khác nhau. Tuỳ theo cấu hình bóng và ballast sẽ tác động đến cường độ sáng, tốc độ đạt độ sáng tối đa, nháy pha đèn...Các cụ có thể tham khảo theo hình ảnh bên dưới để nắm được cách kết hợp các loại bi, bóng và ballast cơ bản nhất.
Ngoài ra, trong mỗi loại bóng và ballast có cùng chân bóng lại có rất nhiều loại chất lượng và thương hiệu khác nhau (bài viết hướng dẫn chi tiết về vấn đề này sẽ được trình bày trong một chủ đề riêng).
Nếu các cụ có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề độ đèn bi-xenon có thể gọi cho em để trao đổi 0966469988/0916908228, em rất sẵn lòng giải đáp trong tầm khả năng hiểu biết của mình.
Hẹn gặp lại các cụ vào chủ đề tiếp theo!
Bài viết được thực hiện bởi OtoPro – Điểm đến của những người yêu xe!
Chỉnh sửa cuối: