Hướng dẫn thay gạt mưa và bảo vệ vợ 2

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,248
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Chổi gạt mưa trên kính chắn gió ít khi bị trục trặc và khá bền nên hầu như chúng ta đều không chú ý đến việc kiểm tra và thay thế chúng. Chỉ đến khi cao su chổi gạt quá mòn hoặc thậm chí có tiếng rít phát ra do càng gạt cọ vào mặt kính, chúng ta mới sực nhớ ra là cần kiểm ra và thay thế chúng.


Vết xước trên kính chắn gió do càng kẹp gây ra.

Thanh nối cần gạt mưa bằng kim loại giữ lấy chổi gạt bằng một lò xo nén. Nhờ vậy chúng sẽ ép chổi gạt vào mặt kính chắn gió để gạt nước. Các càng kẹp giữ lưỡi cao su tỳ lên mặt kính. Nếu không may chổi gạt không còn lớp cao su gạt nước làm đệm thì các càng kẹp kim loại có thể gây ra các vết xước trên mặt kính chắn gió.

Chổi gạt mưa có giá khá rẻ và việc thay thế chúng cũng khá đơn giản. Các Cụ hãy chọn một ngày đẹp trời, kiểm tra chổi gạt trên xe của mình xem đã mòn hay chưa và tiến hành việc thay thế theo hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Tháo chổi gạt mưa cũ.


Ấn vào vấu hãm để tháo chổi ra.

Đầu tiên, để thay chổi gạt mưa bạn phải tháo chổi cũ đã bị mòn đi. Phải cẩn thận khi tháo chúng ra bởi thanh nối cần gạt nước làm bằng kim loại, trong khi kính chắn gió có thể bị xước rất dễ dàng. Nếu bạn vụng về để thanh nối này cọ vào mặt kính có thể gây những vết xước hoặc nứt trên mặt kính.

Để tháo chổi gạt cũ ra, hãy kéo toàn bộ cụm chổi gạt ra xa khỏi kính chắn gió. Bản thân chổi gạt mưa này có thể tự đứng yên ở một vị trí cách xa kính chắn gió. Một tay bạn giữ lấy thanh nối cần gạt, tay kia bạn ấn cái lẫy của chổi gạt xuống. Vị trí cái lẫy như trong hình trên, nó nằm gần đầu thanh nối.

Bước 2: Hạ thanh nối về vị trí cũ, tránh làm xước kính chắn gió.


Đặt thanh nối cần gạt thật nhẹ nhàng tránh làm xước kính chắn gió.

Bảo vệ mặt kính chắn gió tránh để đầu thanh gạt không tỳ lên mặt kính bằng cách đặt nó lên mặt kính một cách cẩn thận và nhẹ nhàng trong khi chờ tiến hành thay chổi gạt mới. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng một miếng giẻ sạch hoặc một tấm bìa để lót lên mặt kính.

Bước 3: Căn chỉnh bản lề kẹp và đầu thanh nối thẳng hàng.




Hãy nhìn vào thanh nối và chổi gạt mới, đặc biệt là vị trí điểm nối giữa hai bộ phận này. Rất khó để có thể chỉ rõ cho các bạn biết cánh nối chúng lại với nhau bằng ảnh chụp. Cách tốt nhất để lắp lại nhanh và đơn giản là xoay bản lề có chốt quay của chổi gạt và thanh nối sao cho thẳng hàng với nhau trước khi lắp chúng vào nhau

Hãy quan sát mặt tựa của bản lề kẹp chỗ để gắn vào thanh nối, bạn sẽ thấy một đầu của bản lề này có bề mặt khá phẳng và đầu kia uốn cong lên phía đỉnh giống như hình dạng của đầu thanh nối. Hãy xoay bản lề kẹp cho đến khi đầu uốn cong của nó cùng hướng với đầu cong của thanh nối.

Bây giờ giữ chặt bản lề để nó khỏi xoay đi và đưa xuống phía dưới miệng đầu cong của thanh nối. Bạn sẽ thấy đầu cong này khá vừa vặn với bản lề kẹp của chổi gạt.

Bước 4: Gắn chổi gạt mới vào đúng vị trí.

Đẩy đầu thanh nối tỳ vào lưỡi gạt mưa.


Sau khi đặt bản lề kẹp và thanh nối thẳng hàng với nhau, hạ thấp cần gạt xuống lồng qua đầu thanh nối, để đầu thanh nối tỳ vào giữa lưỡi gạt cao su và bản lề kẹp.

Đẩy bản lề vào miệng thanh nối để đầu cong của thanh nối ôm lấy bản lề kẹp

Đẩy tiếp bản lề vào sâu trong đầu cong của thanh nối cho đến khi có tiếng kêu “cách” của lẫy trên bản lề kẹp phát ra là được.

Cẩn thận đặt chổi gạt mưa xuống mặt kính chắn gió.

Lặp lại toàn bộ các tháo tác như trên để thay chổi gạt mưa còn lại.

Xong, giờ thì xịt nước và gạt ngon lành các cụ nhé.

* Nhiều cụ qua bên em em đều hướng dẫn, nhiều cụ không nghĩ là nó đơn giản vậy, nhưng thực sự rất đơn giản ạ :D

Đây là bài em viết cách đây mấy năm cho lên caronline nhà em, sau đó đã được đăng tải rất nhiều trên báo mạng và báo giấy, nên chia sẻ lại cho cụ nào chưa biết ạ !
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thấy vụ này rất đơn giản. Cụ nào chưa biết đọc xong là làm được còn không thì đc hướng dẫn 1 lần là làm được luôn. em còn mua về rồi chỉ thay mỗi cao su gạt nước, giữ nguyên xương cũ. Xương mới em vẫn giữ lại.

Chổi gạt mưa trên kính chắn gió ít khi bị trục trặc và khá bền nên hầu như chúng ta đều không chú ý đến việc kiểm tra và thay thế chúng. Chỉ đến khi cao su chổi gạt quá mòn hoặc thậm chí có tiếng rít phát ra do càng gạt cọ vào mặt kính, chúng ta mới sực nhớ ra là cần kiểm ra và thay thế chúng.


Vết xước trên kính chắn gió do càng kẹp gây ra.

Thanh nối cần gạt mưa bằng kim loại giữ lấy chổi gạt bằng một lò xo nén. Nhờ vậy chúng sẽ ép chổi gạt vào mặt kính chắn gió để gạt nước. Các càng kẹp giữ lưỡi cao su tỳ lên mặt kính. Nếu không may chổi gạt không còn lớp cao su gạt nước làm đệm thì các càng kẹp kim loại có thể gây ra các vết xước trên mặt kính chắn gió.

Chổi gạt mưa có giá khá rẻ và việc thay thế chúng cũng khá đơn giản. Các Cụ hãy chọn một ngày đẹp trời, kiểm tra chổi gạt trên xe của mình xem đã mòn hay chưa và tiến hành việc thay thế theo hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Tháo chổi gạt mưa cũ.


Ấn vào vấu hãm để tháo chổi ra.

Đầu tiên, để thay chổi gạt mưa bạn phải tháo chổi cũ đã bị mòn đi. Phải cẩn thận khi tháo chúng ra bởi thanh nối cần gạt nước làm bằng kim loại, trong khi kính chắn gió có thể bị xước rất dễ dàng. Nếu bạn vụng về để thanh nối này cọ vào mặt kính có thể gây những vết xước hoặc nứt trên mặt kính.

Để tháo chổi gạt cũ ra, hãy kéo toàn bộ cụm chổi gạt ra xa khỏi kính chắn gió. Bản thân chổi gạt mưa này có thể tự đứng yên ở một vị trí cách xa kính chắn gió. Một tay bạn giữ lấy thanh nối cần gạt, tay kia bạn ấn cái lẫy của chổi gạt xuống. Vị trí cái lẫy như trong hình trên, nó nằm gần đầu thanh nối.

Bước 2: Hạ thanh nối về vị trí cũ, tránh làm xước kính chắn gió.


Đặt thanh nối cần gạt thật nhẹ nhàng tránh làm xước kính chắn gió.

Bảo vệ mặt kính chắn gió tránh để đầu thanh gạt không tỳ lên mặt kính bằng cách đặt nó lên mặt kính một cách cẩn thận và nhẹ nhàng trong khi chờ tiến hành thay chổi gạt mới. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng một miếng giẻ sạch hoặc một tấm bìa để lót lên mặt kính.

Bước 3: Căn chỉnh bản lề kẹp và đầu thanh nối thẳng hàng.




Hãy nhìn vào thanh nối và chổi gạt mới, đặc biệt là vị trí điểm nối giữa hai bộ phận này. Rất khó để có thể chỉ rõ cho các bạn biết cánh nối chúng lại với nhau bằng ảnh chụp. Cách tốt nhất để lắp lại nhanh và đơn giản là xoay bản lề có chốt quay của chổi gạt và thanh nối sao cho thẳng hàng với nhau trước khi lắp chúng vào nhau

Hãy quan sát mặt tựa của bản lề kẹp chỗ để gắn vào thanh nối, bạn sẽ thấy một đầu của bản lề này có bề mặt khá phẳng và đầu kia uốn cong lên phía đỉnh giống như hình dạng của đầu thanh nối. Hãy xoay bản lề kẹp cho đến khi đầu uốn cong của nó cùng hướng với đầu cong của thanh nối.

Bây giờ giữ chặt bản lề để nó khỏi xoay đi và đưa xuống phía dưới miệng đầu cong của thanh nối. Bạn sẽ thấy đầu cong này khá vừa vặn với bản lề kẹp của chổi gạt.

Bước 4: Gắn chổi gạt mới vào đúng vị trí.

Đẩy đầu thanh nối tỳ vào lưỡi gạt mưa.


Sau khi đặt bản lề kẹp và thanh nối thẳng hàng với nhau, hạ thấp cần gạt xuống lồng qua đầu thanh nối, để đầu thanh nối tỳ vào giữa lưỡi gạt cao su và bản lề kẹp.

Đẩy bản lề vào miệng thanh nối để đầu cong của thanh nối ôm lấy bản lề kẹp

Đẩy tiếp bản lề vào sâu trong đầu cong của thanh nối cho đến khi có tiếng kêu “cách” của lẫy trên bản lề kẹp phát ra là được.

Cẩn thận đặt chổi gạt mưa xuống mặt kính chắn gió.

Lặp lại toàn bộ các tháo tác như trên để thay chổi gạt mưa còn lại.

Xong, giờ thì xịt nước và gạt ngon lành các cụ nhé.

* Nhiều cụ qua bên em em đều hướng dẫn, nhiều cụ không nghĩ là nó đơn giản vậy, nhưng thực sự rất đơn giản ạ :D

Đây là bài em viết cách đây mấy năm cho lên caronline nhà em, sau đó đã được đăng tải rất nhiều trên báo mạng và báo giấy, nên chia sẻ lại cho cụ nào chưa biết ạ !
 

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,248
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Em thấy vụ này rất đơn giản. Cụ nào chưa biết đọc xong là làm được còn không thì đc hướng dẫn 1 lần là làm được luôn. em còn mua về rồi chỉ thay mỗi cao su gạt nước, giữ nguyên xương cũ. Xương mới em vẫn giữ lại.
Chuẩn cụ ạ, rất dễ nhưng nhiều cụ ngại nên tuyền mang ra ngoài thay, em thấy ở bển đa phần họ tự làm những thứ đơn giản.
 

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,248
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Cụ nào chưa biết thay thì vào ngâm cứu 5 phút là tự làm được ạ.
 

Ledtechvn_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-127424
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
1,245
Động cơ
389,168 Mã lực
Website
ledtechvn.com
Cảm ơn bài viết của cụ chủ nhé rất chi tiết.
Đợt này mưa gió bão bùng các cụ chú ý đến chổi gạt mưa 1 chút. Hiện nay trên thị trường có 3 loại phổ biến các cụ tham khảo nhé:

1: Chổi gạt mưa Bosch


2: Chổi gạt mưa Mtec Hybrid (có xương)


3: Chổi gạt mưa Mtec Platform (không xương)
 

ntanh12345

Xe hơi
Biển số
OF-138918
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
147
Động cơ
368,434 Mã lực
Mặc dù gạt mưa rẻ thôi nhưng sao không bán cao su không mà bán cả xương nữa nhỉ? Bán kèm thế không green tẹo nào và vứt đi cũng phí các bác nhỉ? Ở HN có chỗ bào bán cao su không các bác?
 

phvdat

Xe máy
Biển số
OF-69242
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
94
Động cơ
431,051 Mã lực
Mặc dù gạt mưa rẻ thôi nhưng sao không bán cao su không mà bán cả xương nữa nhỉ? Bán kèm thế không green tẹo nào và vứt đi cũng phí các bác nhỉ? Ở HN có chỗ bào bán cao su không các bác?
Chổi gạt bây h cũng rẻ mà cụ
 

car.and.life

Đi bộ
Biển số
OF-327575
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
4
Động cơ
284,840 Mã lực
mà loại không xương tốt hơn hay có xương tốt hơn hả bác. e thấy có nhiêù bác lắp loại mềm oặt ý
 

hoangtuanlong

Xe tải
Biển số
OF-20660
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
427
Động cơ
504,936 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Lâm
Cụ nào chạy Mec muốn thay lưỡi alo em làm giúp
 

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,248
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Nhiều cụ chưa biết thay gạt mưa như này, để nguyên cả bảo vệ gạt lưỡi...

Gạt vẫn bị đọng nước lại chạy qua em đấy.
 

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,248
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
nó tốt hơn thía nào hở cụ ?

Lưỡi cao su ko bao giờ sợ bị han gỉ, và cải tiến hơn gạt mưa thân sắt ở chỗ là nó nhẹ hơn,bền hơn,dẻo hơn với thiết kế đầu nhựa ở đầu.
Nó sẽ bảo vệ kính của cụ không bị mòn và với 2 lớp cao su(gạt sắt có 1 lớp)nên nó rửa kính khô nhanh hơn gạt sắt.
Nhưng muốn bảo vệ kính của cụ khỏi hỏng mỗi khi cụ quên không thay gạt mưa thì AERO TWIN rất phù hợp ạ !
 

hdautocar

Đi bộ
Biển số
OF-311327
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
4
Động cơ
297,740 Mã lực
Mà các cụ thay luôn cả gạt đi, chứ thay lưỡi không cũng ko đảm bảo đâu ạ, tuổi thọ giảm đi một nửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top