Hướng dẫn sử dụng cơ bản xe đạp thể thao

trimanh1000

Đi bộ
Biển số
OF-453573
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6
Động cơ
205,860 Mã lực
Tuổi
29
Đạp xe đang là thú vui của nhiều người hiện nay. Những hãng như xe đạp thể thao life… cũng ngày càng được nhiều người biết đến.

Nhưng không phải ai cũng là người có thể sử dụng một chiếc xe đạp thể thao thành thạo. Tôi xin chia sẻ cho các bạn một số hướng dẫn sử dụng cơ bản khi sử dụng xe đạp thể thao để bạn có thể nắm chắc kiến thức và đi xe thể thao.

Bộ chuyển tốc của xe đạp thể thao
Thường thì xe đạp thể thao sẽ có 2 bô chuyển tốc, mỗi bộ chuyển tốc đóng vai trò khác nhau và chúng thường được đặt ở bộ phận tay lái. Bên tau trái là bộ chuyển tốc đĩa còn bên tay phải là bộ chuyển tốc đề líp, và thường có hai kiểu thiết kế là cần gạt hoặc núm vặn.


Bộ chuyển tốc đĩa thường thì có 3 tốc độ để quyết đị tốc độ của xe
Số thứ nhất đĩa nhỏ di chuyển chuyển chậm đạp nhẹ phù hợp cho những người dùng để leo núi , địa hình dốc

Số thứ hai đĩa vừa hợp cho những người đi với tốc độ bình thường và đi dạo phố

Số thứ 3 đĩa lớn hợp trên những người muốn đi nhanh hay khi luyện tập

Bộ chuyển tốc đề líp của xe đạp thể thao thường có từ 7 đến 9 tốc độ

Khi sử dụng cần phải kết hợp tương ứng với đề đĩa để xe đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể các đĩa được tương ứng với các đề líp như sau:

Để đạp xe di chuyển chậm qua các địa hình cũng như dành cho các vận động viên đi xe đạp địa hình có độ dốc cao hơn 15% thì ta dùng đĩa số một ứng với các líp số 1, số 2 và số 3.

Đĩa 2 tương ứng với các líp số 3, số 4, số 5 dùng cho những người muốn đi với tốc độ vừa phải.

Còn với các líp số 5, 6,7 ứng với đĩa số 3 dùng để đi xe có tốc độ nhanh những quãng đường nước rút trong các cuộc đua hoặc rèn luyện sức khỏe.

Trong trường hợp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể tùy biết líp cho hợp lý như 4 líp được sử dụng với đề có 8 tốc độ, còn 5 líp cho đề có 9 tốc độ.

Nguyên nhân tắc sử dụng xe đạp có tốc độ
Đặc biệt trong khi xe đạp thể thao di chuyển, người sử dụng đang đạp thì mới có thể chuyển tốc độ. Không được phép đạp ngược vì dễ làm xe bị bung líp, trượt xích hoặc quấn đê. Nên đạp xe một đoạn rồi mới chuyển đề là tốt nhất, và khi cố định tốc độ thì có thể đạp tiến hoặc lùi tùy ý.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,058
Động cơ
479,855 Mã lực
Đạp xe đang là thú vui của nhiều người hiện nay. Những hãng như xe đạp thể thao life… cũng ngày càng được nhiều người biết đến.

Nhưng không phải ai cũng là người có thể sử dụng một chiếc xe đạp thể thao thành thạo. Tôi xin chia sẻ cho các bạn một số hướng dẫn sử dụng cơ bản khi sử dụng xe đạp thể thao để bạn có thể nắm chắc kiến thức và đi xe thể thao.

Bộ chuyển tốc của xe đạp thể thao
Thường thì xe đạp thể thao sẽ có 2 bô chuyển tốc, mỗi bộ chuyển tốc đóng vai trò khác nhau và chúng thường được đặt ở bộ phận tay lái. Bên tau trái là bộ chuyển tốc đĩa còn bên tay phải là bộ chuyển tốc đề líp, và thường có hai kiểu thiết kế là cần gạt hoặc núm vặn.


Bộ chuyển tốc đĩa thường thì có 3 tốc độ để quyết đị tốc độ của xe
Số thứ nhất đĩa nhỏ di chuyển chuyển chậm đạp nhẹ phù hợp cho những người dùng để leo núi , địa hình dốc

Số thứ hai đĩa vừa hợp cho những người đi với tốc độ bình thường và đi dạo phố

Số thứ 3 đĩa lớn hợp trên những người muốn đi nhanh hay khi luyện tập

Bộ chuyển tốc đề líp của xe đạp thể thao thường có từ 7 đến 9 tốc độ

Khi sử dụng cần phải kết hợp tương ứng với đề đĩa để xe đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể các đĩa được tương ứng với các đề líp như sau:

Để đạp xe di chuyển chậm qua các địa hình cũng như dành cho các vận động viên đi xe đạp địa hình có độ dốc cao hơn 15% thì ta dùng đĩa số một ứng với các líp số 1, số 2 và số 3.

Đĩa 2 tương ứng với các líp số 3, số 4, số 5 dùng cho những người muốn đi với tốc độ vừa phải.

Còn với các líp số 5, 6,7 ứng với đĩa số 3 dùng để đi xe có tốc độ nhanh những quãng đường nước rút trong các cuộc đua hoặc rèn luyện sức khỏe.

Trong trường hợp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể tùy biết líp cho hợp lý như 4 líp được sử dụng với đề có 8 tốc độ, còn 5 líp cho đề có 9 tốc độ.

Nguyên nhân tắc sử dụng xe đạp có tốc độ
Đặc biệt trong khi xe đạp thể thao di chuyển, người sử dụng đang đạp thì mới có thể chuyển tốc độ. Không được phép đạp ngược vì dễ làm xe bị bung líp, trượt xích hoặc quấn đê. Nên đạp xe một đoạn rồi mới chuyển đề là tốt nhất, và khi cố định tốc độ thì có thể đạp tiến hoặc lùi tùy ý.
Cái này có hẳn topic từ trước. Cụ chắc thiếu Km nên lại lặp lại ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top